ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผจญภัยในโลกต่างมิติ

    ลำดับตอนที่ #4 : การเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกของกร

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 58


    ตอนที่  4  การเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกของกร

              เมื่อกรกลับถึงกะท่อมแล้ว  ก็เริ่มทำการล้างแผลและทำแผล ที่ได้จากการหลบหนีเจ้า Air woof ตัวนั้น

              เราเกือบจะต้องตายเพราะความประมาทของเราแท้ๆ     กรนึกเสียใจที่ไม่ได้ทำตามกฎของลุงรอน

              กรสำนึกและตำหนิตัวเป็นระยะเวลาสักพักหนึ่ง   อยู่ๆกรก็...........

              “เพี๊ยะ”   กรตบหน้าตัวเอง

              เอาน่าอย่างน้อยตอนนี้เราก็ยังไม่ตาย  เราต้องเพิ่มความระมัดระวังกว่านี้ถ้าเราอยากจะมีชีวิตให้รอดในโลกแห่งนี้  และเรายังต้องหาทางกลับไปโลกเดิมให้ได้ด้วย เราจะมาตายที่โลกนี้ไม่ได้    เมื่อกรคิดได้ดังนั้น  กรทำสีหน้าจริงจังขึ้น

              “อะไรคือสิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้    อะไรที่จะเพิ่มความสามารถในการอยู่รอดในโลกแห่งนี้” กรบ่นพึมพำคนเดียว

              “พละกำลังเราก็ไม่มี,  การศึกษาหรือความรู้เรื่องเกี่ยวกับโลกใบนี้เราก็ไม่มี”  กรครุ่นคิดหนัก  แต่ในขณะที่กำลังครุ่นคิดอยู่ในใจนั้น

              “อ๊ะ”  กรอุทานด้วยเสียงเบาๆ  เหมือนกรจะรู้ว่าต้องทำอะไรได้แล้ว

              White book on” กรเรียกหนังสือสีขาวออกมา

              หึหึ  สิ่งที่เราได้มาสิ่งแรกจากเจ้านั้นที่พาเรามายังโลกนี้  ก็คือหนังสือ 2 เล่มนี้  เพราะฉะนั้นเจ้า 2 สิ่งนี้ต้องมีประโยชน์กับเราในอนาคตแน่นอน     กรเผลอปล่อยรอยยิ้มมาหน่อยหนึ่ง

              กรรีบเปิดไปหน้าแผนที่ของป่าไผ่  

              “โอ๊ะ”  กรอุทานออกมาด้วยความตกใจ    มีสัญลักษณ์ ! ขึ้นมาตรงรูปสัญลักษณ์ป่าไผ่ด้วย

              กรรีบเอานิ้วไปจิ้มตรงสัญลักษณ์ ! นี้ทันที   เมื่อกดลงไปแล้วจู่ๆก็มีภาพตารางเด้งขึ้นมา

    สถานที่ : ป่าไผ่      ภูมิประเทศ  เป็นพื้นที่ๆปกคลุมด้วยต้นไผ่เป็นจำนวนมาก เป็นสถานที่ๆลำบากใน

                             การเดินทางเป็นอย่างมาก มีอากาศหนาแน่นต่ำในตอนเช้า และอากาศจะเย็น

                             ในช่วงค่ำ  มอนเตอร์แถวนี้ส่วนมากเป็นมอนเตอร์ไม่ดุร้าย  ในสถานที่แห่งนี้มี

                             บัวน้ำทิพย์อยู่

                             ตำแหน่ง  ละติจูด  75    ลองติจูด  45

    ! มอนเตอร์ที่พบ  :      Air woof  [เป็นมอนเตอร์ที่เป็นเจ้าของถิ่น บริเวณ ป่าไผ่]

                                 มีลักษณะ   - มีเขี้ยวที่คมกริบสามารถตัดต้นไผ่ในการกัดครั้งเดียวได้

                                                - มีขนที่อ่อนนุ่มและกักเก็บความร้อนได้อย่างดี และขนของมันนั้น

                                                   ยังสามารถปลิวพัดผ่านสายลมได้เป็นอย่างดี  จึงทำให้สามารถวิ่ง

                                                   ได้ไวมากแม้ยามมีลมต้านประทะกับตัวมัน

                                                - มีนิสัยดุร้าย, หวงถิ่นที่อยู่อาศัย, มักอาศัยอยู่ตัวเดียว และ

                                                  มีจมูกที่ไวต่อกลิ่นมาก

                  ไอเท็มที่สามารถได้รับ   - หนังของ Air woof 

                                                - เขี้ยว Air woof

                  ระดับการพบเจอ         - 10%

     มอนเตอร์ที่พบ  :      ?????

     มอนเตอร์ที่พบ  :      ?????

             

               “ว้าว”  กรร้องออกมาแบบไม่ตั้งใจ   

              “เจ้าหนังสือสีขาว  นี่มันเหมือนกับหนังสือสอนภูมิศาสตร์เลยแหะ” กรพูดกับตัวเองคนเดียว

              แต่ทำไมถึงขึ้นมอนเตอร์แค่ Air woof ตัวเดียวละ ในป่าไผ่นี้น่าจะมีมอนเตอร์ชนิดอื่นอีกสิ   หรือว่าหนังสือเล่มนี้จะทำการรวบรวมข้อมูลเฉพาะที่ผ่านเรื่องราวที่เราเจออย่างเดียว    กรรีบอ่านมูลในตารางต่อ

              “โอ๊ะ....  แสดงว่าที่นี่มีมันจริงๆ สินะ”  กรพูดแบบนี้เพราะไปอ่านสะดุดประโยคหนึ่งเข้าให้แล้ว

              [ในสถานที่แห่งนี้มีบัวน้ำทิพย์อยู่] กรเผลอยิ้มออกมาด้วยอาการดีใจสุดขีด  

              “แสดงว่าข่าวลือนั้นเป็นจริง  ที่ว่ามี [บัวน้ำทิพย์] อยู่ในป่าไผ่นี้”  ถ้าลุงรอนรู้เรื่องนี้เข้าต้องดีใจแน่

              กรอยากให้ลุงรอนกลับมาไวๆ จะได้บอกเรื่องนี้กับเขา    แต่ในเสี้ยววินาทีกรก็ทำซีดลงนิดหนึ่ง

              แต่เราก็ไม่อยากบอกข้อมูลนี้เลยว่าทำไมเราถึงรู้ว่า [บัวน้ำทิพย์] นั้นมีอยู่จริงและอยู่ในป่าไผ่แห่งนี้ด้วย   กรคิดหนักเล็กน้อย

              White book close  กรเก็บหนังสือสีขาว        เอาน่าถึงแม้เราจะไม่บอกข้อมูลนี้ แต่เราแค่ต้องหา[บัวน้ำทิพย์] ให้เจอก็พอ   เมื่อกรคิดจบก็พูดว่า ..............

              Black book on  กรเรียกหนังสือสีดำออกมา      

              เมื่อกรศึกษาข้อมูลจากหนังสือสีขาวแล้ว ก็อยากจะศึกษาหนังสือสีดำเพิ่มเติมต่อด้วย

              กรศึกษาวิธีทำพันธสัญญาละหว่างกัน  การทำสัญญาระหว่างกรกับผู้รับใช้นั้นต้องให้คู่สัญญาแตะมือที่หนังสือนี้และบอกข้าจะขอรับใช้ตลอดไป  การทำพันธสัญญานั้นถึงจะมีผล แต่ว่านั้นมันในส่วนของสำหรับคนที่สามารถพูดจาสื่อสารกันได้นิ   ถ้าเราจะทำพันธสัญญากับมอนเตอร์ได้ไหมนะ กรกำลังคิดและเปิดหน้าต่อไป

              “โอ๊ะ.....” กรถึงกับอุทานออกมา  

              “นี่มันอะไรกัน  ..  เกิดไรขึ้น” จู่ๆอีกหน้าของหนังสือ ก็มีรูปของ Air woof อยู่ และก็มีค่าต่างๆดังนี้

     

        รูป Air woof                                    LV. 1

     

    HP   80/80

    MP   20/20

     

       สามารถอัญเชิญได้ [1]  ต้องใช้เหรียญทอง 1 เหรียญ

    หากมอนเตอร์ตายลงจะสามารถอันเชิญได้อีก

    0 Day 00:00:00

     

    จะอัญเชิญหรือไม่ [YES / NO]

     

              นี่มันเหมือนในเกมส์ของโลกเราในปัจจุบันเลยนิ    กรคิดในใจ 

              กรลองจิ้มกด [YES] ดู  ผลปรากฎว่า  [ERROR] ไม่สามารถอัญเชิญได้ เงินของท่านไม่เพียงพอต่อการอัญเชิญ  มีเสียงลึกลับจากในสมุดพูดออกมา  

              กรรู้สึกเซ็งมากและจำนวน 1 เหรียญทองนี่เท่าไหร่กันแน่ฟะ  ในตัวที่เก็บเหรียญทองแดงที่ได้จากเจ้า Air woof เราก็มี 50 เหรียญ นี่ยังไม่พออีกหรอไงนิ  และ 1เหรียญทองนี่เท่ากับกี่เหรียญทองแดงนิ  เดี่ยวพอลุงรอนมาเดี่ยวถามเกี่ยวกับค่าเงินของดินแดนนี้ดีกว่า  กรคิดในใจ

              เอาละ กรคิดเรื่องอื่นต่อไป  ตามปกติละก็เวลาเราเล่นเกมส์มันจะมีให้อัพสเตตัสค่าต่างๆนี่หวาแต่ทำไมไม่เห็นค่าสเตตัสของเจ้า Air woof เลยแหะ  และตัวเราจะมีค่าสเตตัสแบบนี้ไหมหวา กรลองเปิดทั้งหนังสือสีขาวและสีดำดูอีกรอบก็ไม่เห็นมีตรงไหนบอกค่าเราเลย

              กรนึกขึ้นได้ว่าตอนพบเจอลุงรอน และ เจ้า Air woof ว่าตอนนั้นเราเพ็งเล็งไปที่ลุงรอนและเจ้า Air woof นั้นและมีค่าแสดงสถานะขึ้นมา  กรจึงคิดว่าถ้าเรามองที่ตัวเราเองก็อาจแสดงค่าสถานะขึ้นมาก้ได้

              กรเลยก้มมองลงไปที่มือและเพ็งสมาธิเข้าไป ก็มีหน้าต่างแสดงชื่อของกรขึ้น

         ชื่อ   :      นายอากร

      อายุ   16   ปี

         อาชีพ  :   ชาวบ้าน   V

      LV.     5

                             HP     50/150

                             MP    80/100 

         อาชีพชาวบ้าน  :

                - เพิ่มความอดทน 1 %

              ถึงจะมีหน้าต่างแสดงสถานะของกรขึ้นมาแต่ก็ยักมีค่าสเตตัสของตัวละครแหะ  แถมอาชีพเรายังเป็นชาวบ้านอีก แต่ทำไม LV 5 หวา     กรครุ่นคิด

              เท่าที่จำได้มอนเตอร์ที่เราเจอมีแค่ Air woof อย่างเดียว งั้นก็แสดงว่าตอนที่เราหนีเจ้า Air woof นั้นและเกิดเหตุการทำให้เจ้า Air woof นั้นตายลงทำให้เราได้ประสบการณ์ตัวนี้มาแน่เลย      แต่เราก็ไม่อยากเป็นอาชีพชาวบ้านเลย  มันเพิ่มค่าความอดทนแค่ 1% เอง มีความสามารถพิเศษแบบนี้ก็เหมือนกับไม่มี

              เห้อ.... กรได้แต่ถอนหายใจแรงๆ   แต่เมื่อกรสังเกตุดีๆ  ตรงช่องใส่อาชีพมันมีสัญลักษณ์ V  

              กรคิดว่าสัญลักษณ์ตัวนี้มันต้องมีความหมายอะไรแน่ๆ  กรจึงตั้งสมาธิไปที่สัญลักษณ์ตัว V นั้น

              เมื่อนั้นเค้าก็เห็นชื่ออาชีพอื่นอีก 2 อาชีพ  

                       - อาชีพ  นักสำรวจ      LV 1 

    ทักษะ : เพิ่มความอดทน 2%, เพิ่มความว่องไว 1%,

               โอกาสเจอมอนเตอร์ที่หายาก 2%,

               โอกาสเจอวัตถุดิบ 2%

                       - อาชีพ  นายพราน      LV 1

                                                    ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 1%, เพิ่มความว่องไว 2%

                                                               เพิ่มโอกาสเจอมอนเตอร์ที่หายาก 3%

              และก็มีเครื่อง *** อยู่ในช่องเปลี่ยนอาชีพ

              ***หากทำการเปลี่ยนอาชีพไปแล้ว  จะไม่สามารถทำการเปลี่ยนอาชีพได้อีกเป็นเวลา 7 วัน***

     

              กรถึงขั้นคิดหนักเพราะใจเขานั้นอยากเปลี่ยนเป็นอาชีพ นายพราน เพราะมันมีทักษะการต่อสู้ที่ใช้กับการล่าหรือหลบหนีมอนเตอร์ได้  แต่สิ่งที่เค้าต้องทำอยู่ตอนนี้คือการตามหาเจ้า [บัวน้ำทิพย์] เพราะฉะนั้นการเลือกอาชีพนายพรานในตอนนี้คงเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสม

              กรเพ็งมองไปที่อาชีพ นักสำรวจ  LV 1 ทันที  และก็มีคำสั่งขึ้นว่า

    คุณจะทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจ LV1 หรือไม่

    [YES / NO]

              กรเพ็งการมองไปที่ [YES] 

              คุณได้ทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจเรียบร้อยแล้วและจะไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนอาชีพได้จนกว่าเวลานี้จะหมดไป  มีเสียงเกิดขึ้นภายในหัวของกร  และเวลาหน้าจอก็ขึ้น    6 D 23 H 59:59  เวลานับถอยลงเรื่อยๆ

              กรรู้สึกว่าตัวเองตัวเบาขึ้นและอาการเหนื่อยเริ่มหายไป  สงสัยเป็นจากทักษะอาชีพนักสำรวจแน่เลยกรคิด

              กรรู้สึกปวดหัวนิดๆจากการคิดอะไรต่างๆนาๆ ก็จึงเก็บหนังสือสีขาวและสีดำทันที และขอพักผ่อนสักหน่อยก่อนลุงรอนกลับมาดีกว่า

              ....zzZZ  …zzZZ 

                                                          (จบตอนที่ 4)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×