คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : ศึกษาอาชีพของตัวเอง (จบ)
ตอนที่ 14 ศึกษาอาชีพของตัวเอง (จบ)
เมื่อกรอัพ Skill เสร็จแล้วกรหันมาสำรวจดูอาชีพของตัวเองว่าตัวเองนั้นสามารถเปลี่ยนอาชีพ
ได้แล้วหรือยัง กรรีบเพ็งสมาธิมองไปตรงสัญลักษณ์ V ตรงช่องอาชีพของตัวเอง กรมองดูก็พบว่ามีอาชีพเพิ่มขึ้นมาอีก 2 อาชีพ
- อาชีพ จอมเวท LV 1
ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 1%, เพิ่มความว่องไว 1%
เพิ่มความรู้ 1%, เพิ่มความอดทน 1%
- อาชีพ soldier LV 1
ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 4%, เพิ่มความว่องไว 2%
เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ 3%, เพิ่มความอดทน 3%
กรยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมีอาชีพ 2 อาชีพนี้โผล่ขึ้นมาได้ กรคิดว่าต้องผ่านเงื่อนไขอะไรสักอย่างถึงมีอาชีพ 2 อาชีพนี้โผล่ออกมาได้ ในตอนนี้ที่กรคิดเงื่อนไขของการได้อาชีพนั้นมาคือตัวเขาต้องเคยพบเจออาชีพนี้มาก่อน แต่จะจริงหรือไม่นั้นกรยังไม่สามารถพิสูจน์ได้
กรลองเพ็งสมาธิไปตรงอาชีพจอมเวท เพื่อเลือกใช้
มีเสียงเกิดขึ้นภายในหัวของกร [ไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ โปรดลองใหม่อีกครั้งเมื่อระยะเวลาการเปลี่ยนอาชีพสิ้นสุดลง]
เมื่อกรได้ยินข้อความดังกล่าว กรถึงกับนึกขึ้นได้ว่าเขาลืมอะไรไป ตอนที่กรเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจครั้งแรก มันมีระยะเวลาที่ทำให้กรไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีกภายใน 7 วัน เมื่อกรนึกขึ้นได้ก็กลับไปดูข้อมูลอาชีพต่อก็พบระยะเวลาการเปลี่ยนอาชีพจะทำได้อีกภายใน 1 D 18 H 15:45
เราคงต้องรอเวลาพวกนี้ให้เหลือ 0 ก่อนสิน่ะถึงจะเปลี่ยนอาชีพได้ เมื่อกรรู้ดังนั้นแล้วจึงไม่ได้สนจัยที่จะเปลี่ยนอาชีพอีก กรยังคงมุ่งมั่นหาสถานะสเตตัสของตัวเอง กรคิดว่าการเข้ามาอยู่ในโลกแห่งนี้มันช่างคล้ายกับเกมส์บนโลกของเขาที่ให้เราอัพค่าสเตตัสต่างๆ กรสำรวจค่าตัวเองอย่างละเอียดก็ไม่พบค่าสเตตัสของกรเอง
แสดงว่าค่าสเตตัสนั้นเราไม่สามารถอัพได้ ถ้าเราอยากจะร่างกายแข็งแรงเขาคงต้องฝึกฝนด้วยตัวเองโดยไม่มีวิธีลัดในการอัพค่าสเตตัส ถ้าเขาอยากฟันแรงและฟันเร็วเขาคงต้องฝึกกล้ามเนื้อแขนและการฟาดดาบละมั้ง กรคิดในใจในความน่าจะเป็น
“เพี๊ยะ” กรตบหน้าตัวเอง
เอาเหอะ.. เราอย่าพึ่งคิดไปไกลเลย ไหนๆเราก็อัพ Skill นักสำรวจมาแล้ว มาลองทดสอบดูหน่อยดีกว่า
กรมุ่งตรงไปทางประตูทิศใต้ เพื่อออกจากเมืองอาวารอนและไปหามอนเตอร์ต่อสู้ดู
กรนั้นคิดว่าจะลองกำจัดมอนเตอร์ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ เมืองดูแต่เขากลับพบว่าพวกทหารของเมืองอาวารอน คอยกำจัดมอนเตอร์ที่อยู่รอบๆตัวเมือง กรคิดว่าที่แถวนี้สงบสุขและเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ได้ก็เพราะมีการรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศนี่เอง ในเมื่อกรคิดว่าคงหามอนเตอร์แถวบริเวณเมืองไม่ได้จึงเดินทางลึกเข้าไปในป่า โดยหารู้ไม่ว่าในป่านั้นเป็นที่พักอาศัยของ MONTER : DOG KOBOLD
กรเมื่อเดินเข้าไปในป่าได้สักพักก็พบกับมอนเตอร์ ที่มีลักษณะเหมือนสุนัข แต่มันกลับยืน 2 ขา และในมือขวาถือขวานขนาดเล็ก และมือซ้ายถือโล่ไม้ขนาดเล็ก
กรนั้นในตอนนี้มีประสบการณ์การต่อสู้กับ MONTER มาบ้างแล้ว จึงทำให้ตอนนี้สามารถสงบสติอารมณ์ได้ระดับหนึ่ง กรมองเพ็งไปที่มอนเตอร์ตัวนั้น
MONTER : Dog kobold axe |
LV. 3 |
ลักษณะนิสัย : มีรักสงบรักพวกพ้อง, ชอบอาศัยอยู่ในป่าเขตร้อน
ชื้น, เป็นมอนเตอร์อาศัยรวมกันเป็นกลุ่ม |
ถึงกรจะมีประสบการณ์การต่อสู้กับ MONTER แต่ก็ไม่เคยสู้กับมอนเตอร์ประเภทนี้อยู่ดีกรจึงยังไม่สามารถระบุความสามารถของเจ้า Dog kobold axe ตัวนี้ได้ถึงแม้มันจะ LV 3 กรคิดว่าเราคนเดียวคงจัดการมันไม่ได้แน่
กรเรียกเจ้า Air woof ออกมา
“เจ้าตูบ เดี่ยวเจ้าคอยล่อเจ้ามอนเตอร์ตัวนั้นให้ทีนะ”
เจ้าตูบพยักหน้าเข้าใจคำสั่งของเจ้านาย
เจ้าตูบวิ่งไปเข้าสู่ระยะสายตาของเจ้า Dog kobold axe ตัวนั้น แต่มันก็ไม่ได้ทำอะไรแค่ยื่นจ้องมองกัน ก่อนที่เจ้าตูบจะใช้ท่า [ยั่วยุ] “โฮ่ง” เป็นเสียงเห่าที่ดังไปทั่วป่า
(ในตอนนี้เจ้าตูบสามารถใช้สกิลของตัวเองในการโจมตีได้แล้ว เนื่องจาก LV ของมันเพิ่มจากการ
ต่อสู้กับก๊อบบลิน ในขณะนี้เจ้าตูบ LV 5 แล้ว โดยมันสามารถได้รับค่าประสบการณ์ 50% จากการที่มันล้มมอนเตอร์ อีก 30% แบ่งให้กับกร และอีก 20% ถูกแบ่งไปให้กับเจ้าหนังสือสีดำและสีขาว)
เจ้า Dog kobold axe เมื่อโดนท่ายั่วยุของเจ้าตูบ หน้ามันถึงกับแดงก่ำเหมือนกำลังโกรธเจ้าตูบไปทำอะไรที่ให้มันโกรธแค้นตั้งแต่ชาติปางไหนก็จะขอล้างแค้น โดยผลของท่า [ยั่วยุ] นั้นจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับศัตรู แต่ก็ลดพลังป้องกันของมันไปด้วย
เจ้า Dog kobold axe พุ่งเข้าหาเจ้าตูบอย่างไว แต่ว่าเจ้าตูบนั้นก็มีความไวเป็นเลิศอยู่แล้วจึงไม่โดนการโจมตีใดๆ จากเจ้า Dog kobold axe เจ้าตูบกระโดดหลบแบบหลอกล่อให้เจ้า Dog kobold axe มาทางนายของมันที่หลบซ้อนอยู่หลังต้นไม้
เจ้า Dog kobold axe ยังคงไล่ฟาดฟันเจ้าตูบอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจอะไร ในขณะที่มันกำลังฟาดฟันกับเจ้าตูบอยู่นั้น กรที่หลบอยู่หลังต้นไม้ก็โผล่ออกมาใช้ดาบไม้ที่ได้มาจากรอน ฟาดเข้าไปที่ต้นคอของเจ้าเจ้า Dog kobold axe
เจ้า Dog kobold axe ถึงกับล้มลงไปสักพักก่อนจะพยุงตัวเองลุกขึ้นมา
กรคิดในใจว่าแล้วแค่ดาบไม้ไม่สามารถจัดการได้ในทีเดียวสินะ กรระดมฟาดดาบไม้ใส่เจ้า Dog kobold axe กรที่มันจะลุกขึ้นมาได้สำเร็จจนร่างมันสลายไป กรรีบเก็บไอเท็มที่ดรอปจากเจ้า Dog kobold axe ตัวนี้
กรได้รับ ขวานของ Dog kobold 1 ชิ้น
โล่ไม้ Dog kobold 1 ชิ้น
เหรียญทองแดง 20 เหรียญ
กรรีบเก็บอุปกรณ์เหรียญทองแดงทันทีและเอาอุปกรณ์ของเจ้า Dog kobold มาสวมใส่ ในขณะที่สวมใส่อุปกรณ์อยู่นั้น กรรู้สึกได้ถึงบรรยากาศเคร่งเครียดแผ่มาจากด้านหลัง เหมือนกับตอนที่สู้พวกก๊อบบลิน
กรรีบหันหลังมองกลับไปโดยไว เห็น MONTER เผ่าพันธุ์ Dog kobold เป็นจำนวนมาก พวกมันทั้งถือธนู, ขวาน, ค้อน และอาวุธต่างๆมากมาย
(การที่พวก Dog kobold โผล่มาเป็นจำนวนมากนั้นเพราะ เจ้าตูบใช้ท่า [ยั่วยุ] ที่ได้ยินไปทั่วทั้งป่ามันเลย)
“บ้าชิบ ซวยละสิงานงอกแล้ว” กรสถบออกมาพร้อมเรียกเจ้าตูบให้หายไป
กรรีบวิ่งหนีจากเจ้า Dog kobold จำนวนมากที่อยู่ด้านหลัง
“ฟิ้ว ฟิ้ว ฟิ้ว” มีเสียงลูกธนูผ่านอากาศพุ่งมาทางกร กรรีบเอามือซ้ายที่ถือโล่มาไขว้หลังเพื่อกำบังลูกธนูของเจ้า Dog kobold กรวิ่งซิกแซกซ้ายทีขวาทีเพื่อใช้ประโยชน์จากต้นไม้ในการบังลูกธนูของเจ้า Dog kobold เหล่านั้น
ไม่รู้ว่ากรวิ่งมาหลบหนีมานานเท่าไหร่แล้ว เพราะตามเนื้อตัวของกรนั้น มีรอยลูกธนูและรอยจากการโดนกิ่งไม้ต้นไม้เกี่ยวจนเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งไปหมด
กรวิ่งหนีสุดชีวิตจนออกพ้นป่าที่เป็นที่อยู่อาศัยของเจ้า Dog kobold แต่ดูเหมือนทางเจ้า Dog kobold จะไม่ยอมเลิกราง่ายๆมันยังคงไล่ตามฆ่ากรต่อไปเนื่องจากกรไปฆ่าพวกพ้องของมัน
ตอนนี้พวก MONTER : DOG KOBOLD เข้ามาอยู่ในอาณาเขตรอบเมืองอาวารอน เมื่อทหารเห็นฝูงมอนเตอร์เข้ามาในอาณาเขตนี้ และกำลังทำร้ายประชาชน (กร) พวกทหารที่อยู่รอบๆที่เห็นเหตุการณ์ประมาณ 20 นายพุ่งเข้ามาช่วยกรทันที
“จงปกป้องประชาชน ด้วยชีวิต” ทหารนายหนึ่งตะโกนออกมา
“โอ้ว........” ทหารที่เหลือก็โห่ร้องพร้อมกันและถือหอกพุ่งเข้าไปช่วยประชาชน (กร) ที่ถูกพวก DOG KOBOLD ไล่ล่า
เกิดการต่อสู้กันขึ้นของเหล่าทหารที่รักษาการณ์บริเวณรอบๆเมืองกับพวก DOG KOBOLD
แต่ว่าการสู้รบครั้งนี้กับมีปัญหาข้อแตกต่างมากมายทำให้พวกทหารรักษาการณ์ต้องพ่ายแพ้ไป
(ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทหารที่แพ้นั้นหาใช่ความต่างของ LV ไม่ เพราะพวกทหารรักษาการณ์นั้นต่างก็ LV เฉลี่ย ก็ประมาณ LV 12 ส่วนพวก DOG KOBOLD LV เฉลี่ยอยู่ที่ 7 แต่ความต่างคือเรื่องจำนวน
และอาวุธในการต่อสู้ ซึ่งพวกทหารนั้นมีจำนวนแค่ 20 คน และถืออาวุธประเภทหอกทุกคน แต่ของฝั่ง DOG KOBOLD มีประมาณ 50 ตัวได้ พร้อมอาวุธของพวก DOG KOBOLD นั้นมีทั้งอาวุธระยะใกล้ กลาง ไกล ทำให้ฝั่งทหารไม่สามารถสู้ได้และรบตายไปทีละคน)
“พวกเราต้านไม่ไหวแล้วทำไงดี” นายทหารนายหนึ่งพูด
“ส่งสัญญาณ อพยพคนนอกเมืองให้เข้าไปในเมืองอาวารอนให้เร็วที่สุด”
“ปรี๊ด ๆ ๆ” ทหารส่งสัญญาณโดยการเป่านกหวีดให้ดังยาว 3 ที เป็นรหัสให้รู้กันในหน่วยทหารว่าเกิดเหตุฉุกเฉินระดับ 2 ว่ามีมอนเตอร์บุกเข้ามาในอาณาเขตอาวารอน
“เจ้ารีบเข้าไปในเมืองเร็วเข้า” ทหารนายหนึ่งพูดกับกร
“ไม่ผมจะช่วยพวกคุณด้วย”
“ไม่ รีบไปพวกข้าไม่สามารถต้านได้นาน” “ฉึก” ก่อนจะพูดจบนายทหารนายนั้นโดนลูกธนูของพวก DOG KOBOLD แทงทะลุอกตาย
“ไม่” กรตะโกนร้องเสียงหลงก่อนวิ่งหนีเข้าเมืองอาวารอน ก่อนสำนึกเสียใจที่ตนเองนำภัยมาให้ผู้อื่นต้องตาย
การสู้รบในครั้งนี้นายทหารรักษาการณ์ทั้ง 20 นายล้วนแล้วแต่สิ้นชีพ ส่วนพวก DOG KOBOLD ตายไปเพียงแค่ 4 ตัวเท่านั้น เมื่อการต่อสู้รบนี้จบลงพวก DOG KOBOLD ก็กลับเข้าป่าไป
(จบตอนที่ 14)
ความคิดเห็น