ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผจญภัยในโลกต่างมิติ

    ลำดับตอนที่ #13 : ศึกษาอาชีพของตัวเอง (1)

    • อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 58


    ตอนที่ 13 ศึกษาอาชีพของตัวเอง (1)

     

              กร  ปีเตอร์  และโจเซฟ  ตระเวณหาร้านอาหารในเมืองอาวารอน  ในช่วงกลางคืนของเมืองอาวารอนนั้นจะมีการเปิดร้านอาหารต่างๆเปิดขายอยู่มากมายริมทาง พวกเขาทั้ง 3 ร่วมดื่มกินพูดคุยเรื่องราวต่างๆกันได้สักพัก

     

              “ท่านโจเซฟ  นี่ก็ได้เวลาแล้วเราควรเข้าปราสาทได้แล้วขอรับ”

              “อืม  นั้นสิน่ะ   ขอโทษทีนะกร  พวกเราต้องขอตัวลาตรงนี้นะ”

              “ไม่เป็นไร  โจเซฟ  ปีเตอร์  แค่นี้เราก็สนุกมากพอแล้ว”

              “อ่าส์  จริงสิ..  เงินที่เรายืม 1 เหรียญทองมา  ถ้าเรามีเมื่อไหร่จะเอาไปคืนให้นะ”

              “55+  ไม่เป็นไรกร  เงินแค่ 1 เหรียญทองสำหรับเรามันจิ๊บๆ”

              “แล้วกรจะไปพักที่ไหน  ถ้าไม่รังเกียจไปพักกับพวกเราไหม”

              “ไม่ละ  เดี่ยวข้าหาโรงแรมแถวนี้พักเอาก็ได้”

              “งั้นหรอ   งั้นพวกเราไปก่อนนะบายกร  หวังว่าพวกเราคงมีโอกาสได้พบเจอกันอีกนะ”

              “เช่นกันโจเซฟ  ปีเตอร์  บาย”

              “บายกร”

              “โชคดีนะท่านกร”  

              โจเซฟ และ ปีเตอร์ กล่าวลากร  และเมื่อกล่าวลาเสร็จเรียบร้อยพวกเขาก็มุ่งหน้าไปปราสาท

     

              กร โบกมือลา โจเซฟ และ ปีเตอร์

              อืม.. จากนี้ไปเอาไงดีหวา  อย่างแรกก็ต้องหาที่นอนก่อนละกัน   เมื่อกรคิดได้ก็รีบหาโรงแรมเพื่อนอน   กรหาโรงแรมในเมืองเพื่อจะหาที่พักแต่ก็ไม่สามารถเช่าห้องได้เนื่องจากโรงแรมในเมืองนี้มีราคาเช่าขั้นต่ำ ก็ 2 เหรียญเงิน  แต่ทั้งเนื้อทั้งตัวกรมีแค่ 50 เหรียญทองแดง

     

              เหอ  อะไรมันจะซวยขนาดนี้นิ  ไม่มีโรงแรมไหนให้พักเลย  กรเดินหาโรงแรมไปทั่วในเมืองอาวารอน กรเดินหาแล้วหาอีกแต่ก็ยังไม่มีที่ไหนจะให้กรเข้าไปพักผ่อนได้    กรรู้สึกเคว้งคว้างเป็นอย่างมาก  มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ตรงหน้าประตูที่กรเข้าเมืองอาวารอนครั้งแรก

     

              “เจ้าหนู  เจ้าหนูตรงนั้นนะ”  ทหารยามที่เฝ้าหน้าประตูเรียกกร

             

              “ครับ”  กรร้องตอบในทันที  และเดินเข้าไปหาทหารยาม

              “มาทำไรที่นี่เจ้าหนู” 

              “คือผมมาหาที่พักในโรงแรมในเมืองอาวารอนนะครับ  แต่พอดีผมมีเงินแค่ 50 เหรียญทองแดงจึงไม่สามารถหาที่ค้างคืนได้  ผมเลยเดินมาแบบไม่มีจุดหมายมาถึงที่นี่แหละครับ” กรพูดด้วยสีหน้าหมดหวังจะหาที่พักนอนได้

     

     

    ถ้าเป็นเวลาปกติละก็กรคงนอนตามพื้นปูนได้แต่ที่นี่เป็นเมืองจึงมีกฎห้ามนอนในพื้นที่สาธารณะ  ถ้านอนในพื้นที่สาธารณะคงโดนจับเข้าคุกและโดนปรับเงิน

     

              “อืม  งั้นหรือ  ลำบากหน่อยนะ”

              “ข้า ก็ช่วยเจ้าไม่ได้ด้วยสิ  พอดีตอนนี้เป็นกะเฝ้ายามของข้าต่อ  ถ้าไม่ได้เป็นกะเฝ้ายามต่อละก็คงพาเจ้ามานอนบ้านข้าได้” 

              “ขอบคุณมากครับพี่ทหารยาม”

              “ไหนๆ ผมก็ไม่มีที่นอนแล้วผมจะอยู่เฝ้าที่นี่กับพี่ทหารยามเอง”

              “55+ ไม่ได้หลอก  ตอนกลางคืนของเมืองอาวารอนนั้นจะทำการปิดประตูและไม่ให้ผู้ใดเข้าออก  หน้าที่ของข้าคือคอยเป็นเวรยามบนกำแพง  ซึ่งบนกำแพงนั้นคนที่ขึ้นไปได้ต้องเป็นบุคคลระดับ B ขึ้นไป”

              “ถ้ามีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ระดับทหารขึ้นไปละก็  ต้องมีโทษประหารชีวิตเลยนะ”

             

              “อะ  แต่ผมก็มีระดับ B เหมือนกันนะครับ ถึงจะเป็นแค่ B[1] ก็เหอะ”

              “ข้าไม่เชื่อเจ้าหลอก   ไหนเอาบัตรประจำตัวมาให้ดูสิ”  ทหารยามยังคงไม่เชื่อใจกร  เพราะตอนแรกที่ทหารยามขอตรวจบัตรประจำตัวของกร  แต่กรไม่ยื่นบัตรให้เขาตรวจนั้นเอง

     

              “นี่ไงดูสิพี่ทหารยาม”

             

              ทหารยามรับบัตรประจำตัวของกรขึ้นมาดู

              “และทำไมตอนแรกเจ้าไม่ยื่นมาให้ข้าดูละ”

              “แหะ แหะ”  กรหัวเราะแห้งๆ ก็เพราะตอนแรกกรไม่มีบัตรประจำตัวจะให้ยื่นให้ดูได้ไง

     

              “ได้ข้าจะอนุญาตให้เจ้าขึ้นไปบนกำแพงเมืองอาวารอนได้  ตามข้ามาเจ้าหนู”

              “ขอบคุณครับ”

              กรรีบเดินตามทหารยามไป  

              “เอ้า  จะนอนที่นี่ก็ได้นะ  เดี่ยวข้าไปเฝ้ายามต่อ”

              “ขอบคุณครับ”  กรรู้สึกขอบคุณพี่ทหารยามจริงๆ  ที่เขาให้นอนบนกำแพงเมืองอาวารอนได้

     

              “ซู่  ซู่”  ลมพัดผ่านกร  อากาศยามค่ำคืนของเมืองอาวารอนนี่เย็นดีจัง  กรมองไปข้างในเมืองเห็นแสงสว่างตามร้านค้าและบ้านเรือนต่างๆช่างสวยงามจริง   กรนั่งริมขอบกำแพงโดยห้อยขาออกนอกกำแพงเมือง  กรดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองอาวารอน 

              กรเริ่มคิดถึงโลกเก่า  โลกที่มีคุณยายที่กรรักและเคารพมาก  ตอนนี้ยายของเขาจะเป็นไรหรือเปล่า กรคิดถึงคุณยายสุดหัวใจ   กรคิดหาวิธีกลับโลกเก่าแต่ก็ยังคงคิดหาวิธีกลับโลกเดิมของกรไม่ได้สักที

              “เหอ”  กรถอนหายใจยาวออกมา

              และพวกเขาจะเป็นยังไงมั้งนะ  พวกเขากำลังทำอะไรอยู่  พวกเขาจะหามีวิธีกลับโลกได้แล้วหรือยังนะ

    (กรนึกถึงผู้ที่ถูกดึงมาโลกนี้ด้วยกันกับกร)

              กรครุ่นคิดเรื่องต่างๆในหัวมากมาย   กรมารู้สึกตัวอีกทีก็เมื่อมีแสงอาทิตย์ส่องมาเข้าดวงตาของกร  กรมองไปทางแสงอาทิตย์ที่ส่องแสงมา

     

              “ว้าว  วิวทิวทัศน์นี้ช่างสวยงามจริงๆ”  กรมองดูวิวทิวทัศน์จากตรงกำแพงเมืองอาวารอน  ที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้

              “เป็นไงเจ้าหนู  วิวที่นี่สุดยอดไหมละ”

              “สุดยอดเลยพี่ทหารยาม   ผมไม่ค่อยได้เห็นวิวดีๆแบบนี้มานานมากแล้ว”

              “ใช่ม่ะ  ที่นี่ข้ามามองดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าบ่อยๆ”

              “เออจริงสิเจ้าหนู   พอดีหมดกะของข้าแล้วเจ้าจะไปหาไรทานที่บ้านของข้าไหม”  

              “ไปได้หรอครับ”

              “ได้สิ  ทำไมจะไม่ได้ละ  ก็บ้านข้าเองข้าชวนเจ้าไปจะมีปัญหาอะไร”

              “ครับ  ขอบคุณมากครับพี่ทหารยาม” 

              “เลิกเรียกข้าว่าพี่ทหารยามเหอะ  ข้าชื่ออานนท์  เรียกข้าว่าพี่นนท์ก็ได้”

              “ครับพี่นนท์  ส่วนผมชื่อกรครับ”

              “อืม    ไปเหอะข้าชักหิว+ง่วงแล้วรีบไปบ้านข้ากันเหอะ”

              “ครับ”

     

              กรเดินตามอานนท์ ไปจนถึงบ้านเล็กๆหลังหนึ่ง 

              “เอาละ  เข้ามานั่งก่อนสิ  เดี่ยวข้าเอาอาหารมาให้”  อานนท์พูดให้กรนั่งลงก่อนเขาจะไปเอาอาหารมาให้กรกิน

              กรก็นั่งลงตรงเก้าอี้ที่วางไว้ตรงด้านซ้ายของริมบ้านติดกับหน้าต่าง  สักพัก อานนท์ก็กลับมา

              “ตุ๊บ  เอากินเลยกร”  อานนท์โยนขนมปัง 1 แถวให้พร้อมนม 1 ขวด

              “โทษทีนะ  ที่ข้าไม่มีอาหารอะไรดีเลยมาเลี้ยงเจ้า”  อานนท์นั้นเป็นแค่ทหารยามซึ่งเป็นยศต่ำที่สุดในบรรดายศทหารจึงทำให้มีรายได้ต่อวันนั้นน้อยมาก  ที่เขายังพอมีบ้านให้พักอาศัยแค่นี้ก็ดีสำหรับเขาแล้ว

     

              “ไม่เป็นไรครับพี่นนท์  แค่นี้ผมก็ซาบซึ้งในความมีเมตตาของพี่แล้ว”

              เมื่ออานนท์ได้ยินที่กรพูด  ก็เผลอมีรอยยิ้มที่ใบหน้าอานนท์ออกมา

              “เอ้ารีบกินเหอะ”  อานนท์พูดแก้เขิน

              “ขอบคุณครับ”  กรกล่าวขอบคุณและรีบจ้วงขนมปังและนมเข้าท้องอย่างไว

     

              หลังจากกินเสร็จ

              “เออ กร  เดี่ยวข้าขอนอนก่อนละกัน  ข้ารู้สึกง่วงมากหลังจากกินอาหาร”

              “อ่อ  ถ้าเจ้าจะอาบน้ำละก็   ห้องน้ำอยู่ด้านหลังข้างขวา เจ้าเข้าไปใช้ได้เลยถ้าทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้วละก็  ถ้าจะเดินทางไปไหนก็ไปได้เลยไม่ต้องปลุกข้า  แค่ปิดประตูหน้าบ้านตอนก่อนไปก็พอแล้ว”

              อานนท์ทำมือปิดปากปิดอาการหาวง่วงนอน  “ข้าไปนอนก่อนและบาย”

              “ขอบคุณมากครับพี่นนท์”

     

              กรตั้งแต่มายังโลกนี้ก็ยังไม่ได้อาบน้ำเลยได้แต่แค่เอาน้ำมาล้างหน้าล้างตาอย่างเดียว จึงไม่อยากพลาดโอกาสในการอาบน้ำครั้งนี้เป็นแน่แท้  กรรีบปลดเปลื้องเสื้อผ้าอย่างไวและรีบเข้าไปอาบน้ำโดยทันที

              ……………………..

              ……………………..

              “อ๊าส์   สบายตัวจัง”  กรรู้สึกดีหลังจากอาบน้ำเสร็จ

              พี่อานนท์คงหลับอยู่สินะ  เราคงรบกวนพี่อานนท์ไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว  กรคิดในใจ

              “ขอบคุณครับพี่อานนท์”  กรพูดด้วยเสียงอันเบา  ก่อนจะออกจากบ้านอานนท์ไป

     

              กรนั้นในตอนนี้ไม่รู้จะทำอะไรดี  ไหนๆเราก็ไม่รู้จะทำอะไรแล้วก็มาตรวจสอบสถานะตัวเราจริงๆจังๆดีกว่า

              กรเพ็งสมาธิมองไปที่มือของตัวเอง

               

         ชื่อ   :      นายอากร

      อายุ   16   ปี

         อาชีพ  :   นักสำรวจ   V

      LV.     8

                             HP     180/180

                             MP     130/130 

         อาชีพนักสำรวจ  :

       ทักษะ : เพิ่มความอดทน 2%, เพิ่มความว่องไว 1%,  

                   โอกาสเจอมอนเตอร์ที่หายาก 2%,

                   โอกาสเจอวัตถุดิบ 2%

         สกิลของอาชีพนักสำรวจ  V           สกิลพ้อยท์ [8]

     

             

              “โอ๊ะ”  กรถึงกับอุทานออกมา  อยู่ๆก็มีสกิลของอาชีพนักสำรวจโผล่ขึ้นมา  และมีสกิลพ้อยท์ให้อัพได้ตั้ง 8 พ้อยท์แนะ

              กรเพ็งมองไปที่ V ตรงสกิลอาชีพของนักสำรวจ   เมื่อเพ็งมองไปแล้วก็มีสกิลที่สามารถเรียนรู้ได้ดังนี้

             

              Skill     ตรวจสอบไอเท็ม   LV 0  (LV 1 สามารถตรวจสอบไอเท็มได้วันละ 1 ชิ้น)

                        - สามารถตรวจสอบไอเท็มได้ทุกชนิดว่าไอเท็มชนิดใดเป็นของดีหรือไม่

                           โดยจะสามารถตรวจสอบไอเท็มที่มีค่าได้ไม่เกินเลเวลของนักสำรวจ  สามารถใช้สกิลได้

                           เมื่อจ้องมองไปที่ไอเท็มและพูดคำว่า “สำรวจ” 

              Skill     พันธสัญญาทาส  LV 0  (LV  1  สามารถทำสัญญาทาสกับมอนเตอร์ได้ 1 ตัว)

                       - จงล้มมอนเตอร์ที่ต้องการจะจับแต่ห้ามฆ่าเด็ดขาด  เมื่อล้มได้แล้วจงพูดว่า

                           “ถ้าเจ้ายังไม่อยากตาย  มาเป็นลูกน้องของข้าสะ”

                           **โอกาสทำพันธสัญญาทาสสำเร็จขึ้นอยู่กับ LV ของอาชีพนักสำรวจ กับ LV ของมอนเตอร์ที่จะทำพันธสัญญาต่างกันมากน้อยขนาดไหน (ถ้ามอนเตอร์ที่เราทำพันธสัญญาได้ตายไปไม่สามารถเรียกกลับมาใช้ได้อีก)

              Skill     เพิ่มโอกาสในการดรอปของ 20% LV 0 (LV  1  เป็นระยะเวลา 10 นาที)

                       - โอกาสได้แร่ไอเท็มมากขึ้น  สามารถใช้ได้เมื่อพูดว่า Golden moments

     

     

              กรอ่านและศึกษา Skill ของอาชีพนักสำรวจอย่างละเอียด

              Skill     ตรวจสอบไอเท็ม    ดีแหะกรไม่ต้องคิดไรมากอัพไปก่อนเลย 1 พ้อยท์

              Skill     พันธสัญญาทาส     อืมสกิลนี้คล้ายๆ สกิลของหนังสือสีดำของเราเลยแหะ แต่ดีตรงที่ไม่ต้องเสียเงินสักเหรียญด้วยสิ    แต่ข้อเสียของมันไม่สามารถใช้มันได้อีกเป็นครั้งที่ 2 ถ้าเกิดตายไป   อืมเอาไงดีหวา.... อัพไป 1 พ้อยท์ก่อนละกัน  ยังเหลืออีกตั้ง 6 พ้อยท์

              Skill     เพิ่มโอกาสในการดรอปของ 50%  นี่ก็ดีแหะจะได้ดรอปไอเทมดีๆมาให้เราใส่หรือเอามาขายก็จะได้รวยไวๆ    กรกดอัพ Skill นี้แบบไม่ต้องคิดกรอัพไป 5 พ้อยท์  จนสามารถใช้ Skill นี้ได้เป็นระยะเวลา 50 นาที     กรยังคงเหลือพ้อยท์ที่สามารถไว้อัพได้ 1 พ้อยท์

                                                    (จบตอนที่ 13)

     

     

    ขอขอบคุณที่ติดตามเรื่องนี้นะครับ  เนื้อเรื่องอาจจะดำเนินไปช้านิดหนึ่งแต่ก็ขออยากให้ช่วยติดตามด้วยนะครับ

     

    ถ้าอยากให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขอะไรก็ comment มาได้ครับผม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×