คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : จุดมุ่งหมายเดียวกัน
ตอนที่ 7 จุดมุ่งหมายเดียวกัน
ในระหว่างที่เดินทางกลับกะท่อมนั้น
กรก็คิดว่าตัวเองในตอนนี้ช่างอ่อนหัดอย่างมาก ขนาดตอนที่สู้กับเจ้า Air woof ในถ้ำนั้นที่เขากำลังใช้หัวสมองในการหาทางหลีกเลี่ยงที่จะสู้กับเจ้า Air woof เขาถูกเจ้า Air woof จู่โจมถึงตัวได้อย่างง่ายดาย ถ้าเรายังเป็นแบบนี้ต่อไปละก็เราได้ตายจริงๆแน่
กรคิดว่าเราคงต้องฝึกทักษะสัก 2-3 อย่างเพื่อที่จะสามารถปกป้องชีวิตตนเองได้
กรลองคิดวิธีฝึกบางอย่างตอนกลับกะท่อม กรหาเส้นทางที่มีกิ่งไม้แห้งเยอะๆ และลองฝึกเดินผ่านพวกมันดู
“แกร็ก- แกร็ก-” เสียงฝีเท้ากรเวลาเดินเหยียบกับกิ่งไม้ที่ตกอยู่กับบนพื้น
เสียงดังจังแหะ กรคิดในใจ ตอนนี้กรเดินเหยียบกิ่งไม้โดยทิ้งน้ำหนักทั้งตัวไปที่เท้าที่จะเก้าเดิน
เดินแบบนี้ไม่ได้แน่ เราต้องเปลี่ยนวิธีการเดินใหม่ กรลองเปลี่ยนท่าทางการเดินและวิธีการถ่ายน้ำหนักตัวไปได้สักพักใหญ่ๆ
คุณได้รับทักษะ
การย่องเบา/ติดตาม (ระดับต่ำ) LV 1 |
ติ๊งติง (มีเสียงดังขึ้นมาในหัวกร พร้อมขึ้นสถานะได้รับทักษะการย่องเบา/ติดตามระดับต่ำ LV 1)
โอ้ว เราได้ทักษะใหม่มาแล้ว กรลองเริ่มทดสอบทักษะที่ได้รับมา
“แก็ก” เสียงฝีเท้าของกรที่เดินผ่านกองกิ่งไม้เริ่มมีเสียงเบาลง
ว้าว กรร้องออกมาด้วยความจริงใจ เยี่ยมแบบนี้เวลาเราแอบสะกดรอยตามใครก็มีโอกาสสำเร็จมากขึ้นแล้ว ก็ฝึกซ้ำไปซ้ำมา เป็นเวลา 2 ชั่วโมง
คุณได้รับทักษะ
การย่องเบา/ติดตาม (ระดับต่ำ) LV 3 |
กรก็ได้ทักษะ การย่องเบา/ติดตาม (ระดับต่ำ) ถึง LV 3 แล้ว
เยี่ยม กรร้องออกมาด้วยความดีใจ
กรแหงนหน้ามองดูบนท้องฟ้าและคาดกว่านี้คงประมาณ 4-5 โมงเย็นแล้ว
เรารีบกลับกะท่อมดีกว่า เดี่ยวค่ำสะก่อน
กรก็รีบเดินทางกลับกะท่อมทันที
โอ๊ะ.. กรอุทานออกมาเบาๆ กรเห็นควันไฟออกมาจากกะท่อม กรคิดว่าลุงรอนคงกลับมาถึงก่อนเขาแล้ว
“ครืด” “ลุงรอนกลับมาแล้วครับ ผมเจอ.....” กรรีบเปิดประตูกะท่อมแล้วกำลังจะบอกกับลุงรอนว่าเขาเจอเจ้า [บัวน้ำทิพย์] แต่กรก็หยุดพูดสะก่อน เพราะสิ่งที่เขาเจอนั้นกลับไม่ใช่ลุงรอน
แต่กลับเป็นคนใส่ชุดเกราะ 1 คนและคนใส่ชุดผ้าคลุมปกปิดใบหน้าอีกคนอยู่ในกะท่อมนั้น และกำลังย่างปลาอยู่
“เจ้าหนูแกเป็นใคร” คนแปลกหน้าที่ใส่ชุดเกราะ หันกลับมาถามพร้อมชักดาบออกมาชี้หน้าของกร
“เออ.. ผมพักอาศัยอยู่ที่นี่กับลุงของผม พวกคุณเป็นใครมาอยู่ในที่พักอาศัยของเราและยังมาเอาดาบชี้หน้ามาทางผมอีก” กรพูดตอบออกไปและคิดว่าทั้งๆที่เป็นคนแปลกหน้ากลับมาพูดจายังกลับตัวเองเป็นเจ้าของ กรคิดในใจด้วยความขุ่นเคืองในใจ
“ข้าขอโทษทีเจ้าหนุ่ม พอดีพวกข้ากำลังจะไปเมืองอาวารอนแต่พอเห็นกะท่อมจึงแวะพักก่อนจึงจะค่อยออกเดินทางไปพรุ่งนี้ และเมื่อครู่เจ้ารีบเปิดประตูเข้ามาทำให้คนติดตามของข้านึกว่าเจ้าเป็นโจรที่คอยดักปล้นนักเดินทางนะ” ชายคนที่คลุมผ้าปกปิดใบหน้าพูดออกมา เขาถอดชุดคลุมใบหน้าออกพร้อมโค้งคำนับให้กรเป็นการขอโทษแก่การเสียมารยาทที่คนติดตามของเขาพูดจาและชี้ดาบของเขาให้กับกรแบบนั้น
“เออ.. ทำไมท่านพูดเช่นนี้ เราไม่......” คนติดตามที่สวมชุดเกราะพูด แต่ยังไม่ทันจะพูดจบประโยค ชายในชุดคลุมก็ยกมือทำท่าให้หยุดพูด
“ครับ ผมไม่ถือสาหรอกครับ” กรพูดตอบกลับ กรสังเกตุหนุ่มที่อยู่ในชุดคลุมเป็นใบหน้าที่ช่างใสสะอาดเกลี้ยงเกลาไม่ดูเหมือนนักเดินทางด้วยซ้ำ กรคิดว่าชายหนุ่มผู้นี้ต้องเป็นลูกขุนนางแน่ๆ
“เอ้ารับ” ชายหนุ่มในชุดคลุมโดนปลาย่างให้กรหนึ่งตัว
กรรีบเอามือไปรับปลาที่ชายหนุ่มโยนมาทันที โอยร้อน กรเผลอเอามือไปรองตัวปลาแทนที่จับตรงไม้ที่เสียบปลาย่างเอาไว้
“ฟู ฟู ...... ขอบคุณครับ” กรเปาลมใส่มือเพราะความร้อนจากการจับปลาย่าง พร้อมขอบคุณ นักเดินทางทั้ง 2 ที่มอบปลาย่างให้เขา
พวกเค้าทั้ง 3 ก็นั่งกินปลาย่างกันอย่างเงียบๆ โดยไม่พูดไม่จากันเลย
“เออ... ผมชื่ออากร เรียกผมว่ากรเฉยๆก็ได้ครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณ...” กรแนะนำตัว
“ข้าชื่อโจเซฟ ส่วนนี่ ปีเตอร์ ยินดีที่ได้รู้จักนะกร และขอบคุณที่ให้เราพักอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย” ชายในชุดคลุมแนะนำตัวเองและผู้ติดตามของเขา
**ที่จริงกรสามารถรู้ชื่อพวกเขาได้โดยไม่ต้องถาม เพียงกรแค่เพ็งสมาธิจ้องมองไปที่พวกเขา กรก็สามารถรู้ได้ว่าแต่ละคนชื่ออะไร กรคิดว่าคนพวกนี้ไม่ใช่คนเลวหรืออันตรายจึงไม่ใช้ความสามารถนี้ตรวจสอบพวกเขา**
“ไม่เป็นไรหลอก ที่จริงเราก็อยากจะไปเมืองเอวารอนเหมือนกัน” กรพูดตอบ
“งั้นก็กรก็มาเดินทางพร้อมพวกเราสิ” โจเซฟออกปากชวนกร
“อืม... เราก็อยากไปนะแต่เราต้องถามลุงรอนก่อน เพราะเรารับปากลุงรอนไว้แล้วว่าพวกเรานั้นจะไปด้วยกัน” กรพูดตอบกลับทันที
“งั้นเหรอ น่าเสียดายนะ” โจเซฟเมื่อได้ยินดังนั้น ก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย
“ดีแล้วท่านโจเซฟ ที่เจ้าหนูนั้นไม่ตามพวกเราไปด้วย”
“ถ้าขืนเจ้านั้นมาด้วย จะมาเป็นตัวเกะกะเราเปล่าๆ” ปีเตอร์พูดตอบกลับท่านโจเซฟ
กรได้ยินดังนั้นก็รู้สึกเคืองอยู่ในใจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเขานั้นไม่ใช่ตัวถ่วง
“กรไม่เป็นตัวถ่วงเราหลอก กรอาศัยอยู่ในป่าไผ่นี้น่าจะชำนาญเส้นทางแถวนี้เป็นแน่” โจเซฟพูดเถียงปีเตอร์ พร้อมมองไปที่กร
กรกำลังจะพูดว่าตัวเองก็ไม่ได้ชำนาญทางแถวนี้นัก เพราะตัวเองนั้นก็เป็นนักเดินทางเหมือนกัน
“ครืด..... ปึ้ง” เสียงเปิดปิดประตูกะท่อมดังขึ้น
“อ้าวกลับมาแล้วหรอเจ้าหนูกร โอ๊ะ...แล้ว 2 คนนั้นใครละน่ะ” รอนกลับมาถึงกะท่อมแล้ว
“อ่อ ลุงรอน คนๆนี้ชื่อโจเซฟ ครับ ส่วนนี้ผู้ติดตามของเขา ชื่อ ปีเตอร์ ครับ” กรแนะนำพวกเขาให้ลุงรอนรู้จัก
“สวัสดีครับคุณรอน พอดีพวกเราเป็นนักเดินทางจะไปเมืองอาวารอน แต่พวกเราพบกะท่อมที่นี่กลางทาง เลยคิดว่าจะพักที่นี่สักคืนก่อนเดินทางไปเมืองอาวารอนต่อนะครับ” โจเซฟ พูดทักทายพร้อมขอโทดที่เข้ามาพักอาศัยในกะท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต
ส่วนปีเตอร์ที่เป็นผู้ติดตามโจเซฟ ก็แค่ลุกและคำนับรอนเหมือนเป็นการทักทายรอนและขอโทดไปพร้อมกัน
“โอเค.. ข้าไม่ถือสาเรื่องพวกนี้หลอก ยิ่งมีคนพักที่นี่เยอะก็ดี ที่นี่จะได้มีคนคุยเพิ่มหน่อยข้าขี้เกียจคุยกับเจ้าหนูนี่แล้ว” รอนพูดออกมาโดยไม่รังเกียจผู้ที่มาขอพักอาศัย
“เอ้า พวกเจ้ากินอะไรกันยัง ข้าล่ากวางมาได้เดี่ยวพวกเรามากินกัน” รอนพูดพร้อมชักชวนให้มากินอาหารด้วยกัน
ถึงแม้พวกเขาจะกินปลาย่างมาแล้ว แต่ปลาย่างแค่คนละตัวที่พวกเขากินไม่สามารถประทังความหิวได้หลอก จึงไม่มีใครพูดขึ้นมาว่ารับประทานอาหารไปแล้ว
“นี่ลุงรอน ผมก็ล่ากระต่ายมาได้ด้วยนะ เรามาทำกินกันด้วยเหอะ” กรพูดโออวดบอกตัวเองเป็นคนจับได้ ทั้งๆที่กระต่ายตัวนี้ Air woof เป็นคนล่าและให้มันกับกร
“เยี่ยมมากเจ้าหนูกร” รอนเอยปากชมกร
“แหะ แหะ” กรหัวเราะแลลยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
หลังจากพวกเขาทั้ง 4 ร่วมกันทำอาหารและรับประทานเรียบร้อยแล้ว
“เออ... คุณรอนครับ ผมได้ยินจากกรว่าพวกคุณก็กำลังจะไปเมืองอาวารอนเหมือนกัน ทำไมพวกเราไม่ไปพร้อมกันพรุ่งนี้ทั้ง 4 คนเลยละครับ” โจเซฟ เอยปากชวนรอนและกรไปพร้อมกับพวกเขา
“อืม..... จะว่าไงดีละ จริงอยู่ที่ข้าจะไปเมืองอาวารอน แต่พอดีข้าติดธุระแถวนี้อยู่นะสิ” รอนตอบกลับเพราะเขาต้องการรีบหาเจ้า [บัวน้ำทิพย์] เพื่อไปรักษาลูกของเขา
“ลุงรอน ผมเจอมันแล้วนะ” กรพูดกลับรอน
รอนเมื่อได้ยินดังนั้นถึงกลับหันหน้าไปหาเจ้าหนูกร “ที่พูดนะจริงหรอเจ้าหนู” รอนถามด้วยเสียงอันดัง
“อืม.. ผมเจอมันแล้ว” กรพูดตอบพร้อมรอยยิ้ม
รอนถึงกับหลั่งน้ำตาอออกมา และเข้าไปสวมกอดเจ้าหนูกรทันที “ขอบใจนะ ขอบใจมากนะ เจ้าหนู”
โจเซฟ กับ ปีเตอร์ ก็มึนงงในสิ่งที่พวกรอนกับกรพูดกัน
“โอเค งั้นพรุ่งนี้ข้ากับเจ้าหนูกรจะไปพร้อมกับพวกเจ้าด้วย” รอนพูดกับโจเซฟและปีเตอร์
“เย้” โจเซฟถึงกับร้องเย้ออกมาด้วยความดีใจ ส่วนปีเตอร์ก็ได้แต่พยักหน้าตอบรับ
“เจ้าหนูกร เจ้าไปพบกับเจ้า [บัวน้ำทิพย์] ที่ไหนละ” รอนถามกรด้วยความสงสัยว่าได้มันมาได้ไง
“ความลับ” กรพูดพร้อมกับยิ้มให้กับลุงรอน
** กรไม่อยากบอกสถานที่นี้ให้ใครรู้ เพราะถ้ามีใครรู้สถานที่นี้ละก็ พวกที่ต้องการเจ้า [บัวน้ำทิพย์] ต้องไปทำร้ายเจ้า Air woof และลูกๆของมันเป็นแน่ กรจึงปิดเรื่องนี้เป็นความลับ**
รอนเมื่อมองดูสีหน้ากรแล้ว ก็ไม่เอยถามคำถามนี้อีกเป็นครั้งที่ 2
“เอาละพวกเรานอนกันได้แล้วเดี่ยวพรุ่งนี้เช้า พวกเราจะได้มุ่งหน้าสู่เมืองอาวารอนกัน” รอนพูดกับพวกเราทั้งหมด
“คร๊าบ— ครับ—งึก งึก” โจเซฟ กับ กรพูดตอบกลับพร้อมกัน ส่วนปีเตอร์ก็แค่พงกหัวเหมือนเดิม
(จบตอนที่ 7)
ความคิดเห็น