คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : การเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกของกร
ตอนที่ 4 การเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกของกร
เมื่อกรกลับถึงกะท่อมแล้ว ก็เริ่มทำการล้างแผลและทำแผล ที่ได้จากการหลบหนีเจ้า Air woof ตัวนั้น
เราเกือบจะต้องตายเพราะความประมาทของเราแท้ๆ กรนึกเสียใจที่ไม่ได้ทำตามกฎของลุงรอน
กรสำนึกและตำหนิตัวเป็นระยะเวลาสักพักหนึ่ง อยู่ๆกรก็...........
“เพี๊ยะ” กรตบหน้าตัวเอง
เอาน่าอย่างน้อยตอนนี้เราก็ยังไม่ตาย เราต้องเพิ่มความระมัดระวังกว่านี้ถ้าเราอยากจะมีชีวิตให้รอดในโลกแห่งนี้ และเรายังต้องหาทางกลับไปโลกเดิมให้ได้ด้วย เราจะมาตายที่โลกนี้ไม่ได้ เมื่อกรคิดได้ดังนั้น กรทำสีหน้าจริงจังขึ้น
“อะไรคือสิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ อะไรที่จะเพิ่มความสามารถในการอยู่รอดในโลกแห่งนี้” กรบ่นพึมพำคนเดียว
“พละกำลังเราก็ไม่มี, การศึกษาหรือความรู้เรื่องเกี่ยวกับโลกใบนี้เราก็ไม่มี” กรครุ่นคิดหนัก แต่ในขณะที่กำลังครุ่นคิดอยู่ในใจนั้น
“อ๊ะ” กรอุทานด้วยเสียงเบาๆ เหมือนกรจะรู้ว่าต้องทำอะไรได้แล้ว
“White book on” กรเรียกหนังสือสีขาวออกมา
หึหึ สิ่งที่เราได้มาสิ่งแรกจากเจ้านั้นที่พาเรามายังโลกนี้ ก็คือหนังสือ 2 เล่มนี้ เพราะฉะนั้นเจ้า 2 สิ่งนี้ต้องมีประโยชน์กับเราในอนาคตแน่นอน กรเผลอปล่อยรอยยิ้มมาหน่อยหนึ่ง
กรรีบเปิดไปหน้าแผนที่ของป่าไผ่
“โอ๊ะ” กรอุทานออกมาด้วยความตกใจ มีสัญลักษณ์ ! ขึ้นมาตรงรูปสัญลักษณ์ป่าไผ่ด้วย
กรรีบเอานิ้วไปจิ้มตรงสัญลักษณ์ ! นี้ทันที เมื่อกดลงไปแล้วจู่ๆก็มีภาพตารางเด้งขึ้นมา
สถานที่ : ป่าไผ่ ภูมิประเทศ เป็นพื้นที่ๆปกคลุมด้วยต้นไผ่เป็นจำนวนมาก เป็นสถานที่ๆลำบากใน
การเดินทางเป็นอย่างมาก มีอากาศหนาแน่นต่ำในตอนเช้า และอากาศจะเย็น
ในช่วงค่ำ มอนเตอร์แถวนี้ส่วนมากเป็นมอนเตอร์ไม่ดุร้าย ในสถานที่แห่งนี้มี
บัวน้ำทิพย์อยู่
ตำแหน่ง ละติจูด 75 ลองติจูด 45 |
! มอนเตอร์ที่พบ : Air woof [เป็นมอนเตอร์ที่เป็นเจ้าของถิ่น บริเวณ ป่าไผ่]
มีลักษณะ - มีเขี้ยวที่คมกริบสามารถตัดต้นไผ่ในการกัดครั้งเดียวได้
- มีขนที่อ่อนนุ่มและกักเก็บความร้อนได้อย่างดี และขนของมันนั้น
ยังสามารถปลิวพัดผ่านสายลมได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สามารถวิ่ง
ได้ไวมากแม้ยามมีลมต้านประทะกับตัวมัน
- มีนิสัยดุร้าย, หวงถิ่นที่อยู่อาศัย, มักอาศัยอยู่ตัวเดียว และ
มีจมูกที่ไวต่อกลิ่นมาก
ไอเท็มที่สามารถได้รับ - หนังของ Air woof
- เขี้ยว Air woof
ระดับการพบเจอ - 10% |
มอนเตอร์ที่พบ : ????? |
มอนเตอร์ที่พบ : ????? |
“ว้าว” กรร้องออกมาแบบไม่ตั้งใจ
“เจ้าหนังสือสีขาว นี่มันเหมือนกับหนังสือสอนภูมิศาสตร์เลยแหะ” กรพูดกับตัวเองคนเดียว
แต่ทำไมถึงขึ้นมอนเตอร์แค่ Air woof ตัวเดียวละ ในป่าไผ่นี้น่าจะมีมอนเตอร์ชนิดอื่นอีกสิ หรือว่าหนังสือเล่มนี้จะทำการรวบรวมข้อมูลเฉพาะที่ผ่านเรื่องราวที่เราเจออย่างเดียว กรรีบอ่านมูลในตารางต่อ
“โอ๊ะ.... แสดงว่าที่นี่มีมันจริงๆ สินะ” กรพูดแบบนี้เพราะไปอ่านสะดุดประโยคหนึ่งเข้าให้แล้ว
[ในสถานที่แห่งนี้มีบัวน้ำทิพย์อยู่] กรเผลอยิ้มออกมาด้วยอาการดีใจสุดขีด
“แสดงว่าข่าวลือนั้นเป็นจริง ที่ว่ามี [บัวน้ำทิพย์] อยู่ในป่าไผ่นี้” ถ้าลุงรอนรู้เรื่องนี้เข้าต้องดีใจแน่
กรอยากให้ลุงรอนกลับมาไวๆ จะได้บอกเรื่องนี้กับเขา แต่ในเสี้ยววินาทีกรก็ทำซีดลงนิดหนึ่ง
แต่เราก็ไม่อยากบอกข้อมูลนี้เลยว่าทำไมเราถึงรู้ว่า [บัวน้ำทิพย์] นั้นมีอยู่จริงและอยู่ในป่าไผ่แห่งนี้ด้วย กรคิดหนักเล็กน้อย
“White book close” กรเก็บหนังสือสีขาว เอาน่าถึงแม้เราจะไม่บอกข้อมูลนี้ แต่เราแค่ต้องหา[บัวน้ำทิพย์] ให้เจอก็พอ เมื่อกรคิดจบก็พูดว่า ..............
“Black book on” กรเรียกหนังสือสีดำออกมา
เมื่อกรศึกษาข้อมูลจากหนังสือสีขาวแล้ว ก็อยากจะศึกษาหนังสือสีดำเพิ่มเติมต่อด้วย
กรศึกษาวิธีทำพันธสัญญาละหว่างกัน การทำสัญญาระหว่างกรกับผู้รับใช้นั้นต้องให้คู่สัญญาแตะมือที่หนังสือนี้และบอกข้าจะขอรับใช้ตลอดไป การทำพันธสัญญานั้นถึงจะมีผล แต่ว่านั้นมันในส่วนของสำหรับคนที่สามารถพูดจาสื่อสารกันได้นิ ถ้าเราจะทำพันธสัญญากับมอนเตอร์ได้ไหมนะ กรกำลังคิดและเปิดหน้าต่อไป
“โอ๊ะ.....” กรถึงกับอุทานออกมา
“นี่มันอะไรกัน .. เกิดไรขึ้น” จู่ๆอีกหน้าของหนังสือ ก็มีรูปของ Air woof อยู่ และก็มีค่าต่างๆดังนี้
รูป Air woof LV. 1
HP 80/80
MP 20/20
สามารถอัญเชิญได้ [1] ต้องใช้เหรียญทอง 1 เหรียญ
หากมอนเตอร์ตายลงจะสามารถอันเชิญได้อีก
0 Day 00:00:00
จะอัญเชิญหรือไม่ [YES / NO] |
นี่มันเหมือนในเกมส์ของโลกเราในปัจจุบันเลยนิ กรคิดในใจ
กรลองจิ้มกด [YES] ดู ผลปรากฎว่า [ERROR] ไม่สามารถอัญเชิญได้ เงินของท่านไม่เพียงพอต่อการอัญเชิญ มีเสียงลึกลับจากในสมุดพูดออกมา
กรรู้สึกเซ็งมากและจำนวน 1 เหรียญทองนี่เท่าไหร่กันแน่ฟะ ในตัวที่เก็บเหรียญทองแดงที่ได้จากเจ้า Air woof เราก็มี 50 เหรียญ นี่ยังไม่พออีกหรอไงนิ และ 1เหรียญทองนี่เท่ากับกี่เหรียญทองแดงนิ เดี่ยวพอลุงรอนมาเดี่ยวถามเกี่ยวกับค่าเงินของดินแดนนี้ดีกว่า กรคิดในใจ
เอาละ กรคิดเรื่องอื่นต่อไป ตามปกติละก็เวลาเราเล่นเกมส์มันจะมีให้อัพสเตตัสค่าต่างๆนี่หวาแต่ทำไมไม่เห็นค่าสเตตัสของเจ้า Air woof เลยแหะ และตัวเราจะมีค่าสเตตัสแบบนี้ไหมหวา กรลองเปิดทั้งหนังสือสีขาวและสีดำดูอีกรอบก็ไม่เห็นมีตรงไหนบอกค่าเราเลย
กรนึกขึ้นได้ว่าตอนพบเจอลุงรอน และ เจ้า Air woof ว่าตอนนั้นเราเพ็งเล็งไปที่ลุงรอนและเจ้า Air woof นั้นและมีค่าแสดงสถานะขึ้นมา กรจึงคิดว่าถ้าเรามองที่ตัวเราเองก็อาจแสดงค่าสถานะขึ้นมาก้ได้
กรเลยก้มมองลงไปที่มือและเพ็งสมาธิเข้าไป ก็มีหน้าต่างแสดงชื่อของกรขึ้น
ชื่อ : นายอากร |
อายุ 16 ปี |
อาชีพ : ชาวบ้าน V |
LV. 5 |
HP 50/150
MP 80/100
อาชีพชาวบ้าน :
- เพิ่มความอดทน 1 % |
ถึงจะมีหน้าต่างแสดงสถานะของกรขึ้นมาแต่ก็ยักมีค่าสเตตัสของตัวละครแหะ แถมอาชีพเรายังเป็นชาวบ้านอีก แต่ทำไม LV 5 หวา กรครุ่นคิด
เท่าที่จำได้มอนเตอร์ที่เราเจอมีแค่ Air woof อย่างเดียว งั้นก็แสดงว่าตอนที่เราหนีเจ้า Air woof นั้นและเกิดเหตุการทำให้เจ้า Air woof นั้นตายลงทำให้เราได้ประสบการณ์ตัวนี้มาแน่เลย แต่เราก็ไม่อยากเป็นอาชีพชาวบ้านเลย มันเพิ่มค่าความอดทนแค่ 1% เอง มีความสามารถพิเศษแบบนี้ก็เหมือนกับไม่มี
เห้อ.... กรได้แต่ถอนหายใจแรงๆ แต่เมื่อกรสังเกตุดีๆ ตรงช่องใส่อาชีพมันมีสัญลักษณ์ V
กรคิดว่าสัญลักษณ์ตัวนี้มันต้องมีความหมายอะไรแน่ๆ กรจึงตั้งสมาธิไปที่สัญลักษณ์ตัว V นั้น
เมื่อนั้นเค้าก็เห็นชื่ออาชีพอื่นอีก 2 อาชีพ
- อาชีพ นักสำรวจ LV 1
ทักษะ : เพิ่มความอดทน 2%, เพิ่มความว่องไว 1%,
โอกาสเจอมอนเตอร์ที่หายาก 2%,
โอกาสเจอวัตถุดิบ 2%
- อาชีพ นายพราน LV 1
ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 1%, เพิ่มความว่องไว 2%
เพิ่มโอกาสเจอมอนเตอร์ที่หายาก 3%
และก็มีเครื่อง *** อยู่ในช่องเปลี่ยนอาชีพ
***หากทำการเปลี่ยนอาชีพไปแล้ว จะไม่สามารถทำการเปลี่ยนอาชีพได้อีกเป็นเวลา 7 วัน***
กรถึงขั้นคิดหนักเพราะใจเขานั้นอยากเปลี่ยนเป็นอาชีพ นายพราน เพราะมันมีทักษะการต่อสู้ที่ใช้กับการล่าหรือหลบหนีมอนเตอร์ได้ แต่สิ่งที่เค้าต้องทำอยู่ตอนนี้คือการตามหาเจ้า [บัวน้ำทิพย์] เพราะฉะนั้นการเลือกอาชีพนายพรานในตอนนี้คงเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสม
กรเพ็งมองไปที่อาชีพ นักสำรวจ LV 1 ทันที และก็มีคำสั่งขึ้นว่า
คุณจะทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจ LV1 หรือไม่
[YES / NO] |
กรเพ็งการมองไปที่ [YES]
คุณได้ทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจเรียบร้อยแล้วและจะไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนอาชีพได้จนกว่าเวลานี้จะหมดไป มีเสียงเกิดขึ้นภายในหัวของกร และเวลาหน้าจอก็ขึ้น 6 D 23 H 59:59 เวลานับถอยลงเรื่อยๆ
กรรู้สึกว่าตัวเองตัวเบาขึ้นและอาการเหนื่อยเริ่มหายไป สงสัยเป็นจากทักษะอาชีพนักสำรวจแน่เลยกรคิด
กรรู้สึกปวดหัวนิดๆจากการคิดอะไรต่างๆนาๆ ก็จึงเก็บหนังสือสีขาวและสีดำทันที และขอพักผ่อนสักหน่อยก่อนลุงรอนกลับมาดีกว่า
....zzZZ …zzZZ
(จบตอนที่ 4)
ความคิดเห็น