ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผจญภัยในโลกต่างมิติ

    ลำดับตอนที่ #14 : ศึกษาอาชีพของตัวเอง (จบ)

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 58


    ตอนที่ 14  ศึกษาอาชีพของตัวเอง (จบ)

     

              เมื่อกรอัพ Skill เสร็จแล้วกรหันมาสำรวจดูอาชีพของตัวเองว่าตัวเองนั้นสามารถเปลี่ยนอาชีพ

    ได้แล้วหรือยัง  กรรีบเพ็งสมาธิมองไปตรงสัญลักษณ์ V ตรงช่องอาชีพของตัวเอง  กรมองดูก็พบว่ามีอาชีพเพิ่มขึ้นมาอีก 2 อาชีพ

              - อาชีพ  จอมเวท        LV 1

                                                    ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 1%, เพิ่มความว่องไว 1%

                                                               เพิ่มความรู้ 1%, เพิ่มความอดทน 1%

               - อาชีพ  soldier                   LV 1

                                                    ทักษะ : เพิ่มพละกำลัง 4%, เพิ่มความว่องไว 2%

                                                               เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ 3%, เพิ่มความอดทน 3%

              กรยังงงอยู่ว่าทำไมถึงมีอาชีพ 2 อาชีพนี้โผล่ขึ้นมาได้  กรคิดว่าต้องผ่านเงื่อนไขอะไรสักอย่างถึงมีอาชีพ 2 อาชีพนี้โผล่ออกมาได้  ในตอนนี้ที่กรคิดเงื่อนไขของการได้อาชีพนั้นมาคือตัวเขาต้องเคยพบเจออาชีพนี้มาก่อน   แต่จะจริงหรือไม่นั้นกรยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

     

              กรลองเพ็งสมาธิไปตรงอาชีพจอมเวท  เพื่อเลือกใช้

              มีเสียงเกิดขึ้นภายในหัวของกร  [ไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้  โปรดลองใหม่อีกครั้งเมื่อระยะเวลาการเปลี่ยนอาชีพสิ้นสุดลง

     

              เมื่อกรได้ยินข้อความดังกล่าว  กรถึงกับนึกขึ้นได้ว่าเขาลืมอะไรไป  ตอนที่กรเปลี่ยนอาชีพเป็นนักสำรวจครั้งแรก  มันมีระยะเวลาที่ทำให้กรไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้อีกภายใน 7 วัน    เมื่อกรนึกขึ้นได้ก็กลับไปดูข้อมูลอาชีพต่อก็พบระยะเวลาการเปลี่ยนอาชีพจะทำได้อีกภายใน  1 D 18 H 15:45 

     

              เราคงต้องรอเวลาพวกนี้ให้เหลือ 0 ก่อนสิน่ะถึงจะเปลี่ยนอาชีพได้  เมื่อกรรู้ดังนั้นแล้วจึงไม่ได้สนจัยที่จะเปลี่ยนอาชีพอีก  กรยังคงมุ่งมั่นหาสถานะสเตตัสของตัวเอง  กรคิดว่าการเข้ามาอยู่ในโลกแห่งนี้มันช่างคล้ายกับเกมส์บนโลกของเขาที่ให้เราอัพค่าสเตตัสต่างๆ   กรสำรวจค่าตัวเองอย่างละเอียดก็ไม่พบค่าสเตตัสของกรเอง  

     

              แสดงว่าค่าสเตตัสนั้นเราไม่สามารถอัพได้  ถ้าเราอยากจะร่างกายแข็งแรงเขาคงต้องฝึกฝนด้วยตัวเองโดยไม่มีวิธีลัดในการอัพค่าสเตตัส  ถ้าเขาอยากฟันแรงและฟันเร็วเขาคงต้องฝึกกล้ามเนื้อแขนและการฟาดดาบละมั้ง  กรคิดในใจในความน่าจะเป็น

     

              “เพี๊ยะ”  กรตบหน้าตัวเอง  

              เอาเหอะ.. เราอย่าพึ่งคิดไปไกลเลย  ไหนๆเราก็อัพ Skill นักสำรวจมาแล้ว มาลองทดสอบดูหน่อยดีกว่า   

              กรมุ่งตรงไปทางประตูทิศใต้  เพื่อออกจากเมืองอาวารอนและไปหามอนเตอร์ต่อสู้ดู 

              กรนั้นคิดว่าจะลองกำจัดมอนเตอร์ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ เมืองดูแต่เขากลับพบว่าพวกทหารของเมืองอาวารอน คอยกำจัดมอนเตอร์ที่อยู่รอบๆตัวเมือง  กรคิดว่าที่แถวนี้สงบสุขและเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ได้ก็เพราะมีการรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศนี่เอง  ในเมื่อกรคิดว่าคงหามอนเตอร์แถวบริเวณเมืองไม่ได้จึงเดินทางลึกเข้าไปในป่า   โดยหารู้ไม่ว่าในป่านั้นเป็นที่พักอาศัยของ MONTER : DOG KOBOLD

    กรเมื่อเดินเข้าไปในป่าได้สักพักก็พบกับมอนเตอร์ ที่มีลักษณะเหมือนสุนัข แต่มันกลับยืน 2 ขา และในมือขวาถือขวานขนาดเล็ก และมือซ้ายถือโล่ไม้ขนาดเล็ก 

    กรนั้นในตอนนี้มีประสบการณ์การต่อสู้กับ MONTER มาบ้างแล้ว  จึงทำให้ตอนนี้สามารถสงบสติอารมณ์ได้ระดับหนึ่ง   กรมองเพ็งไปที่มอนเตอร์ตัวนั้น
     

     

     

     

     

     MONTER  :   Dog kobold axe

    LV.    3

    ลักษณะนิสัย : มีรักสงบรักพวกพ้อง,  ชอบอาศัยอยู่ในป่าเขตร้อน

                      ชื้น, เป็นมอนเตอร์อาศัยรวมกันเป็นกลุ่ม

             

              ถึงกรจะมีประสบการณ์การต่อสู้กับ MONTER แต่ก็ไม่เคยสู้กับมอนเตอร์ประเภทนี้อยู่ดีกรจึงยังไม่สามารถระบุความสามารถของเจ้า Dog kobold axe ตัวนี้ได้ถึงแม้มันจะ LV 3  กรคิดว่าเราคนเดียวคงจัดการมันไม่ได้แน่ 

              กรเรียกเจ้า Air woof ออกมา 

              “เจ้าตูบ  เดี่ยวเจ้าคอยล่อเจ้ามอนเตอร์ตัวนั้นให้ทีนะ”

              เจ้าตูบพยักหน้าเข้าใจคำสั่งของเจ้านาย

     

              เจ้าตูบวิ่งไปเข้าสู่ระยะสายตาของเจ้า Dog kobold axe ตัวนั้น  แต่มันก็ไม่ได้ทำอะไรแค่ยื่นจ้องมองกัน   ก่อนที่เจ้าตูบจะใช้ท่า [ยั่วยุ“โฮ่ง” เป็นเสียงเห่าที่ดังไปทั่วป่า   

              (ในตอนนี้เจ้าตูบสามารถใช้สกิลของตัวเองในการโจมตีได้แล้ว  เนื่องจาก LV ของมันเพิ่มจากการ

    ต่อสู้กับก๊อบบลิน  ในขณะนี้เจ้าตูบ LV 5 แล้ว โดยมันสามารถได้รับค่าประสบการณ์ 50% จากการที่มันล้มมอนเตอร์  อีก 30% แบ่งให้กับกร  และอีก 20% ถูกแบ่งไปให้กับเจ้าหนังสือสีดำและสีขาว)

             

              เจ้า Dog kobold axe เมื่อโดนท่ายั่วยุของเจ้าตูบ  หน้ามันถึงกับแดงก่ำเหมือนกำลังโกรธเจ้าตูบไปทำอะไรที่ให้มันโกรธแค้นตั้งแต่ชาติปางไหนก็จะขอล้างแค้น   โดยผลของท่า [ยั่วยุ] นั้นจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับศัตรู   แต่ก็ลดพลังป้องกันของมันไปด้วย

              เจ้า Dog kobold axe  พุ่งเข้าหาเจ้าตูบอย่างไว  แต่ว่าเจ้าตูบนั้นก็มีความไวเป็นเลิศอยู่แล้วจึงไม่โดนการโจมตีใดๆ จากเจ้า Dog kobold axe   เจ้าตูบกระโดดหลบแบบหลอกล่อให้เจ้า Dog kobold axe  มาทางนายของมันที่หลบซ้อนอยู่หลังต้นไม้

     

              เจ้า Dog kobold axe ยังคงไล่ฟาดฟันเจ้าตูบอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจอะไร  ในขณะที่มันกำลังฟาดฟันกับเจ้าตูบอยู่นั้น  กรที่หลบอยู่หลังต้นไม้ก็โผล่ออกมาใช้ดาบไม้ที่ได้มาจากรอน  ฟาดเข้าไปที่ต้นคอของเจ้าเจ้า Dog kobold axe 

     

              เจ้า Dog kobold axe  ถึงกับล้มลงไปสักพักก่อนจะพยุงตัวเองลุกขึ้นมา

              กรคิดในใจว่าแล้วแค่ดาบไม้ไม่สามารถจัดการได้ในทีเดียวสินะ   กรระดมฟาดดาบไม้ใส่เจ้า Dog kobold axe กรที่มันจะลุกขึ้นมาได้สำเร็จจนร่างมันสลายไป   กรรีบเก็บไอเท็มที่ดรอปจากเจ้า Dog kobold axe ตัวนี้

              กรได้รับ  ขวานของ Dog kobold  1 ชิ้น

                         โล่ไม้ Dog kobold  1 ชิ้น

                         เหรียญทองแดง 20 เหรียญ

              กรรีบเก็บอุปกรณ์เหรียญทองแดงทันทีและเอาอุปกรณ์ของเจ้า Dog kobold  มาสวมใส่  ในขณะที่สวมใส่อุปกรณ์อยู่นั้น  กรรู้สึกได้ถึงบรรยากาศเคร่งเครียดแผ่มาจากด้านหลัง เหมือนกับตอนที่สู้พวกก๊อบบลิน

     

              กรรีบหันหลังมองกลับไปโดยไว เห็น MONTER เผ่าพันธุ์ Dog kobold  เป็นจำนวนมาก  พวกมันทั้งถือธนู,  ขวาน,  ค้อน และอาวุธต่างๆมากมาย

              (การที่พวก Dog kobold โผล่มาเป็นจำนวนมากนั้นเพราะ เจ้าตูบใช้ท่า [ยั่วยุ] ที่ได้ยินไปทั่วทั้งป่ามันเลย)

     

              “บ้าชิบ  ซวยละสิงานงอกแล้ว”   กรสถบออกมาพร้อมเรียกเจ้าตูบให้หายไป

     

              กรรีบวิ่งหนีจากเจ้า  Dog kobold จำนวนมากที่อยู่ด้านหลัง 

              “ฟิ้ว  ฟิ้ว  ฟิ้ว”  มีเสียงลูกธนูผ่านอากาศพุ่งมาทางกร  กรรีบเอามือซ้ายที่ถือโล่มาไขว้หลังเพื่อกำบังลูกธนูของเจ้า Dog kobold     กรวิ่งซิกแซกซ้ายทีขวาทีเพื่อใช้ประโยชน์จากต้นไม้ในการบังลูกธนูของเจ้า Dog kobold เหล่านั้น

     

              ไม่รู้ว่ากรวิ่งมาหลบหนีมานานเท่าไหร่แล้ว  เพราะตามเนื้อตัวของกรนั้น มีรอยลูกธนูและรอยจากการโดนกิ่งไม้ต้นไม้เกี่ยวจนเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งไปหมด

     

              กรวิ่งหนีสุดชีวิตจนออกพ้นป่าที่เป็นที่อยู่อาศัยของเจ้า Dog kobold    แต่ดูเหมือนทางเจ้า Dog kobold  จะไม่ยอมเลิกราง่ายๆมันยังคงไล่ตามฆ่ากรต่อไปเนื่องจากกรไปฆ่าพวกพ้องของมัน

     

              ตอนนี้พวก MONTER : DOG KOBOLD  เข้ามาอยู่ในอาณาเขตรอบเมืองอาวารอน  เมื่อทหารเห็นฝูงมอนเตอร์เข้ามาในอาณาเขตนี้ และกำลังทำร้ายประชาชน (กร)  พวกทหารที่อยู่รอบๆที่เห็นเหตุการณ์ประมาณ 20 นายพุ่งเข้ามาช่วยกรทันที

             

              “จงปกป้องประชาชน ด้วยชีวิต”  ทหารนายหนึ่งตะโกนออกมา

              “โอ้ว........”  ทหารที่เหลือก็โห่ร้องพร้อมกันและถือหอกพุ่งเข้าไปช่วยประชาชน (กร) ที่ถูกพวก DOG KOBOLD  ไล่ล่า

              เกิดการต่อสู้กันขึ้นของเหล่าทหารที่รักษาการณ์บริเวณรอบๆเมืองกับพวก DOG KOBOLD

              แต่ว่าการสู้รบครั้งนี้กับมีปัญหาข้อแตกต่างมากมายทำให้พวกทหารรักษาการณ์ต้องพ่ายแพ้ไป

              (ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทหารที่แพ้นั้นหาใช่ความต่างของ LV ไม่ เพราะพวกทหารรักษาการณ์นั้นต่างก็ LV เฉลี่ย ก็ประมาณ LV 12   ส่วนพวก DOG KOBOLD  LV เฉลี่ยอยู่ที่ 7   แต่ความต่างคือเรื่องจำนวน

    และอาวุธในการต่อสู้   ซึ่งพวกทหารนั้นมีจำนวนแค่ 20 คน และถืออาวุธประเภทหอกทุกคน  แต่ของฝั่ง DOG KOBOLD  มีประมาณ 50 ตัวได้  พร้อมอาวุธของพวก DOG KOBOLD นั้นมีทั้งอาวุธระยะใกล้  กลาง  ไกล  ทำให้ฝั่งทหารไม่สามารถสู้ได้และรบตายไปทีละคน)

     

              “พวกเราต้านไม่ไหวแล้วทำไงดี”  นายทหารนายหนึ่งพูด

              “ส่งสัญญาณ  อพยพคนนอกเมืองให้เข้าไปในเมืองอาวารอนให้เร็วที่สุด”

              “ปรี๊ด ๆ ๆ” ทหารส่งสัญญาณโดยการเป่านกหวีดให้ดังยาว 3 ที  เป็นรหัสให้รู้กันในหน่วยทหารว่าเกิดเหตุฉุกเฉินระดับ 2 ว่ามีมอนเตอร์บุกเข้ามาในอาณาเขตอาวารอน

     

              “เจ้ารีบเข้าไปในเมืองเร็วเข้า”  ทหารนายหนึ่งพูดกับกร

              “ไม่ผมจะช่วยพวกคุณด้วย”

              “ไม่   รีบไปพวกข้าไม่สามารถต้านได้นาน” “ฉึก” ก่อนจะพูดจบนายทหารนายนั้นโดนลูกธนูของพวก DOG KOBOLD แทงทะลุอกตาย

              “ไม่”  กรตะโกนร้องเสียงหลงก่อนวิ่งหนีเข้าเมืองอาวารอน  ก่อนสำนึกเสียใจที่ตนเองนำภัยมาให้ผู้อื่นต้องตาย

     

              การสู้รบในครั้งนี้นายทหารรักษาการณ์ทั้ง 20 นายล้วนแล้วแต่สิ้นชีพ ส่วนพวก DOG KOBOLD ตายไปเพียงแค่ 4 ตัวเท่านั้น   เมื่อการต่อสู้รบนี้จบลงพวก DOG KOBOLD ก็กลับเข้าป่าไป

                                                    (จบตอนที่ 14)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×