ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC NARUTO] Love At First Fight ; GaaNaru [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #15 : 13 - เดท?? [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 56



    13 – เดท??

     

                    ที่ลานกว้างซึ่งอยู่ด้านหน้าของสิ่งก่อสร้างสีฟ้าขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างให้เป็นรูปปลาวาฬ เต็มไปด้วยเด็กๆวัยยังไม่เข้าเรียนชั้นมัธยมจำนวนมาก บางคนก็มากันเป็นครอบครัว บ้างก็มาเที่ยวกันเอง ทำให้วันเสาร์ธรรมดาๆ ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นวันเด็กไปเสียแล้ว เสียงดังเซ็งแซ่ของเด็กทำให้คนสองคนที่อายุเกินคำว่าเด็กไปแล้วต้องหยุดเดินและหันมามองหน้ากันชั่วขณะหนึ่ง

                    “เอ่อ ฉันคิดผิดจริงๆที่เลือกมาอควาเรียมวันนี้”

                    นารุโตะเอ่ยขึ้นด้วยสีหน้าที่ดูเหมือนจะหมดความสนุกไปแล้วครึ่งหนึ่ง เขาไม่ค่อยถูกกับเด็กสักเท่าไร ยิ่งเป็นเด็กประถมเกรียนๆก็ยิ่งแล้วใหญ่ ไม่ใช่แค่รำคาญเสียงเด็กเท่านั้น แต่เขาก็ยังกลัวว่าตัวเองจะเผลอไปทำร้ายร่างกายเด็กพวกนั้นเข้าหากถูกกวนประสาทมากๆ

                    “แค่เด็กเยอะคงไม่เป็นไรหรอก เข้าไปข้างในกัน ไหนๆก็มาแล้ว”

                    กาอาระพูด ก่อนจะเดินนำไปก่อน ทำให้คนข้างๆจำต้องเดินตามไปโดยไม่บ่นอะไร แต่ก็ยังแอบมองตามหลังไปด้วยความไม่ค่อยพอใจ ช่างไม่เข้าใจความรู้สึกของคนเกลียดเด็กบ้างเลย

                    เมื่อฝ่าดงผู้ปกครองและบุตรหลานมายืนอยู่ตรงหน้าอควาเรียมรูปปลาวาฬได้ นารุโตะก็รีบหนีกลุ่มเด็กๆไปต่อคิวรอซื้อบัตรเข้าชมอควาเรียม ปล่อยให้ร่างสูงยืนเด่นอยู่คนเดียวท่ามกลางกลุ่มเด็ก แม้จะเริ่มรู้สึกรำคาญเสียงที่ดังอยู่รอบๆตัวขึ้นมานิดๆ แต่เขาก็คิดว่าสภาพอย่างนี้ก็ยังดีกว่าการที่ต้องอยู่แต่ในห้องและนั่งเล่นเกมคนเดียวเหมือนทุกๆวันหยุดที่ผ่านมา ในตอนแรกกาอาระเองก็ไม่ค่อยอยากจะออกมาข้างนอก แต่พอคิดว่าน่าจะถือโอกาสที่นารุโตะมาอยู่ด้วย ออกไปเที่ยวด้วยกันบ้าง จึงตัดสินใจออกมา

                    “อ่ะ บัตรได้แล้ว”

                    “นายก็เป็นโรคเกลียดเด็กเหรอ?

                    กาอาระถามขึ้นพร้อมกับเอื้อมมือไปรับบัตรเข้าชมอควาเรียมมาถือไว้ใบหนึ่ง หลังจากที่เห็นนารุโตะทำสีหน้าแปลกๆเมื่อถูกเด็กวิ่งมาชน

                    “มาก!!

                    ร่างเล็กตอบกลับมา เน้นเสียงดังเพื่อให้รู้ว่าระดับความไม่ชอบเด็กของเขามันมากขนาดไหน ก่อนจะเดินเร็วๆนำหน้าเข้าไปก่อน ทำให้คนข้างหลังต้องหลุดยิ้มออกมานิดหนึ่งเมื่อเห็นท่าทีอย่างที่ตนไม่เคยเห็นมาก่อน

     

                    เมื่อเข้ามาด้านในอควาเรียม โซนแรกที่ต้องผ่านเป็นทางเดินมืดๆที่มีตู้ปลาทรงกลมหลายขนาดพร้อมไฟต่างสีสันกันไปในแต่ละตู้ แสงไฟสีสวยจากตู้ปลาที่เหมือนเรืองแสงในความมืดทำให้บรรยากาศรอบๆดูสวยแปลกตา นารุโตะเดินเข้าไปดูที่ตู้ปลาตู้หนึ่ง ซึ่งมีปลารูปร่างแปลกประหลาดอยู่ในนั้น มันนิ่งมากเสียจนเขาต้องเพ่งดูว่ามันเป็นปลาจริงหรือของปลอมกันแน่ ขณะกำลังใช้สมาธิกับปลาประหลาด เสียงเบาๆจากคนตัวสูงที่ยืนอยู่ข้างๆก็ดังขึ้นมา

                    “แบบนี้ใช่ไหม ที่เขาเรียกกันว่าเดทน่ะ”

                    “หา!!

                    นารุโตะเผลอร้องออกมาด้วยความตกใจจนเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่ยืนอยู่ข้างๆสะดุ้งแล้วรีบเดินหนีกลับไปหาแม่ เขาเหลือบมองกาอาระนิดหนึ่ง เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายก็กำลังจ้องปลาในตู้อยู่เหมือนกันก็ตอบกลับไปด้วยเสียงที่คิดว่าเบาที่สุด ก้าวถอยออกห่างจากแสงไฟของตู้ปลาเพื่อซ่อนใบหน้าที่กำลังขึ้นสีของตัวเอง

                    “จะว่าใช่ ...ก็ได้ล่ะมั้ง”

                    “เมื่อกี้พูดว่าอะไรนะ?

                    “อ่ะ เอ่อ... เปล่าๆ ไม่มีไรหรอก ฮ่าๆ”

                    เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายไม่ได้ยินสิ่งที่ตัวเองพูด นารุโตะจึงแกล้งทำเป็นเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นพร้อมกับหัวเราะกลบเกลื่อน ก่อนจะรีบเดินไปที่ตู้ปลาตู้อื่น

                    ร่างเล็กเดินไปหยุดอยู่ที่ตู้ปลาที่มีปลาสีส้มตัวเล็กๆหลายตัวว่ายอยู่ เด็กสองสามคนที่ยืนดูอยู่หลีกทางให้และรีบวิ่งหนีไปทันที ราวกับรู้ว่าพี่ชายที่เพิ่งเดินเข้ามานั้นเกลียดเด็กยิ่งกว่าอะไร ตาสีฟ้าคู่สวยจ้องมองปลาการ์ตูนในตู้ว่ายน้ำไปมาด้วยความสนใจ นึกอยากจะเลี้ยงปลาแบบนี้ไว้ที่บ้านตัวเองบ้าง ...ไม่นานนักก็รู้สึกตัวได้ว่ามีคนมายืนอยู่ข้างๆ เมื่อหันไปมองก็พบว่าเป็นกาอาระที่เพิ่งเดินตามมา ร่างสูงมองปลาการ์ตูนในตู้ด้วยสายตานิ่งๆ ก่อนจะพูดขึ้นมาลอยๆ

                    “น่ารัก”

                    “คิดเหมือนกันเลย! ฉันถึงชอบปลาการ์ตูนพวกนี้ไงล่ะ...”

                    “ไม่ใช่ปลา ...นายนั่นแหละ”

                    พูดจบก็เดินจากไปทันที ปล่อยให้นารุโตะที่ดูเหมือนว่าสมองกำลังประมวลผลยังไม่เสร็จ ยืนงงปนอึ้งกับสิ่งที่ได้ยินอยู่คนเดียว เวลาผ่านไปชั่วครู่ ร่างสูงที่เดินห่างออกมาก็ได้ยินเสียงโวยวายดังตามหลังมา ก่อนที่เจ้าของเสียงจะวิ่งตามมาหยุดอยู่ข้างๆด้วย

                    “บ้าเอ๊ย!! มาพูดแบบนี้ในที่สาธารณะได้ยังไงห๊ะ!!

                    “เขาจะรู้กันหมดก็เพราะนายเสียงดังอ่ะนะ...”

                    กาอาระชี้ไปทางผู้ปกครองและบุตรหลานจำนวนมากที่หันมามองตามเสียงของนารุโตะ ทำให้ตัวต้นเหตุต้องรีบลากแขนของเขาให้เดินออกไปจากโซนนี้โดยเร็ว

                   

                    ทั้งสองคนเดินมาเรื่อยๆจนถึงโซนที่เป็นห้องทรงกลมขนาดใหญ่ รอบห้องถูกล้อมไปด้วยกระจกใสของตู้ปลา ราวกับตู้ปลาเหล่านั้นเป็นทีวีขนาดยักษ์ที่มีปลาแหวกว่ายอยู่ข้างใน เว้นห่างออกมาจากกระจกนิดหนึ่ง มีที่นั่งที่ทำไว้เพื่อให้สามารถนั่งพักพร้อมกับดูปลาไปด้วยได้ จึงเข้าไปนั่งพักให้หายเหนื่อย

                    “เฮ้ออ เหนื่อยชะมัด”

                    นารุโตะบ่นออกมาทันทีที่ได้นั่งลงบนที่นั่งหน้าตู้ปลา ส่วนคนข้างๆที่ถูกลากไปๆมาๆหลายโซนก็เหนื่อยไม่แพ้กัน เพียงแต่ไม่ได้บ่นอะไรออกมาเท่านั้น

                    “แต่ก็สนุกดีนะ ตั้งแต่เกิดฉันไม่เคยมาเที่ยวที่แบบนี้เลย”

                    กาอาระพูดขึ้น สายตาของเขายังคงจับจ้องอยู่ที่ตู้ปลาตรงหน้า นึกย้อนไปถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขาตั้งแต่เด็ก ซึ่งแทบไม่มีความทรงจำดีๆถูกบันทึกอยู่เลย นี่คงเป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่ามีความสุขกับสิ่งที่มองเห็นอยู่ตรงหน้า มันเป็นความรู้สึกที่มาจากใจจริงๆ จนเหมือนกับว่าสิ่งที่เขาเคยภาคภูมิใจมาตลอด อย่างการได้เป็นหัวหน้ากลุ่มแบลคครอส มีคนในกลุ่มที่ยอมรับในตัวตนของตัวเองนั้น กลายเป็นเพียงความสุขจอมปลอมที่เขาสร้างมันขึ้นมาเพื่อปลอบใจตัวเองก็เท่านั้น

                    “ใช่มะ นี่ถ้านายไม่มัวเอาเวลาไปไฝว้กับคนอื่นก็น่าจะสนุกอย่างนี้ได้ตั้งนานแล้ว”

                    “...เพราะตอนนั้นฉันยังไม่เจอคนที่เข้าใจความรู้สึกจริงๆของฉันไงล่ะ”

                    กาอาระตอบพร้อมกับหันกลับมามองคนที่ตนกำลังพูดถึงอยู่ ในตอนนี้ เขารู้แล้วว่าไม่มีอะไรที่จะสามารถเทียบได้กับความสุขที่ได้รับอยู่ในตอนนี้อีกแล้ว

    ...การมีคนที่เข้าใจและยอมรับในตัวตนของตัวเองยืนอยู่ข้างๆ มันก็มากเกินพอแล้วที่ทำให้ลืมความเจ็บปวดและความโกรธแค้นที่ต้องแบกรับเอาไว้ด้วยตัวคนเดียวมาโดยตลอด และมันก็ทำให้เขามั่นใจได้ว่าความรู้สึกที่มีต่อนารุโตะในตอนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่คำว่า “ชอบ” แต่มันมากกว่านั้น มากเสียจนรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อให้อีกฝ่ายได้รับรู้ และตอบรับความรู้สึกที่มีให้

    “นี่จะมองอีกนานไหม? หรือหน้าฉันมีอะไรติดอยู่”

    นารุโตะถามขึ้นด้วยสีหน้างุนงง เมื่อเห็นสายตาที่มองมานั้น ดูเหมือนกำลังจะพูดอะไรสักอย่าง แถมยังมองมานานจนชักจะเริ่มรู้สึกแปลกๆขึ้นมา

    “เปล่า แค่จะบอกว่า... เดี๋ยวออกจากที่นี่ ขอคุยอะไรด้วยหน่อย”

    “ทำไมอ่ะ! พูดตอนนี้ไม่ได้เหรอ อย่ามาทำให้อยากรู้แล้วไม่บอกดิ~”

    “ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวก็ได้รู้”

    ร่างสูงเอ่ยขึ้นพร้อมรอยยิ้ม ส่งผลให้คนตรงหน้าเริ่มรู้สึกใจคอไม่ค่อยดี จนต้องรีบทำเนียนลุกไปมองปลาในตู้ใกล้ๆเพื่อซ่อนอาการของตัวเองที่ดูเหมือนจะ “เยอะ” ขึ้นทุกวัน

     
     

    เมื่อออกมาจากอควาเรียมก็เป็นเวลาเย็นมากแล้ว ทั้งสองคนจึงอพยพตัวเองไปกินมื้อเย็นที่ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้ๆอควาเรียม กาอาระเดินนำไปเข้าก่อนเพื่อจะเลือกนั่งโต๊ะที่อยู่บริเวณที่ไม่ค่อยมีคนมากนัก ด้วยความที่ไม่อยากให้คนอื่นมาได้ยินสิ่งที่เขาต้องการจะพูด

    สักพักอาหารที่สั่งเอาไว้ก็มาอยู่บนโต๊ะ ด้วยความเหนื่อยและหิว ต่างฝ่ายต่างก็นั่งกินมื้อเย็นตรงหน้าของตัวเองอย่างเงียบๆ แม้จะเป็นอย่างนั้น กาอาระก็ยังแอบรู้สึกว่าสายตาของคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามนั้นมองมาเป็นระยะเหมือนรอจะให้เขาพูดอะไรออกมาเสียที ท่าทางเหมือนอยากรู้เต็มที แต่เขาเองก็ยังคงต้องทำเป็นไม่เห็นและจัดการกับอาหารของตัวเองให้เสร็จก่อน เพราะเกรงว่าถ้าพูดตอนนี้จะไม่เป็นอันกินข้าวกันทั้งสองคน

    “ตกลงจะคุยเรื่องอะไรเหรอ”

    เมื่อเห็นว่าทั้งตัวเองและอีกฝ่ายกินเสร็จเรียบร้อยแล้ว นารุโตะก็รีบถามขึ้นมาด้วยความอยากรู้ หลังจากที่ต้องทนอยู่กับความสงสัยมานานหลายชั่วโมง

    “คือ...”

    “คือ? อะไร!

    ร่างบางมีท่าทีที่กระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด เมื่อมองเห็นว่ากาอาระกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่แต่ก็ยังไม่ได้พูดออกมาให้ได้รับรู้

    “ใจเย็นแล้วฟังให้ดีๆ ...ตลอดเวลาที่ได้อยู่กับนาย ฉันรู้สึกดีมากที่นายเข้าใจความรู้สึกของฉัน ถึงตอนแรกที่เจอกันเราแทบจะฆ่ากันตายก็เถอะ”

    “...”

    ด้วยสายตาที่ดูจริงจัง ทำให้นารุโตะทำได้เพียงแค่ฟัง และไม่กล้าพูดอะไรขัดขึ้นมา ตอนนี้ที่เขารู้สึกมีเพียงอย่างเดียวคือ ...นี่แหละ ของจริง ไม่ใช่พูดกันเล่นๆเหมือนที่เคยทำ

    “ฉันรู้สึกขอบคุณมากๆ ที่นายคอยอยู่ข้างๆฉัน สำหรับคนที่อยู่คนเดียวมาตลอด ฉันเพิ่งจะเคยมีความสุขจริงๆก็ครั้งนี้เอง ความรู้สึกนี้ฉันเองก็คิดมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้บอกเพราะยังไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ตอนนี้ฉันมั่นใจแล้ว มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกขอบคุณ หรือรู้สึกมีความสุขแบบทั่วๆไป”

    “ฉันชอบนาย ที่จะพูดก็มีแค่นี้แหละ เพราะงั้น ...จะคบกับฉันได้ไหม นารุโตะ?



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×