คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #25 : - Classroom 02 {วิชาทักษะการป้องกันตัว - ปี 2}
t
h
e
m
y
b
u
t
t
e
r
ACADEMY CRIMINAL
สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร
วิชาทักษะการป้องกันตัว 2
{ Guard 2 }
Oscar
Professor’s Guard 2
เสียงกริ่งดังขึ้นเป็นสัญญาณให้รู้ว่าใกล้จะถึงเวลาเรียนในคลาสที่เจ็ดของพวกเขาแล้ว หนุ่มสาวต่างเดินขึ้นบันใดมาชั้นสองเพ่อเตรียมเข้าคลาสเรียนของเขา เมื่อมาถึงพวกเขาก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นว่าอาจารย์หนุ่มมายืนรออยู่ก่อนแล้ว
(ใส่ชื่อตัวเอง) : Role Play
Oscar’s talk : ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นผมเข้าสอนก่อนเวลานะครับ พอดีว่าผมมีธุระต้องไปประชุมต่อข้างนอกน่ะ เห็นผมไร้สาระแบบนี้แต่ผู้อำนวยการก็ยังไว้วางใจในตัวผมนะ 555+ เอาเป็นว่าทุกคนที่เข้ามาแล้วก็เริ่มอ่านรายละเอียดแผนการสอนคร่าว ๆ ก่อนนะครับ
การให้คะแนนวิชาทักษะการป้องกันตัว {Guard 2}
- Role Play 5 คะแนน
- การบ้าน 45 คะแนน
- สอบปลายภาค 50 คะแนน
รวม 100 คะแนน
การสอนในปีหนึ่งของผมพวกคุณคงจำได้ดีใช่ไหมครับที่ฝึกฟังการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ผ่านเสียง แต่ละคนคงน่วมน่าดู
อย่างที่ผมเคยบอกเอาไว้ในคลาสตอนปีหนึ่งแล้วหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ผมก็จะขอพูดอีกครั้ง การป้องกันตัวมีความสำคัญอย่างไรกับนักสืบ มันมีความสำคัญแน่นอนครับ เพราะเมื่อใดที่คนร้ายหรืออาชญากรเกิดตุกติก อาจจะพยายามหนี พยายามหาทางสู้หรืออะไรก็แล้วแต่ เราต้องรับมือกับสถานการณ์พวกนี้ให้อยู่หมัดและไม่ควรปล่อยให้คนชั่วหลุดมือไปก่อเรื่องอีก การป้องกันตัวมีผลดีกับเรามาก นอกจากฝึกทักษะทางร่างกายยังฝึกทักษะทางสมองอีกด้วย วันนี้ผมจะมาสอนเกี่ยวกับทักษะสองทักษะที่มักจะมาพร้อมกันเสมอ นั่นคือทักษะการหลบหลีก เราไม่ควรหนีอย่างเดียว สู้ได้เมื่อสู้ จึงต้องเรียนทักษะการตอบโต้ควบคู่ไปด้วย
LESSON#7 : หลบหลีกและตอบโต้
หลักเกี่ยวกับการหลบหลีก
การหลบหลีกก็เพื่อต้องการให้พ้นอันตรายจากการกระทาของคู่ต่อสู้ อาจจะใช้วิธีการหลีกหนี คือหนีให้พ้นอาวุธและสถานการณ์แต่ถ้าไม่สามารถหลีกหนีได้ อาจจะใช้วิธีการหลบเพื่อ หาช่องทางเข้าปลดอาวุธยับยั้งการกระทาของคู่ต่อสู้หรือตอบโต้ตามแต่โอกาสและ ความสามารถ ของเราการหลบหลีก แบ่งได้เป็น 3 วิธี คือ
1. เมื่อถูกคู่ต่อสู้เข้ากระทำจากมือเปล่า อาวุธสั้น อาวุธยาวและอื่นๆ ให้ใช้การหลบฉากและใช้มือทั้งสองปัดป้อง
2. เมื่อถูกคู่ต่อสู้เข้ากระทำจากมือเปล่า อาวุธสั้นหรืออาวุธอื่นๆ ให้ใช้การผงะหรือสืบเท้าถอยให้พ้นระยะ
3. เมื่อถูกฟันด้วยมีด ดาบ การหลบหนีด้วยการเข้าปะทะหรือประชิด ให้ใช้เท้า เป็นลักษณะครึ่งวงกลมหรือเป็นวงกลมพร้อมกันใช้มือรับปัดป้องและตอบโต้
หลักเกี่ยวกับการตอบโต้
การตอบโต้จะให้ได้ผลดีจะต้องอาศัยการเคลื่อนที่ที่ถูกต้อง เหมาะสมว่องไวและถูกต้องตามจังหวะ และมีเทคนิคการทำอันตรายด้วยวิธีต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพการตอบโต้จะต้องอาศัยการตัดสินใจที่รวดเร็ว และเลือกวิธีการตอบโต้ที่สามารถทาอันตรายคู่ต่อสู้ได้อย่างรุนแรงที่สุด
ทักษะเบื้องต้นของการหลบหลีกและตอบโต้ ตัวอย่างเช่น การแทงในระยะใกล้ ถ้าเป็นการแทงตรงมาบริเวณหน้า ท้องวิธีป้องกันแบบง่ายๆ ถ้าคู่ต่อสู้แทงด้วยมือขวา คือให้วนขาหลังออกครึ่งวงกลมใช้ข้อมือในของมือขวาเหวี่ยงไป ตีข้อมือคู่ต่อสู้อย่างแรงเพื่อให้อาวุธหลุดแล้วหมุนตีศอกกลับไปที่คู่ ต่อสู้ หรือแก้โดยการก้าวเท้าซ้ายไปด้านหลัง แล้วใช้มือขวาฟันข้อมือคู่ต่อสู้พร้อมกับใช้เข่าขวาตีไปที่ชายโครงคู่ต่อสู้
การหลบหลีกและการตอบโต้ด้วยการหักข้อมือเมื่อคู่ต่อสู้แทงด้วยมือขวาให้หลบ โดยใช้เท้าซ้ายวนไปด้านหลังเท้าขวาเป็นรูปครึ่งวงกลม ใช้มือขวาจับหลังมือคู่ต่อสู้แล้วยกมือคู่ต่อสู้ขึ้นตรงศีรษะแล้วก้าวเท้าวง ถอยหลัง 1 ก้าว หมุนเท้าซ้ายไปด้านหน้า เข้าชิดลาตัวคู่ต่อสู้ ใช้มือซ้ายจับหลังมือบิด พร้อมกับหักมือขวาดันให้สันมือคู่ต่อสู้หันเข้าหารักแร้ของตัวเอง
U_________________________________________U
เอกสารถูกจับยัดลงกระเป๋าเมื่อเสียงกริ่งดังขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ออสการ์สอนรวดเดียวถึง 3 ชั่วโมงติดและไม่มีการพักเกิดขึ้นเลยสักนาทีเดียว เรียกได้ว่าอัดใส่หัวกันอย่างเต็มที่และคุ้มค่าที่สุด
Oscar’s talk : ที่เรียนไปวันนี้ได้อะไรกันมั่งไหมเด็ก ๆ ไหนตอบคำถามผมหน่อยซิ?
(ใส่ชื่อตัวเอง) : Role Play
Oscar’s talk : เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนให้ดียิ่งขึ้น ผมจะมีการบ้านมาให้นักสืบทุกคนทำกันเพื่อเป็นการทบทวนบทเรียนไปในตัว ครั้งที่แล้วผมให้ฝึกผ่านเสียงใช่ไหม ครั้งนี้ผมจะให้ทุกคน เรียนการป้องกันตัวโดยการฝึกผ่านคนเป็น ๆ เลย (เดินไปเขียนข้อความบนไวท์บอร์ดอย่างรวดเร็ว)
คำสั่ง : ให้ Criminors ปี 2 จับคู่กับเพื่อนหรือรุ่นน้องใน AC เพื่อทำการฝึกจากสิ่งที่เรียนมา
เงื่อนไข
- จับคู่กับเพื่อนหรือรุ่นน้องใน AC 1 คนเพื่อทำการฝึกจากสิ่งที่เรียนมา
- ต้องทำการฝึกทั้งสองอย่าง ทั้งการหลบหลีกและตอบโต้
- คะแนนที่ได้ขึ้นอยู่กับเนื้องานของแต่ละคน
- กำหนดส่งวันที่ 29-3 ตุลาคม เวลา 00.00 น.
- ส่งงานที่ห้องพักของมิสเตอร์ออสการ์
ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
- Tact Skill +40
- Body Skill + 50
- Note Skill +40
- Decision Skill +40
- Life +20
- คะแนนงานที่ได้
เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
- Life-70
- โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)
U_________________________________________U
การบ้าน #7
ชื่อ – นามสกุล :
ชื่อเล่น :
Dormitory :
รหัสประจำตัว :
ตำแหน่ง :
สถานภาพการขาดส่งงาน : (ไม่มีให้ใส่ 0)
การบ้านวิชา :
คำสั่ง :
สถานที่ส่ง :
ชื่ออาจารย์ผู้สอน :
ll ส่วนเนื้อหา ll
คู่ฝึกที่เลือกมา : {บอกชื่อ/โดม/ชั้นปี}
|
ความคิดเห็น