ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Draw TooN.

    ลำดับตอนที่ #5 : การวาดเสื้อผ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 486
      0
      12 ก.ย. 53

    การวาดเสื้อผ้า

            เครื่องแต่งกาย
                  การหาชุดให้ตัวการ์ตูนใส่ ถ้าเป็นคนที่สนใแฟชั่นคงจะคิดออกได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องแฟชั่น ทางออกที่ดีที่สุดคือ เปินิตยสารแฟชั่นต่างๆดู และควรจะคอยสังเกตเสื้อผ้าให้ดี เช่นกางเกนยีนส์มีตะเข็บอย่างไร เพื่อที่จะวาดได้ อย่างถูกต้อง ไม่อย่างนั้น กางเกงยีนศ์ที่ตัวเองวาด คนอื่นอาจจะเห็นเป็นกางเกงผ้าธรรมดาได้ และถ้าเป็นเสื้อผ้าสมัยโบราณ ก็ควรจะเปิดดูพวก สาราณุกรมเสื้อผ้าสมัยนั้น เพื่อความสมจริง

     

             การ วาดเสื้อผ้า จุดสำคัญอยู่ที่รอยยับของผ้า รอยยับ-ย่น จะใหญ่หรือเล็ก ขึ้นอยู่กับลักษณะของเนื้อผ้า ถ้าเป็นผ้าเนื้อหนาหน่อย เช่น ยีนส์ รอยยับจะน้อย แต่ถ้าผ้ายิ่งมีเนื้อบางเบา หรือ พริ้วเท่าไหร่ยิ่งมีรอยยับเยอะเท่านั้น
     

              การใส่รอยยับ ต้องคิดถึงลักษณะท่าทางร่างกาย ของ ตัวการ์ตูนด้วย ว่าอยู่ท่าไหน ตรงจุดที่มีการพับ เช่น ข้อศอก หัวเข่า ตรงจุดพวกนี้มักจะมีรอยยับมากกว่าจุดอื่น

                                

    พยายามฝึกวาดเสื้อผ้าหลายๆ แบบและฝึกวาดบ่อยๆนะคะ

    หลายๆคนมีปัญหาเวลาวาดคนในท่าทางต่างๆแล้ว รู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยสมประกอบ หรือไม่สมส่วน เนื่องจากความไม่ชำนาญในการวาด ซึ่งนักวาดมือใหม่มักจะวาดร่างกายโดยเริ่มวาดชุดเลย ไม่ร่างโครงร่างก่อน (ซึ่งถ้าชำนาญเรื่องโครงสร้างแล้วคนเก่งๆมักจะวาดชุดได้เลยโดยไม่ต้องวาด โครงร่างก่อน)
                     
    ข้อแนะนำสำหรับนักวาดมือใหม่
                             1. วาดโครงร่างร่างกายก่อน (แบบไม่ใส่เสื้อผ้า)
                             2. วาดเสื้อผ้าทับลงไป
                             3. ลงเส้น(ด้วยปากกา)แล้วลบรอยดินสอ หรือ ลบรอยดินสอส่วนที่ไม่ต้องการแล้วค่อยลงเส้นก็ได้


      ตัวอย่างการวาด (ขอโทษด้วยที่รูปจางไปหน่อยเพราะวาดดินสอ)

     

         

       
         


     

     

            สำหรับมือใหม่อย่าพึ่งใจร้อนนะคะ พอเราวาดโครงร่างได้เก่งแล้ว ทุกๆอย่างก็จะง่ายขึ้นเยอะเลยคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×