ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Draw TooN.

    ลำดับตอนที่ #23 : สอนวาด การ์ตูนแบบพื้นฐาน 15

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 252
      0
      12 ก.ย. 53

    สวัสดีค่ะ

    ต้องขอโทษหลายๆคนที่เข้ามาอ่านมาดูตลอด(แต่ไม่มีการอัพ เดทมานานมาก) จนบล็อกครบหมื่นไปแล้วก็ยังไม่มีเวลามาฉลองครบหมื่นแบบที่ตั้งใจ

    - -' จนเลยหมื่นไปโขแล้ว ช่วงนี้ยังทำงานหัวปรักหัวปรำเช่นเดิม ต้องขอโทษจริงๆนะค่ะ อืม ..หลังจากเรื่องนี้ยังไม่ทราบจะสอนเรื่องอะไรต่อยังไงถ้ายังไม่มีใครถาม เรื่องอะไรเพิ่มเติม อาจจะอัพเรื่องอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับการสอนนะค่ะ มาแจ้งไว้ล่วงหน้า ไว้ถ้าคิดออกว่าจะสอนเกี่ยวกับอะไรต่อไปก่อนแล้วจะมาสอนต่อค่ะ


    เข้า เรื่องซะทีดีกว่าค่ะ

    หายตัวไม่มาอัพมีสาระซะนาน วันนี้มาสอนเรื่องที่มีคนถามไว้ค่ะ เรื่องเลนส์ตาปลา

    คงยังจำเรื่อง เปอร์สเป็กทีพกันได้อยู่นะค่ะ เพราะเรือ่งนี้เกี่ยวข้องกับตีฟ 3 จุดค่ะ กลับไปทบทวนได้ที่นี่ค่ะ

    http://kanitha.exteen.com/20050904/entry

    หลัก การการเขียนรูปที่มองผ่านกล้องตาปลาก็เหมือนตีฟ 3 จุดโดยเราจะเปลี่ยนเส้นที่ตรงเป็นเส้นโค้งออก (ดูรูปตัวอย่างค่ะ)

    ภาพ ตัวอย่าง 1อันนี้วาดเป็นลำดับการดึงตีฟให้ดูค่ะ จะเห็นได้ว่าภาพสุดท้ายเป็นแบบเลนส์ตาปลานะค่ะ

    ภาพ ตัวอย่างที่ 2 อันนี้สังเกตุนะค่ะบางทีก็ใช้แค่นิดๆ(หมายถึงดึงเส้นโค้งไม่มากนะค่ะ)ไม่ ต้องมากงานก็น่าสนใจขึ้นมากทีเดียว เห็นไหมค่ะว่าหน้านี้ใช้เลนส์ตาปลากี่ช่อง?

    ภาพตัวอย่างที่ 3 ลองจัดมุมมองแปลกๆ อันนี้เอาให้แม่นสัดส่วนก่อนนะค่ะค่อยลองทำ

    แต่บางรูปก็เหมือนมี 4 จุดทีเดียว

    วันนี้ก็แค่นี้ล่ะกันนะค่ะมีโอกาสมาอัพซะทีเนื่องจาก ติดฝนเลยมีเวลาเสก็ตภาพประกอบสักที

    ต้องขอโทษทุกคนที่รออ่านจริงๆค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×