ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wonder ปริศนาแห่งซินเรียนา

    ลำดับตอนที่ #8 : ผู้พิทักษ์เงา : Part I

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 56


    The Forth Guardian
    Part I.

     

    Author : Silver-lake-lanturn
    Status : ขี้เกียจตัวเป็นขน
    pairing : ???

     

    ...ความลับของโลกจะกลายเป็นอาวุธที่ร้ายแรงที่สุดหากถูกนำไปขู่รีดเอาความจริง...

    ...การต่อสู้เพื่ออิสระของตนเองกำลังจะเริ่ม และเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของอนาคตใหม่เท่านั้น...

    ...แต่ยังหรอก...มันเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น...

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ‘The Forth Guardian’

          ยังหรอก...ยังไม่พอหญิงสาวกรีดร้อง เธอมีใบหน้าซูบตอบและใต้ตาก็คล้ำเหมือนอดนอนมาเป็นสัปดาห์ สายตาของเธอจดจ้องอยู่ที่กระจกใสตรงหน้า มันมีก้อนเนื้อที่กำลังลอยอยู่บนน้ำสีเข้ม และก็ดูจะเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อยๆ แต่มันก็กำลังขึ้นรูปร่างคร่าวๆ คล้ายคลึงกับการขึ้นรูปร่างของเด็กทารก แต่เป็นการขึ้นรูปร่างของผู้ใหญ่แทน แค่นี้...ยังไม่พอหรอก...!!”

          ร่างหนึ่งยืนอยู่ข้างๆ หญิงสาวคนนั้น แต่เพราะผ้าคลุมเลื่อนปิดหน้าจนเกือบมิด ทำให้สามารถมองเห็นได้แค่จมูกลงมาเท่านั้น ร่างนั้นคุกเข่าลงแล้วพูดขึ้นว่า ขอคำสั่งด้วยขอรับ...

          หญิงสาวเบือนหน้าหนีออกมาจากตู้กระจกใสแต่เธอก็ไม่ได้มองสบตาร่างนั้นเพราะสายตาของเธอมองท้องฟ้าเบื้องบน แน่นอน...ดวงวิญญาณแค่นี้ ยังไม่แม้แต่จะขึ้นโครงร่างด้วยซ้ำ

          ขอรับ...ร่างนั้นค้อมหัวลงเล็กน้อยก่อนจะยืนขึ้น

     

          ขอคำตอบด้วย โดยด่วนเลยนะเมดสาวเปิดประเด็น หรี่ตามองร่างบางอย่างไม่ไว้วางใจ ฉันจำเป็นจะต้องตัดสินว่าเธอเป็น...พวกหรือศัตรู

          นั่นสิคะ เพราะฉันเองก็เคยไปอยู่อีกที่หนึ่ง...เหมือนเป็นโกดังอะไรสักอย่าง...จริงๆ นะคะนานาโอะ ฮิเมะพูดเสริม

          ร่างบางส่ายหน้า “พูดความจริงเลยนะคะ ฉันเองก็ไม่ค่อยจะแน่ในเหมือนกัน ...แต่เท่าที่ฉันได้ยินมา ก็เลยคิดว่ามันคงจะเกี่ยวข้องกับซินเรียนาสินะคะ

          ทั้งสองคนนิ่งเงียบรอคำตอบ

          ถือว่าใช่ก็แล้วกันนะคะ เพราะฉันเองก็รู้สึก...แปลกๆ... ที่เหมือนกับว่าก่อนหน้านี้เคยฝันเห็นอะไรบางอย่างร่วมกับซินเรียนามาเหมือนกัน คือฉันจำรายระเอียดไม่ค่อยจะได้นักหรอกนะคะ

          ร่างบางเล่าเรื่องที่ได้ยินจากในฝันของเธอให้พวกนั้นฟัง เมื่อเล่าจบ เมดสาวก็นั่งนิ่งไป สายตาดูจริงจัง เธอคงจะรู้สินะว่านั่นมันสำคัญมาก

          ก็...ใช่ค่ะร่างบางตอบ นึกกลัวกับการเผชิญหน้ากับเธอคนนี้ตรงๆ ขึ้นมา

          ฉันมองเห็นความจริงใจในสายตาของเธอ ...เอาเป็นว่าฉันจะเชื่อเธอก็แล้วกันสายตาของเมดสาวดูอ่อนลง แล้วเธอก็ฉีกยิ้มออกมา แต่ก็ยังไม่เสมอไปหรอกนะ

          นานาโอะ ฮิเมะยังดูกังวลอยู่ดี หมายความว่าคุณเซรินก็คงจะยังอยู่ที่นั่นสินะคะ

          ร่างบางขมวดคิ้ว “เซรินเหรอคะ เธอเป็นใครกันคะ คุณนานาโอะ

          นานาโอะ ฮิเมะดูจะไม่อย่างเล่านัก แต่เธอก็เล่า...ด้วยความระมัดระวังราวกับว่าเธอกำลังเก็บบางอย่างที่เธอรู้มากกว่านั้นเอาไว้ข้างใน

          ดูเหมือนว่าเมดสาวจะรู้สึกเหมือนกัน แล้ว...ซินเรียนา ไม่สิ เธอชื่ออะไรล่ะ

          ฮารุกะ... มิมาโกะ ฮารุกะค่ะร่างบางแนะนำตัวเอง เมดสาวมองเธออย่างพิจารณา

          ชื่อจริงสินะคะ แต่ฉันยังไม่ไว้ใจคุณนัก สักวันฉันจะบอกชื่อจริงๆ ของฉันก็แล้วกันนะคะ แต่ตอนนี้... ขอให้คุณเรียกฉันว่า มิวนิท ไปก่อนนะคะ

          ฮารุกะยิ้ม ...บางครั้งก็คงจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ...

     

          ที่นี่...ที่ไหนกัน

          ซินลิเฟียร์ลืมตา ความปวดระบมจากแขนซ้ายที่ถูกแทงเข้าจนมิดด้ามมีดยังคงเหลือบาดแผลขนาดใหญ่ และความเจ็บจากสายลมเมื่อครู่เอาไว้ทำให้เธอเจ็บจนขยับไปไหนไม่ได้... ทำได้เพียงแต่ตะเกียดตะกายไปจนสุดกำแพงแล้วพยายามยันตัวลุกขึ้นอย่างยากลำบากเท่านั้น

          อึก...แฮก แฮกซินลิเฟียร์หอบ ดวงตาสีน้ำผึ้งเป็นประกายด้วยความแค้น เฝ้ามองความมืดมิดที่คืบคลานเข้ามาอย่างใจลอย

          กำลังลำบากสินะเสียงหนึ่งพูดขึ้นในหัวของเธอ

          ซินลิเฟียร์ถลึงตาใส่ความมืดผู้พิทักษ์คนที่สามสินะ นอกจากนั้นแล้วก็คงไม่มีใครที่สามารถควบคุมความมืดและสายลมได้หรอก

          หามิได้ ...แต่ข้าไม่ใช่ผู้พิทักษ์คนที่สามหรอก

          แกว่าไงนะซินลิเฟียร์พูดอย่างตกใจ เหลือบมองความมืดตรงหน้าที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาอย่างหา “ถ้าอย่างนั้นแล้ว...แกเป็นใคร มาหาฉันทำไมกัน

          ข้าได้ยิน...เสียงกู่ร้องในจิตใจของเจ้าความมืดพูด ‘ความแค้นที่ถูกแทงและเกือบจะเอาชนะเจ้าได้ ...และมันเรียกร้องขอพลังพาข้ามา

          ซินลิเฟียร์ร้องลั่นด้วยความกลัว เมื่อชายกระโปรงยาวของเธอถูกความมืดดูดกลืนไป ไม่นะ!” เธอกรีดร้อง

          ความกลัวและความเกลียดชังของเจ้า ฝากข้าเอาไว้เถิด...ความมืดบอก ‘จงเป็นบรรณาการให้แก่ชัยชนะของเราทั้งคู่

          ซินลิเฟียร์กรีดร้องด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย...ทั้งความกลัวและความเศร้า ความเงาและเดียวดาย...ความทุกข์ระทม และความหวังที่ก่อเกิดเล็กน้อย

          ซินลิเฟียร์เบิกตากว้าง...ความหวัง...เธอคิด

          และทุกอย่างก็กลายเป็นสีดำ

          กรี๊ดดดดดดดดดดดด

     

          คุณนานาโอะ เป็นอะไรไปคะ!?” ฮารุกะถาม เธอลองเขย่าตัวนานาโอะที่กำลังกรีดร้องอย่างทุกข์ทรมานแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะนานาโอะดูไม่ตอบรับเลย

          ด้านมืดของจิตใจ คงจะโดนอะไรบ้างอย่างดูดกลืนอยู่เสียงของซินเรียนาพูดขึ้นในหัว ‘ด้านปกติคงจะได้รับผลกระทบไปด้วย...ดังนั้นไม่ได้ผลหรอกนะ

          ซินเรียนาเหรอฮารุกะถามขึ้น “แล้วเราจะช่วยอะไรเธอได้บ้างล่ะ

          หลบไป เดี๋ยวฉันจัดการเอง ซินเรียนาตอบ

          ฮารุกะลองเบี่ยงตัวหลบ แต่เธอก็ไม่เห็นร่างของซินเรียนา ...หลบ? แล้วมันต้องทำอย่างไรบ้างล่ะ ฉันยังไม่รู้วิธีการทำหรอกนะ

          หลับตาลงซินเรียนาสั่ง

          ฮารุกะหลับตาลง เธอคงจะล้มไปแล้วหากมิวนิทไม่เข้ามารับเอาไว้ ร่างบางลืมตา...มันกลายเป็นดวงตาสีเลือดของซินเรียนาแทน

          ซินเรียนาปัดมือของมิวนิทที่ประคองร่างของเธอเอาไว้ออกไป ร่างบางเดินตรงไปหา นานาโอะ ฮิเมะ ที่ยังกรีดร้องอย่างทรมานอยู่

          อ๊ากกกก! กรี๊ดดด!” นานาโอะกรีดร้อง นัยน์ตาเบิกโพล่งและไร้แวว ซินเรียนาลืมตาจ้องเธอ...พลังสะกดมาจากดวงตาของซินเรียนาเป็นวงคลื่นอ่อนๆ แล้วร่างเล็กของนานาโอะ ฮิเมะก็ล้มลงราวกับคนไร้เรี่ยวแรง

          มิวนิทวิ่งเข้าประคอง แต่นานาโอะ ฮิเมะก็ดูเลื่อนลอยเหลือเกิน...

          มันเป็นผลกระทบจากการถูกทำลายของจิตใจซินเรียนาเอ่ยเสียงเครียด เธอชำเลืองมองมิวนิท “เธอเองก็น่าจะรู้เรื่องนี้ดีที่สุด...

          มิวนิทพยักหน้า ก่อนจะตัดสินใจเล่า ความจริงแล้ว...ช่วงนี้มีข่าวลือเรื่องผู้พิทักษ์คนที่ 4 ที่ออกตามวิญญาณของพวกเหล่าจิตใจด้านมืด แล้วสูบความโกรธแค้นรวมถึงพลังของวิญญาณพวกนั้น

          ซินเรียนาเลิกคิ้ว “ทำไมเธอถึงได้เก็บเงียบไว้คนเดียวล่ะ

          คือว่า...มิวนิทพยายามแก้ตัว

          เล่ารายละเอียดต่อไปสิ...ซินเรียนาเอ่ยราวกับรู้ทันความคิดของมิวนิท ถ้าเธอไม่อยากจะเล่าขนาดนั้น...ก็เชิญตามสบายเถอะ

          มิวนิทลอบถอนหายใจ ก่อนจะเล่าตามที่ร่างบางขอ ...ตามข่าวลือที่ได้ยิน ตอนนี้ผู้พิทักษ์ที่เหลือก็กำลังร้อนใจสืบหากันอยู่เหมือนเธอ เพราะผู้พิทักษ์คนที่ 4 ที่ว่าก็ทำให้จำนวนของจิตใจด้านมืดลดลงจนไม่ค่อยจะคงสภาพความเสถียรแล้ว ถึงจะดีที่เรื่องบางอย่างจะสงบลงบ้าง แต่ถึงขนาดทำให้สมดุลเสียนี่...เรื่องใหญ่แล้วล่ะ

          ซินเรียนาครุ่นคิด ก่อนจะพยักหน้าเล็กน้อย เข้าใจล่ะ...ขอฉันไปหาข้อมูลหน่อยก็แล้วกัน

     

          @ Magnet news

          ...น่าสลด! ผู้คนเป็นโรคประสาททะลุหลักแสน!

          โรงพยาบาลที่แห่งร้องทุกข์...มีเหตุผู้คนแห่กันเป็นโรคประสาท และทีมแพทย์ทุกสถานที่ต่างก็ต้องทำงานตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเพื่อหยุดอาการของผู้ป่วย ทุกรายมีอาการชักกระตุก กรีดร้องไม่หยุดและดูเลื่อนลอยเหมือนคนไร้สติ...ทีมแพทย์เองก็ยังทำวิจัยเกี่ยวกับโรคใหม่นี้ไม่เสร็จเพราะติดงานรักษาผู้ป่วยที่นับวันก็เริ่มล้นทะลักเข้ามาทุกวัน...

          คุณหมอท่านหนึ่งจากโรงพยาบาล ‘IOt Ss’ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ออกันเต็มหน้าโรงพยาบาลว่า ผมทำงานนี้มากว่า 10 ปี แต่เหตุการณ์แบบนี้เพิ่งจะเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก น่าสงสัยจริงๆ นะครับทุกท่าน...แต่ทางเราเองก็ยังไม่สามารถค้นคว้าและทำการผลิตวัคซีนหรือยาแก้ใดๆ ได้เลยครับ’’

          อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยบางรายก็พ้นขีดอันตรายไปแล้ว เราจึง...

     

          ซินเรียนาปิดหนังสือพิมพ์ฉบับที่อ่านอยู่แล้วหาฉบับใหม่ขึ้นมาเปิดหาข้อมูลบ้าง

     

          ผู้ป่วยอาการแปลก! ข่าวใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด!’

          ทีมวิจัยแทบหัวปั่นเมื่อรับโปรเจ็คคิดค้นยาแก้โรคประสาทขั้นรุนแรงที่เชื่อกันว่าเป็นไวรัสตัวใหม่ ยาตัวใหม่ที่ว่านี้กำลังอยู่ในขั้นทดลองค่ะ

          อย่างไรก็ตาม...อาการของผู้ป่วยที่กำลังระบาดไปทั่วโลกก็ยังคงเป็นอาการเดียวกันค่ะ คือจะมีอาการชักกระตุก เป็นไข้เล็กน้อยถึงหนักมาก กรีดร้องและดิ้นแรงมากๆ ดูราวกับคนที่คุมสติไม่อยู่แล้วคลุ้มคลั้งขึ้นมา ดิฉันได้รับการแจ้งมาจากผู้สื่อข่าวที่กระจายกันอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ค่ะ

     

          ...น่าสนใจ อาการที่เหมือนกันทั่วโลกงั้นหรือ...ซินเรียนาคิด เธอคว้าหนังสือพิมพ์ทั้งหมดที่ออกข่าวเรื่องนี้ไปจ่ายเงิน

          ...ไปดื่มกาแฟอีกแก้วแล้วกัน...

     

          Magent’s Tea

          นี่จ้ะพนักงานสาวทัก วางมอคค่าที่ยังไม่ได้ถูกเอ่ยสั่งจากซินเรียนาเลยแม้แต่น้อย “ของโปรดของเธออย่างไรล่ะ ชอบกินมันมากไม่ใช่เหรอ

          เปล่าซินเรียนามองแก้วมอคค่าบนโต๊ะ “แค่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสั่งอะไรดีเท่านั้นแหล่ะ

          อ๋อ!...นั่นน่ะเลี้ยงจ้ะ กระชับมิตรอย่างไรล่ะพนักงานสาวยิ้ม ...ลูกค้าประจำเป็นเด็กที่น่าสนใจ ชอบสั่งมอคค่า และมักจะมีหนังสือพิมพ์ติดมือมาด้วยสัก 2-3 ฉบับเสมอ...

          ซินเรียนาไม่สนใจ เธอคว้าหนังสือพิมพ์มาเปิดอ่าน

          พนักงานสาวอดที่จะหยิกแก้มซินเรียนาเบาๆ ไม่ได้ นี่แน่ะ! หน้าแบบนี้มีแต่ผู้ใหญ่เท่านั้นแหล่ะที่ทำกันน่ะ ยิ้มหน่อยสิ! เธอยังเป็นเด็กอยู่เลยนะ

          ซินเรียนาเหล่มองมือของพนักงานสาวเล็กน้อย ก่อนจะยิ้มให้อย่างขอไปที

          ดีมากจ้ะ แต่เธอต้อง... พนักงานสาวยิ้มอย่างพอใจ...แต่รอยยิ้มของเธอก็ถูกขัดโดยพนักงานอีกคนหนึ่งที่ตะโกนเรียกหา

          เฮลน่า! มาช่วยงานหน่อยสิ

          ค่ะพนักงานสาวดูขัดใจ แต่ก็ตอบกลับไปน่าเสียดายจังเลย คิดว่าจะได้คุยกับเธอแล้วแท้ๆ ...แต่เอาไว้คราวหน้าเราค่อยมาคุยกันต่อแล้วกันนะ

          ซินเรียนาลอบถอนหายใจ มองมอคค่าที่น้ำแข็งเริ่มละลายแล้วบนโต๊ะอย่างครุ่นคิด...

          และในขณะเดียวกันนั้นเอง... ตรงที่นั่งด้านหลังของเธอก็มีร่างของ บุคคลปริศนาที่มาจ้องเล่นงานซินเรียนา นั่งแสย่ะยิ้มพลางดื่มกาแฟในมือย่างสบายใจ!!

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เหนื่อยสุดยอด!!
    การเฝ้าไข้คนมันเหนื่อยขนาดนี้เชียวหรือ!? <<<(เข้าบทโศกา)
    ขอโทษด้วยที่หายไปนานนะคะ พอดีติดรับน้อง+เข้าค่าย ซึ่งช่วงสัปดาห์ก่อนงานล้นมากเลยค่ะ
    ขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะ

     

    Silver-Lake-Lanturn.


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×