ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wonder ปริศนาแห่งซินเรียนา

    ลำดับตอนที่ #2 : เสียงกรีดร้องของเจ้าหญิง : Part II

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 56


    The Princess Of Doll
    Part II.

     

    Author : Silver-lake-lanturn
    Status : ยุ่งจังเลยยยย...!!!
    pairing : ???




          อย่างที่บอกไงเพคะ ฝ่าบาทเพราะสรรพนามที่ถูกเปลี่ยนกะทันหัน ทำให้ชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘เจ้าชายลำดับที่ 3ถึงกับตกใจเล็กน้อย ก่อนที่จะถามเสียงระรื่น

          รู้ตัวแล้วเหรอ... เจ้าสินะที่มาขอพบข้า

          เพคะ ฝ่าบาทเด็กสาวตอบยิ้มๆ พลางมองหมากบนกระดาน ที่ตอนนี้คิงขาวของเธอรุกฆาตอีกฝ่ายไปเรียบร้อยแล้วด้วยสีหน้าเรียบเฉย ก่อนที่จะแสย่ะรอยยิ้มกว้าง หม่อมฉันมีเรื่องที่จะต้องถามท่านอยู่อย่างหนึ่ง...

          อะไรงั้นหรือ...ชายหนุ่มถามด้วยท่าทีสบายๆ ราวกับว่ากำลังพูดกับสหายสนิท มิใช่ประชาชน “...ที่เจ้าอยากจะถามข้า

          ท่านปรารถนาความตายรึไม่...?”

          ร่างสูงนิ่งไปสักพัก ก่อนที่จะหัวเราะออกมาราวกับว่านั่นเป็นเรื่องขำขันเล็กๆ น้อยๆ ท่าทางของข้าดูเหมือนปรารถนาความตายมากสินะ

          หม่อมฉันเพียงแต่ถาม มิได้หมายความว่าท่านเป็นเช่นนั้นเสียหน่อยนี่เพคะเธอตอบยิ้มๆ แต่กลับทำให้เจ้าชายร่างสูงชอบในความกล้าหาญของเธอมากขึ้นเสียอีก

          เจ้านี่ดูท่าทางจะเข้ากับข้าได้ดีนะ...ร่างสูงเอ่ย ส่วนเด็กสาวก็เลิกคิ้วน้อยๆ เป็นเชิงถาม ...แล้วเจ้า สนใจจะมาเป็นสหายของข้าไหมล่ะ

          หึ...ก็ เป็นเงื่อนไขที่ไม่เลวเลยนะเพคะ ฝ่าบาทรอยยิ้มบางเบาเกิดขึ้นที่ริมฝีปากบางของเธอ “แต่งานของหม่อมฉันก็คือ... สังหารท่านเสียน่ะสิเพคะ...

     

          @ Phantom’s café

          นี่... คลาสมา เธอเห็นด้วยไหมล่ะเสียงหวานของ ‘เด็กหญิงในชุดโจ๊กเกอร์ถามตุ๊กตาหนุ่มที่เธอพามาด้วย นัยน์ตาที่ดูเลื่อนลอยของตุ๊กตาหนุ่มก็เลื่อนมาสบช้าๆ ก่อนจะตอบว่า

          เห็นด้วยสิขอรับ... นายหญิง

          นายหญิงหัวเราะเบาๆ ในลำคอ ก่อนจะรับเครื่องดื่มมาจากบริกรหนุ่ม แล้วกระดกรวดเดียวจนหมด อา... ไม่ว่าใครก็ตอบคำถามของฉันด้วยคำว่า เห็นด้วยเสมอเลย คิดจะเอาใจกันรึเปล่า...

          คงงั้นล่ะขอรับ... แต่กระผมจะตอบว่า ไม่ขอรับตุ๊กตาหนุ่มตอบ ในขณะที่ส่งเครื่องดื่มแก้วใหม่ให้ กระผมจะตอบตามที่ตัวกระผมคิดขอรับ นายหญิง

          หึ... ปากหวานจังนะ คลาสมาเธอหัวเราะคิกคักเบาๆ ในลำคอ ก่อนจะโน้มคอของตุ๊กตาหนุ่มลงมาประกบปาก “เธอน่ารักจัง...

          ขอบคุณมากขอรับ นายหญิง...

     

          หลังร้าน

          เด็กคนนั้นมาอีกแล้ว... คราวนี้ก็ยังมีตุ๊กตาอีกนะจ้ะ...พนักงานเสิร์ฟสาวพูดอย่างกังวลเล็กๆ เพราะข่าวที่มีเกี่ยวข้องกับ เด็กสาวในชุดโจ๊กเกอร์ล้วนแต่ไม่ค่อยดีทั้งนั้น

          แต่เป็นตุ๊กตาผู้ชายนะ... ตอนที่เราเดินผ่านโต๊ะ 6 ก็เห็นเค้าจูบกันด้วยล่ะบาร์เทนเนอร์หนุ่มบอก

          มันดูแปลกๆ นะ... เพราะเธอไปไหนมาไหนกับตุ๊กตาเสมอเลย

          นั่นสิ เราเห็นด้วย...

          นั่นก็เพราะว่า นายท่านของฉัน... คือคนที่ได้ชื่อว่าเป็น เจ้าหญิงแห่งตุ๊กตาน่ะสิเสียงที่แปลกออกไปจากเดิม ทำให้ทั้งคู่ต้องหันกลับไปมองทางต้นเสียง... และก็พบกับตุ๊กตาสาวของ เด็กสาวในชุดโจ๊กเกอร์กำลังเดินมา...พร้อมกับมีดเล่มหนึ่งในมือ

          เจ้าหยะ... กรี๊ดดดด!!”

          อ๊ากกกกกก!!” เสียงกรีดร้องอย่างทรมานก็ดังขึ้น ลั่นไปทั่วทั้งซอยเปลี่ยวๆ นั่น... พอๆ กับเลือดที่ไหลออกมาจากร่างไร้วิญญาณทั้ง 2...

     

          @ Toys shop ‘Fairytales’

          เด็กสาวยิ้มบางๆ ให้กับผลงานที่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี... ช่วงนี้มีคดีขึ้นบ่อยก็จริง แต่ส่วนใหญ่เหลือเงื่อนงำแบบผูกเป็นปม ดังนั้น... การสร้างคดีอำพรางครั้งนี้คงจะไม่สะดุดตา

          ตอนแรกเธอไม่คิดจะเหยียบเข้ามาในร้านแบบนี้สักเท่าไหร่หรอก... แต่เธอดันมองเห็นรูปๆ หนึ่งเข้าน่ะสิ

          เด็กสาวร่างบางกำลังมองหารูปของหนึ่งใน แขกประจำของร้านนี้ไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เจอ... จึงคิดจะเดินออกจากร้านไปอย่างรู้สึกผิดหวังเล็กๆ

          ถ้าไม่ติดว่าเธอจะมองเห็นรูปที่เธอมองหาอยู่เสียนานเข้าจนได้...

          นี่... รู้จักคนในรูปนี้ไหมเด็กสาวร่างบางถามพนักงานหนุ่มคนหนึ่งในร้าน “เป็นลูกค้าที่นี่หรือเปล่า...

          พนักงานหนุ่มมองตอบกลับมาอย่างงๆ แต่ก็ตอบกลับว่า “ขาประจำเลยจ้ะหนู... พี่ก็เห็นเค้าชอบมาเดินวนไปวนมาอยู่ในร้านบ่อยๆ ด้วย...

          ค่ะ...

          มีธุระอะไรกับเธอหรือเปล่า...พนักงานหนุ่มถามขึ้น เมื่อเห็นเด็กสาวเงียบไป สายตาของเธอดูจะจดจ่อกับรูปภาพในมือเป็นพิเศษ... รูปของเด็กหญิงในชุดโจ๊กเกอร์ที่กำลังยืนมองตุ๊กตาหุ่นที่ไม่ค่อยจะมีใครซื้อด้วยท่าทางเหม่อลอย

          เปล่าหรอกค่ะ... ขอบคุณมากเลยนะคะเธอกล่าวขอบคุณและเดินจากมาเงียบๆ

     

          อึก...เด็กสาวในชุดนักเรียนรู้สึกปวดร้าวบริเวณท้องขึ้นมาชอบกล... เธอเริ่มไอ แต่ก็แทบจะเป็นลมล้มพับไปเดี๋ยวนั้นเลยเมื่อ...

          อึก... ละ เลือด แคกๆมือที่เด็กสาวยกขึ้นไปปิดปากเวลาไอจาม... บัดนี้ กลับแปดเปื้อนไปด้วยของเหลวสีแดงฉานที่ออกมาพร้อมกัน เด็กสาวเริ่มไอหนักขึ้น จนล้มลงกับพื้น หอบหายใจอย่างหนัก และปรือนัยน์ตาลง...

          ...น่าแปลกจัง... ฉันจะตายอยู่แล้ว ทำไมถึงรู้สึกว่าเห็นภาพในอดีตขึ้นมากันนะ...

          ภาพความทรงจำของเด็กสาวไหลย้อนช้าๆ ก่อนจะจบลงด้วยภาพของอาหารมื้อสุดท้าย... อาหารในมือของเด็กสาวในชุดโจ๊กเกอร์

          นัยน์ตาของเธอเบิกโพล่งขึ้นเมื่อมองภาพของเด็กสาวคนนั้น... ที่กำลังแอบใส่ผงสารพิษที่อันตรายมากลงในอาหารของเธอพร้อมกับรอยยิ้มแสย่ะ

          ก่อนที่เด็กสาวในชุดนักเรียนจะนอนแน่นิ่งไป... พร้อมกับเสียงกรีดร้องโหยหวน

          กรี๊ดดดดดดดดด!!

     

          @ Unit Games & Toys

          คดีช่วงนี้เกิดบ่อยไปแล้วนะ...เสียงซุบซิบนินทาดังขึ้นมาเซ็งแซ่ในมุมที่มีแผงหนังสือพิมพ์วางเอาไว้ให้ลูกค้าอ่าน คดีลูกโซ่หรืออย่างไรกันนะ...

          เห็นว่าพวกตำรวจกำลังวุ่นวายกันใหญ่เลยนะ...

          พวกนักสืบก็เริ่มแข่งกันทำงานแล้วนะ... แต่เวลาแบบนี้มันก็ต้องทำนั่นแหล่ะ

          คราวนี้คดีอะไร... เด็กสาวถามเรียบๆ ผู้ใหญ่บางคนก็หันมามองอย่างงุนงง เนื่องจากว่ามันออกจะผิดวิสัยของเด็กไปเสียหน่อย แต่ก็ตอบกลับมาแบบปัดๆ ว่า

          หนูโตก่อนแล้วค่อยรู้ดีกว่านะ

          ถ้าเห็นหนูเป็นเด็กอายุ 3 ขวบ ก็ไม่ต้องบอกนะคะเธอย้อนกลับเล็กๆ หนูโตพอที่จะรู้แล้วล่ะค่ะ...

          ไว้หนูอายุถึง 18 เมื่อไหร่ลุงจะบอกแล้วกันนะชายร่างท้วมบอก แล้วรีบพลิกหน้าหนังสือพิมพ์ไป เพื่อเธอรู้ว่ามันเป็นการตัดบท

          หนูอายุมากกว่าที่คุณเห็นอีกมากค่ะ...เธอบอก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชายร่างท้วมเชื่อ

          หนูไปเล่นกับเพื่อนๆ ดีกว่าจะมาพูดอยู่กับลุงอีกนะ ไปเถอะ...

          เมื่อไม่สามารถขอดูจากหนังสือพิมพ์ได้... เด็กสาวเลยก็จำเป็นที่จะต้องเดินออกจากร้านนั้นไปด้วยท่าทีที่แลดูหงุดหงิดเล็กน้อย

          แต่ถ้าเกิดว่าเธอเดินออกไปช้ากว่านั้นอีกสักหน่อย... ก็อาจจะได้เจอกับเด็กหญิงที่เธอตามหามาทั้งวันแล้วแท้ๆ

          หึ... คิดจะหาทางมาจับตัวฉันงั้นเหรอ... ฝันไปเถอะ!!”

     

          @  Magent’s Tea

          มอคค่าที่หนึ่ง...เด็กหญิงบอกเรียบๆ ให้พนักงานที่เคาน์เตอร์ฟัง ก่อนที่จะหยิบหนังสือพิมพ์ที่แวะซื้อที่ร้าน Magnet news ระหว่างทางขึ้นมาอ่านฆ่าเวลา...

     

          ทางตำรวจแจ้งเรื่อง อาจจะเกิดคดีขึ้นอีกในเร็วๆ นี้

          เนื่องจากที่ผ่านมา... มีการเกิดคดีขึ้นเยอะจนอาจจะกลายเป็นคดีลูกโซ่ ทางตำรวจจึงได้แต่จับตาเฝ้ามองผู้ต้องสงสัยอยู่เงียบๆ เท่านั้น... จึงอยากจะให้ทุกๆ ท่านให้ความร่วมมือในการไม่ออกจากบ้านของท่านในยามวิกาล...

     

          มีการศพรายที่ 13 ที่บริเวณทะเลสาบใกล้ทะเล

          เหตุเกิดบริเวณริมทะเลสาบ... เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างจะพลุกพล่านไปด้วยนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ซึ่งต้องการมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ จึงน่าแปลกที่มีผู้พบเห็นศพถูกลอยอยู่ในน้ำของทะเลสาบ ดังนั้นจึงทำให้โรงแรมท่องเที่ยวเกิดความแปรปรวนบ้าง... แต่อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เหลือก็คงจะยังถูกสอบสวนกันต่อไป...

     

          เอ่อ... คุณคะ มอคค่าได้แล้วค่ะพนักวานสาวเตือนเบาๆ เมื่อเห็นว่าเด็กหญิงยังคงจมอยู่กับความคิดส่วนบุคคลของตนเอง... ทั้งๆ ที่เธอนำมันมาเสิร์ฟได้สักพักแล้ว

          อืม...เธอเอ่ยเบาๆ เป็นการขอบคุณ เมื่อเห็นดังนั้น... พนักงานสาวจึงเดินออกไปอย่างุนงงเล็กๆ

          ...หึ...ถึงจะยังหาไม่เจอ... แต่แค่นี้ก็พอจะทำให้ฉันรู้แล้วล่ะ...

          ...ว่าตัวจริงของ ฆาตกรสังหารหมู่คือใคร...

     

          @ Dolls Kingdom

          มือเรียวบางลูบไล้ไปตามผนังวอลเปเปอร์สีครีมแซมน้ำตาลที่หลุดลอก ผนังลายสวย... ที่ตอนนี้มันกลับดูน่าหวาดกลัว ภาพเขียนสีน้ำมันที่เคยถูกใส่กรอบเอาไว้อย่างสวยงาม... ตอนนี้กลับถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ วางกองอยู่ที่พื้นพร้อมกับเศษของกรอบรูป แต่ก็น่าแปลกใจ... ที่กระจกบานใหญ่ภายในห้อง กลับมีสภาพเหมือนใหม่ ไม่ได้ถูกทุบทิ้งจนปริแตก หรือ ถูกผลักให้ล้มลงแต่อย่างใด... มันเพียงแต่ถูกตั้งเอาไว้ ใกล้ๆ ซากตุ๊กตาที่พังแล้ว 2-3 ตัวเท่านั้น

          ริมฝีปากบางแสย่ะยิ้ม... เมื่อมองใบหน้าของตนเองในกระจกเงา

          ภาพสะท้อนของเด็กหญิงร่างบางในชุดโจ๊กเกอร์ ผมสลวยที่ถูกปล่อยยาวลงมาถึงกลางหลังสีดำสนิท รับกับนัยน์ตาคมสวยที่สะกดสายตาสีม่วงเข้ม ริมฝีปากที่ยิ้มเล็กๆ อย่างโรคจิตตามแบบฉบับของเธอ ถึงแม้ว่าแสงไฟสลัวๆ ในห้องทำให้คนอื่นมองไม่เห็นใบหน้านั้นก็ตาม

          แต่กระจกบานนี้... ก็สะท้อนให้เธอต้องรู้สึกเจ็บปวดกับภาพในอดีตทุกครั้งที่ส่องมันเช่นกัน...

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    เสร็จไปอีกตอน =o= <<<[พูดด้วยสภาพหมีแพนด้า]

    งานยุ่งๆ เพราะต้องอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบช่วงที่ผ่านมาน่ะค่ะ

    เวลามันน้อยลงหรือเปล่านะ...?
     

    Silver-Lake-Lanturn.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×