ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~* Bittersweet Story Of Sharp - Glance *~~

    ลำดับตอนที่ #1 : มาทานช็อกโกแลตกันเถอะ!หลานรัก!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 362
      0
      19 ส.ค. 58

     

     

       ( Gondolin Fic )  มาทานช็อกโกแลตกันเถอะ หลานรัก !

    Summary  :  เออาเรนดิลอยากกินขนมกันท่านน้ามายกลินในยามบ่ายจ้ะ

    Rate :  G

    ตอนนั้นก็ใกล้จะถึงฤดูใบไม้ผลิแสนสดชื่นแล้ว  หิมะก็ละลายเกือบหมด  ทุ่งหญ้าตระการตาแห่งนครกอนโดลินที่มีนามว่า  “  ทุมลาเดน “  ก็เริ่มมีดอกไม้สีสันต่างๆปรากฎให้เห็น  แต่ที่พระราชวังวังแห่งองค์กษัตริย์นะซิ  เริ่มจะมีปัญหา

     

    “  ท่านแม่ๆ ”   เสียงของเด็กชายคนหนึ่งร้องเรียกมารดาที่นั่งเย็บผ้าสีชมพูหม่น

     เด็กชายคนนี้อายุราวๆ สี่ห้าขวบมีเรือนผมสีบลอนด์ทองที่มัดเป็นปลายจุกไว้ข้างหนึ่ง  และเรียวหูที่ดูแปลกตา เพราะข้างหนึ่งแหลมและข้างหนึ่งกลมเพราะว่าเขาเป็นลูกครึ่งพรายกึ่งมนุษย์นะซิ  แต่หน้าตากลมมนงามผุดผ่องเป็นสีขาวอมชมพู

     

    “   หนูอยากกินขนม  นานา

     

     มารดาผู้นี้คือเจ้าหญิงอิดริล เคเลบรินดัลจึงเขกหัวของพระโอรสองค์น้อยเบาๆ

     

    " ลูกรักของแม่  เออาเรนดิลน้อย    กินขนมมากๆ  เดี๋ยวก็อ้วนหรอกจ๊ะ  "

     

    เด็กชายผู้มีชื่อว่า เออาเรนดิล ก้มหน้านิ่ง  แต่ด้วยความที่เป็นเด็กดี  เขาจะไม่เถียงอะไรท่านแม่

     

    ......งั้น  ไปหาท่านน้ามายกลินและเสด็จยายอาเรเดลดีกว่า...

     

    แล้วเด็กน้อยก็วิ่งออกจากห้องโถงของพระมารดาไป

     

    อิดริลกก็นึกในใจว่า...ไปซนที่ไหนอีกน่า  ลูกคนนี้....

     

     ************

     

    พรายหนุ่มผู้นี้นามว่า มายกลิน  เจ้าชายอุปราชแห่งอาณาจักรกอนโดลิน

    และเป็นพระมาตุลาหรือน้าชายของเออาเรนดิล   เขากำลังบรรทมกลางวัน

    หลังจากผ่านการทำงานในเหมืองเหล็กกล้ามาหลายวัน  พรายหนุ่มจึงได้รับ

    พระอนุญาตจากพระมาตุลาหรือเสด็จลุงทัวร์กอนผู้เป็นพระราชาให้มาพักผ่อนในวังได้

     เจ้าชายหนุ่มหลับตาพริ้มบนพระเก้าอี้นวมสีน้ำเงิน  และมีผ้าห่มสีเทาผืนหน้าคลุมกาย

     

    การนอนกลางวันเป็นสิ่งที่ข้าชอบนี่นา    ZZZ ”

     

    แล้วเขาก็ไม่นึกถึงเรื่องใดต่อ  เพราะเข้าสู่นิทรารมย์แสนสบายอยู่แล้ว

    ..........................

     

    เออาเรนดิลก็วิ่งมาที่ห้องหนึ่ง  นั้นก็คือห้องที่เจ้าชายเอลฟ์กำลังบรรทมหลับ

     

    ท่านน้ามายกลิน ”  เด็กชายรำพึงเสียงเบา  เมื่อเห็นร่างสูงเหยียดกายอยู่บนเก้าอี้นวม

     

    เท้าเล็กๆ จึงย่องเบา  ไปที่เก้าอี้ตัวใหญ่นั้น  มือเรียวเล็กไปจับที่ผ้าห่มผืนนั้น

     

    “  น้าจ๋า ”

     

    องค์ชายมายกลินพึมพำตอบอย่างงัวเงีย  “  น้านอนอยู่....

     

    แล้วก็กระชับผ้าห่มคลุมให้แน่นกว่าเดิม  แต่เขาก็ขยับตัวให้มีเนื้อที่กว้าง  นอนกลางวันกับน้า  ก็ได้นี่นา

     

    เออาเรนดิลน้อยก็ตอบว่า กวานัวร์ นานา  เออาไม่นอน อยากกินหนม

     เด็กน้อยแตะที่แผ่นหลังของน้าเบาๆ

     

    เออาอยากกินช็อกโกแลตนะ ”

     

    เจ้าชายผู้เป็นน้า ก็ลืมตาขึ้น...ช็อกโกแลตของโปรดของข้า  ท่านแม่เก็บไว้ไหมเนี่ย ??

     

    พรายหนุ่มผมดำจึงค่อยลุกขึ้น  และลูบศีรษะของตัวเอง  ผมสีดำของเขายาวถึงกลางหลัง

     

    ดวงตาสีฟ้าเป็นประกายของเออาเรนดิล ก็มองน้าชายสางผมเหยียดตรง

     

    .....โตขึ้น  อยากมีผมยาวแบบท่านน้าจัง.....

     

    “  เอ่อ! เออาเรนดิล  น้าก็อยากกินช็อกโกแลต  ไปดูในห้องทำงานของน้าสิ

     

    มายกลินกล่าวกับหลานชายด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานอย่างเสมอ

     

     อ้าว !! หลานหน้าตาน่ารักมากนะครับ

     

    ว่าแล้วพรายหนุ่มก็จับมือน้อยของเออาเรนดิล   “  แม่เจ้าให้ทานไหม“”

     

    เอ่อออ...นานาให้ทานนะ

     

    ริมฝีปากมายกลินก็ยิ้มออกมา  อ๊าๆ อย่าโกหกน้า  เจ้ารู้ไม่ใช่เหรอว่าพี่หญิงอิดริลไม่ให้เจ้ากินขนมหวานๆ”

     

    “  เออาไม่ชอบกินผักนะ  ท่านแม่เค้าก็ชอบให้หนูกิน  เบื่อมากๆ “  เด็กน้อยกล่าว

     

    “  ท่านน้า  ผมอยากทานแค่ชิ้นเดียว  นะน้านะ...

     

    เรือนผมสีทองซบที่ตักของเขา แสดงถึงการออดอ้อนอย่างเต็มที่

    มายกลินเห็นอากัปกิริยาของเออาเรนดิลแล้ว...ก็รู้เลยว่า ...เจ้าหนูเนี่ยมันได้มาจากใคร

     

    “  เซลเล ยอนโด  เออาเรนดิล  ”   เขากล่าวเป็นภาษาพรายเควนยา  วานเน ทิ เทนนิน

     

    เด็กน้อยก็หัวเราะเสียงใส  “  พระเจ้าข้า  ท่านลอร์ด ฮิเรน  นิน

     

    ……….

     

     

    มายกลินเดินจูงมือของหลานชายตัวน้อยมาที่ห้องทำงาน  ห้องทำงานของเขานั้นเป็นห้องที่มีขนาดปานกลาง  แต่เทียบกับห้องทรงพระอักษรแห่งองค์กษัตริย์ทัวร์กอนก็นับว่าเล็กอยู่มาก

     พรายหนุ่มโนลดอร์กลับคิดว่าดีเสียอีก  อย่างน้อยท่านแม่ก็ไม่ต้องบ่นว่าเขามีนิสัยบ้าสมบัติมากมายเหมือนเสด็จลุงของเขา

     มายกลินก็ปล่อยมือเล็กของเออาเรนดิล  “  ช็อกโกแลตอยู่ในลิ้นชัก น้าจะหยิบออกมานะ

     เออาเรนดิลก็พยักหน้า   ช็อกโกแลตใส่กล่องด้วยอ่ะปล่าว

     “ ก็นั้นแหละ

      มายกลินก็เดินไปที่ลิ้นชัก  แล้วก็เห็นหีบสีน้ำเงินประกายทองซึ่งท่านหญิงขาวอาเรเดลจัดไว้ตั้งหลายวันห่อขนมหวานช็อกโกแลตมีอยู่ครึ่งกล่อง   แต่มันก็ทำให้เออาเรนดิลตาลุกวาว

     

    ท่านน้า   หนูอยากกิน  หนูอยากกิน ”  เด็กชายก็กระโดดขึ้นลงไปมา

     

     

    มายกลินก็เลยให้หลานชายไปล้างมือที่อ่างน้ำก่อน  แล้วค่อยทานขนมหวานที่ใครๆ ก็ต้องชอบ

     

     

    “  ท่านน้า   หนูทานได้ยัง “  เออาเรนดิลถาม  ขณะที่ตัวเองใช้ผ้าฝ้ายสีขาวเช็ดมือน้อย

     

     

    มายกลินก็ฉีกห่อช็อกโกแลต  แท่งเล็กๆ สีน้ำตาลดำ  เหมือนกับเสื้อทูนิคและกางเกงขายาวที่เขาใส่อยู่

     

    อ้าว  !   ทานเลยซิ 

     

    พรายหนุ่มยื่นขนมให้เด็กชาย   “  แล้วท่านน้าไม่เสวยหรอ ?

     

    เจ้ากินทั้งหมดเลยก็ได้ ”  เขากล่าวเสียงเรียบเฉย

     

    เออาเรนดิลก็หน้ามุ่ย  “   เออาอยากกินจริงๆ  แต่ท่านน้ามายกลินก็อยากเสวย

     

    ดวงตาสีฟ้าสบกับสีเทาอมดำประกายสดใส   แบ่งกันนะ มือเล็กๆ  ก็จับมือเรียวใหญ่อีกครั้ง

     

    เจ้าชายหนุ่มก็อมยิ้ม  เด็กคนนี้ใจดีตั้งแต่เล็ก  มีน้ำใจ  คงเหมือนพ่อเขามั้งเนี่ย ?

     

    แล้วสองน้าหลานก็นิ่งอยู่ครู่หนึ่ง   เจ้าชายมายกลินหักช็อกโกแลตออกมาสองชิ้น

     

    “  ท่านน้าป้อนหนูหน่อยดิ ”  เด็กชายกล่าวด้วยน้ำเสียงอ่อนหวาน  ริมฝีปากสีชมพูเปิดอ้า

     

    พรายหนุ่มจึงค่อยๆ ใส่ชิ้นขนมลงในปากเล็กๆ  เออาเรนดิลน้อยก็....อ้ำด้วยความเอร็ดอร่อย

     

    ชอบไหม  ชอบไหมล่ะ...”  น้าชายถามอย่างอารมณ์ดี

     

    เออาเรนดิลน้อยก็ยิ้มแป้น  มือเรียวเล็กก็แกะอีกห่อหนึ่ง กวานัวร์ - นานา ”

     

    เขากล่าว หนูขอป้อนท่านด้วยนะ

     

    ใบหน้าเรียวคมของมายกลินก็แดงเล็กน้อย   “  น้าเหรอ  เด็กป้อนผู้ใหญ่มีที่ไหนลูก ? ”

     

    เด็กชายส่ายหน้าแบบเดียวกับที่น้าของเขาชอบทำ

     

     “ เสด็จยายอาเรเดลยังเล่าว่าท่านน้ายังเคยป้อนซุปให้ท่าน

     

     

    ท่านแม่...ช่างเอาแต่เรื่องตอนที่ข้ายังเล็กให้เออาฟังมากไปมั้งเนี่ย...

     

     

    “  ก็ได้  ”  ริมฝีปากบางของเขาก็รับช็อกโกแลตรูปสี่เหลี่ยมจากมือเล็กของหลาน

     

     

    อร่อยดีนะ  ”  เขาเคี้ยวกรุบกรับ  ป้อนน้าอีกซิจ๊ะ

     

    ………….

     

    สตรีร่างสูงโปร่งในชุดกระโปรงสีขาว สีเดียวกับดอกนิฟเฟรดิลอันบริสุทธิ์

    มองเห็นพระโอรสผู้เป็นภาพจำลองในแบบบุรุษของนาง

    และพระนัดดาผมทองแก้มแดงหยอกเย้ากันอย่างมีความสุขแบบนี้

    ริมพระโอษฐ์สีแดงอิ่มยิ้มแย้ม

     

    ลูกชายและหลานตัวน้อยของข้า  ”  มายกลินหันไปทางต้นเสียงของ ....นานา...

     

     เออาเรนดิลก็อ้าแขนร้องด้วยความดีใจว่า   “  เสด็จยาย! 

     

    เขารีบวิ่งไปหาพระนาง  อาเรเดลก็ยกตัวหลานมาโอบกอดและหอมแก้มนุ่ม

     เออาเรนดิล  ทิ-เทนนิน

     

     “  เสด็จยายเสวยช็อกโกแลตกันนะพระเจ้าข้า 

     

     พระนางก็ทรงหยิบซับพระพักตร์มาเช็ดเรียวปากเล็กของเออาเรนดิล  เปื้อนหมดเลย

     

    “   นานา  หลานเค้าอยากทานนะขอรับ ”  พรายหนุ่มกล่าวแก่มารดา

     

    ดวงตาสีเดียวกับท้องฟ้าในยามสนธยาก้มลงที่กล่องช็อกโกแลต  แล้วมันก็หมดแล้วล่ะ

     

    พวกเจ้าก็เหมือนกันเลย  ชอบกินขนมหวาน “  พระนางอาเรเดลหัวเราะเสียงใส

     

    แล้วก็มีฝีเท้าเบาๆ  ของนางพรายอีกนางหนึ่งตามมาด้วย

     

    ท่านแม่  ”   เออาเรนดิลมองผ่านไหล่ของเสด็จยาย  ดวงตาสีฟ้าหม่นทันที

     

     

    …..แม่จะว่าหนูไม่เนี่ย ???.....  ใบหน้าอ้วนกลม  เริ่มซีดขาว

     

     

    “   เสด็จอาหญิง  น้องชายมายกลิน !  ”  นางอุทานแล้วเห็นเออาเรนดิลน้อย

     

    อยู่ในอ้อมกอดของพระปิตุจฉาหรือเสด็จอาหญิงของนาง

     

     “  หนีมาเล่นอยู่ตรงนี้เอง ”   อิดริลกล่าวหยอกเย้าและอมยิ้มออกมา

     

    แล้วนางก็หันไปที่พระอนุชา ดวงหน้าของเขาก็ยิ้มออกมา

     

     “  เอ่อ...มายกลิน  เจ้าให้หลานกินขนมใช่เปล่าจ๊ะ  ..ดวงตาสีเทามองที่ริมฝีปากของเอลฟ์หนุ่ม

     

    มายกลินก็รีบเช็ดปากทันที   “  เออามาปลุกข้า  ว่าอยากกินช็อกโกแลตนะพี่หญิง 

     

    ลูกแม่   อิ  - ออน  นิน “  นางเริ่มบ่น  เจ้าไม่ขออนุญาตแม่เลยนะ

     

     “ หนูอยากกินจริงๆ  นานา  ”  เออาเรนดิลตอบเสียงอ่อย

     

     

    “  บอกแม่ก่อนซิ   แม่ไม่ได้ใจร้ายใจดำที่ไม่ให้เจ้าทานนะ

     

    มือเล็กๆของเออาเรนดิลยังเกาะบ่าของเสด็จยาย

     

    “  เอาน่า  อิดริล  ไม่ต้องบ่นหรอก “  อาเรเดลกล่าวแก่หลานสาว

     

    มายกลินก็หันไปลูบหลังของเด็กชายและกล่าวว่า  แล้วน้าจะบอกให้คนครัวเขาทำเค้กเลยนะ”

    เด็กชายร่างน้อยก็ทำตาโต

     “  เย้  !! หนูรักท่านน้าจังเลย  ”  เขาร้องเสียงใส

    เออาเรนดิลจึงมาอยู่อ้อมกอดของท่านน้าอีกครั้ง   อิดริลถอนใจ

     

    ....ลูกคนนี้   จะถูกน้าตามใจมากไปมั้ง ??....

     

    พระหัตถ์ขาวผุดผ่องของอาเรเดล  อาร์เฟนีเอล  ก็จับมือเรียวของหลานสาว

     

    อาว่า  เจ้าไปทานด้วยกันเถอะ ”  น้ำเสียงอ่อนหวานเหมือนนกลาร์ก ทำให้อิดริลใจอ่อน

     

    ตกลงเพคะ  อาหญิง 

     

    แล้วคู่ของน้าและหลานที่ต่างกันซะหน่อย

     

    เพราะเด็กชายสวมชุดสีฟ้าอ่อน  มายกลินสวมชุดสีน้ำตาล

     

    พร้อมด้วยเอลฟ์สาวคนหนึ่งสวมชุดสีน้ำเงิน   และผู้เป็นอาของนางในชุดกระโปรงขาว

    ก็เดินไปที่ห้องครัวแห่งราชวังกอนโดลินด้วยกัน  เพื่อทานเค้กช็อกโกแลตก้อนใหญ่

     

    .............

     

    ก่อนปิดท้าย   ระหว่างการทานเค้กสีน้ำตาลเจ็ดชั้น   เค้กอะไรอ่ะ

     

    อิดริล  :   อร่อยจังเลย  นางกินอย่างเอร็ดอร่อย ^^

     

    มายกลิน  :  ชิ้นนั้นของข้านะพี่หญิง !!!   ( เข้าไปแย่ง )

     

    อาเรเดล  :  ทานกับยายนะ เออา

     

    เออาเรนดิล  :  อ้ำๆ  อีกนะพระเจ้าข้า ^O^

     

     

    ท่านอยากทานไหมล่ะ ???   รู้นะว่าอยากกินด้วยคนล่ะซิ

     

    คำศัพท์ภาษาเควนยาและซินดาริน ( เอลฟ์พูดกันนะ )

     

     

    นานา  ( Nana )    =   แม่

     

    กวานัวร์ นานา  ( Gwanur - nana ) =   ลุงหรือน้า  ญาติพี่น้องฝ่ายแม่

     

    เซลเล ยอนโด  เออาเรนดิล   ( Selye - yondo  Earendil ) =   ลูกของพี่สาว  เออาเรนดิล

     

    วานเน ทิ เทนนิน  ( Wanne  tithennin ) = ไปกัน  เจ้าตัวน้อย

     

     ฮิเรน  นิน   ( Hiren- nin )=   ท่านลอร์ดของข้า

     

    อิออน - นิน  ( Ion -nin ) =   ลูกชายของข้า

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×