ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Phonucorn ตอน มนต์ถันฑิล [ KaiSoo , KaiDO : EXO ]

    ลำดับตอนที่ #65 : The Phonucorn ฟีนูคอน : มนต์ถัณฑิล – บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 504
      6
      21 ส.ค. 59

     

    Title : The Phonucorn มนต์ถัณฑิล– บทนำ

    Author : พระจันทร์สีทอง

    Genre : Fantasy Romantic Drama

    Warnings : Yaoi – PG 18

    Pairing :  Kai x DO

     

     

    บทนำ

    The Phonucorn ฟีนูคอน : มนต์ถัณฑิล

     

     

     

     

     

    สองขาเล็กหยุดนั่งบนขอนไม้เก่าตรงหน้ารั้วบ้าน ดวงตากลมโตทอดมองออกไปไกลเหนือหลังคาบ้านทุกหลังในเมืองโซม่า ด้วยความที่บ้านเมืองเป็นพื้นที่ต่างระดับคล้ายหุบเขาน้อยๆ แล้วยังบังเอิญว่าบ้านของเขาตั้งอยู่บนหุบเขาลูกโต ซึ่งสามารถมองได้ไกลสุดถึงหลังคามหาวิทยาลัยฟีนูคอน พลันคำพูดเดิมๆของมารดาที่ทำงานหนักจนไม่ค่อยได้กลับบ้านก็ดังขึ้นมาในหัว

     

    “ลูกอยากจะเรียนที่นี่ก็ได้ถ้าลูกต้องการ แต่ตระกูลเราไม่เคยมีใครเรียนมหาวิทยาลัยบนแผ่นดินฟีนูคอนมาก่อน แม่ไม่แน่ใจว่าพ่อและคนอื่นๆจะว่ายังไง ถ้ารู้ว่าลูกยื่นเรื่องไปที่มหาวิทยาลัยฟีนูคอน”

     

    คำพูดนั้นสามารถตีได้สองความหมาย ว่าผู้เป็นแม่อาจจะอยู่ข้างเขา หรือ อาจจะเอนเอียงไปทางบิดาที่ยังไม่รู้เรื่องก็ได้ และเขาก็มีเวลาอีกไม่มากมายเท่าไรในการทบทวน เนื่องจากจดหมายตอบรับนั้นมาช้าเกินไป แล้วเขาก็ส่งจดหมายขอศึกษาในมหาวิทยาลัยศาสตร์แห่งการเป็นฟิสสิเพรสไป จนได้จดหมายตอบกลับไปให้บิดาดูแล้ว

     

    “จะเอายังไงดีล่ะ”

     

    ร่างเล็กคิดวนไปวนมาถึงวิธีที่จะเอาไปบอกผู้เป็นพ่อมาหลายวัน โชคดีที่บิดาทำงานอยู่ในโลกของฟิสสิเพรส เลยไม่ค่อยได้กลับบ้านพอๆกับมารดา จึงไม่มีใครโผล่หน้ามากดดันเขาเรื่องใกล้ถึงเวลามอบตัวในไม่กี่อาทิตย์นี้นัก

     

    ...แต่วันนี้บิดาของเขาก็จะกลับมาแล้ว...

     

    “คุณหนู แม่ผมให้มาตามไปทานอาหารเย็น”

     

    “อือ เดี๋ยวไปครับ”

     

    ถึงจะรับคำออกไปแล้ว แต่เขายังรู้สึกได้ถึงขาของเด็กหนุ่มที่อายุน้อยกว่าเขาปีหนึ่งร่วมบ้านเข้ามาใกล้ ตากลมโตกลอกมองขึ้นฟ้าอย่างรู้ว่าไม่อาจเลี่ยงได้ ตัดสินใจลุกขึ้นเตรียมจะเดินไป แต่พอลุกแล้วเห็นแค่ความว่างเปล่าจึงนั่งลงใหม่

     

    “เห้ย!

     

    เสียงหวานร้องขึ้นด้วยความตกใจ เมื่อข้างกายมีเด็กหนุ่มคนที่หายไปนั่งอยู่ เขาส่ายหน้าเล็กน้อยให้กับความซุกซนนี้ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมาให้หมองใจกับคนข้างกาย

     

    “คุณหนูเป็นไรอ่ะ ดูเศร้าๆนะวันนี้ เหมือนไม่ค่อยจะมีความสุขเลย”

     

    “ก็...คิดว่าไม่ค่อยมีหรอก”

     

    “มีไรก็บอกผมได้นะ ยังไงเราก็เห็นกันมาตั้งแต่เล็ก อะไรช่วยได้ผมก็ช่วยคุณหนูฟรีๆอยู่แล้วล่ะ พิเศษเพื่อผู้ว่าจ้างพิเศษเลย”

     

    “เฮ้อ~ เรื่องที่เราอยากพูด นายยังไม่เข้าใจหรอก แต่ก็ขอบใจที่คิดจะช่วยครับ”

     

    “รู้ได้ไงว่าผมไม่รู้ ผมน่ะเก่งมากนะ เคยได้ยินฉายาในโรงเรียนของผมรึยัง”

     

    “หึหึ งั้นจะลองปรึกษานายดูดีกว่านะ...”

     

    ร่างบางหัวเราะออกมาอย่างคลายกังวลที่มีเด็กหนุ่มมาคุยด้วย ก่อนจะมองไปที่ใบหน้านั้นเตรียมจะถามเรื่องที่ค้างคาในใจออกไป

     

    “...ถ้าวันนึงนายต้องเข้ามหาวิทยาลัย นายจะเข้าที่ไหน และเพราะอะไร”

     

    “ก็ต้องที่นั่นสิ นี่คุณหนูไม่รู้เหรอว่าที่นั่นเป็นที่ในฝันของทุกคนบนแผ่นดินนี้ เด็กทุกคนต่างทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เข้าที่นั่น อะไรกันล่ะเนี่ยคุณหนู คิดว่าผมจะตอบคำถามง่ายๆแบบนี้ไม่ได้รึไง”

     

    ตากลมโตมองตามนิ้วของเด็กหนุ่มไปแล้วทำได้เพียงกับริมฝีปากของตนเอง เขาก็อยากจะชี้ไปที่หลังคาของมหาวิทยาลัยฟีนูคอน แล้วพูดออกไปว่าที่นั่นคือที่ในฝันได้เหมือนกัน แต่หากทำอย่างนั้นคงถูกประณามจากคนในตระกูลไม่น้อยเลยทีเดียว

     

    “นั่นสินะ ที่นั่นมันดีที่สุดแล้วสำหรับพวกเรานิ”

     

    “ใช่ ดีที่สุดไปเลย”

     

    ทุกคำพูดของเด็กหนุ่มเหมือนเติมเชื้อความกล้าให้กับร่างเล็ก จนเผลอพูดเรื่องที่จะเรียนที่มหาวิทยาลัยฟีนูคอนไปกลางโต๊ะอาหารเย็น ต่อหน้าทั้งบิดาและมารดาที่นิ่งไปเมื่อได้ยิน หากแต่บทลงโทษที่ตามมาก็เล่นเอาคนพูดถึงกับต้องปล่อยน้ำตาออกมา

     

    “ถ้าอยากอยู่ที่มหาวิทยาลัยฟีนูคอน ก็ไม่ต้องมาเหยียบบ้านฉันอีก!!!

     

    ถึงจะรู้ว่าคำพูดนั้นหลุดออกมาแค่แรงโทสะ แต่ชาวโซม่านั้นถือเรื่องคำพูดแรกเป็นใหญ่ เช้าต่อมาร่างเล็กก็หอบผ้าผ่อนออกไปอยู่กับคุณอานอกคอกที่เข้าใจตนเองในเมืองเดียวกันที่หลังป่าใหญ่แห่งโซม่า และไม่ได้กลับไปเหยียบบ้านที่จากมาอีกเลย ไม่รับรู้อะไรเลยนอกเสียจากข่าวคราวเล็กน้อยบนโทรทัศน์

     

    <<< The Phonucorn…มนต์ถัณฑิล >>>

     

    ๒ ปีกว่าต่อมา

     

    “คยองซู หลานควรตื่นได้แล้วนะ เช้านี้ปาปีโร่ฝึกเก็บผักด้วยล่ะ หลานน่าจะอยากเห็นสินะว่ามันพัฒนาไปเร็วแค่ไหน”

     

    หญิงสาวไวกลางคนเดินเข้ามาปลุกหลานชายที่ยังนอนขดตัวอยู่ในผ้าห่ม ออกแรงดึงผ้าผืนนั้นด้วยมือเดียว เพราะอีกมือกำแครอทไว้หลายหัว เตรียมทำมื้อเช้าของโปรดหลานชายให้ได้ทานกัน คนถูกปลุกเองเมื่อได้ยินแบบนั้นก็แทบจะลุกตาตื่นทันที เขานึกถึงภาพโทร์ลน้อยกำลังปลูกผักแล้วได้แต่ยิ้มออกมา

     

    “จริงเหรอครับ ผมว่าแล้วว่าปาปีโร่จะต้องทำได้ดีแน่ๆ”

     

    “ลงไปดูเถอะจ๊ะ แล้วอย่าลืมถ่ายวีดีโอไว้ด้วยนะ”

     

    “ครับ!

     

    เสียงหวานรับคำอย่างมีความสุข ก่อนจะวิ่งตึงตังลงไปทั้งที่ยังสวมชุดนอนตัวโคล่งในแบบของตนเองอยู่ เดินออกทางประตูหลังบ้านไปที่แปลงผักขนาดกลาง แล้วยิ้มออกมาเมื่อเห็นเจ้าโทร์ลน้อยที่เพิ่งถือกำเนิดได้เพียงอาทิตย์เดียวกำลังปลูกผัก

     

    “โซม่า โมโนส เซดีโอ อเนกราฟี่”

     

    เสียงหวานเอ่ยออกไปด้วยรอยยิ้ม สองมือผายออกไปบนอากาศ แล้วก็ปรบมือเบาๆหนึ่งทีเหมือนเป็นการเริ่มบันทึกภาพด้วยกล้องโปร่งแสงอย่างที่ชอบทำ ในห้องสมุดของบ้านขนาดกลางที่ใหญ่พอสำหรับสองคน มีห้องหนึ่งสำหรับเก็บวีดีโอพวกนี้จนล้นห้อง

     

    “เก่งมากเลยปาปีโร่”

     

    คยองซูเอ่ยชมโทร์ลน้อยออกไป เพราะเขาเรียนรู้มาอย่างดีแล้วว่าโทร์ลที่ถูกชมตั้งแต่เด็กจะมีจิตใจบริสุทธิ์ ยิ่งเห็นรอยยิ้มยิงฟันที่คนอื่นอาจมองว่าเป็นรอยยิ้มโง่ๆ ร่างเล็กก็ยิ่งยิ้มตอบอย่างชอบใจ

     

    ...สำหรับคยองซูไม่มีสัตว์วิเศษตนไหนดีเท่าโทร์ลแล้ว...

     

    หลังจากช่วยโทร์ลน้อยปลูกผักจนครึ่งสวน ก็ปล่อยเวทร่ายรดน้ำแทนไว้อย่างทุกทุก ส่วนเขาก็เก็บวีดีโอที่บันทึกด้วยเสียงปรบมืออีกครั้ง ก่อนจะเดินจูงมือปาปีโร่เข้าบ้านไป ไม่ทันสังเกตว่าตั้งแต่ที่เขาตื่นนอนแล้ววิ่งลงมาที่สวนหลังบ้าน ก็มีดวงตาคู่หนึ่งจ้องมองตลอดเช่นกัน

     

    “ไหนๆ วันนี้ปาปีโร่ปลูกผักได้เยอะมั้ยนะ”

     

    “โทร์ล~”

     

    “หึหึ ใช่ๆปาปีโร่แกปลูกมันจนเต็มสวนเลย”

     

    คยองซูช่วยเสริมคำพูดนั้นของโทร์ลน้อย ก่อนจะเดินเอาม้วนวีดีโอที่ได้มาไปเก็บในห้องของมัน เดินออกมาทิ้งตัวลงนั่งที่โซฟากลางห้องนั่งเร็วก่อนมื้ออาหารเช้า กับบรรดาสัตว์วิเศษอีกสองสามพันธุ์ที่อาสาวดูแลอยู่

     

    “ไหนแกเป็นยังไงบ้างเอิร์ก”

     

    มือบางส่งไปจับมังกรน้อยที่ตัวยาวเกือบเท่าแขนเขาทั้งที่อายุเพียงสามวันอย่างเบามือ ลูบเกร็ดของมันอย่างไม่เกรงกลัวเพราะรู้ว่าทำให้มันสบาย คยองซูเรียนรู้ที่จะเข้ากับสัตว์หลายพันธุ์บนโลกฟีนูคอน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ คยองฮี เป็นสัตวะแพทย์ที่เก่งมากเกือบจะที่สุดของโรงพยาบาลฟีนูคอน แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะความชอบที่มาจากการเกิดเป็นเชื้อสายโซม่า

     

    “คยองซูซุปแครอทของโปรดเสร็จแล้วนะ มาทานเถอะจ๊ะ”

     

    “ครับ”

     

    ร่างเล็กวางมังกรน้อยลงในเปลข้างโซฟาเช่นเดิม ก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องครัวของเขา ที่มีแค่อาสาวยืนหันหลังอยู่ที่โต๊ะอาหารเท่านั้น

     

    “ปาปีโร่ล่ะครับ”

     

    “สงสัยจะอยากออกไปทานอาหารเช้ากับครอบครัวน่ะ กลับไปที่คอกแล้วล่ะ”

     

    “พัฒนาการของมันไวมากกว่าโทร์ลทั่วไป จะไม่เป็นอะไรแน่เหรอครับ?”

     

    “ไม่หรอกจ๊ะ มันก็แค่อาจจะโตไวกว่าโทร์ลรุ่นเดียวกันเท่านั้น แต่โดยรวมมันดีกับสุขภาพของมันมากกว่า อย่างไรพวกโทร์ลก็อยู่ได้ไม่นานอยู่แล้ว อาคิดว่าไม่น่ามีความผิดปกติเรื่องอายุไขนะจ๊ะ”

     

    “ก็ดีครับ”

     

    คยองซูรับคำอย่างสบายใจมากขึ้น ก่อนจะนั่งลงเตรียมทานอาหารจานโปรด โดยไม่ทันได้มองตามรางของอาสาวไป คยองฮีตั้งใจแค่เพียงเอาซุปกลับมาตั้งที่เตาแต่บังเอิญสายตามองผ่านไปพบกับร่างสูงของคนที่คุ้นๆอยู่ไม่ไกล เขาไม่ได้มองมาทางเธอ แต่เธอก็รู้ว่าเขากำลังมองใครอยู่ เธอหันกลับไปมองหลานชายที่สนใจแต่การทานอาหาร แล้วก็ได้แต่เพียงถอนหายใจออกมาอย่างอดที่จะสงสารไม่ได้ เธอไม่รู้ว่าเขามีเจตนาเช่นไร แต่จากการตามดูมาหลายปีแล้วคยองซูยังปลอดภัย ก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล

     

    “เมื่อไรจะรู้ตัวสักทีนะตาหลานเอ้ย...ย...ย~”

     

    คยองฮีส่ายหน้าระอาในความใสซื่อของหลานชายอีกครั้ง ก่อนจะเดินกลับไปที่โต๊ะเพื่อร่วมทานอาหารเช้า คยองซูเงยหน้าขึ้นมามองแล้วยิ้มออกมารับอรุณ

     

    “วันนี้ซุปอร่อยมากเลยครับ นี่เป็นแปลงแครอทของใครเหรอ”

     

    “ของยอเจจ๊ะ”

      

     “เดี๋ยวต้องไปชมหน่อยแล้ว~”

                        

    <<< The Phonucorn…มนต์ถัณฑิล >>>

    The Phonucorn – Intro

    สวัสดีค่ะนักอ่านทุกคน

    ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ไม่รู้มนต์ถันฑิลสนุกถูกใจมั้ยเอ่ย แต่อย่างไรฝากติดตามด้วยนะคะ^^

     

     © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×