ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลสำหรับแต่งนิยาย

    ลำดับตอนที่ #40 : [char][สรุป] รู้จักกับคลาสของตัวละคร #3 Rogue อันธพาล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 379
      1
      5 มี.ค. 57

    บล็อกชุดนี้ เราจะมาดูคลาสสำหรับต่อสู้ที่ปรากฏบ่อยๆ ในเกมที่มีฉากเป็นแฟนซาซียุคกลางกัน นอกจากเกมแล้ว คลาสพวกนี้มักจะปรากฏในนิยายหรือการ์ตูนด้วย หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ผู้ต้องการหาไอเดียนะคะ ^^

     

    จบคลาส Fighter (นักสู้) กับ Magician (ผู้วิเศษ) ไปแล้ว มาต่อกันที่คลาส Rogue (อันธพาล) กันค่ะ หัวขโมยที่คล่องแคล่ว หรือนักล่าสมบัติมักจัดอยู่ในคลาสนี้ สกิลที่เด่น ๆ ก็คือขโมย แทรกซึม สะเดาะกุญแจ วางกับดัก ปลดอาวุธ และลอบโจมตี เชี่ยวชาญการต่อสู้ระยะประชิด รวดเร็ว แต่เปราะบาง อาชีพที่แตกออกจากคลาสนี้คือ

     

    The Thief (ขโมย) มีพลังโจมตีต่ำกว่า แลกกับความสามารถในการขโมย ทั้งสิ่งของที่จับต้องได้ และไม่ได้ เช่น ประสบการณ์

     

    The Assassin (นักฆ่า) เน้นจู่โจม การลอบสังหาร อาจมีสกิลที่ทำให้คู่ต่อสู้อ่อนแอลง วางยา ฆ่าคู่ต่อสู้เมื่อเวลาผ่านไปพักหนึ่ง

     

    The Gambler (นักพนัน) เป็นผู้มีพลังเวทมนตร์ที่อาศัยโชคมากกว่าปกติ อาจต้องทำการสุ่มการ์ด ทอยลูกเต๋า หรืออื่น ๆ เพื่อทำการโจมตี ซึ่งผลอาจเป็นบวกหรือลบก็ได้ขึ้นอยู่กับโชค

     

    The Ninja (นินจา) เป็นอาชีพที่สกิลยาวเหยียด ไม่ว่าจะเป็นขโมย ลอบโจมตี พรางตัว หลบหลีก จู่โจมระยะไกล ขว้างอาวุธ อาจรวมกับอาชีพนักฆ่าได้

     

    The Shadow (เงา) เป็นผู้ที่ใช้เวทมนตร์หรือพลัง (มักเป็นพลังในด้านมืด) ในการเพิ่มทักษะการลักลอบ อาจรวมเข้ากับอาชีพนักฆ่าหรือนินจา

     

    The Pirate (โจรสลัด) หรือ Corsair, Privateer, Swashbuckler มักผสมอาวุธเข้าด้วยกันมากกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ส่วนใหญ่แล้วสามารถสลับใช้ปืนและดาบได้อย่างอิสระ

     

    The Scout (หน่วยสอดแนม) หรือ Operative ผสมความสามารถในการเคลื่อนไหวเข้ากับความสามารถในการรับรู้และรวบรวมข้อมูล ไม่เก่งด้านการต่อสู้เหมือนกับอาชีพอื่นๆ ในคลาสนี้ อาจคาบเกี่ยวกับคลาส Ranger (ผู้ท่องเที่ยว)

     

    คลาสนี้ค่อนข้างตรงตัวนะ แปลมาแล้วอาจไม่น่าสนใจเท่าไหร่ ฮา เอาเป็นว่าเหลืออีก 2 คลาส (Cleric/Ranger) อย่าลืมติดตามกันต่อนะ

     

    ติดตามอัพเดตก่อนใครได้ที่ http://www.ocircle.in.th/blog/owner/a_t_ruby

    ปล. หากต้องการเผยแพร่ กรุณากดแชร์หรือแปะเป็นลิงก์มาที่หน้า http://www.ocircle.in.th/blog/view/2080/รู้จักกับคลาสของตัวละคร-3-rogue-อันธพาล แทนการก๊อบปี้ไปค่ะ




     

    อ้างอิง

    Fantasy Character Classes

    http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/FantasyCharacterClasses

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×