ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #54 : มิกซ์รูป I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      0
      10 พ.ค. 51


    โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป
    ระดับความยาก 2/5 แต่จะสวยรึไม่ขึ้นอยู่กับระดับความหัวศิลป์ของท่าน
    บทความที่ควรอ่านก่อน มีพื้นฐานมาหน่อยก็ดีมั้ง

    อ่านเสร็จก็ช่วยเมนท์กันหน่อยนะ รู้สึกไร้เสียงตอบรับ เลยเริ่มขี้เกียจเขียนแย้ววว

    1. ก่อนอื่นให้ไปที่ File > new เพื่อสร้างพื้นที่ทำงานใหม่ขึ้นมา เลือกขนาดตามชอบ จากนั้นให้เปิดรูปทั้งหมดที่คิดว่าจะเอามาใช้ซะ โดยส่วนตัวแล้วเราชอบหุบหน้าต่างลงไปทั้งหมดก่อนเพราะไม่รกดี แล้วดูภาพจากจอด้านขวาบนเอาว่าหน้าต่างที่หุบอยู่เป็นรูปอะไร (คลิกที่ชื่อหน้าต่างที่หุบอยู่ แล้วจะมีภาพขึ้น)

    ที่ควรสนใจอีกที่คือ หน้าต่างเลเยอร์ที่อยู่ตรงมุมขวาล่าง ซึ่งมีประโยชน์มากในการทำงานนี้


    2. คลิกเปิดหน้าต่างที่หุบอยู่ขึ้นมา จากนั้นทำตามที่อธิบายไว้ในรูปเพื่อก๊อบภาพลงในพื้นที่ทำงาน ปิดภาพที่ก๊อบแล้วไปซะเพื่อประหยัดแรม แล้วทำซ้ำจนครบทุกภาพ


    3. เมื่อครบทุกภาพแล้ว เราจะเห็นว่าที่หน้าต่างเลเยอร์เต็มไปด้วยเลเยอร์มากมาย เวเลาเราทำงาน ให้กดซ่อนเลเยอร์อื่นให้หมดก่อนโดยกดตรงรูปลูกตาหน้าเลเยอร์น่ะค่ะ


    4. เลื่อนภาพไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ปกติแล้ว เราจะทำจากเลเยอร์ด้านล่างขึ้นมา จำไว้ว่าภาพเลเยอร์ด้านบนจะทับภาพด้านล่าง


    5. จัดภาพตามต้องการ
    - อาจใช้ Free Transform ในการย่อขยายและหมุนรูป
    - อาจใช้ยางลบลบส่วนที่ไม่ต้องการทิ้ง หรือใช้วิธีการตัดแบบอื่นๆ ในการตัดรูปตามความพอใจ (วิธีตัดอ่านบท 50-53)
    - กรณีอยากนำภาพใดๆ ไปไว้ด้านหลัง สามารถคลิกค้างที่เลเยอร์ของภาพนั้น แล้วลากขึ้นลง จัดลำดับเลเยอร์ใหม่ได้
    - ไม่จำเป็นต้องใช้ภาพทั้งหมดตามที่ตั้งใจไว้ก็ได้นะ ขอแค่ให้รู้สึกว่าโอเคก็พอ


    6. เสร็จสิ้นการมิกซ์ภาพแบบเผาๆ ^^
    ตอนต่อไปเราจะมาแต่งให้มันดูดีขึ้นกว่านี้กัน (ไม่ต้องสนใจนะว่าผลสำเร็จมันเปลี่ยน ภาพทางด้านขวามันขยายมากไป รู้สึกแตกๆ เลยหาภาพมาแทนแล้วจัดใหม่น่ะ ฮา...)



    ปล. ถ้าไม่เมนท์ไม่มาต่อจริงๆ ด้วย ชิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×