ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #27 : วีธีทำแบนเนอร์กับดิสเพลย์ - ทำตัวค่อยๆ จางหายหรือปรากฏขึ้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.91K
      2
      20 มี.ค. 50


    โปรแกรมที่ใช้ อิมเมจเรดี้
    ระดับความยาก 2/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน วีธีทำแบนเนอร์กับดิสเพลย์ - ทำตัวกระพริบ จะเอามาใช้ต่อในบทนี้


    เมื่อเราได้ตัวกระพิบมาแล้ว เราจะใช้เครื่องมือของอิมเมจฯ ในการทำให้ตัวหนังสือค่อยๆ จางหายไปได้ค่ะ (หรือจะค่อยๆ ปรากฏขึ้นก็ได้ พลิกแพลงนิดหน่อย) เครื่องมือตัวนี้ก็คือ tween ซึ่งจะช่วยเชื่อมภาพทั้ง 2 เฟรมให้ดูต่อเนื่องกัน



    กรณีนี้เราเลือกเฟรมที่จะเชื่อมเป็นเฟรมด้านหน้าค่ะ เฟรมแรกเป็นตัวหนังสืออยู่ครบ ส่วนเฟรมที่สองจะไม่มีตัวหนังสือ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือตัวหนังสือค่อยๆ จางหายไปนั่นเองค่ะ
    - ถ้าอยากให้เป็นตรงกันข้ามคือ ตัวหนังสือค่อยๆ ปรากฏขึ้น ก็ทำเฟรมแรกเป็นไม่มีตัวหนังสือ และเฟรมที่สองมีตัวหนังสือครบ
    - ถ้าอยากทำทั้งสองอย่างก็ทำ tween อีกที แต่คราวนี้ให้เลือกเชื่อที่เฟรมแรก ภาพก็จะวนกลับไปมาอย่างเนียน อิอิ

    ส่วนจำนวนเฟรมที่จะแทรกเราเลือกเป็น 5 จำนวนเฟรมนี้ ยิ่งมาก ภาพก็ยิ่งดูต่อเนื่องลื่นขึ้น แต่ว่าขนาดไฟล์ก็จะใหญ่ตามไปด้วย อันนี้เลือกเองละกันค่ะ ตามสะดวก เลือกเสร็จก็กดเล่นดู เราจะเห็นว่าตัวหนังสือค่อยๆ จางหายไปแล้ว >_< เอ้อ อาจต้องทำการปรับเวลาเล็กน้อย เพราะถ้าช้าไป มันจะดูกระตุกๆ ของเราเราเลือกที่ 0.1 วิ

    tween สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง เช่น ทำตัวอักษรเลื่อน หรือจะใช้กับภาพก็ได้ แต่ก็อย่างว่า แต่ละโปรแกรมมีข้อจำกัดของตัวมันเองเสมอ บางทีมันก็ไม่ออกมาเหมือนที่ต้องการเหมือนกัน เหอๆ


    โหลดไฟล์ตัวอย่าง psd ได้ที่นี่ Load
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×