ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #24 : เว็บฝากเพลงและรูปค่ะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 866
      0
      18 ก.พ. 50

    ตามที่มีคนขอวิธีดูโค๊ดเพลงมา แต่ด้วยจรรยาบรรณของเรา เราไม่สามารถบอกได้ค่ะ

    หลายคนอาจจะไม่รู้ ว่าการทำ hot link เอาไฟล์จากเว็บอื่นมาแสดง หรือปล่อยให้ดาวโหลดโดยไม่ได้ผ่านเว็บของเขา หรือได้รับอนุญาติจากเจ้าของเว็บ (เช่นการเอา url เพลงมาใส่ เปิดในไอดี) เป็นการเสียมารยาทอย่างที่สุด ซ้ำยังเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่เจ้าของไฟล์ด้วย เพราะมันจะไปดึงแบนวิธของเว็บ (แบนวิธ พูดง่ายๆ ก็คือปริมาณที่ผู้เข้าสามารถดาวโหลดไฟล์ได้ ซึ่งไม่ได้มาฟรีๆ  ต้องเสียตังค์ให้กับโฮส ถ้าถามว่า ก็เห็นมีแจกเพลงแจกโค๊ดเยอะแยะ เราเองก็ไม่อยากพูดแต่ว่าจริงๆ แล้วมันผิดอ่ะ)  ด้วยสามัญสำนึกของคนที่เคยทำเว็บและอยู่ในวงการนี้มานานอย่างเรา เลยทำให้ไม่สามารถเอามาสอนได้ ต้องขออภัยด้วยค่ะ และที่ต้องเอามาพูดก็เพราะว่า หลายคนยังไม่รู้เรื่องนี้ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลยอยากให้รู้ไว้สักหน่อยน่ะ

    ยังไงก็ตาม การเอา url เพลงที่เจ้าของเว็บอนุญาติให้เอามาปล่อยต่อได้ ไม่ถือว่าผิด แน่นอนว่าการอัพขึ้นเองก็ไม่ผิดด้วย (ในแง่ของการขโมยไฟล์ แต่เรื่องลิขสิทธิ์เพลงนี่อีกเรื่องค่ะ เหอๆ) เราจึงหาเว็บที่ให้อัพโหลดเพลงได้มาฝาก ฟรีทุกเว็บค่ะ

      ข้อดี ข้อเสีย
    http://www.divshare.com/ - ไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิกก็ใช้ได้
    - ไม่จำกัดแบนวิธ
    - มี upload progress bar แสดงว่าอัพไปกี่เปอร์แล้ว
    - กรณีมีคนใช้เยอะๆ อาจช้าบ้าง เพราะไม่มีการจำกัดแบนวิธ
    - ไม่มีลิงค์ตรง แต่ถ้าเป็น mp3 จะมีที่เล่นให้ (wma ไม่ได้ อันอื่นไม่รู้ ไม่ได้ลอง)
    http://minorcrisis.net/ - ไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิกก็ใช้ได้
    - สามารถดูและโหลดไฟล์ของคนอื่นได้ (ในกรณีที่เขาอนุญาติให้ดู)
    - มีการจำกัดแบนวิธ 1000 MB ต่อวัน (ก็ถือว่าเยอะนะ)
    - จำกัดขนาดไฟล์ใหญ่สุดที่ 50 MB (พอเหลือแหล่)
    http://www.ripway.com/ - สามรถใช้ ftp อัพโหลดไฟล์ได้
    - มีระบบจัดการไฟล์ที่ดีมากๆ
    - เป็นเว็บโฮส
    - มีการจำกัดแบนวิธ 150 MB ต่อวัน
    - มีพื้นที่ให้แค่ 30MB


    ใครมีเว็บดีๆ มาแนะนำบ้างก็ได้น้า >_<
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×