ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #15 : เรื่องของบีจี - ทำภาพให้ จาง / เบลอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.12K
      0
      30 ม.ค. 50

    วิธีตกแต่งภาพเบื้องต้นค่ะ ^^


    ทำภาพจาง

    อันนี้ง่ายมากๆ ถือเป็นโอกาสเรียนรู้เรื่องเลเยอร์ไปด้วยน้า หึหึ พูดถึงเลเยอร์ ให้นึกถึงแผ่นใสที่อ. ไว้ใช้ปิ้งละกัน คือส่วนที่เราไม่ได้เขียนอะไรไปจะใส แล้วมองเห็นทะลุไปเลเยอร์ข้างล่างน่ะค่ะ ซึ่งคุณสมบัตินี้ก็ขึ้นอยู่กับโหมดของเลเยอร์นั้นๆ ด้วยล่ะนะ



    1. โหมดของเลเยอร์ มีเยอะมากๆ ลองปรับเล่นดูละกันนะคะ ในงานนี้เราไม่ต้องปรับส่วนนี้เลยก็ได้ค่ะ (แล้วแต่ความชอบ)
    2-3. เราเองก็บอกความแตกต่างไม่ได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้าส่วนนี้ 100๔ ภาพจะเข้มสุด 0% จะไม่เห็นภาพเลย
    4. สร้างเลเยอร์ใหม่
    5. ลบเลเยอร์นั้นทิ้ง

    วีธีการทำ
    - สร้างเลเยอร์ใหม่ขึ้นมาอันนึง
    - คลิกค้างที่เลเยอร์นั้น แล้วลากมันลงไปอยู่ใต้เลเยอร์รูป
    - เทสีลงไป อันนี้เรากะทำให้เป็นบีจีหวานๆ เลยเลือกสีชมพู
    - ไปที่เลเยอร์รูป แล้วจัดการลดค่า Opacity หรือ Fill ให้ลดลง จะเห็นว่าภาพจางลง
    - ปรับจนพอใจ
    - จบ

    ง่ายที่สุดแล้วล่ะมั้ง เหอๆ


    ทำภาพเบลอ

    อันนี้ใช้ Filter ทำค่ะ โดยไปที่เมนู Filter > Blur > Gausian blur แล้วเลื่อนแถบปรับค่า radius โดยยิ่งไปทางขวามาก ภาพก็จะเบลอมากค่ะ ลองเลื่อนดูจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ (ติ๊กช่อง Preview ไว้ จะทำให้เห็นผลลัพธ์ก่อนกดตกลงได้ค่ะ) แล้วก็กด OK ออกมาได้เลย ภาพก็จะดูเบลอสมใจ

    เหมาะอย่างยิ่งสำหรับภาพที่อยากให้บรรยากาศเคลิ้มๆ ชวนฝัน อ่อนโยน และเป็นทริกในการซ่อนภาพแตก (จากการขยายภาพ ฯลฯ) ด้วยค่ะ เหอๆ

    นอกจากนี้ ยังมีการทำเบลอแบบอื่นๆ ด้วยล่ะ ที่ Filter > Blur > ... ลองเล่นดู ไม่ยากๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×