ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #11 : [เด็กดี] เริ่มต้นตกแต่งไอดี Step by step

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      0
      28 มี.ค. 52

    [เวอร์เก่าเท่านั้น!!] สำหรับเวอร์ 2.0 ไอดีแต่งง่ายมากๆ จึงไม่ขออธิบายค่ะ

    แต่งนิยายกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเวลาแต่งไอดีแล้วสินะ

    1. ไปที่ control panel จัดการ log in แล้วไปที่ หน้า My.ID ของคุณซะ
    2. เลือกที่ "ตั้งค่าลูกเล่น My.iD" เพื่อเซตโทนสี ส่วนประกอบโดยรวมๆ ก่อน
    3. จะพบกับช่องเซตค่า

        1 ตั้งค่าสถานะ My.iD: ตั้งค่าความปลอดภัยขอ My.iD - ไม่มีอะไรมาก มีไว้แก้ไม่ให้คนอื่นส่งข้อความลับมาหาเราได้ (แต่เราไม่รู้จะแก้ไปทำไมอ่านะ)
        2 แก้ไขกราฟิกตกแต่ง: สีสัน ลวดลาย กราฟิก - เซตธีมหลักของไอดี มันมีคำอธิบายเขียนให้อยู่แล้วน่ะ ให้ดูรูปทางซ้ายว่ากำลังแต่งส่วนไหนอยู่ (ในรูปจะถูกแรเงาด้วยสีแดง) บีจีก็เซตที่ตรงนี้
        3 แก้ไข ส่วนคอลัมน์ต่างๆ: การแสดงผล รายละเอียด - เหมือนข้อ 2 เหอๆ

    เสร็จแล้วก็กด "บันทึกค่าการตกแต่งหน้านี้" เลย
    ระวัง อันนี้เราไม่สามารถใช้เทคนิคกด Ctrl+C ก๊อบกันหายได้เหมือนเวลาแต่งนิยาย เราแนะนำให้คอยเซฟเป็นระยะๆ แทน อย่างน้อย หายไปส่วนหนึ่งก็ยังไม่เสียใจเท่าหายไปทั้งหมด (ยิ่งถ้าใช้เวลาเลือกนานแล้วด้วย - -")

    4. เมื่อเซฟเสร็จแล้วก็เปิดไปดูซักหน่อยว่าใช้ได้รึเปล่า เข้ากันมั๊ย ถ้ามีอะไรไม่พอใจก็เปลี่ยนจนกว่าจะพอใจ ถ้าพอใจก็ไปที่ "อัพเดท What's Up" ต่อเลย
    5. What's Up นี่จะเป็นหน้าเป็นตาของไอดีเราเลยล่ะ เพราะเวลาคนเปิดมาก็จะเจอกับส่วนนี้ก่อนเพื่อน และมันก็ยังเป็นส่วนเดียวที่เราสามารถแต่งได้ด้วย เหอๆ

    การใช้ค่อนข้างเหมือนส่วนของ "คำอธิบายบทความเพิ่มเติม และแทรกโค้ดพิเศษ สคริป และเพลง" ในหน้านิยาย ให้ย้อนกลับไปอ่านบทก่อนหน้านี้ค่ะ ขี้เกียจเขียนใหม่น่ะ แหะๆ โค๊ดต่างๆ ที่จะให้แสดงในหน้านิยายก็ใส่ที่นี่ล่ะ

    เรื่องการแต่งไอดีเพิ่มเติมนั้น อยากให้คิดก่อนว่า คุณทำไอดีเพื่ออะไร ถ้าอยากให้มาอ่าน ตัวไอดีมีบทความยาวๆ ก็ไม่แนะนำให้แต่งเพิ่มเติมมาก เพื่อไม่ให้โหลดช้าน่ารำคาญ แต่หากอยากแต่งไว้อวด ก็แต่งได้เต็มที่เลยจ้า

    ตัวอย่างการแต่งก็
    - เพลง
    - ภาพน่ารักๆ
    - กรอบสวยๆ (อ่านบทที่ 13 หรือ 14)
    - โค๊ดเมาส์
    - โค๊ดของร่วง
    - สไลด์
    - MV
    - ฯลฯ ตามจินตนาการและความคิดฟุ้งซ่านของคุณ ฮา...

    สุดท้าย โปรดอย่าลืมว่า ยิ่งใส่เยอะก็ยิ่งโหลดช้า บางทีการแต่งแต่พอดีอาจทำให้ไอดีคุณดูดีกว่าก็ได้นะ (อาจเป็นเพราะเราชอบแบบเรียบๆ ก็ได้)

    ปล. ก่อนอัพ คุณควรจะติ๊กที่ใส่โค๊ดพิเศษให้มองเห็นเป็น html แล้วกด Ctrl+A จัดการก๊อบเก็บไว้ในไฟล์ notepad ที่เครื่องเราก่อนทุกครั้ง กันพลาด
    ถ้าพลาดจะได้ก๊อบในที่เก็บไว้ ไปแปะได้เลย (กดเป็น html แล้วแปะ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×