ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #10 : [เด็กดี] การอัพโค๊ด และวิธีดูว่าโค๊ดติดรึโค๊ดเสีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.36K
      0
      28 มี.ค. 52

    ขอตกลงก่อนว่า ติด หมายถึง อัพสำเร็จ และ เสีย หมายถึง ไม่ทำงาน นะคะ

    เวอร์ 2.0


    เวอร์ใหม่นี้มีการแยกสัดส่วนโค้ดตกแต่งจากส่วนข้อมูลเบื้องต้นอย่างชัดเจน  เพราะงั้นติดแน่นอนค่ะ ถ้าจะมีปัญหาก็ตรงเสียนี่แหละ
    - ถ้าเป็นบีจี อาจเป็นเพราะที่อยู่รูปผิด หรือเว็บฝากรูปมีปัญหา
    - เขียนโค้ดผิด
    - ฯลฯ
    ลองเช็คดูก่อน ไม่ได้ยังไงลองแปะโค๊ดไว้ในนี้ เดี๋ยวเราจะลองเชคโค้ดให้ค่ะ


    เวอร์เก่า

    สิ่งที่ควรรู้ก็คือ เวลาคุณใส่แท็ก <style></style> (พวกโค๊ดบีจี และอื่นๆ บางอย่าง) ลงในที่แทรกโค๊ดพิเศษ แล้วกดอัพ แต่เมื่อถึงกลับมาดู ยังไงมันก็จะไม่เห็นอ่ะค่ะ เป็นที่ระบบซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ยังไงก็ตาม ไม่เห็นไม่ได้แสดงว่าไม่ติดนะคะ ถึงจะมองไม่เห็น มันก็จะไปปรากฎที่หน้านิยายของเราค่ะ


    และด้วยความที่ว่ามันไม่เห็น ดังนั้นเราขอแนะนำว่า ก่อนอัพ คุณควรจะติ๊กที่ใส่โค๊ดพิเศษให้มองเห็นเป็น html แล้วกด Ctrl+A จัดการก๊อบเก็บไว้ในไฟล์ notepad ที่เครื่องเราก่อนทุกครั้ง เพื่อเวลาเปลี่ยนคำบรรยายตรงนี้จะได้ไม่ต้องมานั่งเขียนโค๊ดใหม่ ก๊อบจากของเก่าลงได้เลย ทำให้เป็นนิสัยเลยนะคะ ถ้าจะให้ดี ก่อนจะโพสอะไรควรก๊อบไว้ก่อน ถ้าอัพสำเร็จค่อยลบก็ได้ค่ะ กันมันเสีย (เพื่อเว็บล่มช่วงอัพและเหตุการณ์ไม่คาดฝันอื่นๆ ด้วย)


    สำหรับบีจี วิธีดูง่ายๆ ว่าโค๊ดติดรึเปล่า พอใส่โค๊ดเสร็จ ให้เอาเครื่องหมายถูกหน้า "ใส่โค๊ดพิเศษ " ออก เมื่อมันกลับเป็นหน้าปกติแล้ว (คือสามารถเห็นรูปเหมือนหน้าจริง ไม่ใช่ html) ให้รอมันโหลดรูปซักพัก ถ้ารูปใช้ได้ มันจะปรากฎขึ้นเป็นพื้นหลังในช่อง "คำอธิบายบทความเพิ่มเติม" เลยค่ะ แล้วจากนั้นค่อยกดอัพเมื่อเห็นว่ามันใช้ได้


    สำหรับโค๊ดอื่นๆ ไม่รู้ว่าใช้ได้ผลรึเปล่านะคะ แต่ถ้าจะดูว่าอัพสำเร็จรึเปล่า ลองกด view source ใน ie ดูก็ได้ค่ะ แล้วลองมองหาโค๊ดที่เราอัพไปเอา ถ้าเจอ แสดงว่าอัพติด


    กรณีที่อัพติด แต่ที่ไม่แสดงผลออกมาอาจเป็นเพราะว่าโค๊ดเสียก็ได้ค่ะ
    - ถ้าเป็นบีจี อาจเป็นเพราะที่อยู่รูปผิด หรือเว็บฝากรูปมีปัญหา
    - เขียนโค๊ดผิด
    - ฯลฯ
    ลองเช็คดูก่อน ไม่ได้ยังไงลองแปะโค๊ดไว้ในนี้ เดี๋ยวเราจะลองเชคโค๊ดให้ค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×