ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลสำหรับแต่งนิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : [world][สรุป] ขั้นตอนการสร้างโลก

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 52



    ความสอดคล้องเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างโลก
    เพราะฉะนั้นเราต้องวางรากฐานให้ดี ๆ
    (บางข้อก็เว้น ๆ ไปเถอะ ละเอียดไปปวดหัวตาย...)

    1. จักรวาลวิทยา
    - อาจเริ่มตั้งแต่ออกแบบระบบสุริยะกันเลย การกำหนดวงโคจรโลกจะส่งผลกับลักษณะทางกายภาพ สภาพภูมิอากาศ ฯลฯ
    - กำหนดระบบเวลา ปฏิทิน เพื่อใช้ในการลำดับเหตุการณ์ (อ๊ะ โลกของคุณอีก 24 เดือนเหรอ -0-)
    - สภาพอากาศอาจส่งผลต่อการออกแบบเครื่องบิน ฯลฯ (ละเอียดไปเราไม่ทำละ...)

    2. ภูมิศาสตร์และแผนที่
    - มีแผนที่ไว้เป็นดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องที่มีการเดินทาง มิเช่นนั้นคนแต่งอาจหลงได้ (เราหลงมาแล้ว เหอๆ)
    - แผนที่ต้องมีความชัดเจนพอที่คนแต่งจะเอาไปอธิบายให้คนอ่านสามารถติดตามเรื่องราวได้
    - พิจารณาความสมจริงของแผนที่ด้วย ดูความเกี่ยวโยงของสิ่งต่าง ๆ เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง และสภาพภูมิประเทศส่งผลต่อสภาพอากาศ
    - สภาพอากาศส่งผลต่อการเกิดทะเลทราย แม่น้ำ บ่อน้ำ และป่า ซึ่งส่งผลต่อการสร้างเมือง เส้นทางคมนาคม และสถานที่สำคัญต่าง ๆ (อย่าริอ่านไปตั้งเมืองในที่ที่ไม่มีแหล่งน้ำเชียว ยกเว้นประชากรในโลกคุณไม่ต้องกินน้ำ)
    - ออกแบบสิ่งมีชีวิต พืชพรรณ ให้เหมาะสมกับระบบนิเวศ (อย่าเอามังกรไฟไปอยู่กลางน้ำ)

    3. ชื่อ
    - ตั้งชื่อสถานที่ต่าง ๆ อาจเกี่ยวโยงไปถึงภาษาที่คุณใช้ในเรื่อง
    - ถ้าอยู่ในประเทศไทย ก็อย่ามีคนชื่อญี่ปุ่นเกาหลี โผล่มาเยอะนักเลย

    4. วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์

    5. ประชากร

    6. เป็นโลกที่อิงตามกฎฟิสิกส์ หรือเวทมนตร์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×