คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : [char][สรุป] รู้จักกับคลาสของตัวละคร #4 Cleric พระ
บล็อกชุดนี้ เราจะมาดูคลาสสำหรับต่อสู้ที่ปรากฏบ่อยๆ ในเกมที่มีฉากเป็นแฟนซาซียุคกลางกัน นอกจากเกมแล้ว คลาสพวกนี้มักจะปรากฏในนิยายหรือการ์ตูนด้วย หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ผู้ต้องการหาไอเดียนะคะ ^^
คลาส Cleric (พระ) พระต่างจากผู้ใช้เวทมนตร์ตรงที่พวกเขาจะดึงพลังมาจากความเชื่อหรือพระเจ้า ปกติแล้วจะได้รับผลกระทบจากการใช้เวทมนตร์น้อยกว่านักเวท ปกติรับหน้าที่แพทย์หรือผู้รักษา ให้การสนับสนุนคนในกลุ่มด้วยการเพิ่มค่าสถานะบางอย่าง เช่น ค่าการป้องกัน และบางครั้งอาจโจมตีสิ่งชั่วร้ายพวกอันเดตได้ด้วย
The Priest (นักบวช) หรือ Healer, White Mage อุทิศตัวเพื่อการรักษา มีความสามารถในการโจมตีศัตรูพวกปีศาจเล็กน้อย
The Battle Priest (พระนักสู้) นักรบผู้ถืออาวุธศักดิ์สิทธิ์ สามารถต่อสู้ระยะประชิดและรักษาได้ด้วย
The Witch Doctor คล้ายชาแมน (คนทรง) บูชาธรรมชาติตรงข้ามกับการนับถือพระเจ้าเพียงองค์เดียวเช่นนักบวชปกติ
The Templar (เทมพลาร์) หรือ Inquisitor (ผู้ทำการสอบสวน) เป็นนักฆ่าผสมกับพระ ทำงานสกปรกของศาสนจักร อ่อนแอกว่าพาลาดิน พระ หรืออันธพาลในด้านความสามารถเฉพาะ แต่สามารถรับบทบาทได้หลากหลายกว่า
The Caster เป็นพระผสมกับนักเวท
คลาสนี้เป็นคลาสที่ขาดไม่ได้ในเกม (มิเช่นนั้นคงต้องแบกยาเพิ่มพลังจนหลังอาน) แต่ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่ ขอจบแบบห้วนๆ เช่นนี้ละกัน 55
คราวต่อไปต่อคลาส Ranger (นักพเนจร) อีกจิ๊ดนึง
ติดตามอัพเดตก่อนใครได้ที่ http://www.ocircle.in.th/blog/owner/a_t_ruby
ปล. หากต้องการเผยแพร่ กรุณากดแชร์หรือแปะเป็นลิงก์มาที่หน้า http://www.ocircle.in.th/blog/view/2124/รู้จักกับคลาสของตัวละคร-4-cleric-พระ แทนการก๊อบปี้ไปค่ะ
อ้างอิง
Fantasy Character Classes
http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/FantasyCharacterClasses
ความคิดเห็น