ลำดับตอนที่ #29
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #29 : กลิตเตอร์
โปรแกรมที่ใช้ โฟโต้ชอป/อิมเมจเรดี้
ระดับความยาก 3/5
บทความที่ควรอ่านก่อน
เตรียมแบนเนอร์ เกี่ยวกับการทำงานกับ Type tool
ทำตัวกระพริบ การทำงานกับเฟรมในอิมเมจฯ
1. เตรียมข้อความก่อน เลือกฟอนท์สวยๆ ได้ตามใจชอบเลยนะคะ (ฟอนท์ไทย ลองไปดูที่ f0nt.com) ตรงสีตัวหนังสือ แนะนำให้เป็นสีเข้มซักนิด เพราะจะออกมาสวยกว่า พอดีของเรามันทำอ่อนไปแล้วน่ะ ขี้เกียจแก้ เหอๆ
2. คลิกขวาที่เลเยอร์อีกครั้ง แล้วเลือก Duplicate Layer (เก็บการก๊อบเลเยอร์) มันขึ้นอะไรมาก็กด OK ไป ทำซ้ำซัก 3 รอบ เราจะได้มา 4 เลเยอร์
3. คลิกที่เลเยอร์แรก จากนั้นให้ไปที่เมนู Filter > Noise > Add noise... เซ็ตค่าตามรูป แล้วกด OK (กรณีภาพสีเข้ม อาจลด amount ลงหน่อยก็ได้ เป็นซัก 25)
4. ทำข้อ 3 ซ้ำกับทุกเลเยอร์ โดยแต่ละเลเยอร์ ให้เพิ่มค่า Amount ทีละ 1 (นั่นคือเลเยอร์ 2 เป็น 28, เลเยอร์ 3 เป็น 29,...)
5. เซฟงานแล้วสลับไป Image ready
6. ที่อิมเมจฯ สร้างเฟรมใหม่ขึ้นมาอีก 3 เฟรม จากนั้นเลือกเฟรมแรกทำการซ่อนเลเยอร์ทั้งหมดยกเว้นเลเยอร์แรก
7. คลิกเลือกเฟรมที่ 2 ทำการซ่อนเลเยอร์ทั้งหมดยกเว้นเลเยอร์ 2 ทำซ้ำจนครบ 4 เฟรม (แต่ละเฟรม จะเห็นภาพแค่เลเยอร์เดียวเท่านั้น)
8. เสร็จแล้วค่ะ ^^ ลองกด play ดูได้เลย (ตรงนี้มันอาจจะเล่นเร็วไปซักนิด เซตเวลาเป็น 0.1s ก็จะพอดีค่ะ) โหลดไฟล์ตัวอย่าง here
ถ้าอยากใส่ประกายวิบวับ ให้สลับกลับไป photoshop แล้วใช้ brush แต่งเอานะคะ วิธีแต่งก็อาจใช้ brush สุ่มแต้มสีขาวลงไปในแต่ละเลเยอร์ สุ่มนะคะ แต่ละเลเยอร์พยายามไม่ให้มันอยู่ที่เดียวกัน ทีนี้พอเล่นมันก็จะกลายเป็นประกายวิบวับแล้วค่ะ
ถ้าใครสงสัยโพสบอกไว้นะคะ พอดีตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่อยากนั่งทำ แต่ถ้างงจะทำให้ดูก็ได้ค่ะ (แต่คิดว่าถ้าเอาไปลองทำดู น่าจะทำได้แล้วนะ)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น