ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กระบี่สั่งตาย

    ลำดับตอนที่ #6 : กระบี่ดีย่อมมีที่มา(100%)

    • อัปเดตล่าสุด 3 ต.ค. 56


    โกมินทร์เดินออกมาจากห้องที่เล่นพนันคล้ายจำได้ว่าตนเข้ามาทำอะไร จึงหันกลับไปบอกแก่

    นักพรตตู้ ว่า


    "ข้ามีธุระกับท่านที่ข้ามาที่นี่ เพราะต้องการความช่วยเหลือ"

    "ต้องการความช่วยเหลือ"

    "มิผิดคนชื่อ ยอดธง บอกให้ข้ามาหาท่าน"

    นักพรตตู้ มองหน้าโกมินทร์อย่างประหลาดใจ
    "ท่านรู้จัก ยอดธง"
    โกมินทร์ พลันหัวร่อออกมาดังๆก่อนบอกต่อ นักพรตตู้ ว่า

    "ก็ไม่ค่อยอยากรู้จักเท่าไร แต่โดนบังคับให้ทำความรู้จัก กล่าวเช่นนี้ท่านคงเข้าใจไม่ยาก"
    นักพรตตู้ ครุ่นคิดสักพักแล้วจึงเอ่ยว่า
    "ท่านมีปัญหายุ่งยากอันใด ถึงกับต้องมาหาข้า"

    "บอกไปท่านคงว่า มันไร้สาระข้าแค่ผลักหลวงจีนตกน้ำ ที่สำคัญหลวงจีนเหล่านั้นเป็นศิษย์

    ของเจ้าหัวเหล็ก"

    นักพรตตู้ หน้าตาตื่นมองด้วยสายตาอย่างเหลือเชื่อ ชายหนุ่มเบื้องหน้ามีฝีมือฉกาจเพียงใด ดู

    ภายนอกแล้วเกรงว่าเป็นชายหนุ่มเจ้าสำราญ แม้แต่มดคงฆ่าไม่ตาย

    โกมินทร์ เห็น นักพรตตู้ จดๆจ้องๆมองมันตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ท่าทางดูถูกดูแคลน แต่มันหา

    สนใจไม่ เอ่ยถามว่า�

    "ตกลง เราท่านจะยืนคุยอยู่ตรงนี้หรือ"

    "ข้ากลับหลงลืมไป เชิญท่านห้องชั้นบนดื่มน้ำชาก่อนแล้วค่อยสนทนาความกัน"

    นักพรตตู้ เดินนำหน้าโกมินทร์ขึ้นบันได แล้วพาเข้าห้องที่2ทางซ้ายมือ ก่อนปิดประตูรีบตะโกน

    สั่งให้ เด็กรับใช้ยกน้ำชามาให้ นักพรตตู้หันไปบอกโกมินทร์

    "เชิญท่าน นั่งตามสบายสักครู่น้ำชาคงมาถึง"

    "ลำบากท่านมากแล้ว ข้าไม่เกรงใจล่ะ"

    "เรื่องเป็นมาอย่างไร" นักพรตตู้สอบถาม

    "ข้าเดินทางลงมายังแดนใต้ เพื่อทำตามคำสั่งบิดาข้า พาสะใภ้กลับบ้านที่ภูชี้ฟ้า ระหว่าง

    ทางที่ข้าผ่านมากลับพบเจอหลวงจีนรังแกสตรีนางหนึ่ง ด้วยเห็นเรื่องไม่ชอบธรรมจึง

    ทำการยื่นมือเข้าช่วยเหลือ โดยไม่ทันสอบถามให้รู้แน่ชัดว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ข้าลงมือ

    กระแทกหลวงจีนตกน้ำ ภายหลังตัวข้ามาทราบว่ากระทำการวู่วามพลาดผิด กลับช่วย

    คนร้ายที่ชื่ออื้อฉาวในแดนใต้นาม นางโจรร่างหอมบุปผาราตรี พอข้าแยกจากนางมาก็

    พบพาน ยอดธง มันชี้แนะให้ข้ามาหาท่าน ข้าถึงมานั่งสนทนากับท่านในที่นี่"

    นักพรตตู้ ตั้งใจรับฟังพร้อมหลับตานึกวาดภาพ เหตุการณ์ที่โกมินทร์เล่าจนจบ มันพูดขึ้นทันที
    "ท่านเดือดร้อนมากจริงๆ"

    "มิมีทางแก้ไขเลยหรือ เจ้าหัวเหล็กจะไม่ยอมรับฟังข้าสักหน่อย มันช่างไร้เหตุผลอย่าง

    ที่สุด"

    "เฮ่อ...ท่านยังโวยวายได้นะทั้งที่ตนเองผิด ตอนนี้เจ้าหัวเหล็กมันคงรับรู้เรื่องทั้งหมดจาก

    ศิษย์มันเรียบร้อยแล้ว ท่านโดนเหมารวมกับนางโจรว่าเป็นพวกเดียวกันไปแล้ว โอดครวญ

    ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก ยอมรับชะตากรรมเถอะ"

    โกมินทร์มองหน้านักพรตตู้ สีหน้าของมันดูหนักใจกว่าที่ตนคิดไว้มาก ดูท่าเรื่องราวที่ตนเอง

    ลงมือกระทำจะใหญ่โต จนมิอาจคลี่คลายลงได้ง่ายๆ โกมินทร์เกิดอาการรุ่มร้อนใจจนถึงกลับ

    ต้องพูดขึ้นมาอย่างอ่อนใจว่า
    "เจ้าหัวเหล็ก มิอาจทนรับเรื่องเช่นนี้หรือ ตัวข้าไม่ได้ฆ่าใครสักคน คนก็แค่ตกน้ำ อย่าง

    มากตัวข้าก็ขอยอมรับผิดทุกอย่าง เจ้าหัวเหล็กจะไม่ไว้หน้ายอมเลิกรากับข้าจริงๆหรือ"

    นักพรตตู้ พอฟังคำชายหนุ่มจบยิ่งนึกดูแคลนมันนัก จนใจเหลือเกินเด็กน้อยยังไงก็ยังเป็นเด็ก

    น้อยอยู่วันยันค่ำช่างไม่ได้รู้ความเอาซะเลย โกมินทร์เฝ้ารอนักพรตตู้บอกกล่าวอยู่พักใหญ่ จน

    มันทนไม่ไหว�จึงเอ่ยปากทันที

    "นักพรตตู้ ท่านจะมิคิดกล่าวสิ่งใดสักคำเลยหรือ"

    "เจ้าต้องการให้ข้าบอกกล่าวอันใด ตัวเจ้ารับฟังไว้ให้ดี เจ้าหัวเหล็กมันอาจจะใช้เหตุการณ์

    ในครั้งนี้ก่อกวนให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ"

    --------------------------------------------------------- มาต่อกัน -------------------

    โกมินทร์มองนักพรตตู้ ด้วยสายตาที่บ่งบอกถึงความประหลาดใจ แค่ผลักคนตกน้ำถึงกลับทำให้

    ผู้คนทั้งแผ่นดินเดือดร้อน สงสัยนักพรตตู้จะเสียสติแน่ๆ โกมินทร์พูดด้วยน้ำเสียงตลก

    "ท่านนี่ท่าจะบ้า เรื่องเล็กน้อยเพียงเท่านี้มันจะไปทำให้แผ่นดินโกลาหลอย่างไร ท่านกลับ

    บอก
    กล่าวจนมันเป็นเรื่องใหญ่โตเกินควร"

    "เด็กเอ๋ยเจ้าผิดแล้ว เกิดเจ้าหัวเหล็กบอกแก่เจ้าว่า ทางเดียวที่เรื่องทุกอย่างจะยุติลงได้

    ขอเพียงแต่เจ้าจงมอบกระบี่7ดาวให้แก่มัน เจ้าจะทำได้ไหม"

    โกมินทร์ตอบแบบไม่ต้องหยุดคิด
    "แค่กระบี่เล่มเดียว นั่นย่อมมิเป็นปัญหา"
    นักพรตตู้ตวาดสวนทันทีที่โกมินทร์กล่าวจบด้วยโทสะ
    "เจ้าเด็กบ้า เจ้านี่มันช่างสร้างความอับอายแก่บรรพชนยิ่งนัก"

    ขณะนักพรตตู้เตรียมอาละวาดด่าทอ เด็กรับใช้ยกน้ำชาขึ้นมาพอดี นักพรตตู้รินน้ำชาอย่างเร่ง

    ร้อนยกจอกชาดื่มรวดเดียว หวังให้ชาช่วยดับโทสะ ผ่านไปครู่ใหญ่จิตใจก็พลันสงบลง เอ่ยบอก

    ต้นสายปลายเหตุที่ตนโกรธเคือง�

    "บนผืนแผ่นดินสยามแห่งนี้นั้น มีกระบี่อยู่เพียงเล่มเดียวคือ กระบี่7ดาว ที่เจ้าพกพามาจาก

    ภูชี้ฟ้า ภายในอาณาจักรสยามถูกสั่งห้ามจัดสร้างกระบี่ ผู้เข้ามายังอาณาจักรสยามทุกคน

    ต้องฝากกระบี่ไว้นอกอาณาจักร เป็นราชโองการของพ่ออยู่หัวสืบมาตั้งแต่ยังเป็น

    อาณาจักรสุวรรณภูมิหลายร้อยปีมาแล้ว มันผู้ใดจัดสร้าง หรือมีกระบี่ถือครองทุกผู้คนต้อง

    ถูกจับตัวไปประหารเก้าชั่วโคตร �นับตั้งแต่อาณาจักรสุวรรณภูมิมาจวบจนถึงตอนนี้ ที่แดน

    สยาม เหล่านักรบรวมทั้ง ราษฎร์ล้วนใช้ดาบเป็นหลัก ในยุทธภพล้วนมิมีใครเลยที่ใช้กระบี่"

    โกมินทร์เอ่ยอ้างทันทีอย่างต้องการทราบ
    "แล้วทำไมบ้านข้าถึงมีกระบี่ได้ คนภูชี้ฟ้ามิต้องโดนประหารหมดหรือ"

    "เจ้าอย่าขัดข้าพูดได้ไหม วันนี้เจ้าจะทราบเรื่องได้ครบถ้วนหรือ ถ้ามัวแต่พูดขัดขึ้นมา"

    นักพรตตู้อดโวยวายขึ้นมามิได้ แล้วจึงกล่าวต่อ
    "กระบี่7ดาว ที่ภูชี้ฟ้าถือครอบครองถูกยกเว้น พร้อมมีราชโองการประกาศให้รับทราบทั้ง

    แผ่นดินว่า กระบี่7ดาวคือ กระบี่อาณาสิทธิ์เปรียบประดุจดั่ง ตัวแทนพ่ออยู่หัว"

    โกมินทร์ พอรับทราบเรื่องราวของกระบี่ที่ตนพกพามาถึงกลับ รำพึงเบาๆ
    "ข้ามิเคยรู้มาก่อนเลย แม้แต่บิดาก็มิเคยบอกเรื่องนี้ ตัวข้าตอนออกมาจากบ้านนึกว่าใครๆ

    ก็มีกระบี่"

    "เวลานี้ตัวเจ้ารับรู้ถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้ แล้วหรือไม่"

    "ขอขอบคุณท่านนักพรตตู้ ที่ชี้แนะข้ามิให้กระทำเรื่องผิดพลาดลงไป"

    นักพรตตู้มองดูโกมินทร์ แล้วครุ่นคิดขึ้นมาภายในใจอย่างเยาะเย้ย นี่แหละเค้าถึงว่าสืบกันมา

    "บรรพชนก่อร่างสร้างตัวด้วยเลือดเนื้อนับร้อยปี ลูกหลานล้างผลาญเพียงแค่กะพริบตา"
    นักพรตตู้กล่าวสอบถามโกมินทร์
    "เจ้าล่วงรู้ถึงที่มาของกระบี่7ดาวหรือไม่"
    โกมินทร์ทำสีหน้าสลดก่อนเอ่ยตอบแบบช้าๆอย่างท้อใจว่า
    "ข้ามิเคยรับทราบเรื่องราวของกระบี่7ดาวมาก่อน รู้เพียงว่ามันเป็นสมบัติประจำตระกูล

    สืบทอดกันมานาน"

    นักพรตตู้เหลือบมองโกมินทร์พร่ำบ่นให้ได้ยินดังๆ
    "ท่านผู้ท้าฟ้าดิน โกสินทร์ คงไม่ยอมบอกแก่เจ้าเป็นแน่ ข้าคงด่าว่าเจ้าไปก็ไม่ได้อะไรขึ้น

    มาดู
    จากการที่เจ้าเห็นกระบี่7ดาวที่เป็นสมบัติประจำตระกูลเป็นสิ่งไร้ค่า ข้าก็เชื่อแล้วว่าเจ้า

    คงมิเสแสร้งว่ามิเคยรู้เรื่องราวความเป็นมาของกระบี่7ดาวแน่นอน"

    โกมินทร์ยกน้ำชาขึ้นมาจิบช้าๆ ก่อนตัดสินใจอย่างมิลังเล หันมองนักพรตตู้ร้องขอว่า
    "ท่านนักพรตตู้ ได้โปรดกรุณาแก่ข้าสักครั้ง ช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่มาของกระบี่7ดาวแก่

    ข้าด้วยเถอะ"

    "ดื่มชากันก่อนใจเย็นมิต้องรีบร้อน ข้ายินยอมที่จะเล่าเรื่องราวทั้งหมดของกระบี่7ดาวแก่

    เจ้า ตอบแทนเงินพนันที่เจ้าให้ข้าด้วย ว่าแต่คุยกันมาตั้งนาน เจ้าว่าตัวเจ้าพกพา

    กระบี่7ดาวมาจากภูชี้ฟ้าด้วยนี่ ข้ามิเห็นเจ้าถือหรือสะพายไว้เลย ขอข้าชมดูสักคราเถอะ"

    โกมินทร์พอฟังจบสีหน้าไม่สู้ดี หลบสายตาที่คาดหวังของนักพรตตู้ทันที ก่อนเอ่ยตอบว่า
    "ตอนที่ข้าช่วยนางโจรบนเรือ กลับลืมไว้ที่บนเรือ ท่านอย่าเพิ่งโวยวายตอนนี้ข้าเจอ

    กระบี่7ดาวแล้ว อยู่กับสหายที่มาพร้อมกับข้า นางปลอมตัวเป็นชายตอนนี้ออกไปทำธุระ

    คิดว่าอีกไม่นานคงจะกลับมา นางชื่อ หงส์ฟ้า"
    นักพรตตู้ทราบเรื่องมองโกมินทร์ด้วยสีหน้าคล้ายจะเอาเรื่องถึงที่สุด พูดด้วยเสียงอันดัง
    "มินานจะกลับมา ในหัวเจ้ามีสมองอยู่หรือไม่ นางเมื่อมีโอกาสเช่นนั้นปานนี้คงออกนอก

    เมืองไปไกลแล้ว เจ้านี่ช่างนำความอับอายมาแก่ตระกูลจริงๆ ไม่รักดีพอพบเจอสตรีก็หลง

    งมงาย เค้ากล่าวเช่นไรก็เชื่อเค้าหมด ดูตอนนี้เจ้ากลับปล่อยให้สมบัติประจำตระกูล

    สูญหายไปจนได้"

    เสียงใสตวาดโวยขึ้นทันควันตรงหน้าประตู
    "หยุดปากสุนัขเจ้าไปเลย มิต้องไปว่าเขา กระบี่7ดาวอยู่นี่แล้ว เบิ่งตาดูชัดๆ"

    หงส์ฟ้า ซึ่งตอนนี้นางผลัดเปลี่ยนชุดจากชายเป็นหญิงแล้ว ชุดที่นางใส่เป็นชุดสตรีเวลาออก

    ภายนอกสำหรับต่อสู้ สตรีชาวยุทธส่วนใหญ่มักจะสวมใส่ชุดแบบนี้ นางเดินชดช้อยเข้ามายัง

    ห้องพักด้านใน โกมินทร์มองดูนางเพลินจนลืมกะพริบตา ดวงหน้ารูปไข่ ปากนิดจมูกหน่อย ที่

    สำคัญกลิ่นกายนางกระจายหอมฟุ้งไปทั่วทั้งห้อง นางเดินจนมาถึงโต๊ะที่ทั้ง2พูดคุยกัน มิต้องรอ

    คำเชิญ นางทรุดนั่งบนเก้าอี้ด้านตรงข้ามกับโกมินทร์ทันที นางวางกระบี่7ดาวลงบนโต๊ะ ดัน

    กระบี่7ดาวไปเ้บื้องหน้าของโกมินทร์ ยิ้มหวานพูดว่า

    "กระบี่ท่านจงรับคืนไป คราวหลังอย่าลืมไว้ที่ใดอีก ตอนข้ามาถึงได้ยินท่านร้องขอให้

    นักพรตตู้ เล่าความเป็นมาของกระบี่7ดาว ข้าก็อยากรู้เหมือนกันว่าที่ใครๆเค้าบอกว่า

    นักพรตตู้ คือ หอสมุดแห่งแผ่นดิน จะจริงแท้ประการใดหรือแค่คำโอ้อวดเกินจริงของพวก

    สอพลอเอาใจปั้นแต่งขึ้นมา ข้ารับฟังด้วยคงมิเป็นไรกระมัง"�

    นักพรตตู้ สวนทันควัน
    "ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอันใด คนรู้ก็มากมาย แม่นางก็รับฟังได้"
    หงส์ฟ้า เตรียมตัวจะโต้กลับ ด้านล่างร้านสุรามีเสียงดังตะโกนลั่นจนแม้แต่ชั้นบนยังได้ยิน
    "คนชื่อ โกมินทร์ อยู่ที่นี่หรือไม่ จงออกมาบัดเดี๋ยวนี้"




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×