ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่าสู่กันฟัง

    ลำดับตอนที่ #3 : ข้อควรปฏิบัติในการใช้โทรศัพท์มือถือ

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 56


    ใครที่กำลังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่บ้าง
     
    1. ใช้โทรศัพท์มือถือคุยกับแฟนก่อนนอนนานกว่า30นาที

    2. ตั้งนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์มือถือก่อนนอนแล้ววางไว้ที่หัวเตียง

    3. เอาไว้ใกล้มือ  เวลาคนโทรเข้ามาหรือแซทกับเพื่อนจะได้หยิบสะดวก

    4. ขี้เกียจเดินไปหยิบที่โต๊ะเลยเอามาวางไว้ข้างหัวนอน


    หรือว่าทำทุกข้อ  พฤติกรรมเหล่านี้เป็นภัยใกล้ตัวจากการใช้โทรศัพท์มือถือ  
     
    ที่หลายคนอาจมองข้ามไปซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องให้ความสำคัญและระมัดระวัง  เพื่อไม่ให้เกิด

    ผลเสียต่อร่างกายในอนาคต

     
    IARC หรือ International Agency for Research on Cancer หน่วยงานหนึ่ง
     
    ขององค์การอนามัยโลก  ได้ตีพิมพ์เผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการเกี่ยวกับเหตุผลของการจัดให้

    คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่าเป็นปัจจัยก่อมะเร็งประเภท 2B หรือเป็นไปได้ที่จะ

    ก่อมะเร็ง  นอกจากนี้ยังพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า การใช้อุปกรณ์แฮนด์ฟรีระบบบลูทูธ  จะทำให้ผู้

    ใช้ได้รับพลังงานจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า  ต่ำกว่าการใช้เครื่องโทรศัพท์มือถือโดยตรงถึง 100

    เท่า  และการใช้อุปกรณ์แฮนด์ฟรีแบบมีสาย  หรือหูฟังจะช่วยลดการได้รับพลังงานที่สมองลง

    ประมาณร้อยละ 10

     
    แต่การใช้ทั้งสองประเภทไม่ควรเกี่ยวไว้ที่หูตลอดเวลาเมื่อไม่ได้ใช้งาน  
     
    นอกจากนี้การถือโทรศัพท์แนบหู  ทำให้เกิดการดูดซับพลังงานที่สมองทำให้ส่งผลกระทบต่อ

    ระบบประสาท  ความทรงจำ  ฯลฯ เป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะการใช้โทรศัพท์มือถือกับเด็ก  

    เนื่องจากสมองเด็กจะได้รับคลื่นมากกว่าผู้ใหญ่ 2 เท่า  ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก


    ข้อควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือ

     
    1. เปลี่ยนไปใช้สมอลล์ทอล์ก หรือ บลูทูธเพื่อหลีกเลี่ยงการถือโทรศัพท์แนบ
     
    กับศีรษะแต่ไม่ควรคุยโทรศัพท์นานเกินไป  ประมาณ 15 นาทีเป็นเวลาที่พอเหมาะ
     
    2. ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือ  หากอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณต่ำ  เพราะจะทำให้
     
    โทรศัพท์ปล่อยคลื่นความถี่สูงกว่าปกติ  ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อสมองได้
     
    3. หากไม่มีความจำเป็นไม่ควรให้เด็กใช้โทรศัพท์มือถือ  เพราะจะส่งผล
     
    โดยตรงกับสมองมากกว่าผู้ใหญ่ถึง 2 เท่าตัว
     
    4. ควรวางมือถือให้ห่างจากศีรษะในเวลาเข้านอน  ไม่ควรวางไว้ที่หัวเตียง
     
    เพราะจะส่งผลต่อระบบสมอง  เนื้องอกในสมอง  ความทรงจำผิดปกติได้


     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×