A novel that's funny like ( Go ) jo. - นิยาย A novel that's funny like ( Go ) jo. : Dek-D.com - Writer
×

    A novel that's funny like ( Go ) jo.

    " นิยายที่แปกเหมือน ( โกะ ) โจ " | นิยายเรื่องนี้ไม่มีตอนจบนะคะ | เนื้อหาอ้างอิงจากประสบการณ์ของ writer ค่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    76

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    76

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 ม.ค. 66 / 22:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       - ณ สวนสาธารณะกลางหมู่บ้าน -

     " ฮุโฮะ ๆ ~ ครั้งนี้ ฉันเตรียมตัวมาพร้อมมาแล้ว~ " เสียงอันเป็นที่ ( ไม่ ) น่าจดจำของ ' ต่ายเก่า ' เปิดตัวมาด้วยความมั่นหน้า อย่างเหมาะสมกับ character * " อันที่จริง ก็ควรจะเตรียมตัวมาตั้งแต่ใน app ' Read A Write แล้วนะครับ คุณต่ายเก่า " หลังจากสิ้นเสียงของต่ายเก่าไปไม่นาน ' กล้วยหอมคุง ' ก็ ได้ปรากฏตัวตามมา " เวลาเปิดตัว ผมก็คงจะเป็นคนที่ 3 สินะครับ " เสียงของ ' คุณกระจก ' ดังขึ้น ตามลำดับ " คงจะเป็นแบบนั้นแหละครับ " คุณไก่ หรือ เรียกแบบเต็ม ๆ ได้ว่า ' คุณไก่ทอด ' ตอบคำถามที่ดูเหมือนจะแค่ถามลอย ๆ ของคุณกระจก " ที่นี่บรรยากาศดีนะคะเนี่ย ไม่ต่างจากใน Joylada หรือ Read A Write มากนัก " ‘ คุณพาย ’ ที่เพิ่งจะปรากฏตัว ' ก็ไม่รอช้า ที่จะชมสถานที่ ซึ่งกำลังจะมาเป็นที่ทำงานกึ่ง ๆ ที่อยู่ ของเธอ " วันนี้อากาศดีจังเลยนะคะ " ถัดจากคุณพาย ' ยูคินวล ' ก็ ได้ทักทายด้วยประโยคที่สุดแสนจะ basic ** " ถ้ายูคินวลจังมาแล้ว งั้นป่านนี้ ' ซึยกะ ' ก็คงจะมาแล้วแหละ " ต่ายเก่าเอ่ยขึ้น พร้อมกับหันไปทางม้านั่งที่เจ้าของชื่อมักจะไปนั่งอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นทางที่หันหลังให้กับพระอาทิตย์อย่างพอดิบพอดี " Right. " *** เจ้าของนามปากกา ' ทิฟายน์ ' ตอบกลับคำพูดของต่ายเก่าในจังหวะเดียวกับที่ทั้งหมดหันไปทางทิศบูรพา **** " ขอบคุณอีกครั้ง ที่ตอบรับมาที่ Dek - D แห่งนี้ " เสียงของ 'writer ***** ( หรือก็คือซึยกะ version ****** มีอำนาจมากขึ้น ) เอ่ยขึ้นเมื่อทั้งหมด มารวมตัวกันครบแล้ว " เช่นเคย เมื่อมาถึงแล้ว ก็ แนะนำตัวกันก่อนเถอะ " writer แนะนำ "

    * Character - ตัวละคร
    ** Basic - ขั้นพื้นฐาน 
    *** Right - ทางขวา ในที่นี้แปลว่า ใช่
    **** ทิศบูรพา - ทิศตะวันออก
    ***** Writer - นักเขียน 
    ****** Version - รุ่น

                     ❈

     " ' หวัดดี ~ ฉันชื่อ ' ต่ายเก่า' เพราะมากเลยใช่ไหมหล่ะ !? อายุของสุภาพสตรีเป็นความลับ~ ฉันชอบพวก เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอางแบรนด์หรู ๆ หรือไม่ก็กระเป๋าหนังแท้ แล้วก็ไม่ชอบ ก็ไม่มีหรอกนะ~ " ต่ายเก่านั้นได้ ยกยอ ตนเองอย่างเต็มที่ " ไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราวเลยแฮะ I ขอเพิ่มเติมหน่อยแล้วกัน ต่ายเก่า ปัจจุบันอายุ 13 ปี ปกติจะหงุดหงิดกับทุกอย่างอยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้ว่า ไม่ชอบอะไรกันแน่ " ซึยกะเปิดเผยสิ่งที่เกือบจะเป็นความลับของต่ายเก่า อย่างไม่แยแสเลยแม้แต่น้อย " สวัสดีครับ ผมชื่อกล้วยหอม เพราะผมเป็นกล้วยหอมครับ ตอนนี้ผมอายุ X ปี แล้วครับ สิ่งที่ผมชอบคือ หมอนข้าง ครับ เพราะผมชอบนอน แล้วก็ไม่มีของที่ไม่ชอบครับ " กล้วยหอมคุงแนะนำตัวด้วยความเป็นธรรมชาติ " กล้วยหอมคุงหน่ะ เป็นกล้วยที่ฉลาดกว่าอายุ ส่วนเรื่องนิสัย หลัก ๆ ก็ขี้เซา แต่ก็ขยันพอสมควร บางทีก็พยายามทำงานจนหลับคาหน้าจอคอม ' เลยหล่ะ " ซึยกะช่วยพูดเสริมให้ " สวัสดีครับ ผมเคยเป็นกระจกของคุณต่ายเก่ามาก่อนครับ โชคดีที่กล้วยหอมคุงช่วย ( แอบ ) ซื้อต่อ ผมก็เลยได้มาอยู่ที่บ้านของกล้วยหอมคุง จนปัจจุบันผมมีบ้านเป็นของตัวเองแล้วหล่ะครับ ปัจจุบันผมอายุ 14 ปีครับ สิ่งที่ผมชอบ แน่นอนว่าคือ ' ลูกแมว ' ครับ สิ่งที่ไม่ชอบคือ ฝุ่นที่เกาะกับกระจกครับ เพราะ มันทำให้ผมรู้สึกสกปรก หน่ะครับ " คุณกระจกเริ่มแนะนำตัว " ถ้าจะพูดถึงคุณกระจก คงไม่มีคำไหนอธิบายได้ดีกว่า ' Cat Lover * แล้วหล่ะ " ซึยกะพูดเสริม พร้อมกับกลั้นขำเล็กน้อย " สวัสดีครับ ผมเป็นไก่ทอด แต่มักจะถูกเรียก ว่า ' คุณไก่ ' เป็นประจำ ขนผมชินแล้วหล่ะครับ ปัจจุบันผมอายุ 14 ปีครับ สิ่งที่ชอบของผมก็คือ ' แป้งโกกิ'  ครับ ส่วนของที่ไม่ชอบ ก็ไม่มีครับ " คุณไก่แนะนำตัว พร้อมกับหยิบแป้งโกกิมา show ** ให้ดู " ปรกติแล้ว คุณไก่ก็มีนิสัยรักษาระเบียบนะ แล้วก็รักสัตว์พอสมควรเลยหล่ะ " ซึยกะพูดเสริมให้เช่นเดียวกับรายก่อน ๆ "  Je m ' appalle Tarte  *** ปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้วค่ะ สิ่งที่ชอบคือหนังสือใหม่ ๆ ที่ซื้อมาไม่เกิน 2 สัปดาห์ค่ะ ไม่นับหนังสือในร้านหนังสือนะคะ ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบคือ สิ่งที่สกปรก ค่ะ " คุณพายเริ่มแนะนำตัวด้วยภาษา ' ฝรั่งเศส ' และตามด้วยภาษาไทย " แนะนำตัวสื่อถึงความเป็นตัวเองได้ดีมากเลยนะพายซัง ขออธิบายเพิ่มเล็กน้อยนะ พายซังมาจากประเทศ ' ฝรั่งเศส ' หน่ะ เลยมักจะพูดภาษาฝรั่งเศสอยู่บ่อย ๆ เอาเป็นว่า writer จะคอยขึ้นคำแปลไว้ให้นะ ส่วนนิสัยก็ ตรงกับสิ่งที่ไม่ชอบ ก็คือ รักษาความสะอาดอยู่เสมอ แล้วก็มีระเบียบด้วย " ซึยกะเอ่ยชมพร้อมกับอธิบายเสริมให้อีกนิดหน่อย " こんにちは、雪ヌアンです。**** ปัจจุบันอายุ 8 ปีค่ะ ไม่ค่อยชอบอากาศร้อน สิ่งที่ชอบก็เลยเป็นไอศกรีม ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบก็คือน้ำร้อน ค่ะ " เช่นเดียวกับคุณพาย ยูคินวลเอง ก็มาจากต่างประเทศเช่นกัน " ยูคินวลจังมาจากประเทศ ' ญี่ปุ่น ' ก็มักจะติดพูดภาษาแม่ เหมือนกับพายซังนั่นแหละ ส่วนนิสัยก็ ขี้เซาเหมือนกับกล้วยหอมคุงแต่ว่า ต่อมขี้เกียจจะทำได้ดีกว่นิดหน่อย  " ซึยกะช่วยอธิบายเพิ่มเติมให้นิดหน่อยเช่นเคย " Next, me ***** เอง I ชื่อว่า ' ซึยกะ ' นามปากกาคือ ' ทิฟายน์ ' เป็นภาษาฝรั่งเศส ปัจจุบันอายุ12 ปี  เกิดวันที่ 25 / 11 นิสัยก็ เป็นคนที่ค่อนข้างขี้เกียจ แต่เอาตัวรอดเก่งมาก สิ่งที่ชอบคือ โทรศัพท์ ที่มีเน็ต ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบคือ การบ้าน โดยเฉพาะวิชา ' คณิตศาสตร์ ' เพราะไม่ถนัดอย่างยิ่ง " และซึยกะก็ ได้แนะนำตนเองเป็นคนสุดท้าย

    * Cat Lover - คนรักแมว
    ** Show - แสดง 
    *** Je m ' appalle - ฉันชื่อ Tarte - ทาร์ต / พาย
    **** こんにちは、雪ヌアンです。- สวัสดีค่ะ ชื่อยูคินวลค่ะ  

                     ❈

     " ในเมื่อแนะนำตัวกันครบแล้ว we ก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนเถอะ I เพิ่งทำการบ้าน เสร็จ ต้องการนอนพักผ่อน " writer รีบพูดตัดบท ก่อนที่ต่ายเก่าจะอวดเครื่องสำอางที่เพิ่งซื้อมา " ผมก็อยากนอนเหมือนกันเลยครับ " กล้วยหอมคุงเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว เพราะสัมผัสได้ถึงโทรจิตของ writer ผ่านทางสายตา " เห็นด้วยครับ " คุณกระจก และ คุณไก่ เอ่ยขึ้นพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ส่วนคุณพาย และยูคินวล ก็พยักหน้าตามน้ำ writer " ' Bye ~ " ต่ายเก่ากล่าวลา อย่างเป็นกันเอง " ไว้เจอกันพรุ่งนี้ครับ " กล้วยหอมคุงกล่าวลา หลังจากที่สิ้นเสียงของต่ายเก่า อย่างพอดิบพอดี " ราตรีสวัสดิ์ครับ " คุณกระจกกล่าวลา พร้อมกับก้มหัวลองเล็กน้อย " Good night ครับ " คุณไก่กล่าวลา พร้อมกับก้มหัวในระดับเดียวกันกับคุณกระจก " Bonne nuit.  " คุณพายกล่าวลาเป็นภาษาฝรั่งเศส ตามปรกติ " おやすみなさい。** " ยูคินวลกล่าวลาอย่างสุภาพ และโค้งตัว ก่อนจะหันหลังเดินกลับบ้านไป

    * Bonne nuit. - ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    ** おやすみなさい。- ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

     

    -โปรดติดตามตอนต่อไป- Continue -  つづく -


                     -คุยท้ายบท-

    และแล้ว ตอนนี้ writer ก็ ได้แต่งนิยายถึง 3 app ' แล้วหล่ะค่ะ ! ซึ่งก็รู้สึกว่า ใช้เวลาได้เป็นประโยชน์มากกว่าการนอนกลิ้งไปวัน ๆ นะคะ ;-; หวังว่าจะได้ความรู้กลับไป ไม่ก็น้อย ก็ยังดีนะคะ T ~ T ไว้พบกันอีกครั้งบทหน้าค่ะ ! See ya !

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น