ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องสั้นวิทยาศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #2 : นิวสยาม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.75K
      164
      19 พ.ย. 50

    ด.ญ.ธนาพร  อาศิรพงษ์พร

    ม.1/5 โรงเรียนเบญจราชาลัย

                สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่นิวสยามเสียงประกาศจากหุ่นยนต์สาวที่นำขบวนนักท่องเที่ยวจากดาวเสาร์ซึ่งมาเยี่ยมชมนิวสยามดังขึ้น

                ขอเชิญทุกท่านขึ้นยานพหนะได้แล้วค่ะ หุ่นยนต์สาวเชื้อเชิญขึ้นยานพาหนะอย่างมีระเบียบ เมื่อชาวดาวเสาร์ขึ้นยานพาหนะครบทุกคนแล้ว หุ่นยนต์สาวก็กดปุ่มให้ยานเคลื่อนที่ไทันที จากนั้นหุ่นยนต์ก็เริ่มขยับไมโครโฟนอันจิ๋วซึ่งทำเป็นกระดุมติดปกเสื้อ แล้วเริ่มบรรยาย

                นิวสยาม พ.ศ. 2600 หลังจากเกิดสงครามนิวเคลียร์ประเทศต่าง ๆ ล่มสลายกับเกือบหมด ประชากรในโลกล้มตายเป็นพันล้านคน สภาพแวดล้อมภายในโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร้ว เกิดน้ำเสียและอากาศเป็นพิษ สิ่งมีชีวิตสูญพันธุ์เกือบหมด ชาวโลกจึงเริ่มสร้างเมื่อใหม่ขึ้นเป็นแห่ง ๆ ตามสภาพแวดล้อมที่พออยู่ได้ สยามประเทสเองก็ได้สร้างเมืองแห่งนี้ ตั้งชื่อว่า นิวสยาม นิวสยามสร้างอยู่ในครอบแก้วอันมหึมา

                ขอโทษครับ แล้วอากาศกับน้ำนี่มนุษย์เป็นผู้สร้างหรือเปล่าครับ ชาวดาวเสาร์คนหนึ่งซักขึ้นกลางคัน

                ใช่ค่ะ หุ่นยนต์สาวตอบ

                ทุกส่วนที่อยู่ใต้ครอบแก้งนี้ เราจะสังเกตุว่าชาวนิวสยามมีรูปร่างหน้าตาคล้าย ๆ กัน ทั้งนี้เพราะทุกคนในนิวสบามต้องถูกจำกัดไม่ให้มีลูก และทุกคนจะมีอายุได้คนละไม่เกิน 40 ปี ก็จะถูกทำลายเพื่อเป็นการควบคุมประชากร เราจะสร้างมนุษย์ขึ้นใหม่โดยการปฏิสนธิในหลอดแก้ว เราจะเลือกไว้แต่สายพันธุ์ที่ดี ๆ และเราจะจำกัดตามจำนวนที่เราต้องการ หุ่นยนต์สาวตอบ พลางกดปุ่มสัญญาณให้นายลงจอดพาหนะลงที่พิพิธภัณฑ์สวนป่าสยาม

                ขอเชิญทุกท่านตามดิฉันมาค่ะ

                หลังจากชาวดาวเสาร์ลงจากยานพาหนะทุกคนแล้ว หุ่นยนต์สาวก็บรรยายต่อ

                เดินตามแท่งแก้วนี่สิคะ แล้วจะเห็นว่าสยามประเทศในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองวิจิตระการตาขนาดไหน สมัยก่อนสยามเป้นอย่างไร สมัยนี้นิวสยามไม่สามารถจะทำได้แล้ว ความรุ่งเรืองของสยามประเทศเริ่มตั้งแต่สมัยสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี และจบลงที่รัตนโกสินทร์ชาวกรุงเทพฯสมัยก่อน ใช้ทรัพยากรอย่างฟุ่มเฟือย สร้างมลพิษทุกอย่าง ไม่ว่าอากาศหรือน้ำ ตัดต้นไม้หมดป่า ฆ่าสัตว์ทุกชนิด และทำลายล้างชาวโลกกันเอง

                และนกต้นไม้ที่นี่เป็นของจริงหรือเปล่าครับ ชาวดาวเสาร์คนหนึ่งถาม

                อ้อ! ของปลอมค่ะ เพราะต้นไม้และสัตว์ของจริงจะมีอยู่เฉพาะภายในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น สัตว์ต่าง ๆ กับต้นไม้เหล่านี้ เราสร้างด้วยพลาสติกชนิดพิเศษที่สามารถสร้างเลียนแบบของจริงได้เหมือนมาก ถ้าทุกคนต้องการชมของจริง เราจะพาท่านไปชมในวันพรุ่งนี้ค่ะ

                ชาวเสาร์เหลือบตามอง แล้วรีบเดินตามไปทันที วันรุ่งขึ้น

                สวัสดีค่ะ ชาวดาวเสาร์ทุกท่าน เป็นอย่างไรบ้างคะ เมื่อคืนหวังว่าคงจะนอนหลับสบายนะคะ

                ดีมากเลยครับ ชาวดาวเสาร์คนหนึ่งตอบแล้วเดินตามหุ่นยนต์สาวขึ้นยานอวกาศที่มีรูปร่างเหมือนกระสวย

                หลังจากนับจำนวนชาวดาวเสาร์ครบแล้ว หุ่นยนต์สาวก็ขับเคลื่อนกระสวยเดินทางทันที

                ขอให้ทุกท่านนั่งอยู่ในกระสวยนะคะ และกรุณาอย่ากดปุ่มตรงกระจก เพราอาจถูกสิ่งมีชีวิตภายนอกทำอันตรายได้ค่ะ ถ้าท่านต้องการทราบรายละเอียดของสิ่งมีชีวิต ให้กดปุ่มที่คอมพิวเตอร์ มันจะให้ข้อมูลแก่ท่านได้ สิ่งมีชีวิตในนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำการเพาะพันธุ์ขึ้นมาใหม่หลังสงครามล้างโลก บางชนิดอาจเป็นพันธุ์ใหม่บางชนิดยังคงสภาพเดิม แต่ทุกตัวเป็นหมัน ไม่สามารถสืบพันธุ์ได้ เพราะโครงสร้างบางอย่างได้ถูกทำลายหมด หุ่นยนต์สาวอธิบาย อย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง ชาวดาวเสาร์ต่างคอยดูสิ่งมีชีวิตและต้นไม้นอกนายพาหนะอย่างเพลิดเพลิน

                ทันใดนั้นชาวดาวเสาร์คนหนึ่งก็หวีดร้องด้วยความตกใจ

                ไดโนเสาร์! ไดโนเสาร์!” ชาวดาวเสาร์ต่างจากมองไปบนต้นไม้แล้วส่งเสียงเอะอะ

    ไม่ต้องตกใจค่ะ ไดโนเสาร์นี้ไม่สามารถทำอันตรายเราได้ค่ะ หุ่นยนต์สาวรีบชี้แจง

                ชาวดาวเสาร์ต่างพากันถอนหายใจ แสดงอาการโล่งอก พร้อมกับถามว่า ทำไมมันทำอะไรเราไม่ได้ล่ะครับ

     ยานกระสวยนี้ทำจากเหล็กไฟกล้าที่แข็งที่สุดจากดาวพลูโต และขับเคลื่อนด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ดังนั้นสัตว์ต่าง ๆ จึงไม่สามารถะเข้าใกล้ได้ หุ่นยนต์สาวอธิบาย

    แล้วสัตว์ในนี้มีการเลี้ยงดูกันอย่างไร ชาวดาวเสาร์ยังสงสัย

    เราใช้วิธีทางธรรมชาติคือให้เป็นไปตามวัฏจักรห่วงโซ่อาหาร แต่ถ้ามีบางส่วนที่เกินจำเป้นเราก็ต้องกำจัดไปบ้าง

    หุ่นยนต์สาวกดปุ่มบังคับยานให้จอดลง แล้วกล่าวว่า

    เราจะหยุดพักกินแคปซูลอาหารกัน และเดี๋ยวเราจะกลับไปพักผ่อนกันนคะ ดิฉันจะแจกแคปซูลอาหารให้คนละ 2 เม็ด

    เมื่อชาวดาวเสาร์กินอาหารแคปซูลแล้ว หุ่นยนต์สาวก็ขอให้ทุกคนกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×