ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] LES VACANCES. #BNIOR #JACKJAE #YUGMARK #MARKBAM

    ลำดับตอนที่ #14 : 1 3 | il y a bien longtemps. [3] (15%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 936
      12
      28 ก.พ. 59




    13 | Il y a bien longtemps [3]

     

    ที่บอกว่ายังรักฉันอยู่ พูดจริงหรือเปล่า ?

     

    ตุ้บ !

     

    จินยอง !!”

     

    คำถามของแจบอมที่ยิงออกไปกลายเป็นฝุ่นไปในทันที เมื่อพบว่าคนที่ถูกถามสะบัดมือออกจากเครื่องจับเท็จอย่างเร็วจนเครื่องกระเด็นไปอีกทาง ในขณะที่คุณหมอหนุ่มรีบสะบัดมือเพื่อคลายความเจ็บปวดที่เพิ่งได้รับจากอุปกรณ์ขนาดเล็กที่เขาเพิ่งโยนมันไปอีกทาง ฝ่ามือเรียวที่สั่นระริกสร้างความตกใจให้กับทุกคนจนแจ็คสันต้องรีบพุ่งเข้ามาดูเพื่อนสนิทที่แม้ว่าจะมีอาการเจ็บปวดเพียงใดก็ยังคงแสดงสีหน้านิ่งเฉยเช่นเดิม

     

    ซึ่งมันผิดกับที่แจบอมคาดการณ์ไว้มากทีเดียว

     

    สิ่งที่ฉันจะบอกก็คือ เครื่องนี้มันไม่ได้จับว่าฉันกำลังโกหกหรือเปล่า เพราะมันวัดจากความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย…” จินยองเงียบไปครู่หนึ่งแล้วจึงอธิบายต่อ บางทีมันเกิดจากการที่ชีพจรของฉันทำงานเร็วเกินกว่าค่าปกติ ส่งผลให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น มันเลยทำให้ฉันโดนช็อตเพราะลักษณะอาการแบบนี้เป็นอาการเดียวกับคนที่กำลังจะโกหก และขอให้รู้ไว้ว่า สาเหตุที่ฉันเป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะคำถาม แต่เป็นเพราะความกลัวที่ฉันกลัวจะถูกเครื่องนั่นช็อต

    แล้วยังไง ?แจบอมเลิกคิ้วพร้อมกับรอยยิ้มที่เป็นต่อ

    หมายความว่า คำถามของคุณไม่ได้มีผลอะไรกับผมทั้งนั้นคุณแจบอมและจินยองก็มีสติมากพอที่จะเปลี่ยนสรรพนามเพื่อสร้างระยะห่างอย่างเคยจนแจบอมเปลี่ยนสีหน้าไป

    “…”

    ส่วนสิ่งที่คุณถามผมมา คุณเองก็คงรู้อยู่แก่ใจ เพราะผมเคยพูดไปแล้วจินยองว่า แต่ถ้าในเมื่อมันเป็นแบบนี้ คุณก็อย่าหวังเลยว่าผมจะรู้สึกแบบเดิมอีกต่อไป ขอบคุณที่ทำให้ผมบั่นทอนความรู้สึกของตัวเองลงได้อีกพอสมควร

    “…”

    ขอตัวนะจินยองหันไปมองหน้าทุกคนแล้วจึงลุกเดินออกจากวงล้อมออกจากบ้านไปโดยไม่ได้พูดอะไรอีก

    จินยอง จินยอง !!” มาร์คตะโกนเรียกไล่หลังแต่เจ้าของชื่อไม่ได้ตอบอะไรกลับมานอกจากมีเสียงปิดประตูบ้านพัก

    มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ครับ ?ยูคยอมกับแบมแบมที่ไม่รู้เรื่องใดใดถามขึ้นอย่างเป็นห่วง เพราะจินยองออกไปข้างนอกตัวคนเดียวในเวลาค่ำมืดก็ทำให้ทั้งสองคนอดกังวลไม่ได้

    “…” มาร์คกับยองแจไม่ได้ตอบอะไรออกไปนอกจากมองหน้ากันอย่างหนักใจ

    ไอ้แจบอม…” และวินาทีนั้นทุกคนอาจจะลืมไปว่ายังมีอีกหนึ่งคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวใดๆเช่นกัน มึงกับกูเรามีเรื่องต้องคุยกัน

     

    …………………….

     

    ความเงียบภายในห้องนอนที่ปกคลุมระหว่างแจ็คสันกับแจบอมมาร่วมสิบนาทีทำให้บรรยากาศในตอนนี้ช่างดูอึดอัด และนี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองคนรู้สึกว่าบรรยากาศมันเริ่มคุกรุ่นขึ้นเรื่อยๆ แจบอมที่ไม่ยอมพูดอะไรกับแจ็คสันที่นั่งมองคู่กรณีไม่วางตา

     

    มึงจะง้างปากพูดได้หรือยัง ?และแจ็คสันก็จัดการทำลายความเงียบลง

    อะไร ?

    กูเป็นคนที่ควรจะพูดคำนั้น ไม่ใช่มึง

    “…”

    เรื่องของมึงกับจินยอง ตกลงยังไง ?แจ็คสันถามต่อ

    แล้วมึงคิดว่ายังไงล่ะ ?แจบอมยียวนกลับไปเสียจนแจ็คสันเริ่มจะอารมณ์เสีย

    อย่าให้กูโมโหแล้วออกไปลากจินยองเข้ามาคุยอีกคนและแจ็คสันก็ตอกประโยคปิดทางตันให้แจบอมจนอีกฝ่ายได้แต่ถอนหายใจ ลองถ้าแจ็คสันตัดสินใจอะไรด้วยอารมณ์แล้ว ก็ไม่มีใครสามารถทัดทานหรือห้ามปรามอะไรได้ทั้งนั้น ดังคำกล่าวว่า คนที่ร่าเริงในเวลาปกติ มักมีอีกหนึ่งตัวตนในยามโกรธ

    ก็อย่างที่มึงเดาไว้ในหัวของมึงนั่นแหละแจบอมเว้นไปครู่หนึ่ง กูกับจินยองเคยคบกันมาก่อน

    มึงว่ายังไงนะ ?

    อย่าให้กูพูดซ้ำ

    ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

    ตอนกูอยู่ปีสามและนั่นก็ทำให้แจ็คสันทำสีหน้าที่แสดงถึงความเหลือเชื่อออกมา เลิกกันตอนกูใกล้จบปีสี่

    “…”

    ถ้าจำไม่ผิด ช่วงนั้นคงเป็นช่วงที่มึงเป็นรูมเมทกับจินยองพอดี

    แต่กูไม่เคยรู้…”

    ก็เหมือนกูที่ไม่รู้ว่ามึงเป็นรูมเมทของจินยองในตอนนั้นนั่นแหละแจบอมกล่าวพลางถอนหายใจ จินยองเป็นคนที่ไม่เคยบอกอะไรใคร บางครั้งกูก็เคยคิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่จินยองรู้เรื่องของทุกคน แต่ทุกคนไม่เคยรู้จักจินยองเท่าที่เจ้าตัวอยากจะให้รู้

    “…”

     

    และมันก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กูกับจินยองเลิกกัน




    to be continued.

    บอกเลยว่าอีก 85% ต่อไปนี้จับตารอให้ดีๆ
    ห้ามพลาดเป็นอันขาด


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×