ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] LES VACANCES. #BNIOR #JACKJAE #YUGMARK #MARKBAM

    ลำดับตอนที่ #10 : 0 9 | Je suis désolé. (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      5
      17 ธ.ค. 58






    EP 09 | Je suis désolé


     ‘ พี่ยังชอบพี่จินยองอยู่รึเปล่า ?

     

    ยองแจนึกอยากจะตบปากตัวเองอีกสักครั้งหลังถามคำถามจบ ดวงตาเรียวหลุบลงไม่ยอมสบตาคู่สนทนา ในขณะที่คนถูกถามอย่างแจ็คสันกลับไม่แสดงอาการใดๆออกมา มือหนายังคงคว้าแก้วกาแฟเย็นขึ้นมาดูดอย่างสบายอกสบายใจจนยองแจเริ่มรู้สึกหมั่นไส้ขึ้นมาเล็กน้อย

     

    พี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ะ…”

     

    ยองแจไม่แน่ใจว่าเขาควรรู้สึกอย่างไรกับคำตอบของคนตรงหน้า เขาไม่ควรดีใจเพราะแจ็คสันก็ไม่ได้บอกว่าเลิกชอบจินยองเสียเมื่อไหร่ แต่จะบอกว่าเสียใจไหม ยองแจก็ไม่เสียใจเท่าไหร่หลังจากที่ได้ยินคำตอบนี้ เพราะรุ่นพี่คนนี้ไม่ได้ตอบเหมือนที่เขาคาดเอาไว้

     

    อื้อ…” คนตัวขาวที่นั่งร่วมโต๊ะได้แต่ตอบไปเบาๆเพราะไม่รู้จะชวนคุยอะไรต่อ

    งั้นพี่ขอถามยองแจบ้างได้มั้ย ?

    ครับ ?

    วันที่พี่เรียนจบ ทำไมยองแจไม่มาหาพี่ ?

    เอ่อ…”

     

    ความรู้สึกจุกตีรวนขึ้นมาบนอกของนักเขียนหนุ่มที่ไมรู้ว่าควรจะวางสายตาของตนไว้ที่ใดดี ครั้นจะมองหน้ารุ่นพี่ตรงหน้าก็รู้สึกใจไม่แข็งพอที่จะต่อสู้กับสายตาคมที่จ้องมองราวกับรอคำตอบที่ตนสงสัยมานาน

     

    วันนั้นพี่นั่งรอยองแจเป็นชั่วโมง โทรไปหาก็ไม่รับ ไลน์ไปหาก็ไม่ตอบ ห้ามบอกพี่ว่าไม่เป็นไร เพราะยองแจไม่ใช่คนที่จะหายไปดื้อๆแบบนั้น

    “…”

    พี่มั่นใจว่ายองแจต้องโกรธอะไรพี่แน่ๆ หลังจากที่เราเจอกันที่ร้านกาแฟ พี่ก็ไม่เคยเจอยองแจอีกเลย ไลน์ไปหานายก็ไม่ตอบ

    มันไม่ใช่…”

    พี่ไม่รู้ว่าพี่ทำอะไรให้ยองแจโกรธหรือไม่พอใจ แต่ยองแจรู้มั้ยว่าพี่รู้สึกผิดมาตลอดตั้งแต่พี่เรียนจบ

    “…”

    จนตอนนี้…”

    “...”

    แต่ตอนที่ยองแจตอบตกลงมาเที่ยวกับพี่ พี่โคตรดีใจเลยรู้รึเปล่เฮ้ย ! ยองแจ !”

     

    แจ็คสันที่พูดไม่หยุดและไม่เปิดช่องว่างให้ยองแจตอบโต้เป็นอันต้องสะดุดลง พร้อมกับตกใจไปพร้อมๆกันเมื่อพบว่าคนฟังที่เป็นรุ่นน้องของตนกำลังนั่งก้มหน้าอีกทั้งยังตัวสั่น มือไม้ที่กำลังปาดอยู่บนใบหน้าขาวบ่งบอกว่ายองแจกำลังนั่งร้องไห้ในขณะที่เขาพูดอยู่

     

    ยองแจ…”

    พี่แม่ง…”

    “…”

    อึกใจร้ายว่ะ…” เสียงพูดที่มาพร้อมกับอาการสะอึกสะอื้นทำให้แจ็คสันได้แต่มองอย่างไม่เข้าใจ

    พี่แม่งเอาแต่เรียกผมว่าเด็กโง่ เด็กโง่ ใครกันแน่ที่โง่…”

    หมายความว่ายังไงยองแจ ?

    ถ้าผมโง่นะ พี่แม่งก็โคตรของโคตรโง่เลย

    “…”

    ผมขอตัวก่อนนะพี่ ว่าจะไปหาซื้อหนังสือละ พี่จินยองมาพอดี ผมไปก่อนนะ

    เดี๋ยวดิยอง…”

    ขอตัวครับ

     

    ยองแจลุกขึ้นพร้อมโค้งหัวให้จินยองที่มีฐานะเป็นรุ่นพี่น้อยๆแล้วเดินออกไปโดยไม่ปล่อยให้จินยองหรือแจ็คสันพูดคัดค้านอะไรต่อ โดยที่แจ็คสันทำได้เพียงมองตามหลังไปจนยองแจหายออกไปจากระยะสายตา

     

    ฉันมาผิดเวลารึเปล่า ?คนมาใหม่ที่หายตัวไปนานพอสมควรถามด้วยสีหน้าที่กังวลเล็กน้อย

    อาไม่หรอก

    น้องร้องไห้ขนาดนั้น ใจคอจะไม่ไปปลอบหน่อยเหรอ ?

    แต่ฉันไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิดนี่ ?

    นั่งกันอยู่สองคนแล้วร้องไห้ออกมา ถ้านายไม่ทำแล้วใครจะทำล่ะ ?จินยองพูดเหตุผลที่ฟังดูไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่นักสำหรับแจ็คสัน แต่มันก็จริงอยู่ส่วนหนึ่งจริงๆ

    แจ็คสันที่ฉันรู้จักไม่ใช่คนที่จะปล่อยให้คนอื่นร้องไห้แล้วตัวเองอยู่ดูเฉยๆนะ

    “…”

    เวลาเศร้าแล้วไม่มีคนอยู่ข้างๆมันไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่หรอกนะ นี่อาจเป็นครั้งแรกเลยก็ได้ ที่จินยองเป็นฝ่ายพูดไม่หยุด โดยที่แจ็คสันได้แต่ฟังเงียบๆ

    ฉันก็รู้…”

    แจ็คสัน เชื่อที่ฉันบอกเถอะ ฉันบอกกับนายตั้งแต่อยู่ปีสามแล้วนะ

    เรื่องอะไร ?

    เรื่องที่ฉันบอกว่า ยองแจชอบนาย ไง

    จะบ้าหรือไง วันๆเจ้าเด็กนั่นพูดกับฉันไม่กี่คำ หน้าตาก็ไม่แสดงออกว่าจะชอบฉันสักหน่อย นายบ้าไปแล้วแน่ๆคุณหมอปาร์คจินยอง

    แล้วเคยถามน้องตรงๆรึยังล่ะ ?

    ก็ ไม่เคย…”

    ไหนๆก็โตๆกันแล้ว ฉันจะพูดตรงๆเลยนะ

     

    จินยองถอนหายใจพร้อมทำหน้าเหนื่อยใจไปพร้อมๆกัน ร่างบางนั่งท้าวคางมองแจ็คสันที่ทำหน้าซังกะตาย ก่อนจะหลุดหัวเราะออกมาเบาๆพร้อมนึกถึงเรื่องราวในอดีตที่เขามองว่ามันเป็นเรื่องที่ตลกเอามากๆเมื่อมานั่งคิดถึงในตอนนี้

     

    จำตอนที่นายมาบอกว่า นายชอบฉัน ตอนอยู่ปีสี่ได้มั้ย ?

    ปัดโธ่ !! จะขุดขึ้นมาทำไมเล่าจินยอง !!!!” แจ็คสันโวยวายเมื่อเรื่องราวในอดีตถูกขุดขึ้นมา

     

    เหตุการณ์น่าอับอายนั้นเกิดขึ้นเมื่อทั้งคู่เรียนอยู่ปีสี่ ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของแจ็คสัน คืนหนึ่งชายหนุ่มจึงตัดสินใจสารภาพรักกับจินยองภายในหอพัก แต่สิ่งที่ได้กลับมาจากจินยองคือคำปฏิเสธแบบเด็ดขาดพร้อมเสียงหัวเราะซึ่งหาฟังได้ยากจากนักศึกษาแพทย์โลกส่วนตัวสูง แต่แจ็คสันในเวลานั้นกลับขำไม่ออกจนหนีออกจากหอหายไปเกือบหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ อีกทั้งต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะกลับมามองหน้ากับรูมเมทว่าที่แพทย์ติดอีกครั้ง

     

    ไม่สงสัยเหรอว่าทำไมฉันถึงปฏิเสธนาย ?

    ไม่รู้ ไม่อยากรู้ด้วย นายมันใจร้าย ปาร์คจินยองแจ็คสันเบ้ปากพลางดูดกาแฟไปอีกอึกใหญ่

    มองหน้าฉันนะ…” มือเรียวประกบเข้าที่แก้มของแจ็คสัน ใบหน้าหล่อคมได้รูปถูกบังคับให้มาจ้องกับดวงตากลมโตที่ยากจะคาดเดาความรู้สึกของจินยอง

    ตอนนี้นายรู้สึกยังไง ?จินยองถามเพื่อนสนิทด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง

    ให้ตายเถอะ ฉันไม่เคยรู้เลยว่านายกำลังคิดอะไรอยู่ ฉันไม่เคยอ่านตาของนายออกเลย

    รู้สึกเขิน ใจเต้น หรืออะไรบ้างมั้ย ?

    ไม่นะ…” หลังจากตอบคำถาม มือของจินยองก็ค่อยๆผละออกมาจากใบหน้าของแจ็คสัน ก่อนจะกลับมานั่งท้าวคางมองเหมือนเดิม

    แล้วตอนที่เห็นยองแจร้องไห้ นายรู้สึกยังไง ?

    ก็รู้สึกผิด อยากรู้ว่าไปทำอะไรให้เขาเสียใจ แล้วก็…”

    หืม ?

    รู้สึกเอ่อ…” แจ็คสันกรอกตาไปมาเหมือนกำลังเรียบเรียงความคิดที่จะตอบคำถามของจินยอง มือไม้ของชายหนุ่มเริ่มอยู่ไม่สุขจนจินยอมหลุดยิ้มออกมา

    โอเค มันชัดเจนแล้วแจ็คสัน

    หา ?? อะไรของนายเนี่ยจินยอง ?

    เหตุผลที่ฉันปฏิเสธนายไปตอนนั้น เพราะฉันดูออกว่า นายไม่ได้ชอบฉัน นายแค่สงสารฉันเฉยๆ ฉันเข้าใจความรู้สึกที่นายอยากจะปกป้องหรือดูแลใครสักคน แต่กรณีของนายมันคือความสงสารและเป็นห่วงในแบบของเพื่อน

    “…”

    คนที่นายชอบจริงๆไม่ใช่ฉัน แต่เป็นยองแจชัดเจนนะ ?

    ชักจะไปกันใหญ่แล้วจินยอ…”

    สีหน้าและแววตาของนายมันฟ้องออกมาหมดแล้วแจ็คสัน นายแคร์ยองแจมากกว่าที่ฉันคิดไว้เยอะเลย ตอนนี้นายก็คงตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ใช่ไหมว่าทำไมยองแจถึงร้องไห้

    “…”

    ฉันทายถูกใช่มั้ย ?

    ให้ตายเถอะ ฉันว่านายควรไปเป็นหมอดูเป็นอาชีพเสริมนะจินยอง

    ตลกตาย…”

    ไอ้ที่รู้สึกผิดน่ะใช่ แต่เรื่องที่ชอบยองแจฉันว่า…”

    ถ้านายไม่ชอบยองแจ นายจะมาบ่นเรื่องที่ยองแจขาดการติดต่อกับนายให้ฉันฟังทำไมทุกวันตอนอยู่ปีสี่ แล้วถ้านายเลิกนึกถึงยองแจจริงๆ นายจะชวนยองแจมาทริปนี้ทำไม ทั้งๆที่ยองแจก็เป็นแค่รุ่นน้องที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับนายด้วยซ้ำ สายรหัสก็ไม่ใช่ เวลาเรียนก็แทบไม่เจอกันไม่ใช่เหรอ ?

    “…”

    แล้วก็ทำให้แจ็คสันคนที่แสนขี้เกียจสามารถไปช่วยทำละครของภาคที่ยองแจเป็นคนเขียนบทได้เนี่ยอืมไม่ธรรมดานะแจ็คสันขอสารภาพจากใจ นี่เป็นวันแรกที่แจ็คสันรู้สึกว่าจินยองเป็นคนกวนประสาทจนน่าจับมาตีให้หายกวนสักที

    เลิกฉลาดน้อยได้แล้ว อยากพูดอยากทำอะไรก็ทำซะ

    ฉันติดหนี้นายอีกแล้ว เฮ่อแจ็คสันถอนหายใจก่อนจะคลี่ยิ้มออกมา

    มีเพื่อนฉลาดน้อยนี่น่าเบื่อเหมือนกันนะ

    ปาร์คจินยอง !!”

     

    สองเพื่อนซี้พากันนั่งหัวเราะ ก่อนจะเปลี่ยนประเด็นสนทนาเป็นเรื่องอื่นแทน โดยที่การกระทำทุกอย่าง ตั้งแต่ที่จินยองจับไปที่หน้าของแจ็คสัน หรือช่วงเวลาที่ทั้งสองคนนั่งสบตากัน อีกทั้งสีหน้ายิ้มแย้มของคนสองคน กำลังตกอยู่ในสายตาของใครอีกคนที่กำลังยืนมองอยู่ด้านตรงข้ามของร้านกาแฟ

    และเจ้าของสายตาที่กำลังจับจ้องไปที่ทั้งสองคนนั้นก็กำลังกำมือแน่นเสียจนรู้สึกเจ็บไปทั้งฝ่ามือ แต่กลับเทียบไม่ได้กับความบาดเจ็บทางจิตใจที่ตอนนี้กำลังรู้สึกทั้งเจ็บทั้งโมโหแต่ก็ยังไม่ละสายตาออกจากคนที่ตนกำลังมองอยู่แม้แต่น้อ


    มองขนาดนั้นทำไมไม่เดินไปพังร้านเลยล่ะ ?เสียงทุ้มต่ำที่ฟังดูกวนประสาทสำหรับคนฟังในตอนนี้ดังแทรกขึ้นมา

    อย่าท้าฉันนะคนถูกทักตอบกลับแบบหัวเสีย

    นี่ เอาเลนส์ตัวไหนดี ไหนๆก็มาแล้ว ช่วยเลือกหน่อยชายหนุ่มผมแดงที่ยืนถือเลนส์กล้องสองชิ้นในมือเลิกสนใจแล้วหันมาขอความคิดเห็นจากคนที่กำลังยืนมองร้านกาแฟที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

    เกี่ยวอะไรกับฉันไม่ทราบ อยากใช้อะไรก็เรื่องของนายเถอะมาร์ค

    จ้องแบบนั้นเขาคงเลิกสวีทกันหรอก นายนี่มันประสาทจริงๆแจบอมเพราะรู้ดีว่าอิมแจบอมกำลังรู้สึกหัวเสียเป็นอย่างมาก มาร์คจึงพร้อมจะซ้ำเติมคนข้างๆที่ทำตัวเป็นหมาหวงก้างด้วยความสะใจเล็กน้อย

    ถ้านายยังไม่เลิกพูดมาก ฉันพังกล้องตัวใหม่ของนายแน่ๆแจบอมยกกล่องกล้องใหม่เอี่ยมที่มาร์คเพิ่งรูดบัตรเครดิตซื้อไปเมื่อไม่กี่นาทีก่อนขึ้นมาจนเจ้าของกล้องชักสีหน้าออกมาเล็กน้อย

    จะเล่นอะไรก็เล่น อย่าพาลมากล้องของฉัน

     

    น้ำเสียงที่เปลี่ยนไปของมาร์คทำให้แจบอมหลุดจากภวังค์หันมามองคนข้างๆที่เปลี่ยนสีหน้าเป็นคนละคน ร่างสูงสะอึกไปครู่หนึ่งเมื่อเห็นอีกมุมของมาร์ค จนกลายเป็นว่าความเงียบเริ่มเข้ามาปกคลุมระหว่างชายหนุ่มทั้งสองคน และเป็นแจบอมที่ยอมลดทิฐิลงก่อน

     

    เฮ้ย โกรธจริงจังขนาดนั้นเลยเหรอ ?แจบอมทักขึ้นเมื่อเห็นว่ามาร์คไม่ยอมพูดอะไรอีก มิหนำซ้ำยังแย่งถุงกล้องมาถือเองอีกต่างหาก

    ถ้านายมีของที่รักและหวงมากๆ นายจะเข้าใจเอง

    “…”

    “…”

    เออๆ ขอโทษก็แล้วกัน

    ช่างเหอะ นั่นแบมแบมกับยูคยอมนี่ ?มาร์คพยักเพยิดหน้าไปอีกทาง แจบอมหันไปมองตามและพบว่าแบมแบมกับยูคยอมกำลังนั่งคุยกันอยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟ และไม่นานนักแจ็คสันกับจินยองก็เดินออกมารวมตัวกับรุ่นน้องอีกสองคน

    นายจะไปหาพวกนั้นก่อนก็ได้นะ ฉันขอไปสูบบุหรี่ก่อนก็แล้วกันยอมรับแบบแมนๆว่าแจบอมยังไม่อยากจะเดินเข้าไปหาทุกคนในตอนนี้ โดยเฉพาะเมื่อเห็นเวลาจินยองยืนคุยกับทุกคนด้วยรอยยิ้มที่เมื่อก่อนแจบอมก็แทบไม่มีโอกาสได้เห็นด้วยซ้ำ มันพาลทำให้เขารู้สึกไม่ดีสักเท่าไหร่นัก

    ฉันไม่คิดว่านายจะติดบุหรี่ขนาดนี้แฮะ ได้ข่าวว่าเคยมีแฟนเป็นหมอ หมอไม่เคยบอกเหรอว่าสูบบุหรี่มันไม่ดี

    ก็ทุกวันนี้หันมาสูบเพราะหมอไง ถ้าไม่เลิกกับหมอคงไม่สูบหรอกแจบอมตอบพร้อมแค่นหัวเราะออกมา

    พูดแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะ ฉันโคตรอยากรู้เรื่องของนายกับจินยองในอดีตเลย อะไรทำให้คนสองคนเลิกกันจนถึงขั้นมองหน้าไม่ติดขนาดนี้

    ขอตัวนะ บอกแจ็คสันว่าเดี๋ยวฉันไปรอหน้าทางออกห้างเลย

     

    แจบอมบอกไว้เพียงเท่านั้นก่อนจะเดินออกไปโดยไม่ปล่อยให้มาร์คพูดอะไรต่อ ส่วนคนที่เพิ่งเดินด้วยกันเมื่อครู่นี้ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนอกจากยักไหล่เบาๆแล้วเดินไปหาทุกคนที่ยืนรวมกันอยู่หน้าร้านกาแฟ ขาดก็แต่ยองแจที่ปลีกตัวออกไปก่อนหน้านี้ และแจบอมที่เพิ่งออกไปเช่นกัน

     

    โอ้โหเว้ย ป๋ามาร์คถอยกล้องอีกแล้วว่ะแจ็คสันเปิดปากแซวเป็นคนแรกเมื่อเห็นว่ามาร์คไม่ได้เดินมาตัวเปล่า แต่ในมือยังมีถุงที่มีโลโก้ของร้านกล้องขนาดใหญ่อีกด้วย

    กล้องมันลดราคา เลยซื้อมา ยังไงก็ต้องใช้ทำงานอยู่แล้ว

    ได้ข่าวว่าตัวละเป็นล้านวอนมึงก็ซื้อได้ ทำมาเป็นพูดว่าลดราคาแจ็คสันยังคงแซวไม่เลิก ส่วนคนอื่นๆก็ได้แต่ยืนขำเมื่อเห็นมาร์คมองแรงใส่แจ็คสัน

    เออๆ กล้องรุ่นนี้ที่เกาหลีมันล้างสต็อกไปแล้ว โชคดีที่มาเจอที่นี่กูเลยซื้อมา พอใจยัง ?

    อิจฉาพี่มาร์คจัง กว่าผมจะซื้อได้แต่ละตัวนี่คิดแล้วคิดอีกเจ้าบ้านอย่างแบมแบมแกล้งแซวบ้างพร้อมยิ้มออกมา

    อยากจะลองเล่นก็ได้นะ

    จริงเหรอครับ ?

    ฮื่อคืนนี้พี่กะจะลองแกะมาเล่นดู ถ้ายังไงมานั่งดูด้วยกันก็ได้ เผื่อสนใจ

    อะแฮ่ม !” คนที่ขัดขึ้นมารอบนี้ไม่ใช่แจ็คสันซึ่งก็พอทำให้มาร์คมั่นใจว่าคนที่กำลังจะปั่นประสาทเขารอบนี้คงไม่ใช่ใครที่ไหน

    ต้องการอะไรจากฉัน คิมยูคยอมมาร์คตวัดตาไปมองคนที่เด็กที่สุดในกลุ่ม

    เอาอีกละ ผมทำอะไรพี่รึยังล่ะครับ เฮ่อ~ถึงจะพูดแบบนั้น แต่ยูคยอมก็ไม่ได้มีท่าทีสลดเสียเท่าไหร่ แถมยังเดินไปป้วนเปี้ยนรอบๆจินยองจนอีกคนได้แต่ยืนยิ้ม

    ฉันขอไปที่อื่นก่อนได้มั้ย คู่นี้มันเจอหน้ากันไม่ได้จริงๆ ให้ตายเถอะแจ็คสันบ่นอุบ

    ก็บอกให้น้องมึงเลิกกวนประสาทกูสิมาร์คหันไปเหวี่ยงลงที่แจ็คสันแทน

    เอาน่า ใจเย็นๆนะมาร์ค น้องแหย่เล่นเฉยๆจินยองจับไหล่คนที่กำลังอารมณ์เสียให้ใจเย็นลง

    “…”

    ยูคยอมก็เลิกแหย่มาร์คได้แล้ว เข้าใจมั้ย ?จินยองหันไปบอกคนที่เด็กที่สุดในกลุ่ม ซึ่งเด็กที่ตัวโตเกินวัยก็ไม่ได้พูดอะไรนอกจากยิ้มแหยๆที่ถูกดุ

     

    และการเดินห้างใจกลางเมืองหลวงก็จบลง เมื่อยองแจเดินออกมาจากร้านหนังสือ ทุกคนจึงเดินออกมาหน้าห้างตามที่แจบอมได้บอกพิกัดไว้กับมาร์ค ใช้เวลาอยู่ครู่ใหญ่กว่าจะฝ่าผู้คนที่เข้ามาเล่นสงกรานต์ในบริเวณนั้นได้ และในที่สุดทุกคนจึงได้กลับมาที่ห้องพักของแบมแบมในสภาพเหนื่อยล้า

    ยองแจและแบมแบมเป็นคนอาสาทำมื้อเย็นในวันนี้ แจบอมขอแยกไปนอนพักผ่อนที่ห้องของแจ็คสัน ในขณะที่จินยองก็เข้าไปพักผ่อนที่ห้องของตัวเองเช่นกัน ในห้องโถงเวลานี้จึงเหลือเพียงแค่ยูคยอม แจ็คสัน ที่นั่งจุมปุ๊กดูโทรทัศน์บนโซฟาและมาร์คที่กำลังนั่งตรวจเช็คกล้องที่เพิ่งซื้อมาใหม่

     

    กูไปเข้าห้องน้ำแป๊บนะ มาร์ค ยูคยอม กูหวังว่าแค่ไม่ถึง 1 นาที มึงสองคนจะไม่ตีกัน เข้าใจ๊ ?

    ผมเป็นเด็กดีจะตายไป / กูไม่รับปาก !”

    ให้ตายเถอะ…” แจ็คสันกรอกตามองขึ้นเพดานเมื่อได้ยินคำตอบของทั้งสองคน แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่เถียงอะไรต่อ จึงเดินหายไปจากห้องโถง ทิ้งไว้เพียงผู้ชายสองคนที่คนหนึ่งนั่งก้มดูกล้องบนพื้นแบบเงียบๆกับอีกคนที่นั่งอยู่บนโซฟาแต่แอบชำเลืองคนบนพื้นเป็นระยะๆ

    นี่พี่มาร์ค…” ร่างสูงขานชื่อของอีกฝ่ายเบาๆ และน้ำเสียงที่แตกต่างออกไปจากทุกครั้งทำให้มาร์คยอมเงยหน้าขึ้นมามองคนที่เรียกชื่อตน

    ว่าไง ?และมาร์คก็ไม่ได้ใจร้ายถึงขนาดที่จะทำเสียงแข็งใส่อีกคน คนเป็นพี่จึงปรับโทนเสียงที่มักจะแข็งกระด้างใส่ยูคยอมให้นุ่มนวลลง

    พี่ชอบถ่ายรูปมากเลยเหรอ ?

    ตอนแรกก็ชอบ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นงาน ก็เลยเฉยๆไปแล้ว

    “…”

    ถามทำไม ?

    เห็นพี่แจ็คสันบอกว่าพี่เป็นพวกสื่อตามคอนเสิร์ตด้วยเหรอฮะ ?

    อือ โดนเขาเชิญไปก็ต้องไป

    แบบนี้พี่ก็ได้เจอพวกดาราบ่อยๆเลยล่ะสิ น่าอิจฉาจังเลยน้า~

    พวกดาราน่าเบื่อจะตายมาร์คบ่นพลางถอนหายใจเมื่อเห็นสีหน้าที่ดูคาดหวังของยูคยอม

    พี่เป็นสื่อมวลชนพี่ก็พูดได้สิ ผมเนี่ย เสียเงินเป็นแสนแขนก็ไม่ได้จับ พูดแล้วโคตรเศร้า

    เป็นติ่ง ?มาร์คแทบไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อยูคยอมพูดถึงสถานะของตัวเอง

     

    ถ้าให้พูดสามสิ่งที่มาร์คไม่ค่อยชอบใจ ก็คงจะเป็นการทำงานท่ามกลางผู้คนมากมาย (แน่นอนว่าเขาไม่สามารถเลี่ยงได้) หรือ เวลาเจอพวกดาราหรือพวกสังคมไฮโซมาขอออกเดทกับเขา ถึงแม้ว่ามาร์คจะเป็นสื่อมวลชน แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือ เขาหน้าตาดีอยู่ระดับหนึ่ง เผลอๆอาจจะดีกว่าดาราบางคนเสียด้วยซ้ำ แน่นอนว่ามาร์คจึงตกเป็นเป้าหมายที่เหล่าไฮโซคนดังทั้งหลายอยากจะควงออกงานเป็นหน้าเป็นตาและเรียกกระแสเข้าตัวเอง ซึ่งมาร์คเองก็ปฏิเสธไปนักต่อนักจนหลายๆคนยอมแพ้ และสิ่งสุดท้ายที่มาร์คไม่ชอบก็คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่า แฟนคลับหรือมนุษย์ติ่งเพราะเขามีประสบการณ์ที่ค่อนข้างจะไม่ดีกับบุคคลกลุ่มนี้เวลาไปถ่ายภาพตามงานคอนเสิร์ตหรืองานอีเว้นท์ต่างๆเท่าไหร่นัก

     

    แฟนคลับตัวพ่อเลยแหละยูคยอมตอบพร้อมไถตัวลงไปนอนบนโซฟาแบบเต็มพื้นที่ โดยหันหัวไปทางมาร์คที่นั่งอยู่บนพื้น

    เหรอ ? ติ่งใครล่ะ ?

    ซอนมีนูน่า พี่เคยเจอเธอป่ะ ?

    คุณซอนมีเจอบ่อยนะ โดนเชิญไปประจำเวลามีงาน

    ผมว่าผมต้องตีสนิทพี่แล้วล่ะ เผื่อจะได้เจอซอนมีนูน่าใกล้ๆบ้างยูคยอมว่าพร้อมฉีกยิ้มออกมาอย่างเจ้าเล่ห์

    ก็ไม่ได้บ่อยหรือใกล้ชิดขนาดนั้น ฉันเป็นช่างภาพ ไม่ใช่นักข่าว

    จริงสิ ! พี่มีพวกทวิตเตอร์หรือ SNS อะไรบ้างมั้ย เอาแอคที่พี่ลงรูปดารานะ ผมจะไปสูบรูปซอนมีนูน่า

    ตีกันอยู่ทุกวัน จู่ๆจะมาขอ SNS คนอื่นแบบนี้ ง่ายไปมั้งมาร์คไม่วายจิกกัดไปหนึ่งดอก

    โหยพี่ ถือซะว่าช่วยนักศึกษาที่โดนทีสิสทับถมนะพี่นะ น้า~ ช่วงนี้ไม่ได้ไปตามซอนมีนูน่าเลยอ่ะ ขาดแคลนรูป นะนะ ขอแอคทวิตหน่อยน้ามาร์คพยายามกลั้นหัวเราะเมื่อเห็นท่าทีที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ (จริงๆแทบจะหลังเท้าเลยล่ะ) ของยูคยอม แต่ก็ต้องตีหน้านิ่งเพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจคนเป็นน้อง จะถือเสียว่าเป็นเพราะเด็กนี่ที่ยอมเข้าหาเขาก่อนก็แล้วกัน

    ไม่มีทวิต มีแต่แฟนเพจใน Facebook”

    ได้หมดเลย ขอชื่อเพจหน่อยสิฮะยูคยอมคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาเข้าแอพลิเคชั่นที่มาร์คพูดชื่อเมื่อครู่นี้ ก่อนจะตั้งหน้าตั้งตารอให้อีกคนพูดต่อ

    เสิร์ชตามนะ ตัวเอ็ม…”

    เฮ้ย ไม่น่าเชื่อว่าสองคนนี้มันจะไม่ตีกัน แถมคุยกันยาวเชียว

     

    กับข้าวเสร็จแล้วนะครับ

     

    ยังไม่ทันที่มาร์คจะได้พูดต่อ ก็ถูกแจ็คสันที่เดินออกมาจากห้องน้ำขัดจังหวะขึ้นมา ตามมาด้วยเสียงตะโกนของยองแจจากในห้องครัวที่ดังตามมาติ สองคู่อริที่เพิ่งสงบศึกได้จึงต้องพักเรื่องที่สนทนากันไว้ก่อน แล้วลุกไปช่วยแบมแบมกับยองแจในห้องครัว

    มื้อเย็นในวันนี้ผ่านไปได้อย่างสนุกสนานสำหรับยองแจกับแบมแบมที่เป็นคนทำ ส่วนบรรยากาศระหว่างมาร์คกับยูคยอมนั้นถือว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แม้ว่าทั้งคู่จะนั่งกินข้าวเงียบๆก็ตาม แต่สำหรับมาร์คนั้นออกจะกระอักกระอ่วนใจสักเล็กน้อยเมื่อเห็นแจบอมและจินยองต่างนั่งก้มหน้าก้มตากินข้าวและไม่พูดอะไรออกมาแม้แต่คำเดียว

     

    พวกหมอกับสถาปนิกนี่เค้านั่งกินข้าวกันเงียบๆเหรอวะ ดูเถอะ ไม่พูดไม่จากันซักคำและเจ้าของทริปก็ไม่วายที่จะกัดไปหนึ่งประโยค

    เสือ.แน่นอนว่าคำพูดแรงๆแบบนี้ไม่มีทางหลุดออกมาจากปากของจินยองเด็ดขาด

    ฉันว่าแจบอมชักจะสูบบุหรี่หนักไปแล้วนะ กลิ่นบุหรี่ของนายแรงมากเลยรู้ตัวรึเปล่า ?มาร์คหันไปชวนแจบอมคุย ถึงแม้ว่าจะเลือกบทสนทนาได้ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่นัก

    สามมวนต่อวันคงไม่เท่าไหร่หรอกมั้ง

    ตายไวแน่ๆ…” คำพูดสั้นๆของมาร์คบวกกับสีหน้าที่ติดไปทางกวนประสาทคนฟังนิดๆกลับทำให้ยองแจ แบมแบม และยูคยอมถึงกับต้องพยายามกลั้นหัวเราะ

    กวนตี.นเหมือนกันนี่แจบอมโต้กลับอย่างไม่สบอารมณ์นัก

    ฉันพูดจริงๆ เรียนสุขศึกษามาตั้งแต่ประถมครูไม่เคยบอกเหรอว่าบุหรี่มันไม่ดี ไม่เชื่อถามคุณหมอดูสิ ใช่มั้ยคุณหมอปาร์ค ?และก็เป็นอีกครั้งที่มาร์คกำลังทิ้งระเบิดลูกใหญ่ลงกลางวงกินข้าว เจ้าของเรือนผมแดงใช้ข้อศอกสะกิดคุณหมอหนุ่มที่นั่งกินข้าวเงียบๆมาครู่ใหญ่

    เอ่อ…” จินยองได้แต่อึกอักเพราะไม่รู้ว่าควรจะต่อบทสนทนาอย่างไร และท่าทีดังกล่าวก็ทำให้ทุกคนหันมามองเขาเป็นตาเดียว

    พี่จินยองเป็นอะไรรึเปล่าครับ ดูเหม่อๆมาสักพักแล้วนะยองแจถามขึ้นด้วยความเป็นห่วง

    เปล่าๆ ก็คงงั้นมั้ง ? จินยองตอบแบบขอไปที เขาไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรเมื่อหันไปพบว่า สายตาคมของอิมแจบอมกำลังจ้องมองเขาอยู่ และจินยองก็ไม่เคยรู้เรื่องที่แจบอมสูบบุหรี่แม้แต่น้อย

    มึงสูบวันละสามมวนเลยเหรอวะ มากไปเปล่า ?แจ็คสันเริ่มปรามเพื่อนสนิท

    ตอนแรกก็สูบแค่วันละมวน เพิ่งมาสูบสามมวนก็ช่วงที่มาไทยนี่แหละ

    ทำไมวะ ?

    พอดีมีเรื่องให้คิดไม่นิดหน่อยพูดได้แค่นั้น แจบอมก็ยกจานข้าวไปวางไว้ที่ซิงค์ในห้องครัว เดี๋ยวคืนนี้ฉันล้างจานเอง กินเสร็จก็มาวางไว้แล้วกัน แจ็คสัน กูขอเข้าไปนอนห้องมึงก่อนนะร่างสูงเจ้าของดวงตาคมว่าก่อนจะเดินฉับๆเข้าห้องไป

    ฉันก็อิ่มแล้ว ขอตัวก่อนนะและจินยองก็เป็นคนถัดมาที่ลุกขึ้นไปเก็บจานข้าวก่อนจะเดินเข้าห้องไปเช่นกัน ปล่อยให้อีกห้าคนนั่งมองตามอย่างไม่เข้าใจ (ยกเว้นมาร์คไว้หนึ่งคน)

    ฉันว่าสองคนนั้นชักจะมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคมแล้วนะแจ็คสันเริ่มออกอาการหงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อได้เห็นสถานการณ์ดังกล่าว รุ่นน้องอีกสามคนได้แต่นั่งกินข้าวเงียบๆ ในขณะที่มาร์คซึ่งจุดเชื้อเพลิงเอาไว้กำลังคิดอะไรบางอย่างเพื่อหาทางแก้ปัญหากับสิ่งที่เขาทำไว้เมื่อครู่นี้

     

    มาร์คมั่นใจว่าอิมแจบอมต้องการจะสื่ออะไรบางอย่างถึงได้พูดออกมาแบบนั้น อีกทั้งยังมองจินยองตอนที่พูดว่ากำลังคิดอะไรบางอย่าง สายตาที่เต็มไปด้วยการตัดพ้อของแจบอม ไม่มีทางที่คนฉลาดอย่างจินยองจะอ่านไม่ออก จึงไม่แปลกที่ทุกอย่างจะจบออกมาแบบนี้ และนั่นก็ยิ่งทำให้มาร์คอยากรู้เรื่องระหว่างทั้งสองคนมากขึ้นไปอีกเช่นกัน

     

    หมอนั่นเอ่อแจบอมดูหงุดหงิดมาตั้งแต่อยู่ที่ห้างแล้ว สงสัยเหนื่อยมั้ง วันนี้ข้างนอกคนเยอะ ไหนเมื่อเช้าจะโดนสาดน้ำใส่อีก ปล่อยไปเถอะมาร์คพยายามแถเพื่อช่วยอีกฝ่ายและลดอารมณ์หงุดหงิดของแจ็คสัน ซึ่งแน่นอนว่ามันได้ผล

     

    และมื้อเย็นของวันนี้ก็จบลงด้วยบรรยากาศที่น่ากระอักกระอ่วนใจเล็กน้อย ยองแจขอปลีกตัวเข้าไปโทรคุยกับบรรณาธิการในห้อง แจ็คสันกับยูคยอมกลับมานั่งดูโทรทัศน์อีกครั้ง และมาร์คกับแบมแบมที่เริ่มเข้าสู่โลกของคนเล่นกล้องอยู่ข้างๆโซฟา

     

    โอ๊ะ อันนั้นกล้องฟิล์มของพี่มาร์คเหรอ ?ยูคยอมที่เริ่มเบื่อภาพยนตร์ในทีวีเริ่มหันมาเปลี่ยนกลุ่มสนทนาด้วยการหยิบกล้องฟิล์มของมาร์คที่วางไว้บนโต๊ะด้านหน้าโซฟาขึ้นมาดู

    นี่ อย่ามาแตะของๆฉันมั่วซั่วนะมาร์ครีบลุกขึ้นไปยื้อแย่งกล้องในมือของยูคยอม

    โหยพี่ เก่าแล้วจะหวงทำไม ขอดูหน่อยนะ

    ยุ่ง ! วางลงเดี๋ยวนี้ มาร์คเริ่มตีหน้ายุ่ง ยิ่งทำให้ยูคยอมหมั่นไส้และเกิดความอยากแกล้งรุ่นพี่ที่ตัวเล็กกว่าจึงยืดแขนชูกล้องขึ้นโดยที่มาร์คก็พยายามดันตัวยูคยอมเพื่อแย่งกล้องของตนคืนมา

    โหย มีรอยขีดข่วนด้วย ไม่ถนอมเลย

    ยูคยอม อย่าให้ฉันโมโห วางลง !” มาร์คเริ่มขึ้นเสียงจนแจ็คสันและแบมแบมที่อยู่ใกล้ๆกันเริ่มรู้สึกใจไม่ดี

    น่าๆ พี่อย่าหวโอ๊ย !” ยังไม่ทันที่ยูคยอมจะพูดต่อ มาร์คที่พยายามปีนขึ้นมาบนตัวยูคยอมเพื่อแย่งกล้องคืนเริ่มใช้มือข่วนเข้าที่หน้าของเด็กหนุ่ม

    ปล่อยสิวะ !”

    พี่ก็ลงไปก่อนสิ แล้วผมจะวาเฮ้ย อย่านะพี่ !!!” ชายหนุ่มสองคนที่พยายามยื้อแย่งกล้องกันเริ่มลงมือใช้กำลัง จริงๆต้องบอกว่ามาร์คเป็นฝ่ายเดียวที่เริ่มลงไม้ลงมือ ทั้งตี ดันศีรษะ กระชากเสื้อยูคยอมจนร่างสูงเริ่มเสียการทรงตัว

    พี่มาร์ค อย่าเหยียบเท้เฮ้ย !!!”

    เชี่ย !!!”

     

    เคร้ง !

     

    หลังจากที่ยื้อแย่งกันอยู่ครู่ใหญ่ บรรยากาศทุกอย่างก็ชะงักไปในทันที เมื่อเสียงวัตถุที่อยู่ในมือของยูคยอมกระทบลงบนพื้นดังขึ้น ตามมาด้วยร่างของยูคยอมที่ล้มลงไปนอนกับพื้น และมาร์คที่ล้มตามลงไปทับคนตัวสูงอีกทีหนึ่ง ก่อนที่สายตาของทั้งสี่คนจะหันไปเห็นกล้องฟิล์มที่ดูเก่าคร่ำครึของมาร์คที่บัดนี้ชิ้นส่วนแยกออกจากกันเสียแล้ว

     

    “…” มาร์ครีบผละออกจากยูคยอมเพื่อไปดูสภาพของกล้อง ก่อนจะพบว่าชิ้นส่วนเสียหายไปสองสามชิ้น เจ้าของกล้องเริ่มชักสีหน้าก่อนจะส่งแววตาที่บ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างถึงที่สุดไปหาคนที่เด็กกว่า

    จะรับผิดชอบยังไง ?ไม่พูดเปล่า มาร์คยกกล้องให้ยูคยอมดูสภาพของตัวเครื่องที่เสียหายพอสมควร

    เฮ้ย ก็ผิดด้วยกันทั้งคู่ป่ะพี่

    มาร์ค ยูคยอม พวกมึงใจเย็นๆ แจ็คสันพยายามเข้ามาสงบศึก แต่มาร์คกลับเมินเพื่อนสนิทไปในทันที

    “…”

    กล้องก็เก่าแล้วพี่จะไปซีเรียสทำไมล่ะ ?

     

    คำพูดสุดท้ายของยูคยอมทำให้มาร์คถึงกับเกือบขาดสติจนแทบจะวิ่งพุ่งไปเอาเรื่อง แต่แจ็คสันที่ไวกว่าคว้าแขนเพื่อนที่กำลังโมโหไว้เสียก่อน

     

    เด็กสมัยนี้มักง่ายชิบหา.ย คิดแค่ว่าอะไรพังแล้วก็ซื้อใหม่ได้ว่างั้น ?

    พี่มาร์คใจเย็นๆนะครับแบมแบมพยายามช่วยแจ็คสันปรามมาร์คอีกคน

    ผมไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นนะยูคยอมเริ่มโต้กลับ

    ของจะเก่าหรือจะใหม่ แต่มันก็เป็นของที่ฉันรัก

    ถ้างั้นเดี๋ยวผมชดใช้ให้ ไม่ใช่แค่เงิน แต่ผมจะไปหากล้องรุ่นนี้มาคืนให้ ตกลงมั้ย ?

    ของบางอย่าง มันมีคุณค่าทางจิตใจ เงินก็ซื้อไม่ได้ และต่อให้ได้มาใหม่ ฉันก็ไม่ได้ผูกพันกับมันหรอกนะ

    อะไรของพี่อีกเนี่ย ก็แค่กล้องป่ะวะ พี่มีเป็นสิบๆตัวพี่จะกังวลไปทำไม พี่อยากซื้อใหม่ตัวเป็นแสนพี่ก็ซื้อได้ไม่ใช่เหรอ แล้วพี่จะมาโกรธผมหัวฟัดหัวเหวี่ยงเพราะกล้องเก่าๆตัวเดียวเนี่ยนะ ?

     

    มาร์คได้แต่ยืนกำมือแน่นเพื่อไม่ให้ตอบโต้อะไรรุนแรงออกไป เขาพยายามคิดแง่ดีว่าอีกฝ่ายยังมีวุฒิภาวะน้อยกว่าเขา ร่างโปร่งเดินตรงไปยังห้องของจินยองโดยไม่ได้สนใจกล้องที่กองอยู่บนพื้นแม้แต่น้อย มือเรียวเปิดประตูเตรียมเดินเข้าห้องเพื่อไปสงบสติอารมณ์ แต่ก่อนจะเข้าห้องไป มาร์คตัดสินใจหันมาอะไรบางอย่าง

     

    ถ้านายรู้ว่า กล้องตัวนั้นป๊าของฉันซื้อให้ตอนเรียนจบ นายจะไม่พูดกับฉันแบบนี้ ยูคยอม

     

    และประตูห้องก็ปิดลงพร้อมกับประโยคของมาร์คที่ทำให้ยูคยอมที่เริ่มหัวเสียยืนนิ่งไปในทันที



    ไรท์เตอร์อิสแบค !!
    กลับมาแบบป่วงๆ
    ไม่รู้จะขอโทษทุกคนอย่างไรดีที่ให้รอนานขนาดนี้
    ไม่มีอะไรจะแก้ตัวจริงๆค่ะ
    สารภาพว่าตั้งแต่เข้ามหาลัยเปิดคอมนับครั้งได้เลย
    กิจกรรมรับน้องเอย กีฬาเฟรชชี่เอย แป๊บๆเจอมิดเทอม เดือนถัดมาไฟนอลเลย
    ชีวิตไฟลนก้นตลอด 1 เทอม มันโหดร้ายมากจริงๆ
    ยังไม่พอค่ะ วันนี้เกรดออก หัวใจจะวายมาก
    คะแนนภาษาอังกฤษรุ่งริ่งมากค่ะ ฮือออออออ
    มาลงไว้ 20% ไม่คิดว่าทุกคนจะคิดถึงและจำเรื่องนี้ได้
    รู้สึกดีใจมากๆและอยากขอโทษทุกคนจากใจจริงๆค่ะ
    ตั้งใจว่าปิดเทอมนี้จะพยายามอัพให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    สุดท้ายนี้ ยังคงเจอกันได้ที่แฮชแท็กเดิม #ฟิคโลกกลม นะคะ
    เราคิดถึงฟิคเรื่องนี้มากๆ และคิดถึงผู้อ่านทุกคนเลยค่ะ
    ใครคิดถึงก็เข้ามาทักทายที่แท็กได้นะคะ เราส่องตลอดค่ะ
    วันดีคืนดีอาจจะเห็นแอคทวิตของนังไรท์ป่วงๆคนนี้เมนชั่นไปป่วนค่ะ ฮ่าๆ

    ขอบพระคุณที่เดินทางมากับเราจนถึงตอนนี้นะคะ รัก






    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×