ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] LES VACANCES. #BNIOR #JACKJAE #YUGMARK #MARKBAM

    ลำดับตอนที่ #3 : 0 2 | Bienvenue.

    • อัปเดตล่าสุด 24 มี.ค. 58



    02 | Bienvenue



     
     

    แจบอม

     

    เสียงตะกุกตะกักตรงหน้าทำให้แจบอมที่สะลึมสะลือในตอนแรกถึงกับตื่นเต็มตา เสียงเรียกชื่อเขาเป็นเพียงแค่สาเหตุหนึ่ง หากแต่คนตรงหน้าต่างหากที่ทำให้เขาพยายามตั้งสติพร้อมขยี้ตาเพื่อให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้มองอะไรผิดไป

     

    จินยอง…” ชื่อของคนตรงหน้าหลุดออกมาจากปากของแจบอม

    “…”

    “…”

     

    ไม่มีคำพูดใดออกมาจากปากทั้งสองคนนอกจากดวงตาสองคู่ที่ยืนจ้องมองกัน ริมฝีปากของจินยองค่อยๆเม้มเข้าหากัน ดวงตากลมโตที่จ้องมองคนตรงหน้าในตอนแรกค่อยๆหลุบลง ก่อนจะเบือนหน้าไปอีกทาง ไม่ต่างจากแจบอมที่หันหน้าไปอีกทาง

     

    แจ็คสัน เพื่อนมึงมาแล้ว

     

    แจบอมเดินหันกลับเข้าไปเรียกเพื่อนตัวเองที่ยังนอนไม่รู้เรื่องรู้ราว เมื่อเห็นว่าไม่มีปฏิกิริยาใดๆตอบรับจากแจ็คสัน แจบอมจึงถือวิสาสะยกกระเป๋าของจินยองเข้าไปในห้อง

     

    ผมขอถือเองดีกว่าไม่ใช่น้ำเสียงกระแทก หรือฟังดูห้วน เป็นเพียงน้ำเสียงปกติของจินยองที่เข้ามาห้าม พร้อมยื่นมือเข้ามาดึงกระเป๋าออกจากมือของแจบอม แล้วเดินแทรกตัวนำหน้าแจบอมเข้าไปในห้องที่ยังคงเงียบสนิท

     

    จินยองเลือกที่จะเดินไปนั่งบนโต๊ะกินข้าว ส่วนแจบอมก็เดินไปพับผ้า เก็บหมอนบนโซฟา แม้ว่าจะนอนได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่เมื่อเห็นคนที่เพิ่งมาใหม่ กลับทำให้แจบอมหมดอารมณ์จะนอนต่อ

    ร่างบางยังคงนั่งเงียบและก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ โดยมีแจบอมที่นั่งอยู่บนโซฟาแอบมองอยู่ฝ่ายเดียว ความอึดอัดเริ่มทำให้แจบอมรู้สึกลำบากใจ และเหมือนพระเจ้าจะเห็นใจเขา เมื่อแจ็คสันเดินเซออกมาจากห้องนอนในสภาพหัวยุ่งหัวฟู

     

    จินยองงี่ มายสวีทฮาร์ท~แจ็คสันทักทายเพื่อนที่มาใหม่ก่อนจะพุ่งเข้าไปกอดจินยองที่ส่งสายตาพิฆาตให้เขา

    ขี้เซาเหมือนเดิมเลยนะจินยองทักทายคนที่ไม่ได้เจอมาเกือบสองปี ก่อนจะหลุดยิ้มออกมา

    ขอโทษจริงๆนะ เมื่อคืนนอนดึกไป คนอื่นๆยังไม่ตื่นเลย

    ไม่เป็นไร ฉันเข้าใจ

    งั้นแนะนำก่อนละกัน จินยอง นั่นแจบอม เพื่อนสมัยประถมของฉันเอง แจบอม นี่จินยอง รูมเมทสมัยเรียนมหาลัยของกู

     

    แจ็คสันแนะนำให้ทั้งสองคนรู้จักกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะโค้งให้กันตามมารยาท แม้ว่ามันจะไม่มีประโยชน์ใดๆเลยก็ตาม เพราะอะไรน่ะหรือ ?

    เพราะเขาสองคนรู้จักกันดี ดีมากๆ อาจจะมากกว่าที่แจ็คสันรู้จักพวกเขาเสียอีก เพราะสถานะของเขาสองคนมันไม่ใช่แค่ เพื่อนกันหรือ เพื่อนร่วมทริปอย่างที่คนอื่นๆเข้าใจ หากแต่เป็นอีกสถานะที่ไม่มีใครอยากจะพูดชื่อของมันออกมา และไม่มีใครอยากจะให้ตัวเองอยู่ในสถานะนี้

     

    สถานะที่เรียกว่า แฟนเก่า

     

    ฝากตัวด้วยครับจินยองโค้งให้แจบอมโดยที่ไม่เงยหน้าขึ้นมามอง

    “…” แจบอมไม่ตอบอะไรนอกจากโค้งกลับ

    เหย~ ทำไมต้องเกร็งกันขนาดนั้น จินยองอา แจบอมไม่กัดหรอกนะ มันฉีดยาแล้ว แจบอม จินยองของกูน่ารักจะตาย ถึงจะขี้เหวี่ยงไปนิดนึงก็เถอะ

    “…” ทั้งสองคนยังคงเงียบ

    กูไปอาบน้ำก่อนนะ

     

    แจบอมเลี่ยงตัวเองออกมาจากการสนทนาก่อนจะหายเข้าห้องน้ำไป โดยที่สายตาของจินยองได้แต่มองตามคนที่เดินออกไปโดยอัตโนมัติ และเป็นเวลาเดียวกับที่ทุกคนเริ่มทยอยตื่นและเดินออกมานั่งที่ห้องรับแขกในสภาพหัวยุ่งหัวฟูและตาบวมไม่ต่างกัน แจ็คสันจึงแนะนำทุกคนให้รู้จักกันอีกครั้งหนึ่ง

     

    พี่จินยองเก่งชะมัด เป็นหมอด้วย นั่นเป็นความฝันของผมเลยนะยูคยอมพูดขึ้นเมื่อได้ยินโปรไฟล์ของจินยองจากแจ็คสัน

    มันก็ไม่ได้ดีอย่างที่นายคิดหรอกจินยองตอบพลางถอนหายใจ

    ว่าแต่มื้อเช้าพวกเราจะกินอะไรกันล่ะ ?" แบมแบมขัดขึ้นมาเมื่อนึกขึ้นได้ว่า อาหารที่มีในห้องตอนนี้ไม่มากพอสำหรับผู้ชายเจ็ดคนแน่ๆ

    ไม่เอาบะหมี่แล้วนะแจ็คสันว่าพลางเบะปากเป็นเชิงบ่งบอกว่าเบื่อสุดๆ

    ผมกินได้หมด อะไรก็ได้ยูคยอมพูดขึ้นก่อนจะหงายตัวลงไปนอนกลิ้งเกลือกกับพื้น

    ฉันกินนมได้นะ ปกติไม่กินข้าวเช้าอยู่แล้วมาร์คบอกแล้วเดินไปหยิบนมกล่องในตู้เย็นออกมานั่งกิน

    ปกติตอนนี้เป็นเวลานอนของฉัน ฉันยังไม่หิวจินยองพูดพลางส่ายหน้าเบาๆ

    นี่ก็เวลานอนของผมเหมือนกันยองแจบอกอีกคน

    ไม่ได้ ยังไงก็ต้องกินแจ็คสันโวยวายขึ้นมา จวบกับที่แจบอมเดินออกมาจากห้องน้ำในสภาพผมเปียกชุ่มเดินตรงเข้ามานั่งบนโซฟาในห้องรับแขกที่มีทุกคนนั่งอยู่ก่อนแล้ว

    คุยอะไรกันอยู่วะ ?แจบอมหันไปถามแจ็คสัน

    เอ้า ไหนๆจินยองก็มาแล้ว และตอนนี้ก็อยู่กันครบ มาตกลงกันเรื่องห้องนอนก่อน

    ผมขอนอนกับพี่ยองแจเหมือนเดิม !” แบมแบมยังคงยึดมั่นในนักเขียนผู้เป็นไอดอลของตัวเอง

    ฉันก็โอเคนะ นอนกับแบมแบมได้ แบมแบมคุยเก่ง อยู่ด้วยแล้วไม่เหงายองแจพยักหน้า เป็นอันว่าจบไปหนึ่งคู่

    แจ็คสัน กูไม่นอนกับมึงแล้วนะ นอนดิ้นชิบหายมาร์คบ่นขึ้นมาก่อนจะผลักไสเพื่อนตัวเองทันที

    นอนกับยูคยอมมั้ยมึง…” แจ็คสันเสนอก่อนจะฉีกยิ้มเป็นเชิงเยาะเย้ย

    กูยอมนอนห้องนั่งเล่นเลยดีกว่า !”

    เสียใจ ฉันจองแจบอมขัดขึ้นพร้อมส่งสายตาไปหามาร์ค ยิ่งทำให้หนุ่มผมแดงไม่พอใจหนักกว่าเดิม

    อะไรวะเนี่ยมาร์คเริ่มออกอาการหงุดหงิดตามประสาคนเอาแต่ใจ แต่แจ็คสันรู้ดีว่าจริงๆแล้วมาร์คก็ไม่ได้โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงขนาดนั้น

    คือฉันไม่เคยนอนกับคนอื่น ถ้ายังไงฉันขอนอนที่ห้องแต่งตัวได้มั้ย ปูฟูกนอนกับพื้นก็ได้ ขอโทษที แต่มันไม่ชินจริงๆจินยองยกมือก่อนจะพูดแทรกขึ้นมา

    “…”

     

    แจ็คสันเริ่มอารมณ์เสียกับเงื่อนไขของแต่ละคน ถึงเขาจะรู้ดีว่าทุกคนไม่รู้จักกัน และนิสัยการอยู่ การนอนไม่เหมือนกัน ซึ่งเป็นความผิดของเขาเองที่ลืมคิดถึงในจุดนี้ แต่ก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าอะไรๆมันจะยุ่งยากและวุ่นวายได้ขนาดนี้

     

    เอาล่ะ พอ งั้นฉันจะจัดให้เอง ยองแจนอนกับแบมแบม ฉันจะไปนอนกับยูคยอม แจบอมนอนที่ห้องนั่งเล่น ส่วนมาร์ค มึงจะนอนห้องนั่งเล่นหรือนอนกับจินยองก็เลือกเอา ถ้าจะนอนกับจินยอง ก็ตกลงเอาเองว่าใครจะนอนเตียงหรือนอนพื้น แต่ถ้าจะนอนห้องนั่งเล่น ก็คุยกับไอ้แจบอมเอาเอง ขอโทษที่ต้องขัดใจนะจินยอง แต่พวกเรามีพื้นที่จำกัด ตกลงตามนี้ มีใครขัดข้องอะไรมั้ย ??

    “…” ไม่มีคำตอบใดๆนอกจากการพยักหน้าของทุกคน เป็นอันรู้กันว่า ถ้าแจ็คสันต้องใช้อำนาจตัดสินอะไรแล้ว ใครก็หยุดไม่ได้ทั้งนั้น

    หรือว่า จินยองจะเอาฟูกมาปูที่ห้องนั่งเล่นมั้ย ?

     

    คำถามของแจ็คสันทำเอาทั้งจินยองและแจบอมแทบจะหยุดหายใจไปพร้อมๆกัน ดวงตาทั้งสองคู่มองไปคนละทางพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ท่ามกลางความเงียบของทุกคนที่นั่งอยู่ร่วมกันในที่นั้น

     

    และทุกๆอย่างระหว่างคนสองคนก็ตกอยู่ในสายตาของมาร์ค

     

    งั้นฉันขอนอนที่ห้องนั่งเล่นก็แล้วกัน แจบอมก็นอนบนโซฟาไป ส่วนฉันจะเอาฟูกมาปูนอนข้างล่าง แจบอมจะขัดข้องมั้ย ?

    ก็ไม่มีปัญหาแจบอมยักไหล่เป็นเชิงโอเคกับคำขอของมาร์ค

    ตกลงกันได้สักที เรื่องต่อไป มื้อเช้าวันนี้ใครจะอาสาลงไปซื้อ ?เมื่อจบประเด็นแรก ปัญหาต่อไปก็ตามมาทันที

    จะให้ลงไปซื้อสภาพนี้จะดีเหรอพี่ ?ยูคยอมค้านขึ้น เมื่อมองเห็นว่าสภาพของแต่ละคนเรียกได้ว่าดูไม่จืด หน้าที่ยังมีรอยหมอนอยู่ ตาบวมๆเหมือนคนยังตื่นไม่เต็มที่ ทรงผมที่กระเซอะกระเซิง และชุดนอนที่เรียกได้ว่าสบายเหมือนไม่ได้สวมใส่อะไร

    “…” และทุกสายตาในห้องก็หันไปจับจ้องที่จินยองผู้มาถึงรายใหม่ที่ยังแต่งตัวเรียบร้อย และแจบอมที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จหมาดๆ

    ฉันเหรอ ?จินยองชี้ที่ตัวเอง

    จินยอง แจบอม ตอนนี้มีพวกนายสองคนที่สภาพเป็นปกติที่สุดแจ็คสันรีบเกริ่นขึ้นมาทันที

    “…” ไม่มีคำพูดใดๆจากปากของทั้งสองคนอีกครั้ง นอกจากจินยองที่นั่งก้มหน้าลง ส่วนแจบอมเปลี่ยนเป็นนั่งเท้าคางด้วยใบหน้านิ่งๆ

    เดี๋ยวฉันลงไปเอง

     

    เสียงของคนที่ช่วยชีวิตทั้งแจบอมและจินยองดังขึ้น ผู้ชายผมแดงที่ดูท่าทางเอาแต่ใจในตอนแรกอาสาขึ้น ก่อนจะเดินหายเข้าไปในห้องแต่งตัว และออกมาในสภาพที่ดูปกติอย่างรวดเร็ว

     

    ใจคอจะไม่อาบน้ำหน่อยเหรอวะมาร์ค ?เป็นแจ็คสันที่ถามด้วยสีหน้าที่ออกแนวรังเกียจนิดๆ

    ลงไปซื้อแป๊บเดียว ขึ้นมาค่อยอาบก็ได้ หรือจะรอก็ได้นะ ถ้าทนหิวกันไหวก็ตามสบายมาร์คประชด

    โอ๋ น้องมาร์คของพี่แจ็คไม่งอนนะคะแจ็คสันแกล้งหยอดเพื่อนสนิทที่ยืนหน้างออยู่

    ขนลุก พอเหอะว่ะ จะเอาอะไรก็สั่งมา ให้ไวมาร์คหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดปุ่มอัดเสียง ก่อนจะยื่นใส่กลางวงเพื่อรับคำสั่งจากทุกคน ใช้เวลาเพียงไม่นานทุกคนก็สั่งของที่ต้องการเรียบร้อย

    สั่งกันเยอะขนาดนี้ ฉันลงไปคนเดียวคงถือไม่ไหว คงต้องขอความช่วยเหลือจากใครสักคน…”

     

    มาร์คลากเสียงพลางหันไปมองแจบอมกับจินยองที่ต่างคนต่างนั่งนิ่ง ท่ามกลางสายตาของทุกคนที่ยังคงจ้องทั้งสองคนไม่วางตา

     

    ดูเหมือนว่าแจบอมจะพึ่งไม่ค่อยได้ จินยองฉันรบกวนนายได้มั้ย ?มาร์คเลือกที่จะขอความช่วยเหลือจากจินยองด้วยประโยคที่ฟังดูไม่ค่อยเข้าหูแจบอมสักเท่าไหร่นัก

    หาเรื่องเหรอ ?แน่นอนว่าคนอย่างอิมแจบอมนั้น ฆ่าได้หยามไม่ได้

    เปล่านี่ พูดตามที่เห็นมาร์คหันไปตอบด้วยใบหน้านิ่งเฉยแล้วจึงเดินออกไปที่ประตูห้อง          

    “…”

    ได้ครับจินยองตอบสั้นๆก่อนจะลุกขึ้นเดินตามมาร์คออกไป แม้จะไม่เข้าใจสถานการณ์ตรงหน้านักก็ตามที แต่ก็ต้องขอบคุณอีกคนที่ชวนเขาออกมาจากห้อง เพราะมันทำให้เขาหายอึดอัดไปได้เยอะเลยทีเดียว

     

     

    .

    .

     

    แจ็คสัน เพื่อนมึงเป็นอะไรมากป่ะ ?

     

    เมื่อเห็นว่าทั้งสองคนออกจากห้องไปแล้ว แจบอมก็จัดการปล่อยระเบิดลูกแรกทันที ใบหน้าหล่อที่แสดงความไม่พอใจออกมาอย่างชัดเจน ทำให้เพื่อนร่วมห้องที่เหลือเริ่มขยาดขึ้นมา

     

    เฮ้ย อย่าคิดมากดิวะแจ็คสันพยายามตบบ่าให้แจบอมหายหัวเสีย

    “…”

    ผมว่าพี่เค้าก็ดีนะ เมื่อวานผมเกือบโดนรถชน พี่มาร์คก็เป็นคนช่วยผมเอาไว้แบมแบมพยายามแก้ต่างเพื่อให้สถานการณ์หายตึงเครียด

    ทีกับผมนี่ดุตลอด ด่าตลอด เหวี่ยงใส่ตลอด…” ยูคยอมว่าพลางทำหน้ามุ่ย

    เพราะมึงกวนตีนไงแจ็คสันหันไปเฉ่งหลานรหัสหนึ่งที ยิ่งทำให้เด็กหนุ่มร่างหมีมุ่ยหน้ามากกว่าเดิม

    เอาน่า นอกจากพี่แจ็คสันแล้ว พวกเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆพี่มาร์คเป็นคนยังไง อย่าเพิ่งไปตัดสินเค้าเลยยองแจพยายามช่วยห้ามศึกอีกคน

    ไอ้มาร์คมันก็อารมณ์ขึ้นๆลงๆแบบนี้แหละ อารมณ์ศิลปินก็งี้ แต่มันนิสัยดีนะ ดูดิ น้ำท่าก็ไม่อาบ ยังอาสาลงไปซื้อของให้เลย ปกติมันเป็นคนขี้เกียจจะตายแจ็คสันอธิบาย

    “…”

    เออ ว่าแต่มึงเถอะ เป็นอะไรเปล่าวะ ? ตั้งแต่จินยองเข้ามากูเห็นมึงนั่งเงียบตลอดเลย ทำไม อึ้งในความน่ารักของเพื่อนกูเหรอ ?และแล้ว ความซวยก็วิ่งเข้ามาพุ่งชนแจบอมอีกครั้ง เมื่อแจ็คสันเริ่มขุดประเด็นที่เขาพยายามทำเป็นไม่สนใจมันอยู่

    เปล่านี่ คนไม่รู้จักกัน จะให้คุยอะไร ?แจบอมตอบกลับอย่างรวดเร็ว โดยที่พยายามซ่อนอารมณ์ทุกอารมณ์ไว้ภายใต้ใบหน้านิ่ง

    แต่พี่จินยองน่ารักจริงๆนะ เก่งด้วย ยกให้เป็นไอดอลเลยยูคยอมพูดด้วยใบหน้าที่ชื่นชมอีกคนอย่างออกนอกหน้า

    อยู่กันไปเดี๋ยวก็คุยกันเองแหละ ถึงจะดูหยิ่งๆเงียบๆ แต่จินยองนิสัยดีนะเว้ยแจ็คสันพยายามแนะนำ ซึ่งแจบอมก็ทำได้เพียงพยักหน้าเบาๆเป็นเชิงรับรู้

     

    ถึงจะรู้ดีอยู่แล้วก็ตาม

     

     

    .

    .

     

     

    มาร์คพยายามเปิดฟังเสียงที่อัดมาเมื่อครู่นี้ ก่อนจะหยิบของใส่ตะกร้า โดยมีจินยองคอยช่วยถือตะกร้าอีกใบที่มีของอยู่เต็มตะกร้าอยู่ข้างๆ ทั้งสองคนไม่ได้พูดอะไรกันแม้แต่น้อย นอกจากเดินออกมาจากห้องเงียบๆ และเดินมายังมินิมาร์ทโดยไม่มีคำพูดใดๆสักคำ

     

    ครบแล้วล่ะ จินยองอยากได้อะไรเพิ่มมั้ย ?มาร์คเริ่มทำลายความเงียบด้วยการหันไปถามคนที่ดูจะมึนๆงงๆเล็กน้อย

    ไม่ล่ะครับ นี่ก็เยอะพอแล้วจินยองตอบพร้อมก้มลงมองตะกร้าที่เต็มไปด้วยอาหารหลากหลายประเภท

    สองตะกร้านี้แค่มื้อเช้านะจินยอง จะพอรึเปล่ายังไม่รู้เลยมาร์คพูดพร้อมหัวเราะเบาๆเมื่อนึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผู้ชายตัวเบ้อเริ่มหกคนนั่งกินบะหมี่ถ้วยเป็นสิบๆถ้วย ยังไม่รวมขนมที่แต่ละคนพกติดตัวมาอีกต่างหาก

    “…” ไม่มีคำพูดใดๆจากคนพูดน้อยอย่างจินยองนอกจากรอยยิ้มบางๆที่ส่งให้อีกคน

     

    มาร์คจัดการจ่ายเงินที่แคชเชียร์ โดยมีจินยองคอยรับถุงที่อัดแน่นไปด้วยมื้อเช้าจากพนักงาน ก่อนที่มาร์คจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบวกลบเลขที่ปรากฏอยู่บนใบเสร็จเพื่อเฉลี่ยค่าใช้จ่ายกับทุกคน แต่ก็ช้ากว่าจินยองที่หยิบบัตรเครดิตส่งให้พนักงานเพื่อชำระเงิน

     

    มื้อนี้ผมเลี้ยงก็แล้วกันนะครับ ถือซะว่าเป็นค่าเสียเวลาที่ทำให้พวกคุณอดไปเที่ยววันนี้จินยองหันมายิ้มให้มาร์คที่เพิ่งเงยหน้าขึ้นมาจากโทรศัพท์ด้วยใบหน้าเหวอๆเล็กน้อย

    มันไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆนะจินยอง

    ไม่เป็นไรหรอก นานๆผมจะมาทำอะไรแบบนี้สักที ถือซะว่าเริ่มผูกมิตรกับทุกคนก็แล้วกันจินยองยักไหล่เล็กน้อย

    ถ้าอยากจะผูกมิตรจริงๆ ควรเริ่มจากการเลิกใช้สรรพนามกับคำลงท้ายที่ฟังดูห่างเหินแบบนั้นเป็นอันดับแรกนะมาร์คแนะนำคนที่ดูท่าทางจะไม่ค่อยได้ผูกมิตรกับคนอื่น

    หมายถึง คุณกับครับ ?

    ใช่ เรียกฉันว่ามาร์คก็พอ ไม่ต้องลงท้ายว่าครับ แล้วก็ไม่ต้องแทนตัวเองว่าผมด้วย ปกติฉันอยู่ท่ามกลางพวกเถื่อนๆดิบๆแบบแจ็คสัน พอได้ยินแบบนี้เลยรู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่

    “…”

    ช่างเถอะ เดี๋ยวก็ชิน

    “…” ไม่มีเสียงตอบใดๆจากจินยองนอกจากรอยยิ้มและการพยักหน้าเบาๆ ก่อนที่ทุกอย่างก็เริ่มกลับเข้าสู่ความเงียบอีกครั้ง ทั้งสองคนเดินออกจากมินิมาร์ทโดยไม่พูดอะไรกันเหมือนตอนที่เดินมา จินยองยังคงเดินก้มหน้าไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้สังเกตว่า คนที่เดินอยู่ข้างๆแอบส่งสายตามองตัวเองเป็นระยะๆ

    นี่ จินยอง…” และก็เป็นมาร์คอีกครั้งที่ทำลายความเงียบ

    มีอะไรเหรอ ? จินยองเงยหน้าขึ้นมามองอีกคนที่มองตนอยู่ก่อนแล้ว

    อย่าหาว่าฉันยุ่งเลยนะ

    “…”

     

    นายกับแจบอมรู้จักกันมาก่อนเหรอ ?

     

    คำถามของมาร์คทำให้จินยองนิ่งสนิท ดวงตากลมโตของคนตัวขาวยังคงมองหน้าเพื่อนใหม่ที่เพิ่งรู้จักกันเมื่อไม่กี่นาทีก่อน ริมฝีปากของจินยองค่อยๆเม้มเข้าหากันก่อนจะถอนหายใจออกมา

     

    ดูเหมือนฉันจะถามอะไรที่ไม่เข้าท่าแน่ๆคนผมแดงยิ้มแห้งๆเหมือนเห็นปฏิกิริยาของจินยอง

    ไม่เป็นไรหรอก ฉันกับแจบอมแสดงออกชัดเจนขนาดนั้นเลยเหรอ ?

    ถ้าเป็นคนซื่อบื้อๆแบบแจ็คสันก็คงไม่ทันสังเกตหรอก เท่าที่เห็น แจบอมน่าจะเป็นคนเงียบๆเหมือนนายนั่นแหละ เมื่อวานก็แทบไม่พูดอะไรเลย

    “…”

    ไม่ต้องตอบคำถามก็ได้นะ ฉันว่าฉันพอจะเข้าใจแล้วล่ะมาร์คพยายามตัดบทสนทนาแล้วเดินเข้าลิฟท์ไป ปล่อยให้จินยองยืนมองอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเดินตามเข้าไปในลิฟต์

    นายเป็นเพื่อนแจ็คสันเหมือนกันเหรอ ?จินยองถาม

    ใช่ เป็นเพื่อนข้างห้องที่หอพักน่ะ พอดีชอบอะไรเหมือนๆกัน เลยซี้กันเร็ว จินยองก็เหมือนกันเหรอ ?

    เคยเป็นรูมเมทตอนเรียนมหาวิทยาลัย แล้วคนอื่นๆล่ะ ?

    จากที่แจ็คสันบอกเมื่อคืน แจบอมเป็นเพื่อนสมัยประถม ยองแจเป็นรุ่นน้องที่สนิทกัน แบมแบมเป็นน้องเทค ส่วนยูคยอมเป็นหลานรหัส สารภาพจากใจเลยนะ เกิดมาฉันเพิ่งจะเคยมาทริปแปลกๆที่มีแต่คนไม่รู้จักเป็นครั้งแรก

    นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมาเที่ยวกับคนอื่นด้วยซ้ำ

    พวกหมอเป็นแบบนี้ทุกคนรึเปล่าเนี่ย ?ทันทีที่ฟังจินยองพูดจบ มาร์คก็ถึงกับหลุดขำออกมา พอดีกับที่ลิฟต์มาหยุดที่ชั้นเจ็ดซึ่งเป็นห้องพักของพวกเขา

    ไม่เสมอไปนะ อย่าใช้อาชีพตัดสินนิสัยเลย

    เข้าห้องเถอะ พวกนั้นคงจะหิวแย่แล้ว

     

    .

    .

     

    งือ~ หิวจะแย่แล้ว ยูคยอมลงไปนอนกลิ้งเกลือกกับพื้นหลังจากที่มาร์คกับจินยองออกไปจากห้องได้สักพักใหญ่ๆพร้อมส่งเสียงแบบเด็กๆ

    กินนมรองท้องก่อนมั้ยยูคยอม ?แบมแบมที่เป็นเจ้าบ้านถามด้วยความเป็นห่วงหลังเห็นสภาพของเพื่อนวัยเดียวกันที่ลงไปนอนกับพื้น

    ไม่เป็นไร ขอบใจนะ

    มินิมาร์ทมันก็ไม่ได้ไกลขนาดนั้น ทำไมช้ากันจังแจ็คสันเริ่มบ่นออกมาอีกคน

     

    ก๊อก ก๊อก !

     

    สงสัยพวกพี่ๆคงกลับมาแล้ว เดี๋ยวผมไปเปิดให้นะยองแจอาสาเดินไปเปิดประตูห้องให้ พร้อมช่วยคนที่อาสาลงไปซื้อของถือถุงอาหารเข้ามาในห้อง

    ทำไมหายไปกันนานจังวะแจ็คสันถามคนมาใหม่ที่หายไปพักใหญ่

    ช่วยดูด้วยว่าพวกนายสั่งของกันมากมายมหาศาลขนาดไหน ?มาร์คบ่น

    อาสาลงไปเองแล้วยังจะบ่นอีก คนเรานี่ก็แปลกยูคยอมพูดโดยที่ไม่ได้มองหน้าอีกคนพลางผิวปาก

    มีปัญหาอะไรกับฉันมากป่ะถามจริง ?มาร์คหันขวับไปหายูคยอมที่นั่งมองนอกหน้าต่างพลางผิวปาก

    อะไรของพี่เนี่ย ผมอยู่ของผมเฉยๆ ยังจะมาดุอีกยูคยอมหันมาเบะปากใส่ ยิ่งทำให้มาร์คที่ทั้งเหนื่อยและหิวหงุดหงิดมากขึ้นไปอีก

    มาร์ค ยูคยอม ถ้าพวกมึงไม่ตีกันนี่จะตายมั้ย ?แจ็คสันที่เริ่มหิวจนไม่มีแรงจะห้ามทั้งสองขยี้ผมตัวเองอย่างเหนื่อยใจ

    น้องมึงกวนกูก่อนนะ

    ก็เป็นซะอย่างเนี้ย ผมนั่งของผมอยู่เฉยๆ แล้วไอ้ที่พูดเมื่อกี๊นี้ก็ยังไม่ได้ระบุชื่อสักนิด

    พอเถอะ กินมื้อเช้าก่อนดีกว่านะ

     

    เป็นจินยองคนพูดน้อยที่ห้ามทัพอย่างใจเย็น ก่อนจะไล่แจกของในถุง ทั้งข้าว ขนม นม น้ำผลไม้ ต่างๆนานาที่ทุกคนสั่งเอาไว้ มือบางส่งของให้ทีละคนจนเกือบครบ ก่อนจะมาหยุดอยู่ที่คนสุดท้ายที่นั่งอยู่บนโซฟา

    แจบอมที่มีสีหน้านิ่งอย่างไรในตอนแรก ก็ยังคงมีสีหน้าแบบเดิมจนถึงตอนนี้ เกือบครึ่งวันของวันนี้ เขาพูดแทบจะนับคำได้ แต่ก็ไม่ได้ตกเป็นที่สงสัยของทุกคนเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อคืนเขาก็ไม่ได้พูดอะไรมาก จึงเป็นเหมือนเรื่องปกติของทุกคน จินยองส่งขวดนมกับกล่องแซนวิชให้แจบอม โดยทำทีเป็นก้มหน้าลงค้นดูของในถุงเพื่อเลี่ยงการที่จะต้องมองหน้ากับอีกคน

    แจบอมยื่นมือไปรับโดยที่ดวงตาคมจ้องมองอีกฝ่ายอย่างเปิดเผย มือหนารับของที่คนตัวบางส่งมาให้ แต่ความโลภของผู้ชายอย่างอิมแจบอม ทำให้เขาค่อยๆขยับมือเข้าไปจนสัมผัสกับมือขาวๆของจินยองเบาๆ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ชั่ววูบหนึ่ง เพราะจินยองที่ตั้งสติได้ไวกว่ารีบปล่อยของในมือให้แจบอมแล้วชักมือกลับมาทันที

    เป็นโชคดีของทั้งสองคนที่ต่างคนต่างเงียบ และทุกคนก็สนใจอาหารตรงหน้ามากกว่าจะมาสนใจคนเงียบๆสองคน จึงไม่มีใครเห็นอะไรเมื่อครู่นี้

     

    แน่นอนว่าไม่นับคนที่รู้เรื่องนี้อย่าง มาร์ค

     

    โอย ค่อยยังชั่วยูคยอมที่จัดการกับมื้อสายหมดเป็นคนแรกพึมพำออกมา

    ขอบคุณพี่มาร์คกับพี่จินยองมากนะครับยองแจโค้งให้ทั้งสองคนในขณะที่มือยังถือกล่องนมอยู่

    ไม่เป็นไรจินยองตอบพลางยิ้มให้

    จริงสิพี่แจ็คสันบอกว่า พี่มาร์คเป็นช่างถ่ายภาพใช่มั้ยครับ ?แบมแบมหันไปถามรุ่นพี่คนสนิทที่นั่งกระดกขวดนมอยู่ ก่อนจะหันมามองคนที่ถูกพูดถึง

    ใช่ ทำไมเหรอ ?มาร์คถามกลับ แบมแบมลุกขึ้นเดินเข้าไปในห้องนอนอยู่ครู่หนึ่ง แล้วจึงออกมาพร้อมกล้อง DSLR ตัวหนึ่งในมือ

    คือผมเห็นว่าพวกเราจะไปเที่ยวกัน ก็เลยพกกล้องติดมา แต่ผมไม่ค่อยได้ใช้มันเท่าไหร่ ก็เลยจะมาขอคำปรึกษาน่ะครับ

     

    แบมแบมเดินเข้ามานั่งข้างๆมาร์คอย่างกล้าๆกลัวๆ พร้อมส่งกล้องให้มาร์คไปลองเล่นตามประสาคนเล่นกล้องที่เวลาเห็นกล้องแล้วจะชอบทดลองถ่ายรอบข้างแล้วกดปรับนู่น หมุนนั่น อย่างช่ำชอง

     

    ท่าทางจะไม่เคยตั้งค่าอะไรเลยใช่มั้ย ?

    ก็ประมาณนั้นครับแบมแบมตอบพร้อมหัวเราะแก้เขิน

    แจ็คสัน เป็นแบบให้หน่อยดิมาร์คเรียกชื่อคนที่นั่งตรงข้ามกับตัวเองที่กำลังนอนตีพุงอยู่

    เชี่ย อย่าเพิ่งกด !”

     

    แชะ !

     

    ไอ้…”

     

    แชะ !

     

    ไอ้ต้วน !”

     

    แชะ !

     

    ว่ากันว่า โมเม้นท์ที่จั__ไรที่สุดในชีวิตอย่างหนึ่งก็คือ การถูกรัวชัตเตอร์ในท่วงท่าที่ดูไม่สง่าและน่าอภิรมย์เท่าไหร่ และแจ็คสันก็เป็นบุคคลผู้โชคร้ายที่เพิ่งโดนไปสดๆร้อนๆ

     

    มึงมันเลว !” แจ็คสันพุ่งเข้ามาหามาร์คที่นั่งหัวเราะคิกคักกับแบมแบมหลังเปิดหน้าจอแสดงผลที่ปรากฏรูปหน้าหลุดๆของแจ็คสัน

     

    แชะ !

     

    แชะ !

     

    แชะ !

     

    จังหวะการกดชัตเตอร์นับไม่ถ้วนของมาร์ค ทำให้ทุกคนถึงกับเหวอไปชั่วขณะ กล้องขนาดใหญ่ที่ถูกหมุนไปรอบๆห้องพร้อมเสียงรัวชัตเตอร์ที่ไม่สามารถนับจำนวนครั้งได้ ก่อนที่คนผมแดงที่ดูจะสนุกสนานกับการเล่นกล้องหัวเราะออกมา

     

    ย้า ! หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ !” แจบอมรีบโวยขึ้นมา ก่อนจะพุ่งเข้าไปหามาร์ค

    หน้าพวกนายโคตรตลกเลย ฮ่าๆ

    มาร์ค กูขอดูหน่อยกล้อง อยากรู้ว่ามันเป็นยังไงแจ็คสันเอ่ยขอโดยที่มาร์คก็ส่งกล้องให้เพื่อนที่เพิ่งโดนเขาทำร้ายไปหมาดๆ

    ไม่ยักกะรู้ว่าแบมแบมก็เล่นกล้องเหมือนกันมาร์คหันไปชวนคนเด็กกว่าที่นั่งข้างๆเขาคุยแทน

    อย่าเรียกว่าเล่นเลยครับ ทุกวันนี้ยังใช้ไม่ค่อยจะเป็นเลย

    เหรอ ? แต่เมื่อกี๊พี่แอบเปิดรูปที่แบมถ่ายเก็บไว้ เท่าที่เห็นก็ถ่ายสวยนะ ขนาดไม่ได้ตั้งค่ากล้องเลย

    พี่แอบเปิดดูเหรอครับ !?!” แบมแบมเผลอขึ้นเสียงพร้อมใบหน้าที่เริ่มขึ้นสีแดงเล็กน้อย จะไม่ให้เขาอายได้อย่างไร ก็ในเมื่อกล้องนั้นมันมีแต่รูปตัวเขาเองเต็มไปหมด แล้วก็เป็นรูปของกินที่เขาตระเวนถ่ายตามร้านต่างๆเวลาว่าง

    อายทำไม หัดถ่ายไปนั่นแหละดีแล้ว

    “…”

    น่ารักดี

     

    น่ารักดี

     

    น่ารักดี…?

     

    คำพูดที่ฟังดูลอยๆของมาร์คทำให้แบมแบมที่นั่งอยู่ข้างๆต้องนั่งประมวลผลความคิดก่อนจะส่งสายตาไปมองคนเป็นรุ่นพี่ที่นั่งเท้าคางมองบรรยากาศรอบห้อง บางทีแบมแบมก็ไม่รู้ว่า มาร์คจะรู้ตัวไหมว่าสิ่งที่เขาพูดมันกำกวม กำกวมจนทำให้แบมแบมรู้สึกแปลกๆขึ้นมา เพราะไอ้ความรู้สึกแปลกๆนั้นดันเป็นอาการที่คนทั่วไปเรียกมันว่า เขิน

     

    กล้องนี่มันถ่ายเซลฟี่ได้เปล่าวะ ?แจ็คสันยังคงมองกล้องด้วยความสงสัย

    ได้ดิ แต่มึงต้องยืดแขนนิดนึงนะ ไม่งั้นมันจะไม่โฟกัส

    งั้นยองแจ มานี่หน่อยแจ็คสันหันไปหารุ่นน้องที่นั่งเงียบอยู่นาน ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งข้างๆแล้วล็อคคอโดยไม่ปล่อยให้ยองแจได้พูดอะไร

    อะไรพี่ ?ยองแจทำหน้าเหรอหราเมื่อโดนอีกคนกอดคอ

    มองกล้องหนึ่ง สอง…”

    เฮ้ย ดเดี๋…”

    สาม !”

     

    แชะ !

     

    หน้าจอแสดงผลที่ขึ้นรูปคู่ของแจ็คสันกับยองแจทำให้แจ็คสันถึงกับนั่งขำ ในขณะที่ยองแจอยากจะเดินหนีออกไปจากห้องนี้ทันที ใบหน้าเหวอๆที่กำลังอ้าปากค้างของเขาทำให้คนเป็นรุ่นพี่ถึงกับขำไม่หยุด ในขณะที่ยองแจอยากจะกระชากกล้องมาลบรูปนั้นทันที แต่ก็ต้องหยุดความคิดนั้นไปทันที เมื่อมีประโยคหนึ่งลอยเข้าในหัวของเขาดื้อๆ

     

    บางทีมันอาจจะเป็นรูปคู่ของเขากับแจ็คสันเพียงรูปเดียวก็ได้

     

    ความคิดเพียงชั่ววูบที่แล่นเข้ามาในหัวของยองแจ ทำเอาเจ้าตัวที่กำลังเหวออยู่ถึงกับเงียบลงไป แต่คนอย่างแจ็คสันก็ไม่ได้ช่างสังเกตพอที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของรุ่นน้องคนสนิท

     

    เอ่อฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าไม่ได้เอาพวกของใช้ส่วนตัวมา เดี๋ยวขอตัวลงไปซื้อที่มินิมาร์ทอีกรอบนะ

     

    จินยองลุกขึ้นเมื่อนึกถึงสิ่งสำคัญขึ้นมาได้ ก่อนจะคว้ากระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์เดินออกจากห้องไปโดยไม่ได้เปิดโอกาสให้คนอื่นถามใดๆต่อ

    ทันทีที่ปิดประตูห้อง จินยองก็ลอบถอนหายใจออกมาเพื่อระบายความอึดอัด เขาไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้ตัวเองรู้สึกแย่ขนาดที่ไม่อยากจะพูดอะไรออกมาแม้แต่น้อย ร่างบางยกมือข้างที่เพิ่งถูกคนบางคนฉวยโอกาสจับขึ้นมามองด้วยหัวใจที่เต้นรัวและรู้สึกอึดอัดไปทั่วท้อง อันที่จริงของใช้ทุกอย่างที่เขาใช้เป็นข้ออ้างในการออกมาซื้อของ เขาเตรียมมันมาทุกอย่าง เพียงแต่ไม่รู้จะหาข้ออ้างอะไรเพื่อออกมาจากห้อง จึงต้องโกหกออกไปแบบนั้น เพียงเพราะเขารู้สึกไม่สบายใจเมื่อนั่งอยู่ในห้องที่มีแจบอมอยู่ และเขาก็มั่นใจว่า แจบอมกำลังมองเขาอยู่ตลอดเวลา และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้จินยองตัดสินใจเดินลงบันไดเพื่อถ่วงเวลาให้นานขึ้น

    ใช้เวลาประมาณสิบนาทีที่จินยองเดินจากชั้นเจ็ดของคอนโดลงมายังมินิมาร์ทที่อยู่ชั้นล่างสุด ในหัวของจินยองยังคงมีแต่ใบหน้าหล่อของคนที่เคยรู้จักกันเมื่อหลายปีก่อนวนเวียนเข้ามาราวกับภาพหลอน และเขาก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะโชคร้ายที่จะต้องมาพบเจอกับคนที่ตัวเองพยายามหนีหน้ามาตลอด

     

    และดูเหมือนโชคร้ายก็จะตามหลอกหลอนเขาไม่จบไม่สิ้น

     

    ไม่เจอกันตั้งสามปี ใจคอจะไม่คุยกับฉันจริงๆเหรอ ?

     

    เพราะตอนนี้ โชคร้ายที่ว่าดันมาอยู่ตรงหน้าเขาเสียแล้ว
     



    เอาล่ะค่ะ จบไปกับตอนที่สองแล้ว
    ด้วยความที่ฟิคเรื่องนี้มีทามไลน์แค่ 7 วัน ไม่ต้องสงสัยนะคะว่าทำไมเนื้อเรื่องมันดูยืดๆ
    ไม่งั้นมันจะสั้นมากเลยค่ะ ถถถถถถถถถถถ
    เป็นไงบ้างคะ ทายกันถูกมั้ยเอ่ยว่าประโยคสปอยล์ใครพูดกับใคร
    ทีนี้มาทายกันต่อนะคะว่าคู่ไหนจะส่อแววดราม่าเป็นรายต่อไป
    แฟนๆคู่อื่นต้องใจเย็นๆนะคะ
    สตอรี่จะเริ่มโผล่มาเรื่อยๆค่ะ อันนี้แค่สองตอนแรก อย่าเพิ่งด่วนตัดสินกันไป
    ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์มากๆนะคะ
    ไม่คิดว่าจะมาถึง 23 คอมเม้นท์แล้ว #ซับน้ำตาด้วยสก็อตไบรท์
    ขอบคุณมิตรรักแฟนเพลงทุกทั่นด้วยนะคะ
    ตอนต่อไปจะมาเร็วๆนี้ค่ะ มาลุ้นกันนะคะว่าจะลงเอยที่คู่ไหน
    และจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งหรือแซดเอนดิ้ง
    สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า
    ไรท์เตอร์รักรีดเดอร์ทุกคนค่ะ /ทำหัวใจซารังเฮโยสี่ทิศ

    ปล. ใครขี้เกียจเม้นสกรีมผ่านแท็กได้นะคะ
    ใครอยากทวงฟิคไรท์เตอร์หรือแวะมาเม้าท์มอย เจอกันได้ที่ทวิต @mookiizsgc7 ค่ะ

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×