ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Romeo and Juliet

    ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องย่อ

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 54


     Summary

    ณ เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี มีสองตระกูลใหญ่คือ ตระกูลคาปุเล็ตและตระกูลมอนตะคิวซึ่งไม่ลงรอยกันอย่างรุนแรงมาเนิ่นนาน ทำให้เกิดความรักต้องห้ามของโรเมโอแห่งมอนตะคิวและจูเลียตแห่งคาปุเล็ต เมื่อวันหนึ่ง โรเมโอแห่งมอนตะคิวได้อกหักจากโรซาลินจนเศร้าซึม เบ็นโวลิโอ และ เมอร์คิวชิโอ จึงคิดหาทางให้โรเมโอคลายทุกข์ด้วยการชวนเขาไปหาความบันเทิงในงานเต้นรำสวมหน้ากากของตระกูลคาปุเล็ต ในงานนี้เองที่โรเมโอได้พบกับจูเลียต ทั้งสองตกหลุมรักกันและกัน แต่ก็ต้องตกใจในภายหลังเมื่อพบว่าตนได้หลงรักลูกสาวของคาปุเล็ต

     

    หลังงานเลิก โรเมโอได้ไปซ่อนตัวอยู่ใต้ระเบียงห้องนอนของจูเลียต เมื่อจูเลียตกลับมาถึงห้องก็ออกมาที่ระเบียงและรำพันถึงโรเมโอที่เธอไม่ปรารถนาให้เขาเป็นคนของมอนตะคิว ส่วนเธอก็ไม่ควรจะเป็นคนของคาปุเล็ตเพื่อที่ทั้งคู่จะได้รักกันโดยไม่ต้องมีอุปสรรคอันใหญ่หลวงนี้ เมื่อโรเมโอรู้ว่าจูเลียตใจตรงกับตนก็ปรากฏตัวออกมา ทั้งสองพร่ำคำรักต่อกัน และวางแผนที่จะแต่งงานกันอย่างเป็นความลับในวันรุ่งขึ้นโดยมีบาทหลวงลอเร็นซ์และแม่นมของจูเลียตช่วยสนับสนุน

     

    แต่หลังพิธีแต่งงาน ติบอลต์ ญาติผู้พี่ของจูเลียตที่รู้ว่าโรเมโอบังอาจมาร่วมงานเมื่อคืนก็มาหาเรื่องโรเมโอ โรเมโอนั้นพยายามที่จะไม่วิวาทกับติบอลต์อีกเพราะถือว่าติบอลต์เป็นญาติของภรรยา แต่เมอร์คิวชิโอไม่เข้าใจ เขาเข้าปะทะกับติบอลต์จนถูกฆ่าตาย โรเมโอเมื่อเห็นเพื่อนรักสิ้นไปต่อหน้าจึงบันดาลโทสะฆ่าติบอลต์ตายเช่นกัน เจ้าเมืองจึงเนรเทศโรเมโอออกจากเมือง โดยโรเมโอต้องเดินทางไปพำนักที่เมืองมันตุวา ในคืนนั้น โรเมโอมาหาจูเลียตเพื่อล่ำลา แม้ว่าทั้งคู่จะพยายามใช้เวลาให้คุ้มค่าเพียงใด แต่ในที่สุด โรเมโอกับจูเลียตก็ต้องจากลากันเมื่อรุ่งสาง
     
     
         หลังจากนั้นจูเลียตก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับท่านเคานต์ปารีส หญิงสาวจึงได้วางแผนดื่มยาแกล้งทำเป็นตายแล้วให้หลวงพ่อลอเร็นซ์ช่วยส่งจดหมายไปบอกโรเมโอ แต่สุดท้ายโรเมโอกลับไม่ได้รับจดหมายและเข้าใจว่าจูเลียตเสียชีวิตจริงๆ เขากลับมาที่เวโรนาเพื่อจะมาพบศพหญิงอันเป็นที่รัก และดื่มยาพิษฆ่าตัวตายข้างกายจูเลียต เมื่อจูเลียตตื่นขึ้นมาพบเช่นนั้นรู้ว่าทุกอย่างสายเกินไปแล้ว เธอคว้ามีดสั้นของโรเมโอมาแทงตัวเองตายตามชายคนรักไป




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×