คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องย่อ
ณ เมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี มีสองตระกูลใหญ่คือ ตระกูลคาปุเล็ตและตระกูลมอนตะคิวซึ่งไม่ลงรอยกันอย่างรุนแรงมาเนิ่นนาน ทำให้เกิดความรักต้องห้ามของโรเมโอแห่งมอนตะคิวและจูเลียตแห่งคาปุเล็ต เมื่อวันหนึ่ง
หลังงานเลิก โรเมโอได้ไปซ่อนตัวอยู่ใต้ระเบียงห้องนอนของจูเลียต เมื่อจูเลียตกลับมาถึงห้องก็ออกมาที่ระเบียงและรำพันถึงโรเมโอที่เธอไม่ปรารถนาให้เขาเป็นคนของมอนตะคิว ส่วนเธอก็ไม่ควรจะเป็นคนของคาปุเล็ตเพื่อที่ทั้งคู่จะได้รักกันโดยไม่ต้องมีอุปสรรคอันใหญ่หลวงนี้ เมื่อโรเมโอรู้ว่าจูเลียตใจตรงกับตนก็ปรากฏตัวออกมา ทั้งสองพร่ำคำรักต่อกัน และวางแผนที่จะแต่งงานกันอย่างเป็นความลับในวันรุ่งขึ้นโดยมีบาทหลวงลอเร็นซ์และแม่นมของจูเลียตช่วยสนับสนุน
แต่หลังพิธีแต่งงาน ติบอลต์ ญาติผู้พี่ของจูเลียตที่รู้ว่าโรเมโอบังอาจมาร่วมงานเมื่อคืนก็มาหาเรื่องโรเมโอ
หลังจากนั้นจูเลียตก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับท่านเคานต์ปารีส หญิงสาวจึงได้วางแผนดื่มยาแกล้งทำเป็นตายแล้วให้หลวงพ่อลอเร็นซ์ช่วยส่งจดหมายไปบอกโรเมโอ แต่สุดท้ายโรเมโอกลับไม่ได้รับจดหมายและเข้าใจว่าจูเลียตเสียชีวิตจริงๆ เขากลับมาที่เวโรนาเพื่อจะมาพบศพหญิงอันเป็นที่รัก และดื่มยาพิษฆ่าตัวตายข้างกายจูเลียต เมื่อจูเลียตตื่นขึ้นมาพบเช่นนั้นรู้ว่าทุกอย่างสายเกินไปแล้ว เธอคว้ามีดสั้นของโรเมโอมาแทงตัวเองตายตามชายคนรักไป
ความคิดเห็น