ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RP | Berlinple {ปิดปรับปรุง}

    ลำดับตอนที่ #1 : INFORMATION & RULE -;

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 62


    Sea


    " ได้เจอกันแล้วนะคะ "


    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง




    INFORMATION


         เมืองเบอร์ลินเปิลส์ แดนสายรุ้ง เดือนนภา สถานที่อยู่อาศัยของเหล่าผู้มีพลังวิเศษ หนึ่งในนั้นคือ ผู้อัญเชิญ (Summoner)​ หน้าที่ของพวกเขาคืออัญเชิญผู้รับใช้หรือเซอร์แวน (Servant) ออกมารับใช้ตนได้ตามประเภทและระดับของเซอแวนนั้นๆ โดยเซอร์​แวนระดับสูงนั้นไม่เพียงแต่เพิ่มค่าพลังให้แก่ผู้อัญเชิญ ยังสามารถใช้เป็นยานพาหนะ เป็นผู้ดูแลส่วนตัว หรือกระทั่งสามารถออกคำสั่งให้เซอร์แวนไปทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเพิ่มเงินในบัญชีก็ได้ โดยประโยชน์ของเซอร์​แวนนั้นมีมากมายขึ้นอยู่กับว่าผู้อัญเชิญนั้นจะสั่งการอย่างไร ทำให้ผู้มีพลังวิเศษอื่นๆเองในเบอร์ลินเปิลส์ก็ต้องการที่จะมีเซอร์​แวนไว้เพื่อใช้งานหรือเอาไว้เป็นเพื่อนคุยแก้เหงาเช่นเดียวกัน ทำให้บ่อยครั้งที่จะมีคนมาว่าจ้างผู้อัญเชิญให้อัญเชิญเซอร์​แวนมาให้ตน แน่นอนว่าผู้อัญเชิญทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรับงานว่าจ้างหรือจะปฏิเสธไปก็ได้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ 
         ทว่าใช่ว่าทุกคนนั้นจะเคารพซึ่งกฏและกติกา เพื่อป้องกันความผิดพลาดไม่ให้เป็นประวัติศาสตร์​ซ้ำรอยทำให้มีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยสำหรับสอนเกี่ยวกับการอัญเชิญ​โดยเฉพาะขึ้นมา  มหาวิทยาลัยฟลอเซนเทียร์  อันเป็นดังหอสมุดที่เก็บรวบรวมภูมิปัญญาของเหล่าผู้อัญเชิญไว้นับตั้งแต่บรรพกาล มหาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเบอร์ลินเปิลส์ อบรมสั่งสอนและผลิตนักอัญเชิญ​คุณภาพ​มาแล้วรุ่นต่อรุ่น นอกจากการศึกษาเล่าเรียนแล้วทางมหาลัยยังจัดให้มีการรับงานว่าจ้างจากบรรดาผู้วิเศษที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของนักศึกษาอีกด้วย


    .....


    ระดับเซอร์​แวน

         ระดับ C 
         - ลักษณะโดยทั่วไป เป็นเซอร์​แวนที่มีขนาดเล็ก มีเพียงผู้อัญเชิญเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้
         - คุณสมบัติ เซอร์​แวนระดับ C  เป็นวัตถุดิบชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มค่าพลังกายให้กับเซอร์แวนระดับอื่นๆ ซึ่งค่าพลังกายที่สามารถเพิ่มให้ได้นั้นแต่ละตัวก็จะมีแตกต่างกันไป บางตัวเพิ่ม 50 หน่วย บางตัวเพิ่ม 100 หน่วย 
    มีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือเป็นวัตถุดิบ ไม่สามารถพูดคุยหรือเป็นเพื่อนกับผู้อัญเชิญได้

         ระดับ C+
         ลักษณะโดยทั่วไป เป็นเซอร์​แวนที่มีขนาดเล็ก มีเพียงผู้อัญเชิญเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้
         คุณสมบัติ เซอร์​แวนระดับ C+  เป็นวัตถุดิบชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มระดับขั้น(Level)ให้กับเซอร์แวนระดับอื่นๆ เพื่อพัฒนาความสามารถของเซอร์แวนให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยการเพิ่มระดับขั้นนั้นแต่ละตัวจะมีแตกต่างกันไป บางตัวเพิ่ม 25 หน่วย บางตัวเพิ่ม 50 หน่วย
    มีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือเป็นวัตถุดิบ ไม่สามารถพูดคุยหรือเป็นเพื่อนกับผู้อัญเชิญได้

         ระดับ B - A
         - ลักษณะโดยทั่วไป เป็นเซอร์แวนที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคน บ้างคล้ายสัตว์ แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก บางตัวลอยได้ บางตัวลอยไม่ได้ ทุกคนสามารถมองเห็นและจับต้องได้
         - คุณสมบัติ เซอร์แวนระดับ B -  A สามารถเพิ่มค่าพลังต่างๆ ให้กับผู้อัญเชิญได้ เช่น ค่าพลังกาย ค่าความโชคดี ค่าความมีเสน่ห์ ค่าความโด่งดัง ซึ่งแต่ละตัวจะให้ค่าพลังต่างกันออกไป สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ เป็นเพื่อนได้ แต่ไม่สามารถออกคำสั่งให้ทำงานพาร์ทไทม์ หรือยกของอะไรหนักๆ ได้

         ระดับ S
         ลักษณะโดยทั่วไป เป็นเซอร์แวนที่มีลักษณะคล้ายมังกร และสัตว์ในเทพนิยายต่างๆ มีขนาดใหญ่ทำให้จำเป็นต้องเก็บไว้ในแหวนและเรียกออกมาเมื่อมีคำสั่งเท่านั้น ทุกคนสามารถมองเห็นและจับต้องได้
         - คุณสมบัติ เนื่องจากมีขนาดใหญ่มาก ทำให้เซอร์แวนระดับ S สามารถใช้เป็นยานพาหนะสำหรับเดินทางไปไหนมาไหนได้ หรือจะคอยปกป้องดูแลผู้อัญเชิญในสถานการณ์​คับขัน​ก็ได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งค่าพลังต่างๆ ที่เพิ่มให้แก่ผู้อัญเชิญก็มากตามไปด้วย
    จงรักภักดีต่อผู้เป็นนาย ไม่สามารถพูดคุยเป็นภาษามนุษย์ได้ แต่เข้าใจทุกคำที่ผู้อัญเชิญบอก

         ระดับ S+
         - ลักษณะ​โดย​ทั่วไป​ มีรูปร่าง หน้าตาเปรียบเสมือนมนุษย์ทุกอย่าง แต่ก็มีหลายประเภทออกไปเช่นเดียวกัน บางตัวมีลักษณะเหมือนหนุ่มสาวทั่วไป บางตัวมีหู มีหางเหมือนสัตว์ และบางตัวมีลักษณะเป็นเด็กตัวเล็กแต่พลังนั้นเทียบเท่ากับลักษณะอื่นๆ ทุกคนสามารถมองเห็นและจับต้องได้
         คุณสมบัติ ด้วยรูปร่างและหน้าตาที่ไม่ต่างอะไรไปจากคนเรา ทำให้เซอร์แวนระดับ S+ คือเซอร์แวนระดับสูงสุดที่มีพลังมาก และสามารถออกทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเพิ่มเงินในบัญชีของผู้อัญเชิญได้ แต่เซอร์แวนแต่ละตัวก็มีค่าพลังงานเช่นเดียวกัน หากค่าพลังลดลงจนเหลือ 0 เซอร์แวนนั้นจะอันตรธานไปในทันที หากอยากได้เซอร์แวนตัวเดิมคืน จำเป็นต้องอัญเชิญมาอีกครั้งเท่านั้น ดังนั้น ผู้อัญเชิญต้องหมั่นควบคุมค่าพลังงานของเซอร์แวนเสมอ เซอร์แวนแต่ละตัวมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป บางตัวอาจขี้แกล้ง หรือบางตัวก็ขี้อ้อน สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ปกติ

         *อนึ่ง หากต้องการบอกลาเซอร์แวน สามารถทำได้ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย สถานที่เดียวกันกับที่อัญเชิญเซอร์แวนมา หากบอกลาจะได้รับดีนาร์ตามระดับที่บอกลาไป
         *เซอร์แวนระดับ B A S ผู้เล่นสามารถควบคุมเองได้อย่างอิสระ หากแต่เป็นเซอร์แวนระดับ S+ ระบบจะเป็นผู้ควบคุม



    .....



    ระบบการใช้ชีวิต

         1. ผู้เล่นทุกคนจะได้รับบทบาทเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฟลอเซนเทียร์ พักอาศัยอยู่ที่หอพักของทางมหาวิทยาลัย ค่าใช้จ่ายสำหรับทางหอตกอยู่ที่ 700 ดีนาร์/สัปดาห์

         2. เงินเริ่มต้นของทุกคนคือ 2,000 ดีนาร์ สามารถหาเงินเข้าบัญชีได้โดยการทำภารกิจ​/พาร์ทไทม์/ฟลูไทม์/เข้าร่วมกิจกรรม/ลงดันเจี้ยนแบบเดี่ยวหรือทีม

         3. ค่าพลังต่างๆ ของผู้อัญเชิญ​ประกอบด้วย

              ค่าพลังกาย เริ่มต้นของผู้อัญเชิญทุกคนคือ 100 จะหมดไปกับการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน และจะรีเซตเมื่อผู้เล่นโรลกลับมานอนที่หอพักเซิงซือ

              ค่าความโชคดี เริ่มต้นของผู้อัญเชิญ​ทุกคนคือ 0 สามารถเพิ่มขึ้นได้เมื่อผู้อัญเชิญมีเซอร์แวนระดับต่างๆ ในครอบครอง ค่าความโชคดีช่วยเพิ่มโอกาสอัญเชิญเซอร์แวนระดับหายากและระดับสูงสุดมากยิ่งขึ้น

              ค่าความมีเสน่ห์ เริ่มต้นของผู้อัญเชิญ​ทุกคนคือ 0 สามารถเพิ่มขึ้นได้เมื่อผู้อัญเชิญมีเซอร์แวนระดับต่างๆ ในครอบครอง ค่าความมีเสน่ห์ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความน่าเข้าหาให้แก่คุณ สามารถสนิทกับคนอื่นได้ไม่ยาก ยิ่งมีค่าความมีเสน่ห์มากเท่าไร ยิ่งสนิทง่ายขึ้นเท่านั้น

              ค่าความโด่งดัง เริ่มต้นของผู้อัญเชิญทุกคนคือ 0 สามารถเพิ่มขึ้นได้เมื่อผู้อัญเชิญมีเซอร์แวนระดับต่างๆ ในครอบครอง ค่าความโด่งดังจะทำให้ผู้คนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นผู้อัญเชิญด้วยกันหรือผู้มีพลังวิเศษอื่นๆ รู้จักและชื่นชมและกล่าวถึงคุณในทางที่ดีอีกด้วย อาจมีของเล็กๆ น้อยๆ ส่งมาในบางครั้ง

         4. ดำเนินโรลเพลย์แบบเรียลไทม์ (เวลาในชีวิตจริง) สามารผ่อนผันได้ตามสถานการณ์ที่จำเป็น ฤดูมีทั้งหมด 5 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูใบไม้ผลิ เมื่อขึ้นเดือนใหม่ ฤดูก็จะเปลี่ยนตาม

         5.ตรวจสอบค่าความสัมพันธ์ต่างๆ ได้ที่หอพัก



    .....



    ระบบกิจกรรม/ภารกิจ/การทำงาน/ดันเจี้ยน/การพัฒนาร่าง

         1. สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในเมืองและมหาวิทยาลัยได้ที่ สภาเวทมนต์ 

         2. งานพาร์ทไทม์ มีงานที่แตกต่างกัน รวมถึงค่าตอบแทนและเวลาในการทำ งานบางงานต้องทำ 3 ชั่วโมง บางงานต้องทำ 5 ชั่วโมง และจะเสียค่าพลังกายแตกต่างกันไป ระหว่างทำงานพาร์ทไทม์จะไม่สามารถไปทำอย่างอื่นได้ ยกเว้นดันเจี้ยน / สามารถให้เซอร์แวนมาทำงานพาร์ทไทม์หาเงินได้ และตัวผู้อัญเชิญเองจะไม่เสียค่าพลังกายแต่อย่างใด

         3. งานฟลูไทม์ ต้องมี NPC รับเข้าทำงานเสียก่อน การทำงานเหมือนพาร์ทไทม์แต่ค่าตอบแทนจะสูงกว่า / ไม่สามารถให้เซอร์แวนมาทำแทนได้

         4. ภารกิจ คือสิ่งที่ NPC ต้องการความช่วยเหลือหรือถูกกำหนดไว้แล้ว ภารกิจที่รับและทำสำเร็จแล้วจะถูกนำออกและนำภารกิจใหม่เข้ามาในวันรุ่งขึ้น / ไม่สามารถให้เซอร์แวนมาทำภารกิจได้

         5. ดันเจี้ยน คือ สถานที่ที่มี มอนสเตอร์ หรือ สัตว์อสูร  อยู่ชุกชุมรอบๆอณาเขตของมหานครเบอลินเปิลส์เปรียบเสมือนกับป้อมปราการที่ยากจะฝ่าเข้ามา เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เมืองนั้นเจริญรุ่งเรืองมาตราบจนถึงทุกวันนี้โดยไม่โดนรุกรานจากภายนอก ทว่าบางครั้งจำนวนของมอนสเตอร์และสัตว์อสูรก็มีจำนวนมากเกินไปจนบางครั้งก็หลุดออกมาจากดันเจี้ยนและก่อความวุ่นวายแก่เหล่าผู้วิเศษ จึงมีคำไหว้วานหรือภารกิจต่างๆส่งมาให้ผู้อัญเชิญเพื่อส่งเซอร์แวนไปจัดการควบคุมจำนวนประชากรของมอนสเตอร์และสัตว์อสูรไม่ให้มีมากเกินจนก่ออันตรายแก่ชาวเมือง โดยการเข้าดันเจี้ยนนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบเดี่ยว และแบบทีม (2-4 คน) โดยการลงดันเจี้ยนต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

              1.ผู้อัญเชิญ 
                   - สูญเสียค่าพลังกายตามดันเจี้ยนที่เลือกลง
                   - สูญเสียเงินจำนวนหนึ่งเพื่อลงดันเจี้ยน
                   - ได้รับค่าตอบแทนและของรางวัลเมื่อลงดันเจี้ยนสำเร็จ

              2.เซอร์แวน
                   - สูญเสียค่าพลังกายตามดันเจี้ยนที่ลง
                   - ต้องมีพลังในการต่อสู้โดยรวมเพียงพอต่อมอนสเตอร์ในด่านนั้น
                   - แต่ละด่านจะกำหนดระดับของเซอร์แวนที่สามารถลงได้ เช่น ด่านนี้สามารถลงได้เพียงระดับ S- เมื่อส่งเซอร์แวนลงดันเจี้ยนแล้วผู้อัญเชิญไม่
                     สามารถสั่งการหรือผู้คุยใดๆได้ตามเวลาที่กำหนดไว้โดยระหว่างนี้ผู้อัญเชิญสามารถทำกิจกรรมอื่นได้ตามอัธยาศัย
                   - อาจได้รับบาดเจ็บจากมอนสเตอร์ที่มีพลังในการต่อสู้โดยรวมสูง ต้องนำกลับมารักษาด้วยเซอร์แวนระดับ C และใช้เวลาพักหนึ่ง
                   - ได้รับ EXP ตามความยากของดันเจี้ยนที่ลง

         ระดับของดันเจี้ยนนั้นมีหลากหลาย และแต่ละระดับจะมีค่าตอบแทนและของรางวัลแตกต่างกันออกไป อยู่ที่ผู้อัญเชิญต้องการที่ลงด่านไหนเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่าและเพียงพอ
         *อนึ่ง ผู้อัญเชิญสามารถนำเซอร์แวนมารักษาได้กับผู้รักษา เวลาที่ใช้ในการรักษาจะแตกต่างกันออกไปตามอาการบาดเจ็บของเซอร์แวน และมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย ระหว่างทำการรักษาผู้อัญเชิญจะไม่สามารถพูดคุยหรือออกคำสั่งต่อเซอร์แวนได้

         6.การพัฒนาร่างและความสามารถของเซอร์แวน เซอร์แวนทุกตัวสามารถอัพเลเวลเพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีของตัวเองที่ใช้ในดันเจี้ยนได้ แต่จะมีเซอร์แวนบางตัวเท่านั้นที่สามารถพัฒนาร่างไปในระดับคลาสอื่นได้ โดยใช้เซอร์แวนระดับ C+ สามารถพัฒนาร่างและระดับของเซอร์แวนให้เป็นอีกขั้นได้เช่นเดียวกัน โดยจะไล่ระดับการพัฒนาไปเป็นแบบขั้นบันได A → S → S+

              1.การพัฒนาจากระดับ A → S
                   - เซอร์แวนระดับ A ต้องมี Lv.30
                   - ต้องการเซอร์แวนระดับ A Lv.30 อีกจำนวน 2 ตัวเพื่อการพัฒนาร่างเป็นระดับ S

              2.การพัฒนาจากระดับ S → S+
                   - เซอร์แวนระดับ S ต้องมี Lv.50
                   - ต้องการเซอร์แวนระดับ S Lv.50 อีกจำนวน 1 ตัวเพื่อการพัฒนาร่างเป็นระดับ S+

              3.ระดับ S+ Lv.Max
                   - ระดับ S+ Lv.Max คือ 80
                   - ไม่สามารถพัฒนาร่างได้อีก
                   - เมื่ออัพเลเวลเต็มผู้อัญเชิญจะได้รับเงินและไอเทมเป็นของรางวัล

    *Level 1 หลอดมีค่าพลังทั้งหมด 100 หน่วย
    *สามารถนำเซอร์แวนไปอัพเลเวลและพัฒนาร่างได้ที่ห้องสมุดประจำมหาวิทยาลัย
    *ในการอัพเลวลจะไม่เสียดีนาร์ แต่พัฒนาร่างจะเสียดีนาร์จำนวนหนึ่ง



    .....




    ระบบอัญเชิญเซอร์แวน

         บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย สถานที่ที่เหล่านักศึกษาใช้อัญเชิญเซอร์แวน การอัญเชิญเซอร์แวนจะเป็นระบบสุ่ม (Gacha) โดยมีค่าความโชคดีเข้ามาเกี่ยวข้อง บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์จะถูกแบ่งย่อยออกเป็น 3 บ่อด้วยกัน
              
         1. Lucky Gacha 
         - เซอร์แวนประจำบ่อน้ำนี้คือเซอร์แวนที่ให้ค่าความโชคดีเสียส่วนใหญ่ โดยเซอร์แวนที่จะปรากฏ จะมีรูปร่างเป็นหญิง - ชายโดยทั่วไป แต่เก็บซ่อนพลังต่างๆ ไว้ภายในมากมาย

         2. Fairy Gacha
         - เซอร์แวนประจำบ่อน้ำนี้คือเซอร์แวนที่ให้ค่าพลังกายเสียส่วนใหญ่ โดยเซอร์แวนที่ปรากฏ จะมีรูปร่างเป็นหญิง - ชาย บางตนอาจมีหู ปีก หรือหางอีกด้วย

         3. Kawaii Gacha
         - เซอร์แวนประจำบ่อน้ำนี้คือเซอร์แวนที่ให้ค่าความมีเสน่ห์เสียส่วนใหญ่ โดยเซอร์แวนที่ปรากฏ จะมีรูปร่างเป็นเด็กหญิง - เด็กชาย ที่พลังไม่ได้น้อยตามตัวไปเลย

    *อนึ่ง การอัญเชิญเซอร์แวนทำได้ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย และจำเป็นต้องใช้ดีนาร์ในการอัญเชิญ
         - อัญเชิญ 1 ครั้ง 100 ดีนาร์
         - อัญเชิญ 10 (+1) ครั้ง 1,000 ดีนาร์
    โดยเซอร์แวนที่ปรากฏจะมาจากระบบการสุ่มของผู้ควบคุมทั้งสิ้น




    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง



    RULE

    1. 1 ไอดีต่อ 1 ตัวละคร
    2. ตัวละครสามารถเป็นสัญชาติใดก็ได้ ทั้งยุโรปและเอเชีย
    3. ไม่อนุญาตให้โรลเกิน 15+ หากเกินกว่านั้นเชิญทางหลังไมค์ค่ะ
    4. กรุณาโรลตามหลักความเป็นจริง ไม่สามารถโรลปรากฏสองที่ในเวลาเดียวกันได้
    5. อนุญาตให้ใช้คำหยาบได้ในระดับหนึ่งเพื่ออรรถรสในการโรล
    6. หากเป็นภารกิจที่ต้องบรรยายยาว ส่งเป็นลิงค์ค่ะ
    7. เมื่อมีรายชื่อในข้อมูลนักศึกษา (ห้องสภานักศึกษา) แล้วสามารถเริ่มโรลเข้ามหาวิทยาลัยได้เลยค่ะ
    8. ถ้าไม่แจ้งอะไรไว้ก่อน หายเกิน 1 สัปดาห์จะนำชื่อออกค่ะ



    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง





    CR.SQW
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×