คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : [4] จุดตกต่ำ
“ กลับมาแล้วครับ ” เสียงกระชากรั้วตึกแถวที่ดังในระดับนึง เป็นเสียงเรียกเหล่าน้องรักของเขาลงมาจากชั้นสอง ไซน์หิ้วข้าวเข้าบ้านมายื่นให้เด็กแฝดคนละมือสองมือไปรับผิดชอบอาหารส่วนของตัวเอง กะเตงขึ้นชั้นสองไป
“ พี่หายไปไหนมาอะ ? ไปนานเชียว หลงห้างหรอ ? ” คิส แฝดสาวคนน้อง มือจ้วงมั่นฝรั่งทอดเข้าปากพร้อมถามผู้เป็นพี่ไปในตัว ผมยาวสละสลวยพร้อมมัดโบว์สีแดงเข้ม ดูเป็นลูกคุณหนูสุดเพียงแต่ขัดรูปลักษณ์ขัดกัดนิสัยและการกระทำไปเสียหน่อย นางเป็นเด็กแก่นและค่อนข้างอยากรู้อยากเห็นไปทั่ว แอบทำไซน์รำคาญไม่น้อยเมื่อเริ่มแรกแต่ด้วยความเป็นพี่น้องทำให้ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วพอสมควร แม้บางครั้งมันจะเกินเลยไปหน่อย
“ ไม่ได้หลงแค่รอน่องทอดมาเสิรฟ์ให้พวกแกกินเนี่ย ” บทสนทนาสุดเป็นกันเองยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งแฝดคนพี่เอ่ยถามเด็กหนุ่ม
“ วันนี้แข่งเป็นไงพี่ ” คอส ค่อนข้างสนใจในด้านการสอบแข่งขัน ไม่แปลกที่จะเอ่ยถามเรื่องแบบนี้บนโต๊ะกินข้าว เด็กคนนี้แม่กับพ่อบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคือร่างโคลนไซน์สมัยเด็กแต่โดนน้องแฝดมันทำลายเซลล์ประสาทนิดหน่อยเป็นเรื่องที่ฮาดี แต่ตอนนี้เขาค่อนข้างกระอักกระอ่วนเล็กน้อยมิใช่เรื่องแข่งไม่ได้แต่เป็นเรื่องที่เขากำลังตัดสินใจที่จะเลิกแข่ง แล่้วมาโฟกัสกับการหาเงินเข้าบ้านแทน
“ ก็ได้อยู่ ไม่ได้พลิกโจทย์เท่ารอบที่แล้วเลยทำง่ายดี " เขาตัดสินใจปิดเรืองนี้ไว้ก่อน แม้การแข่งจะสร้างเงินก็จริง แต่ก็ไม่ได้มั่นคงและเขาเองก็เริ่มเบื่อหน่ายกับเรื่องแบบนี้สุดๆแล้ว
เป้าหมายที่เขาใฝ่ฝันตอนนี้คือสร้างร้านเกมที่กำลังตกต่ำแห่งนี้ให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง บรรยากาศของร้านเกมแม้เขาจะเคยละเลยมันในสมัยเด็กแต่พอย้อนกลับมาดูมันมีบรรยากาศหลายอย่างที่สถานที่อื่นๆมอบให้เขาไม่ได้ อีกเหตุคือพ่อชอบในการทำมันมากๆ พ่อดึงร้านนี้รอดมา 10 กว่าปีได้่ถือว่าเก่งแล้ว เขาอยากสานฝันพ่อให้อยู่นานขึ้นไปอีก
เขาไม่อยากหารายได้จากทางอื่นแม้จะรู้ว่าตัวเองเก่งด้านอื่นแค่ไหน แต่คนไม่ชอบอะดี้ แต่ปัญหาหลักคือเขาไม่เก่งด้านการค้านี่ซิ แม้จะจบบริหารธุรกิจมาแต่พูดตามตรงธุรกิจเกมสมัยนี้ค่อนข้างลำบากจากเทคโนโลยีที่เริ่มทันสมัยขึ้นไหนจะค่านิยมต่างๆที่เริ่มเปลี่ยนแปลง
“ อย่างงั้นหรอครับ . . . พี่ว่างั้นผมก็สบายใจ " หลังพูดจบคอสหยิบจานที่วางกระดูกไก่ของตนและแฝดคนน้องเดินหายเข้าครัวไปล้างจานเฉย ปล่อยสองพี่น้อง งงกับคำพูดสุดประหลาด
สบายใจไรฟะ ? น้องรักเอ็งไม่ใช่แม่ฉันนะเว้ยย ไม่นานคิสก็โพล่งคำพูดเตือนสติเด็กหนุ่ม
“ พี่ยังไม่ชินอีกหรอมันพูดอะไรแบบนี้กับพี่อยู่คนเดียวเนี่ย ” เห็นได้ชัดแม้จะแอ๊บทำทรงแต่คิสเองก็ดูจะไม่ชินเหมือนกัน ใครมันจะไปชินวะเนี่ย
“ สมัยก่อนลูกก็เป็นแบบนี้แหละ ฮ่า-- ” เสียงขำเบาๆมาจากหญิงสาวผมยาวมัดผมหางม้าด้านหลังของเขา กันยา ยืนยิ้มกรุ่มกริ่มแอบฟังบทสทนาของลูกๆมาซักพักแล้ว
สมัยก่อนที่ว่าคืออายุเท่าเด็กสองคนนี้ก็น่าจะราวๆ 10 ปีได้แล้วมั้ง--เด็กสองคนนี้อายุห่างกับเขา 9 ปีพอดีเป๊ะ เขาพอจะรู้ตัวอยู่ว่าสมัยนั้นทำตัวแก่แดดแค่ไหนแต่คิดๆดูแล้วคำพูดมันก็ไม่ได้แปลกขนาดนี้นะ ?
“ เหนื่อยมากไหมลูก แม่่ทำสาคูนมสดไว้แช่อยู่ในตู้เย็นอะกินได้นะ ” กันยาเดินมาลูบหัวลูกชายคนโต ยกแก้วสาคูมาวางไว้บนโต๊ะแล้วหายตัวกลับห้องไปดังเดิม แปลกทั้งบ้านจริงวุ้ยบ้านฉัน
นิสัยของแม่ลูกดูจะสลับกันชอบกล ตอนนี้ กันยา ทำงานเป็นแม่ครัวอยู่ร้านอาหารข้างบ้านที่ลูกค้าแน่นร้านทุกเที่ยงและเย็นเพราะใกล้โรงเรียนและออฟฟิศเยอะแถวนี้
“ ถ้างั้นฝากครัวด้วยนะ คอส ” ไซน์เดินถือสาคูนมสดกำลังจะเดินกลับห้อง บ้านของเขาแบ่งเป็น 2 ชั้น 1 ดาดฟ้าไว้ตากผ้า ชั้นล่างเป็นร้านเกม ส่วนด้านบนเป็นที่อยู่ ห้องครัว ห้องรับแขก+ห้องทานอาหาร ห้องนอน 3 ของคู่แฝด ของพ่อแม่ และของเขา อีก 1
" จริงสิ . . . " ภายในห้องรับแขกมีชั้นหนังสือวางเรียงรายไปหมด ทั้งหนังสือเรียนของเขาและคอส หนังสือการ์ตูนของคิสมีของแม่ปนๆมาบ้าง แล้วก็ . . . ไกด์เกมของธาราพ่อของเขา มีตำราเกมมากมายเรียงรายอยู่ สำนักพิมพ์ RE:DO เรียงครบทุกฉบับ 1-70 พิมพ์เดือนละเล่ม แต่เห็นว่าเลิกตีพิมพ์ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วเลยหยุดที่ 70 เล่ม
เขาตัดสินใจจริงจังที่จะเล่น Crossworld เป้าหมายตอนนี้คืออยากลองสกิลและสำรวจโลกที่เขาว่ากันว่าอลังของเกม ไม่แน่ถ้าเขาเล่นครอสเวิลด์อาจจะทำให้เข้าใจในการเปิดร้านเกมได้บ้างความรู้สึกในการเล่นเกมอะไรประมาณนั้น
ไซน์หยิบ หนังสือไกด์มาเล่มหนึ่ง จ่าหน้าตัวใหญ่ๆ “ สอนเล่นคลาส Crossworld Vol.7 แอดเวนเจอร์ " หนังสือไกด์ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นไกด์สำหรับแต่ละคลาส แปลกแต่จริงแอดเวนเจอร์อยู่ที่ ฉบับ 7 ตีพิมพ์ตั้งแต่ปีแรกที่เกมเปิดหมายความว่าเรื่องที่ว่า แอดเวน เป็นเมต้าดึกดำบรรณไม่ได้ขี้โม้แต่อย่างใด เขาเป่าฝุ่นที่จับเป็นชั้นเลเยอร์ออกกวาดมันลงถังแล้วถือย่องกลับห้องไป
เนลให้เกมเขามาฟรีๆ งงเหมือนกันว่าทำไมแต่ก็ถือว่าดีไม่ต้องควักค่าขนมมาจ่ายอีกทั้งนางยังเป็นคนแนะนำไกด์บุ๊กฉบับนี้มาให้อีก เห็นว่าเป็นฉบับที่ละเอียดสุด เพราะไม่มีคนอัพเดทไกด์อาชีพนี้อีกเลยตั้งแต่เปลี่ยนเมต้า เข้าทางไซน์ตรงที่บ้านมีเล่มนี้พอดีทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปคุ้ยจากเน็ต
เวลานี้ พ่อ คงกำลังทำงานประชุมออนไลน์อยู่ เป็นงานเสริมของเขา ไซน์เองก็ไม่รู้ลึกแต่เห็นว่าก็เกี่ยวกับด้านเทคโนโลยีตามที่พ่อเรียนจบมา หาเงินมาจุนเจือร้านเกมให้รันต่อไปได้ เร็วๆมานี้แม่ที่เหลืออดเต็มทนกับการเปิดร้านแม้จะพยายามเปิดใจกับสามีให้ทำในสิ่งที่ชอบแต่หลังมารายได้หร่อยหรอสุดๆ มีตังค์พาเด็กแฝดเลี้ยงจนโตปูนนี้ถือว่าบุญสุดๆแล้วสำหรับพวกเขา
ในสายตาของเขา พ่อเป็นคนที่ล้มเหลว แต่ก็น่าเคารพมีอุดมการณ์ชัดเจน รักในสิ่งที่ตัวเองทำ แม้บางครามากเกินไปหน่อยบางที เขาอยากเป็นเหมือนพ่อบ้างคนที่เชื่อมั่นในอะไรบางอย่างแล้วไม่เบื่อไม่ท้อกับมันแม้จะสิ้นหวังแค่ไหนก็ตาม
ศรชัย เดินคิดมาเรื่อยก่อนจะวางแก้วลงบนโต๊ะทำงานของเขาแล้วเริ่มเปิดคอมไถหากระทู้เว็บออฟฟิเชียลเกมผู้เล่นใหม่อ่านดู เขาติดสินใจที่เริ่มจากการรีเสิรช์ข้อมูลเกมเสียก่อนที่เริ่มฟาร์มจริงจัง
กระทู้ผู้เล่นใหม่ทำไรดีครับ [ 25/12/2566 ]
ผมพึ่งซื้อมาเล่นเพราะเห็นครบรอบ 10 ปีครับเลยนึกว่าจะแจกเยอะที่ไหนได้เข้าเกมมาโดนดัก PK ตายตั้งแต่ยังไม่เริ่มฟาร์มเลยครับทำไงดี
กระทู้ข้างต้นมิใช่ของไซน์แต่อย่างใดเป็นของผู้เล่นที่ดูท่าแล้วจะเจอปัญหาเดียวกัน เขาปัดผ่านคอมเมนต์ดูเหมือนคอมมูเกมนี้จะค่อนข้างดุเดือดที่เดียว เมนต์แหกเป็นสองฝั่ง เดือดเสียยิิ่งกว่ากระทะทอดไข่ดาว
MisterICE : ดูแลตัวเองไม่ได้อ่อนแอก็แพ้ไปน้องเกมมันทำให้เล่น เควสก็ต้องทำยังไงก็ทำใจละน้อง
Butter : ไอ้ไอซ์เอาอีกแล้วนะ เด็กมันพึ่งเริ่มเห็นใจสร้างบรรยากาศให้เด็กมันหน่อยไม่ได้หรือไง เด็กมันจะไม่ได้ซ้ำรอยเราเนี่ย ไม่งั้นคนเล่นใหม่ๆหายหมด เกมจะเอาตังค์จากไหนมาพัฒนาให้พ่อท่านเล่นละ
MisterICE : บ่นไรวะ เรียกไอ้ เล่นพ่อ สนิทขนาดนั้นแล้วหรอกระทู้ที่แล้วยังไม่เคลีย์เเลยนะเอ็งอะ
ทว่าก่อนไซน์จะอ่านสงครามวอร์แชทระหว่าง คุณน้ำแข็งกับคุณเนย จบ เมนต์นั้นก็หายวับไปกับตา
‘ ดูเหมือนเว็ปไซต์ก็ยังมีแอดมินตรวจตราอยู่เรื่อยๆแฮะ ’
เมื่อเมนต์วอร์หายไปก็มีเมนต์นึงที่ไหลขึ้นมาสะดุดตาเขาสุดๆ
Jasmine [NATURE] [#20] : สวัสดีครับน้องผู้เล่นใหม่พี่แนะนำให้หาเพื่อนแพ็คคู่ไปครับ เซิฟ 10 พึีงเปิดได้ไม่ถึงวันเวลไม่น่าเกิน 10 อย่างมากก็ 15 เวล 1 อัพแสตท แล้วรุมสองคนก็น่าจะพอไหวถ้าพวกนี้เจอคนอยู่เยอะเขาจะไม่เปิดครับเพราะถ้าสมมุติตายขึ้นมา Progress ของเควสจะลดลง เพราะงั้นเขาเลยจะไม่เสี่ยงกัน
ถ้าน้องเล่นสายระยะไกลก็หาคนระยะใกล้มาเข้าทีมทำฟอเมชั่น ไปด้วยเลยก็ได้นะเพราะพวกระยะประชิดต้นเกมเขาไม่ค่อยมีดาเมจตอนดัก PK สู้ไม่ได้ แต่ระยะไกลก็ตายง่าย เพราะงั้นแพ็คคู่ไปครับเวิรค์สุด
คอมเมนต์สุดสาระนี้ทำให้เขาอบอุ่นใจไม่น้อยที่อย่างน้อยก็พอจะมีคนเป็นห่วงเป็นใยผู้เล่นใหม่บ้าง แต่คอมเมนต์หลังจากนี้เนี่ยซิ
TaTaTa [TripleT] : เชี่ยจัสมินลงมาตอบเองเลยวะ เอฟซีครับพี่
Chrono : เอฟซีค้าบฮิฮิ
. . . FC . . .FC . . . FC
เหมือนคนที่มาตอบจะเป็น โปรเพลยเยอร์ ด้านหลังชื่อวงเล็บแรกคือกิลด์สังกัด ถัดมาคือ แรงค์ในArena หรือสถานที่วัดจัดอันดับของผู้เล่นในเกม ที่ชายคนนี้อยู่ถึงระดับ Top20 ของเกมเลยทีเดียว
ไซน์แอบคิดไปไกล ถ้าเกิดคนที่ PK เขาเมื่อตอนเย็นการเคลื่อนไหวขนาดนั้นเป็นแค่ผู้เล่นเก่าเฉยๆ ระดับชั้นของ โปร กับ ผู้เล่นสามัญจะห่างกันขนาดนั้น คิดแล้วก็รู้สึกเสี้ยนแปลกๆ
เอ๋ . . . แต่ชื่อมันแลดูคุ้นๆชอบกล ไซน์คิดก่อนจะหยิบหนังสือไกด์ขึ้นมาดู JASMINE ชื่อคนเขียนวางหราอยู่มุมปกเล่ม ก็ว่าที่แท้ก็คือเขาคนนี้นี่เอง
ไซน์กำลังจะเริ่มเปิดอ่านไกด์บุ๊กต่อทันที แต่ก็มีเสียงแจ้งเตือนจากมือถือมาขัดก่อน
เสียงแชททักทายของ สาวนักขาย ที่เจอกันที่ห้างนั้นเอง นางรับปากจะเป็นดูโอ้มือใหม่ให้ยาวๆหรือจนกว่าเขาจะดูแลตัวเองได้ ซึ่งเข้าทางไกด์ของ จัสมิน ที่ให้ดูโอ้ตนเกมสุดๆเพราะ เนล นางเล่นเป็นนักวิจัยสายระยะไกลที่ช่วยเสริมดาเมจไปวัดไปวาได้
Hanel! : น้องรักพร้อมเล่นเกมหรือยัง ? จะว่าไปพี่ลืมถามเลย . . . น้องชื่ออะไรนะ ?
Sine : ชื่อไอดีแชทมันก็ตั้งจกตาอยู่เนี่ยครับ
Hanel! : สึด กวนใช่เล่นนะเด็กนี่
Sine : ขอบคุณที่ชมครับ
Hanel! : จำไว้ . . . จำไว้ เอาละพี่จะถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะไซน์ พี่ชื่อ เนล อายุ 21 ทำงานเป็นลิ้วล้ออยู่ที่บริษัทเกมหลังจากนี้จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงพาแกสู่เวลร้อย ฮ่า ฮ่า ฮ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
Sine : อ้าว อายุเท่ากัน
Hanel! : ห๊ะ ?
อีกฝั่งเนลที่กำลังนอนคุยแชทกับเด็กชายนิสัยล่อบาทาขัดกับใบหน้า กำลังงงเป็นไก่ตาแตก อายุ ? 21 เท่ากันเนี่ยนะ
Sine : ไม่แปลกหรอกโดนทักผิดบ่อยทั้งเพศทั้งอายุ คิดว่าเท่าไหรละตอนแรก ?
Hanel! : คิดว่า ม.2 . . .
Sine : เกินไป . . . โหดร้าย
ไซน์น้ำตาตกใน เมื่อเห็นแชทของไกด์สาว ม.2 มันกี่ปีฟร๊ะ ว่าแล้วเขาก็เริ่มนับนิ้ว 7 ปี ถ้าเป็นผู้หญิงโดนชมแบบนี้คงจะดีใจน่าดู แต่ตรูเป็นลูกผู้ชายอกสามศอก ที่ออกกำลังเพิ่มความสูงน้อยไปหน่อยเว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
จบ [4] จุดตกต่ำ
ไหนว่าอ่านสอบ . . . อ่านไม่รู้เรื่องเลยเปิดคอมไถแป้นต่ออีกตอนครับ เป็นตอนพักก่อนเข้าเกมอีกตอนครับ เดี๋ยวจะไม่ได้เล่นอีก 55+
แปะรูปไซน์อีกรอบครับเผื่อท่านไหนลืม สูงราวๆ 165 cm เตี้ยกว่าเนลที่สูง 170 ซม. ไปนิดนห่อย
และนี่คือหน้าตาของเนลให้ยลโฉมกันเสียหน่อย ตอนแรกว่าจะให้ไฮไลท์ปลายผมฟ้า แต่แอปทำไม่ได้ครับเลยให้ฟ้าไปทั้งหัวเลย
ความคิดเห็น