คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : [3] PK เวล 1
แสงแดดอุ่นๆสาดเข้ายังหน้าของชายหนุ่มเขายกมือขึ้นมาบังแดด ก่อนจะค่อยๆเปิดเปลือกตาออกมาดูรอบนอก ตอนนี้เขาอยู่ที่ลานฝึกขนาดใหญ่ มีหุ่นไม้ วางเรียงกันเป็นแถบสภาพหุ่นแต่ละตัวไม่ต่างจากผ่านทหารผ่านศึก ไซน์เงยหน้าขึ้นมาท้องฟ้า สีฟ้าอมส้มพร้อมพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า ภาพตรงหน้าทำเขาอึ้งพูดไม่ออก
“ นี่แม่ง สมจริงเกินไปแล้ว ”
การลอยตัวของกลุ่มเมฆ ลมพัดเย็นสบายช่างทำให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เคลิ้มไปกับสายลมเสียจริง แต่ก็ไม่นานนักลมระลอกใหม่พัดฝุ่นสนามฝึกกระแทกเข้าหน้าไซน์เต็มๆ ทั้งดวงตา จมูก คันยิบ . . . . นี่มันสมจริงยันฝุ่นเข้าหน้าเลยหรอ ?
บรรยากาศรอบลานฝึกเปรียบเสมือนเมืองเริ่มต้นในเกม RPG ทั่วๆไปแต่เสียงผู้คนกำลังต่อราคากันเจี๊ยวจ๊าว เด็กวิ่งไล่จับกัน ทำให้บรรยากาศมันแลดูอิมแพ็คต่างจากเมืองเริ่มต้นธรรมดาๆ NPC ดูเป็นผู้เป็นคน เหมือนกับเมืองนี้มีเรื่องราวเป็นของตนเองมิใช่เมืองมือใหม่ที่เหล่าผู้เล่นอยากจะรีบผ่านไปไวๆ
ไซน์กวาดสายตามองซึมซับบรรยากาศอยู่นานก่อนจะถูกเสียงกริ่ง ขัดจังหวะ
(กระซิบ) Hanel : [ น้องมีเวลาเล่นอีกนานไหม ? ]
มันคือเสียงแจ้งเตือนแชทของผู้ฝึกสอนของเขานั้นเอง ไซน์แยกกับนางหลังจากเลือกสร้างไอดีเสร็จ บรรยากาศเมื่อกี้ทำเขาลืมตัวว่าสั่งอาหารเย็นไว้นี่มันก็ผ่านมาจะครึ่งชั่วโมงกว่าแล้ว ขืนมัวเถลไถลกลับบ้านช้าโดนเจ้าน้องสาวตัวแสบบ่นๆแน่ๆ ยิ่งถ้ารู้ว่าไปเล่นเกมอีกคงโดนล้อหนักน่าดู
(ตอบกลับ) Trinity : [ ลืมเลยพี่ ผมต้องไปเอาข้าวแล้ว . . . ]
(กระซิบ) Hanel : [ ถ้างั้นกดออกได้เลย ทางเรามีเรื่องจะแจ้งนิดหน่อย ]
ไซน์ที่รู้สึกงงๆกับคำพูดอีกฝ่าย แจ้ง ? เรื่องอะไร ? หรือว่าการที่ตรูเล่นแอดเวนมันผิดกฏเกม บ้าน่าเป็นไปไม่ได้ ไม่งั้นจะสร้างมาให้เลือกทำไมแต่ก็เอาเถอะ
“ ฮืมมม — ก็ไม่เลวแฮะเกมนี้ บรรยากาศดีสุดๆถ้าว่างๆจะเข้ามานอนเล่นแล้วกัน ”
ศรชัยรู้สึกดีไม่น้อยกับ First Impression ที่เกมนี้มอบให้แต่คงไม่ได้ถึงกับเล่นจริงจังกระมังเขาคิด ก่อนจะยื่นนิ้วไปกดปุ่มล็อกเอาท์ แต่ก็รู้สึกอะไรบางอย่างมาจากด้านหลังไม่ใช่คนเดินตามแต่เป็น วิ่งเข้าชาร์จ
“ สุสานเหมันต์ ”
หลังจากสิ้นเสียงของสาวลึกลับ ก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ชนกระแทกเข้าหลังไซน์จังๆ แน่นอนเกมนี้มันไม่ได้ทำให้เจ็บปวดสมจริงอะไรขนาดนั้นอย่างมาก็แค่คันๆหรือเหมือนมีคนมาชนไหล่ แต่นี่มันทำเขาสมดุลเสีย เซตัวไถลไปเมตร ยังดีที่ยังตั้งหลักได้ HP ของเขาหายไปเกินครึ่งหลอดจากการยังไม่ได้อัพสแตทใดๆเลย
Trinity Lv.1 : HP 30/100
ตอนนี้เขายัง งง กับระบบเกมด้วยซ้ำ อีกฝ่ายที่ทำการเปิดหมัดยัดไซน์จากที่ให้เดาน่าจะเป็นผู้หญิงแต่มองไม่เห็นหน้าเพราะสวมหน้าจิ้งจอกสีขาว พร้อมชุดคลุมสีขาว
“ พี่มีอะไรค่อยๆคุยกันอยากได้เงินหรอ ผมไม่มีหรอกพึ่เข้าเกมมา ”
เธอเงียบไม่ตอบแต่ไซน์รู้สึกว่าตอนนี้ตัวเธอกำลังชอบใจสุดๆอีนี่มันซาดิสแน่ๆ แต่ตอนนี้ทั้งตัวว่างเปล่า มีแค่มือสอง เท้าสอง ที่ป้องกันตัวได้ในตอนนี้ ใจนึงก็อยากจะยัดหมัดคืนแต่ก็ดูสภาพแล้วไม่น่ามีปัญญาทำ เขารีบตั้งแขนขึ้นป้องกันการโจมตีครั้งถัดไปขึ้นอย่างไว แต่ความหวังที่จะรอดออกเกมไปก็แถบริบหรี่ เมื่ออีกฝ่ายมาโผล่ตรงหน้าเขาเสียแล้ว 6 เมตร ใน วิเดียว เนี่ยนะ ?
“ ลาลับ ”
หมัดตรงธรรมดา ดาเมจเพียงพอจะปิดหน้านายมือใหม่คนนี้ เขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรอยู่ ไซน์ใช้เวลาเสียววิก่อนหมัดจะเข้าเบ้าหน้ายกขึ้นมาบัง
{ PARRY COMPLETE }
ตัวอักษรกระเด้งขึ่นมุมขวาล่างในมุมมองของเขา ไซน์รู้สึกเหมือนร่างกายกระชุมกระชวยสุดๆ หญิงสาวในชุดคลุมสีขาวกระเด้งตัวออกเธอค้างไปซักพักราวกับเจอผีสางนางไม้ภาพตรงหน้าปลุกต่อมบางอย่างของไซน์
' โคตรเจ๋ง '
แต่มันก็ไม่นานพอจะให้ไซน์ตั้งจังหวะสวนกลับ เธอทำแบบเดียวกันอีกครั้งเข้ามาโผล่แต่รอบนี้มิใช่ด้านหน้าแต่เป็น หลัง
“ มือใหม่ Parry หมัดเวล 15 ได้ ไม่เลวเลยนี่น่า — ”
เด็กชายในชุดมือใหม่ล้มลงนอนสัมผัสกับพื้นดินสนามฝึก เขาได้ยินเพียงเสียงพูดคุยของหญิงลางๆ ก่อนภาพตรงหน้าตัดกลายเป็นพื้นที่มืดๆทันทีและมีตัวอักษรสีขาวเรืองแสงขึ้นมาในความมืดนั้น . . .
GAME OVER Lv. จะไม่ลดลงในพื้นที่มือใหม่
ถูกสังหารโดยผู้เล่น อาช่า Lv.10 (จอมเวทย์น้ำแข็ง)
โปรดรอคูลดาวน์เข้าเกมอีกครั้งในอีก 1 ชม. (ในพื้นที่มือใหม่ลดลง 45 นาที)
หลังจากไซน์สร้างไอดีเสร็จอยู่ๆ เนล ก็ถูกหัวหน้างานทักให้ออกเกมมาคุยกันทันทีปล่อยให้เด็กหนุ่มยืนกินลมชมวิวที่หมู่บ้านมือใหม่ เธอแอบกระวนกระวายเล็กน้อย หรือว่าเรื่องที่เธอให้มือใหม่เล่นแอดเวนเจอร์จะส่งผลหนักขนาดนี้ . . .
“ นี่เนล ทำไงก็ได้ให้เด็กนั่นมาเล่นเกมเราให้ได้จะให้เกมฟรีไปก็ได้ ”
ชายวัยกลางคนในเสื้อกั๊กสีกรมท่า นั่งกัดฟันกรอด อ่านแฟกซ์ที่ส่งมา พี่แกแลดูจะกำลังเครียดพอตัว
“ ห๊ะหมายความว่าไงพี่ชล ? น้องมันก็นั่งเล่นอยู่เนี่ย ”
น้องนาง งง เล็กน้อยก่อนจะชี้ไปยังเด็กนั่น ที่นั่งยิ้มกรุ่มกริ่มเสพบรรยากาศเกมอยู่
“ ไม่ๆ ไม่ได้หมายความงั้น . . พุดงี้แล้วเหมือนมอมเมาเยาวชนจัด ให้เด็กนั่น ติดเกม อะเข้าใจไหม ? "
ชล แกว่งบัตรพนักงานในมือไปมา ก่อนจะหันจอคอมข้อความที่ถูกส่งมาจากบริษัทแม่มาทางเนล
“ ซิงโครไนซ์ 70% มีอัตราการเพิ่มขึ้นเรื่อย ??? อะไรวะเนี่ยพี่ 40% เมื่อต้นปีที่แล้วไม่ใช่ว่าเยอะสุดเท่าที่คนธรรมดาจะมีแล้วไม่ใช่อ่๋อ ! ”
เนลแถบกรี๊ดเมื่อเห็นกราฟข้อมูลมันคือข้อมูลผู้เล่นของไซน์ เอาจริงเนลก็ไม่รู็ลึกเรื่องอัตราซิงโครมากนักแต่เห็นว่าบริษัทแม่จะได้รับประโยชน์ถ้าบุคคลที่มีอัตราซิงโครเล่นเกมของพวกเขาหรือใช้ GEAR อาจจะมีประโยชน์ต่อด้านการวิจัยขอบบริษัทเท่าๆที่ฟังชลกานต์มา
“ นั่นแหละเยอะสุดเท่าที่เคยมีมาในไทย เขาบอกให้พนักงานคนนึงประกบดูแลด้วย . . . ช่วงนี้พี่งานยุ่งกับจัดหา สปอนเซอร์ทัวร์นาเมนต์ปีหน้า ถ้าปิดงานพาเขาไปเวล 100 ได้เขาให้ค่าจ้าง x2 และพิจรณาไปทำงานที่บริษัทโดยตรงด้วยนะ สนใจไหมละ ? ”
การพาเด็กไปเวล 100 เป็นงานที่ค่อนข้างสาหัสทีเดียวอาจใช้เวลาโดยประมาณเท่าที่เธอเคยเล่นเองอยู่ที่ 2 ปีกว่ายิ่งเป็นแอดเวนที่สกิลดูจะไม่อำนวยต่อเมต้าในยุคนี้น่าจะเพิ่มความลำบากในการฟาร์มของเขาขึ้นไปอีก แต่ว่าช่วงนี้เนลค่อนข้างขัดสนเงินทองจากการย้ายมาอยู่คอนโดที่กรุงหลังเรียนจบ เงินเดือนที่ทำกับบูธเล็กๆนี้พอใช้พอส่งพ่อส่งแม่แต่ไม่พอใช้เสพสุขเสียเท่าไหร
“ หนูจะพยายามดู ”
เธอตบปากรับคำรุ่นพี่สั้นๆ ก่อนจะหันกลับไปโฟกัสงานหลักของเธออย่างการดูแลเด็ก(?)
ณ บูธทดลองเกมของ GRC [ Gear Rift Company ]
ไซน์ถูกตัดออกจากเกมตอนนี้เขากำลังนั่งพิจรณาตัวเองอยู่ที่โต๊ะเล่นเกม เนลเมื่อเห็นเด็กชายออกจากเกมมาก็เดินปรี่เข้าหาเขาทันที
“ ว่าไงเจ๋งไหมละ ? ”
เนลไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกมก่อนหน้าจึงถามไปหวังจะขายตรงรุกฆาตในช็อตสุดท้ายก่อนเด็กชายจะไปรับอาหารเย็น
“ เจ๋ง ก็แย่แล้วพี่ ผมโดนคูลดาวน์ห้ามเข้าเกมเนี่ย ”
“ ห๊ะ ? ไปทำไรอย่าบอกว่าโดนฝูงก็อบลินไล่แทงแตก ? ”
ก็อบลินเป็นมอนสเตอร์ชนิดเดียวที่ปรากฏในป่ารอบเมืองเริ่มต้นแต่เธอก็ไม่เห็นจำได้ว่าเควสผู้เล่นจะให้เดินตรงเข้าป่าทีไหนเลย ?
“ ใครไม่รู้ยิงก้อนน้ำแข็งอัดหลังแล้วยัดผมหมัดเดียวแตก . . .”
“ ห๊ะ ? อ๋อ PK ปัดโธ่วเอ้ยพวกนี้มันเอาตั้งแต่เซิฟเปิดเลยหรอ ? ”
เรื่องราวเกิดขึ้นไวมากเนลดูจะตกใจนิดหน่อยแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ราวกับเรื่องราวแบบนี้มันเกิดขึ้นบ่อย
“ หมายความว่าไงพี่ แล้วมันมีบทลงโทษอะไรงี้บางปะ หัวแดงไรงี้ ”
“ ถามว่ามีไหมก็มีนะ แค่ไม่มีผลกับการต่อสู้ แต่มีผลต่อความน่าเชื่อถือของผู้เล่นและNPC ถ้าให้เดาน่าจะเป็นคลาส นินจา ไม่ก็ จอมเวทย์น้ำแข็ง ใช่หรือเปล่าที่ฆ่าน้องอะ ”
“ จอมเวทย์น้ำแข็ง ครับ . . ”
“ ถ้าเป็นจอมเวท มันมีอีเวนท์เปลี่ยนคลาสอยู่หนะ เกมนี้สนับสนุนการต่อสู้กับผู้เล่นเต็มที่ เพราะงั้นพี่เลยแนะนำให้มีปาร์ตี้นั้นแหละอยู่คนเดียวมันรอดยาก "
Player Kill หรือ PK เป็นเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นบ่อยในเกม MMORPG ไม่ว่าจะจากเหตุผลการทะเลาะ ซึ่งในที่นี้ที่ไซน์โดนคือจากเควส ว่าแล้วเนลก็ไถไอแพดเปิดรายละเอียดของเควสให้เขาดู ผู้เล่นคนดังกล่าวเป็นมือเก๋าแน่นอนเธอเชื่อดังนั้นเพราะไม่มีทางที่เวล 10 จะมานั่งทำเควสอะไรแบบนี้แน่นอนส่วนใหญ่คงจะหายหัวเข้าป่าฟาร์มตั้งแต่เวล 5 แล้ว
[เควสเลื่อนขั้น - 2 ] บูชาเจ้าหญิงหิมะ
-Lv.10+
- สังหารผู้เล่น 10 คน นอกอารีน่า หากเป็นเผ่ามนุษย์เพศชายจะนับเป็นสองคน
“ พี่ขอโทษจริงๆที่ไม่ได้ไปด้วย แล้วงี้น้องจะอยากเล่นอยู่ไหมโดน PK กลางสนามมือใหม่ ”
แม้เธอเธอรู้สึกผิดแทนตัวเกมที่ทำเควสหมาๆแบบนี้มารังแกมือใหม่ แถมมือใหม่ก็ยังไม่มีสิทธิประโยชน์ป้องกันตัวอื่นๆเลยแต่น้อยมีแค่ลดเวลาคูลดาวน์เข้าเกม
ไซน์นั่งพินิจพิเคราะห์อยู่ซักพัก เขาตัดสินใจได้แล้ว ครอสเวิรลด์ แม้จะรู้ดีว่าการกระทำต่างๆของนางอาชญากร PK จะดูน่ารังเกียจ แต่การเคลื่อนไหวแบบนั้น รูปแบบหมัด สกิล พลังวิเศษ ส่วนผสมหลายๆอย่างแถมน่าจะมีอีกเป็นกองภูเขาที่ยังไม่รู้จักในทวีปแห่งนั้น ทำให้เขาเปลี่ยนใจจาก ลองทำ เป็น อยากทำ
เขายิ้มอ่อน ก่อนจะควักบัตรเครดิตออกจากกระเป๋าตังค์มายื่นเข้าหน้าเซลล์สาว
“ เกมราคาเท่าไหรอะพี่ ? ผมขอซื้อหน่อย ”
จบ [3] PK เวล 1
Talk w me
หายไปหลายสัปดาห์กับการอัพและสัปดาห์นึงที่ไม่แอคทีฟขออภัยครับ ช่วงนี้ปลายเทอมงานล้นมือแถมเปลี่ยนผ่าน ม.3 ไป 4 อีกทำให้จัดสรรเวลาลำบากมากครับ แล้วเอาจริงก็คือซุ่มรีไรท์ตามที่ได้ฟีดแบ็คมากับตอนใหม่รวมถึงแก้พล็อตในอนาคตจากตัวละครที่เพิ่มเติมมาจากทางบ้านครับ ผมลืมไปเยอะเลยว่าการรับสมัครตัวทำให้เกิดสิ่งที่คาดไม่ถึงสำหรับพล็อตในอนาคตรวมถึงการวางบทบาท ขออภัยจริงๆครับ การส่งตัวละครยังคงทำได้อยู่ในบทที่ว่างครับ ผมจะอัพเดทลิสเรื่อยๆ
แล้วก็ผมมจะพักการอัพ ตอนที่ [4] ไว้จนกว่าจะตารางผมจะว่างง่ายๆคือสอบเข้าเสร็จ ซึ่งน่าจะราวๆช่วงกลางถึงปลายเดือนหน้า ขอบคุณสำหรับการรอคอยและทุกฟีดแบ็คคำติชมนะครับ !
ความคิดเห็น