ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ℭrossWorld Online [ รับสมัครตัวละคร ]

    ลำดับตอนที่ #4 : [2] Trinity

    • อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 67


          ไซน์ ก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าตัดสินใจอะไรลงไป แต่พอทบทวนดูแล้วก็คงไม่น่าเสียหายอะไรถือว่าหาไรทำรออาหารเย็น สาวเจ้า แนะนำตัวว่าชื่อ “เนล" นางลากเด็กชายไปยังบูธที่ตั้งอยู่ด้านหลัง มันดูไม่เหมือนบูธเท่าไหร เหมือนเป็นออฟฟิศขนาดย่อยที่มี งานเสริมคือขายตรงเหล่าผู้สัญจรไปมา ตอนนี้เขากำลังนั่งรอเนลเตรียมของสอนเล่น

    “ ถ้างั้นทางเราจะให้ยืม GEAR เพื่อทดลองก่อนละกันนะจ๊ะ ” 

    เธอยื่นเครื่องเล่นเกมทรงหมวกกันน็อคมา มันดูรูปร่างแปลกๆ วัสดุบางกว่าที่ของเขามาก แต่ก็ทำให้เบาหัวดีเหมือนกัน 

    “ ล็อคอินไอดีของน้องเลยนะ แล้วกดเข้าเกมเลย เครื่องนี้ลงเกมไว้แล้ว ” 

    “ เอาละ . . . ไปกันดีกว่า ” 

    เขากดรันเกม นำสายเส้นเล็กๆจากหมวกมาต่อตรงหลังคอ นั่งลงตรงโซฟารับรองของบูธ . . . .

    .

    .

    .

     

    GEARRIFT START

    .

    .

    .

    Welcome to CrossWorld Online 

     

    แสงวาบสีขาวกระแทกเข้าหน้าเขาอย่างแรง มันทำให้เขามึนจนอยากจะลงไปนอนราบกับพื้น ณ เดี๋ยวนั้น

    “ ครั้งแรกก็ประมาณนี้และ ” 

      เสียงของเนลดังขึ้น สถานที่แห่งนี้คือ White Room สถานที่เลือกปรับแต่งตัวละครเริ่มต้น โดยปกติแล้วผู้เล่นจะเข้ามาคนเดียวเว้นแต่จะมีพี่เลี้ยงNewbie ซึ่งในกรณีก็คือเนลนั้นเอง 

      ไซน์หันไปมองหญิงสาว เธอใส่ชุดกาวน์สีขาวใส่แว่นกลม เนลบอกว่านี่คือไอดีพี่เลี้ยงของเธอ เล่นอาชีพนักวิจัย เพราะมันง่ายต่อการไกด์ผู้เล่นใหม่และยังมีบัฟระยะยาวที่สามารถมอบให้ผู้เล่นอื่นได้ 

     “ ว่าแต่มันปรับค่าสายตาผมด้วยหรอ ไม่ต้องใส่แว่นก็มองเห็นชัดแจ๋วเลย ”

    “ ใช่แล้วมันดึงแค่จิตใจของผู้เล่นเข้ามาในเกมนะ ที่เหลือสามารถปรับแต่งเองได้หมดเลย ” 

    “ โอ้ . . ก็เจ๋งดี ว่าแต่ไอตรงนี้คือไรหรอครับ ” 

    [ CLASS ] 

    เขาชี้ไปยัง หน้าต่างที่ลอยอยู่ตรงหน้ามีตัวอักษรอะไรไม่รู้ยั้วเยี้ยไปหมด จริงอยู่ที่ไซน์เคยเล่นเกม MMO แต่นี่มันเยอะกว่าที่เขาเคยเห็นและก็ลืมๆระบบหลักๆไปบ้างแล้วแม้จะเคยได้ยินจากการที่พ่อกับน้องคุยกรอกหูบนโต๊ะกินข้าวก็ตาม

    “ นั้นค้ือหน้าต่างปรับแต่งคะ สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ปรับแต่งได้คือ 

    1.ร่างกาย ความสูง น้ำหนัก 2.คลาส 3.สเตตัสเริ่มต้นแจกฟรี  ” 

     

    “ ร่่างกายเอาแบบเดิมละกัน แล้วคลาสกับสเตตัสนี่ยังไง ? ”

    “ คลาสคืออาชีพที่ส่งผลต่อสกิลเกมเพลย์แทบทั้งหมดของเกม ส่วนสเตตัสคือค่าพลังที่ส่งผลต่อสกิลและทักษะต่างๆ ”

     

    “ เจ๋ง ---- งี้ผมเลือกไรดี ”

    “ ตามใจน้องเลย ไถๆดูก่อนก็ได้คลาสอะ ส่วนสเตตัสให้ดูก่อนว่าเล่นคลาสอะไรแล้วค่อยอัพ ”

    ไซน์ตวัดนิ่วไถดูไปเรื่อยๆ นี่มันเยอะกว่าที่เขาคิดไว้เยอะพอควรน่าจะ สี่ห้าร้อยคลาสได้ . . . ไซน์ตะหงิดใจกับคลาสๆนึง


    แอดเวนเจอร์ ? ” ไซน์เอ่ยชื่อขึ้นมาเบา เนลสะดุ้งโหยงเหมือนเห็นผี 

    “ เดี๋ยวๆ อย่าๆ คลาสชยะ ”  เนลรีบปรามชายหนุ่มที่ดูทรงแล้วกำลังจะประทับฝ่ามือไปตรงปุ่ม ตกลง

    “ ? คลาสขยะ หมายความว่าไง ”  เนลถอนหายใจเบาๆนั้นซิเด็กคนนี้แกะกล่องจริงๆ

    " คืองี้เกมมันคลาสเยอะ แต่คลาสที่เก่งจริงมันก็ประมาณ 30-40 คลาสได้ รูัจักคำว่าเมต้่าไหม ?

    “ พอรู้อยู่ คือเก่งมากๆเลยใช่ไหมละ ? ”

    “ ก็ถูก มันคือคลาสที่เล่นแล้วมีประสิทธิภาพมากกว่าคลาสอื่นๆ แอดเวนเจอร์ที่นายกำลังเล่นนะ เอาจริงเคยติดเมต้าน่าจะซักช่วง เกมเปิด 2-3 เดือน หรือ 10 ปีได้แล้วมั้ง ”  จะว่าไปแล้วไซน์เองก็คุ้นๆจากอดีต มีการพูดเรื่องแอดเวนเจอร์ บ่อยพอสมควรคงเป็นเพราะมันเมต้าช่วงนั้นและมีการพูดถึงบ่อยทำให้เขารู้สึกคุ้นๆกับมัน

    “ แอดเวนเจอร์ แต่ก่อนเก่งเพราะมันสารพัสประโยชน์ทำได้ทุกอย่างเป็นเป็ดนั้นแหละง่ายๆ เพราะสามารถเรียนสกิลพื้นฐานของทุกคลาสได้แต่ก็เพราะช่วงนั้นมันไม่มี Hero class แถมสมัยนี้เกมให้ความสำคัญกับการเล่นเป็นตำแหน่ง การเล่นเป็นเป็ดไม่ได้ช่วยอะไรเลย ” 

    ข้อมูลมากมายพัดเข้าใส่หัวเขาตามไม่ค่อยทัน แต่ก็พอเข้าใจคอนเซปต์เกม เกมนี้เล่นเป็นตำแหน่งรู้สึกจะมี ไฟท์เตอร์ dps แทงค์ ซัพ แอสซาซิน   

    Adventure เป็นคลาสเป็ดที่ทำได้ทุกอย่างครบเครื่อง แต่ปัจจุบันการมาถึงของคลาสขั้นสูง หรือที่เรียกกันว่า คลาสวีรชน ทำให้ตัวละครนี้ตกเมต้าเพราะแอดเวนเตอร์ไม่สามารถเรียนสกิลของคลาส 2 อื่นๆได้ แถมอุปกรณ์ใหม่ๆก็ไม่อำนวยต่อการเล่นของคลาสนี้เลย และที่สำคัญคือคลาสนี้ไม่สามารถเลื่อนขั้นเป็นคลาสวีรชน เพราะข้อจำกัดบางอย่าง ได้ เมลค่อยๆอธิบายจนพอเข้าใจ

    “ อืม ก็คือกากว่างั้น ? ”  ไซน์ยืนพินิจพิเคราะห์อยู่นาน จนเมลก็เริ่มงง พูดอะไรไปก็ไม่ตอบจนกระทั่ง

    นิ้วมือเรียวของเด็กชายประทับลงบนปุ่ม ตกลง  

    “ น้องทำไรเนี่ยยยยย — ” เมลกรี๊ดลั่นในลำคอเด็กคนนี้คาดเดาไม่ได้จริงอุตสาห์ยกเหตุผล 108 มาไม่ให้เลือกเพราะอยากให้น้องเขามีเวลาที่ดีกับเกมนานๆแท้ๆ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ 

    “ ก็ผมแค่อยากลองเล่นเฉยๆคลาสนี้มันน่าสนใจดี ยังไงผมก็ไม่ได้เล่นยาวๆอยู่แล้ว " ไซน๋์ยิ้มเยาะเหมือนยินดีที่ได้ล้อหลอกคนตรงหน้า เอาตามตรงเขามองว่าคลาสนี้มันน่าสนใจดีสำหรับ มันเป็นคลาสที่น่าจะได้ลองอะไรหลายๆดี

     

    [ ตั้งชื่อตัวละคร ] 

    หลังจากจิ้มคลาสไปก็มีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ไซน์เข้าใจในทันที ขั้นตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก กวาดมือไปมาตามตัวอักษร 

    ยินดีต้อนรับ ผู้เล่น Trinity เข้าสู่ CroosWorld 

     

    จบ [2] Trinity


     

    Player : Trinity ( Lv.0 ) 
    Class : Adventure 

    STATS 

    • STR : 1
    • VIT : 1
    • DEX : 1+5 (โบนัสคลาส)
    • SPD : 1
    • INT : 1  

    SET ACTIVE  : - 

    ฉายา : Novice (ฉายาที่มือใหม่ทุกคนจะได้รับ x2 EXP จนกว่าจะ Lv.20) 

    Guild : -

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×