ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ℭrossWorld Online [ รับสมัครตัวละคร ]

    ลำดับตอนที่ #3 : [1] บทนำ (รีไรท์)

    • อัปเดตล่าสุด 30 ม.ค. 67


    บทนำ

     

    กึก กึก กึก 

      เสียงกระทบรองเท้ากับพื้นดังเป็นจังหวะดังขึ้นที่หน้าห้องสนามสอบแข่งขันวิชาฟิสิกส์โอลิมปิก  เด็กหนุ่มหน้าสวยในนักเรียนทับด้วยเสื้อคลุม กำลังนั่งก้มหน้ามองพื้นคิดอะไรบางอย่างอยู่ 

    “ ศรชัย ? ” 

    ตัวของเด็กหนุ่มยังคงเคาะเท้าอยู่ เขารู้อยู่แล้วว่าคนที่ทักเป็นใครโดยไม่จำเป็นต้องเงยหน้าขึ้นไปมอง 

    “ ว่าไงครับ ”

    ศรชัย ชื่อเล่น ไซน์ ในที่สุดก็เลิกเคาะเท้าไร้มารยาทแล้วเงยหน้าขึ้นมารอคำถาม จากเด็กหนุ่มผมสีขาวที่เดินเข้ามาทักเขาก่อน ไวท์ คือสมยานามของนายผมขาวคนนี้

    “ ปีนี้นายคงจะเป็นที่ 1 ได้จริงๆละกระมัง ถ้าเกิดอิงจากปีที่ผ่านๆมา ”

    “ อืมก็ไม่แน่นะครับ ยังไม่รู้ผลเลยหนิ ” 

    ทั้งคู่เป็นผู้เข้าแข่งขันฟิสิกส์ ระดับประเทศ ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ไปแข่งต่อระดับโลก ไซน์ ปีนี้อายุย่างเข้า 20 อาชีพหลักแน่นอนคือนักศึกษา แต่ไม่ใช้คณะอะไรดันเป็นบริหารธุรกิจเสียงอย่างงั้น ส่วนการมาแข่งคืองานอดิเรกแล้วก็หารายได้เสริมเท่านั้น ไวท์นั้นครองราวๆ Top3 เขาเฝ้ามองไซน์ที่ไต่ระดับมาต่อเนื่องจนถึงเวลาที่ตัวเขาเองก็ตามไซน์ไม่ทันเสียแล้วมันไวกว่าที่เขาคิดมากๆ

    “ แต่ถึงได้ที 1 ผมก็ไม่ไปเมืองนอกหรอกครับ คงสละสิทธิ์ "

    “ หา ?????????? ไหงเป็นงั้นอะ ” 

    " ก็ผมเริ่มเบื่อแล้ว อยากอยู่กับครอบครัวด้วย ถ้าไปแข่งต่อจะเป็นแข่งเป็นทัวร์นาเมนต์อยู่เมกายาวๆเลยหนิ “

             “ อืม ก็จริง . . . จะว่าไป นายเล่น GEARRIFT ไหม ?  "

          ชื่อแสนคุ้นเคยกระทบเข้าหูอีกครั้งนี่น่าจะครั้งที่ 3 หรือ 4 ของวันแล้ว เป็นแบบนี้มานับ 10 ปี GEARRIFT เปรียบดังมือถือของเหล่าผู้คนไปแล้ว หลังจากออก CrossWorld มา ก็มีการเสริมฟีเจอร์ใหม่ๆ ทำให้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น            เช่น เอาไว้ดูคอนเสิรต์ ดูหนัง VR 360 องศา รวมถึงเกมอื่นๆอีกมากมาย เขาเองก็เคยหยิบจับออกมาใช้เรียนพิเศษออนไลน์บ้างทำให้พอรู้สรรคุณความสมจริง 

              “ มีนะแต่ไม่ค่อยได้ใช้ นายเล่น CrossWorld ซินะถ้าให้เดา "

               “ แน่นอนวัยรุ่นเขาเล่นกันหมด นายนี่หายากสุดๆเลยนะรู้ไหม ? ”

    ไม่รู้ว่าคำพูดนั้นเป็นคำดูถูกหรือเปล่าแต่นั้นก็เป็นเรื่องจริง เพื่อนสมัยเรียนของเขาที่รู้จักนั้นเล่น CW (CrossWorld) กันหมด 

           “ แล้วทำไมหรอครับ ? ถ้าจะชวนผมเล่นขอผ่านนะ ”

           “ รู้ทันอีก เชอะ — เอาเถอะนี่ไอดีแชทของผม หลังจากนี้ึคงติดต่อยากแล้วซินะ ”

    ไวท์ยิ้มให้ก่อนจะยื่นมือถือเป็น QR ให้แสกนซึ่งเมื่อทำอะไรเสร็จสรรพแล้วก็แยกย้ายกัน ไซน์ ขับมอไซค์มา มันเป็นแค่ FIno สีแดงธรรมดาๆ พร้อมหมวกกันน็อคสีดำ ที่ได้มาเป็นของแพ็คคู่ตอนวันเกิดครบ 18 ปี เหลือเชื่อเหมือนกันที่ตอนนี้กิจการของบ้านเขาเริ่มย่ำแย่แต่ยังมีเงินซื้อมอไซค์ให้ลูกขับอีก 

    เวลานับตั้งแต่ GEARRIFT เปิดตัว มีการออกรุ่นใหม่ๆมาเวอร์ชั่นราคาจับต้องได้และฟีเจอร์มากมายเพิ่มความคุ้มค่า เด็กบางคนยุคนี้มี GEARRIFT ก่อนมือถือเสียอีก ทำให้ความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ลดน้อยลง แม้จะรีโนเวทไปเมื่อเร็วๆนี้ก็ตาม ลูกค้าก็ยังคงเป็นหน้าประจำ โรงเรียนประถมของไซน์ตอนนี้ก็เริ่มรับเด็กน้อยลงจากการที่คอนโดซื้อที่ไปวางตึกเพิ่ม ทำให้ลูกค้าหน้าใหม่ลดลงไปตามกาลเวลา 


                    วันนี้เป็นวันคริสมาสต์ หน้าหนาวแต่ไม่เย็นให้เลยซักนิด ไซน์แวะมาหาข้าวกินที่ห้าง    แล้วก็จะหิ้วของกินไปฉลองคริสมาสต์ที่บ้านด้วย ตอนนี้เขากำลังยืนสั่งหน้าร้านไก่ทอดร้านประจำชื่อภาษาอังกฤษ 3 ตัวอักษร

              " อา . . .  เอาเซ็ตครอบครัว เอาแต่น่องไก่ทอดนะครับ -  

       พนักงานร้านค้าดันบอกว่าถ้าเอาน่องต้องรอทอดครึ่งชั่วโมง น้องแฝดของไซน์ชอบทานน่องไก่มาก เขาเลยต้องจำใจรอโดยการเดินเล่นฆ่าเวลาเสียหน่อย 

      ช่วงเวลา 10 ปีมานี้มาอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปมาก เขาย้ายไปเรียนที่โรงเรียนชั้นนำแน่นอนระดับเด็กอัจฉริยะติดได้ง่ายๆแน่นอน แม้แต่ก่อนจะทำตัวขวางโลกแก่แดดแต่สมัยนี้ก็พัฒนาขึ้นพอตัวติดเล่น กวนประสาทชาวบ้านไปทั่ว คงจะติดจาก เจ้าฝาแฝดคนน้องมา

      “ นี่ น้องสาว ! ตรงนั้นอะ ”

         ไซน์ที่กำลังสะลีมสะลือขณะที่คิดอะไรไปเรื่อยหันไปพบว่าเป็น บูธ เจ้ากรรมนายเวรของเขา CW เด็กหนุ่มว่าจะตีหน้าซื่อเดินหนี แต่สาวยอดนักขายได้รุกประชิดศรชัยแบบไม่ทันตั้งตัว

    “ สนใจทดลองเล่น CrossWolrd ไหมเอ่ย ? ”  

    “ อ่า . . . ไม่ครับ ผมมีเครื่องอยู่แล้วด้วย " 

           โดนทักเป็นผู้หญิงว่าเจ็บใจแล้วสงสัยต้องไปเปลี่ยนทรงผมเสียหน่อย ศรชัยคิดในใจด้วยความเจ็บแสบก่อนจะปฏิเสธเจ้านางไป 

    “ โอะ ผู้ชายหรอกหรอ ? ว่าแต่มีเครื่องด้วย – แล้วเคยลองเล่นไหมละ ? ”

    “ อืม . . . ไม่ครับ ”

         วินาทีตรงหน้าที่สาวตรงหน้าที่ดูอายุมากกว่าเขาปีสองปี รอยยิ้มของเธอทำให้เด็กชายเผลอหลวมตัวไปนิดหน่อย เธอมีรอยยิ้มที่เขาแลดูคุ้นเคยสุดๆ ไม่ละคิดไปเอง เธอคนนั้นผมสีดำ แต่คนตรงหน้าย้อมไฮไลท์สีฟ้าตรงปลายผม 

    เขาโดนทักผิดว่าเป็นเด็กผู้หญิงก็ไม่แปลกเท่าไหร ทั้งหน้า ทั้งหุ่น ติดแค่คิ้วกับลูกกระเดือก เท่านัั้น

       ระหว่างกำลังเจอสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ การรุกพร้อมสายตาอ้อนวอนของสาวเจ้า ไซน์ชำเลืองไปมองจอที่กำลังฉายภาพในเกม แสงสี ใบไม้พลัดปลิว ต้นไม้ที่พริ้วไหวไปตามสายลม มันทำให้เขารู้ตัว สิ่งที่ตัวเองลืมมาตลอดทำให้รู้สึกขาดอะไรบางอย่างในชีวิตของเขามาตลอด 10 กว่าปี “การเปิดใจ” 

    .

    .

    .

    “ ผมว่าลองซักหน่อยคงไม่เสียหายละมั้งครับ ” 

     

    จบบทนำ


                  ตอนหน้าจะได้เข้าสู่เกมแบบพอหอมปากหอมคอครับ ยังมีช่วงให้เล่าเรื่องในชีวิตจริงอยู่ต้องรีบเล่าไม่งั้นติดพันข้างในเกมยาวๆจะไม่มีโอกาสได้ทำอีก 55+

    ไซน์ (ศรชัย) อายุ 21 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×