ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คุณยมทูตหิวแล้วนะ!!

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 65


         ป้อมปราการแลนดอร์, พันโท มิเกล แวนซิลลา 

    ถ้านี่เป็นสถานการณ์ปกติละก็ ผมคงจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟอย่างแน่นอน โต๊ะไม้ราคาแพงที่ถูกสั่งทำเป็นพิเศษโดยใช้ไม้หายากจากทางเหนือ ในตอนนี้มันได้เปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด 

     

    “ธ…เธอต้องการอะไร” 

     

    ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบงัน ความน่าพะอืดพะอมที่พุ่งพรวดออกมา น้ำเสียงของผมสั้นโดยธรรมชาติ สิ่งที่อยู่ในถุงที่เธอนำมา… หัวของอดีตพันตรี วิลเลียม แคนเชสเซอร์ วีรบุรุษที่ไปเข้าร่วมกับพวกกบฏว่ากันว่าเขาเด็ดหัวทั้งหัวหน้าทหารขุนนางและแม่ทัพมากมาย 

     

    “เข้าร่วมกองทัพ… ได้รับอาหาร” 

     

    คำตอบของเธอทำให้ผมกลืนน้ำลายเฮือกใหญ่อีกครั้ง ค่าหัวของพันตรีวิลเลียมมีค่าถึง 300 เพนรีตีเป็น 1000 เหรียญทองจักรวรรดิ แค่นั้นก็ทำให้อยู่ดีกินดีไปทั้งชีวิตได้เลย 

     

    “แน่นอน พรุ่งนี้เช้าเธอจะถูกส่งไปเวสเบนน์ ไปเตรียมตัวได้เลย” 

     

    ผมรู้ตัวดีว่าทำอะไร บางทีเธออาจจะกลายเป็นขุนนางหรือไม่ก็ทหารชั้นสูง เงินพวกนั้นมากเกินไปสำหรับเด็กอายุสิบสองอยู่แล้ว ยังไงซะ ผมก็ขอรับไว้ด้วยความปิติแล้วกัน 

     

    ♦️

     

       เธอเป็นลูกนอกสมรสของขุนนาง เรื่องนั้นเป็นแค่อดีต นั่นคือก่อนที่จะถูกขายให้เป็นทาส ก่อนที่จะถูกโยนลงนรกทั้งเป็น ในโลกใบเล็กของเธอที่ทุกอย่างถูกห้อมล้อมไปด้วยความมืด เสียง เคร้ง! เคร้ง! ดังขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โซ่ตรวนที่ล่ามเด็กสาวพวกนี้ดูไม่มีทีท่าจะหลุดออกไปได้ง่ายๆ มีเพียงขนมปังขึ้นราที่ตกถึงท้อง 

     

    ต้องขอบคุณคุณวีรบุรุษผู้ทรงเกียรติที่รับเลี้ยง ‘ของสะสม’ พวกนี้มา แม้ว่าเขาจะมีงานอดิเรกแปลกๆอย่างการทรมานพวกเธอก่อนจะฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็นก็ตาม 

     

    “ไว้ชีวิตฉันเถอะ”

     

    ปลายแหลมของเคียวจอไปที่คอหอยของเขา จริงๆแล้วฉันเองก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงได้มาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ อ่าา… อาจจะเป็นเพราะหิวจนหน้ามืดตามัวก็ได้ คราวหลังต้องหาอะไรกินให้อิ่มซะแล้วสิ 

     

    “ขอบคุณสำหรับอาหาร.. คุณวีรบุรุษ”

     

    หัวของเขาขาดสะบั้น ช่างน่าเสียดายจริงๆคุณวีรบุรุษ ต่อจากนี้คุณคงจะแจกอาหารฟรีให้เด็กที่ไหนไม่ได้อีก แม้มันจะเป็นเศษขนมปังก็ตาม 

     

    เธอค่อยๆเก็บศีรษะที่มีสีหน้าบิดเบี้ยวใส่ถุงลงไปอย่างละเมียดละไม……..

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×