ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [#MINHOON #WINNER] :: DAY & NIGHT ::

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO :: DAY & NIGHT ::

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 492
      31
      3 ก.ย. 61

    [#MINHOON #WINNER] :: DAY & NIGHT ::

     

    Intro :: DAY & NIGHT ::

     

    หากพูดถึงคำว่า 'กลางคืน'

     

    ใครหลายคนคงคิดถึงความเงียบสงัด ความมืดมิดจนทำให้สายตาพร่ามัวเมื่อต้องแสงอีกครั้ง ความเงียบเหงาที่สามารถกระตุกให้เส้นขนพร้อมใจกันลุกเกรียว ความอันตรายอยู่รอบตัวในระยะสามร้อยหกสิบองศา และความโดดเดี่ยวเดียวดายจนสร้างความหวาดระแวงให้ก่อตัวขึ้นภายในหัวใจ

     

    แต่สำหรับผม มันกลับไม่ใช่อะไรแบบนั้น

     

    ผมกลับมองว่ากลางคืนคือ 'ชีวิต' ของผม เป็นช่วงเวลาของการกอบโกยเงินทอง ราวกับนกตัวหนึ่งครับที่สามารถโบยบินท่ามกลางอากาศ ผืนฟ้าสีดำไร้แสงดาวแต่ประดับด้วยแสงไฟยามกลางคืนอ้าแขนออกโอบกอดตัวผม เงินทองมากมายพร้อมเดินเข้าบัญชีของผมเมื่อผมกางปีกเตรียมขยับบิน

     

    ผมไม่เคยสัมผัสความอบอุ่นของดวงตะวัน เพราะผมมีเพื่อนซี้เป็นจันทรา

     

    แสงไฟจากหลอดฟลูออเรสเซนต์คงสว่างที่สุดแล้วแล้วในความคิดของผม

     

    เสียงดังสุดจากการรับรู้ผ่านหูคงไม่พ้นเสียงดนตรีหนักๆ เสียงกรีดร้องฮัมไปตามบทเพลง รวมถึงเสียงของขวดแก้ว รวมถึงแก้วเครื่องดื่มมึนเมาหลากสีกระทบกันจนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

     

    ประสาทของผมแทบจะเสียเข้าไปทุกวันเมื่อจมูกโด่งๆ ของผมสูดดมกลิ่นนิโคตินเผาไหม้ลอยเป็นไอควันคลุ้งก่อนหายไปกับอากาศของเหล่าผู้ใช้ชีวิตกลางคืนเฉกเช่นเดียวกันกับผม รวมถึงมวนบุหรี่ซึ่งผมเองนั้นก็สูบอัดเข้าปอดของตัวเองเป็นประจำด้วย

     

    หลายคนนิยามกลางคืนว่าอันตราย แต่สำหรับผม ... 'เขา' คนนั้นกลับอันตรายยิ่งกว่า

     

    เป็นความอันตรายเกินควบคุม เหนือการคาดการณ์ และยากจะหยุดยั้ง

     

    เขาผู้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตสีเทาของผมให้สว่างเปรียบดังช่วงเวลาของกลางวัน เป็นความอบอุ่นที่หาไม่ได้จากที่ไหน

     

    แม้แต่ดวงตะวันเรืองรองก็หยิบยื่นให้ผมไม่ได้ ...

     


     

    หากพูดถึงคำว่า 'กลางวัน'

     

    คงมีแต่ความสว่างอบอุ่นของแสงแรกรุ่งอรุณสีเหลืองทองในวันใหม่ ความสดใสของผืนแพสีฟ้าแต่งแต้มด้วยปุยเมฆขาวนุ่มละมุน เหล่าดอกไม้เบิกบานพร้อมใจกันโอ้อวดความสวยงามในตัวเองดึงดูดให้เหล่าแมลงต่างๆ เข้ามาผสมเกสรของตนตามวัฏจักรและระบบนิเวศ

     

    เสียงเครื่องรถยนต์ตามท้องถนน เสียงของผู้คนพูดคุยกัน เสียงสุนัขเห่าเมื่อเจ้าของพาออกมาเดินเล่นตามสวนสาธารณะ เสียงฝีเท้าของผู้ใช้ชีวิตยามเช้าและกลับบ้านพักผ่อนในตอนเย็นคงเป็นเสียงที่หูผมคุ้นชินจนไม่เอะใจอะไรแล้วเมื่อก้าวขาออกจากบ้าน

     

    แม้ทุกอย่างจะดูเหมือนเรียบง่ายแต่ในความเป็นเมืองใหญ่กลับห่อหุ้มอันตรายเอาไว้ ใช่แล้วครับ เหล่าโจรผู้ร้ายหรือแม้แต่อุบัติเหตุก็ไม่เคยปราณีหรือเลือกช่วงเวลา มันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอแม้เป็นช่วงเวลากลางวัน

     

    ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งครับที่ใช้ชีวิตตามวงโคจรของโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นศูนย์กลางของจักรวาล อาทิตย์ขึ้นผมก็ตื่น อาทิตย์ลาลับขอบฟ้าผมก็หลับ ไม่เคยสัมผัสความโดดเดี่ยวของช่วงเวลากลางคืน ไม่เคยรับรู้เลยว่ามันน่ากลัวขนาดไหน

     

    และไม่เคยรู้เลยว่ากลางคืนนั้นก็น่าสัมผัสดีเหมือนกัน ...

     

    จนมาพบกับ 'เขา' คนนั้น

     

    คนที่ทำให้ผมกล้าก้าวออกจากบ้านเพื่อลิ้มรสความสนุกในเวลากลางคืน คนที่ทำให้ผมไม่เกรงต่อความมืดที่ผมกลัวมาตลอด เพราะผมมั่นใจว่าอ้อมกอดของเขาจะทำให้ผมปลอดภัยจากอันตรายทุกสิ่งอย่างรอบข้าง

     

    เป็นผู้หยิบยื่นประสบการณ์ บทเรียนใหม่ๆ และความรักให้ผมอย่างแท้จริง ...



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×