ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าหญิงตัวร้ายกับเจ้าชายตัวแสบ

    ลำดับตอนที่ #1 : ฉันนะหรอ เจ้าหญิงคู่หมั้น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      6 ธ.ค. 47

    “ ว้าว  สวยจังเลยเจ้าคะ คุณ หนู  แต่ทำไม ดูไม่สดชื่นเลยเจ้าคะ”สาวใช้ทักเพราะเห็นหน้าเจ้านายที่ดูเหมือนว่าจะอารมณ์บูดแต่เช้า

    “วันนี้เราต้องเข้าวังกับท่านพ่อ นะสิ เคฟ   เราต้องไปเข้าเฝ้าเจ้าชายลาเซีย  ผู้ไม่เคยยิ้มนะสิ” ผู้ถูกทักว่าเป็นคุณหนูกล่าว

    “ แล้วทำไม คุณหนู  เซย่าไม่บอกท่านพ่อว่าไม่อยากไปละเจ้าคะ”เคฟตั้งคำถาม

    “เฮ้อ !  เราบอกแล้ว  แต่ท่านพ่อบอกว่าเจ้าชายอยากให้เราสอนเต้นรำ  หญิงทั้วแคว้น  ฟาร์ฟาร์อเวย์มีมากมายก่ายกอง ทำไมต้องเจาะจงเลือกเราก็ไม่รู้” เซย่าบอกกับเคฟ    แล้วพอเคฟทำท่าจะถามต่อ     ก็บังเอิญได้ยินเสียง        เจ้าพ่อตัวดี  ดังออกมา                                                                                                      

    “ เสร็จรึยัง  เซย่า เราไม่มีเวลาพอที่ตะมาคุยเล่นกับใครทั้งนั้นนะ”

    “เสร็จแล้วค่ะ”  เซย่าตอบพร้อมกับทำหน้าสะอิดสะเอียน แต่ดี ที่เจ้าพ่อบ้านั่น มองไม่เห็นไม่งั้นยุ่งแน่  

    “ไปกันได้แล้ว  ช้าเป็นเต่าอยู่ได้  ยัยเซย่า” เจ้าพ่อตัวดีบ่นออกมา

    เซย่าและเจ้าพ่อตัวดี ก็ขึ้นรถม้า ไม่นานก็เข้าเขตเมือง และเข้าเขตพระราชวัง

    “ อะแฮ่ม ! หยุดก่อนท่าน” เสียงองครักษ์หน้าประตูพระราชวังตะโกนสั่ง  เจ้าพ่อตัวดีจึงเปิดหน้าต่างออกไปถาม

    “มีอะไร หรือ  คาลอส” เจ้าพ่อตัวดีถามทหารองครักษ์คนนั้น

    “ชะ เชิญ พะ พะ ย่ะ ค่ะ” ทหารคนนั้นกล่าวอย่างหวาดกลัว

    “ท่านพ่อทำไม อีตา ทหารนั่น ใช้คำราชาศัพท์กับท่านหล่ะ”เซย่าถาม

    “ เซย่า ถึงเวลาที่พ่อ ต้องบอกความจริงเจ้าแล้ว   เจ้าเป็นเจ้าหญิงของแคว้น ไอซ์เบิร์ก   พ่อเป็นพระราชาปกครองอยู่อะนะ     พ่อได้แต่งงานกับแม่ของเจ้าแล้วก็มีเจ้าออกมาเนี่ย แหละ   หลังจากนั้นพ่อก็หนีออกมาเที่ยวกับเจ้าโดยไม่ได้ขออนุญาต สมเด็จย่าของเจ้า  พ่อก็กลับเข้าเมืองไม่ได้  พ่อก็ได้เขียนจดหมายไปหาท่านย่าของเจ้า   ท่านก็ได้บอกวิธีการกลับว่า จะต้องให้ผู้หญิง ชาวไอซ์เบิร์ก เท่านั้นพาเข้ามา และต้องเป็น ผู้หญิง อายุ 18  ซึ่งก็ต้องรออีก 3 ปี กว่าเจ้าจะอายุครบกำหนด  พ่อก็เลยอนุญาตให้เจ้าชายให้เจ้ามาสอนเต้นรำ  และเรียนรู้การใช้ชีวิตในวังเป็นการตอบแทน  เจ้าพ่อตัวดีกล่าวอย่างเป็นงานเป็นการ

    “ พ่อ ล้อ เล่น น่า”  เซย่ากล่าว แต่พอเห็นท่าทางเอาจริงเอาจังของ พ่อตัวเองก็รู้ว่าไม่ได้ล้อเล่น

    “เราฝันไปรึเปล่าเนี่ย ” เซย่า นึกในใจ  พอดีกลับที่รถม้าแล่นมาถึงพระตำหนัก แฮปปี้เนส  ของเจ้าชายลาเซีย มีต้นไม้ดอกไม้ส่งกลิ่นหอมรวยรินเห็นภูเขา ป่าไม้ ชัดเจน ทำให้ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าชายคนนี้เนี่ยมีอะไรที่จะทำให้ไม่ยิ้มได้

    “ลงมาจากรถได้แล้ว  นั่งตะลึงอยู่ได้ยัยเซย่า” เจ้าพ่อตัวแสบกล่าว

    “ ลงแล้ว เดี๋ยวนี้แหละ” พูดเสร็จก็เดินนำไปโดยไม่รอพ่อของตัวเอง



    .........................................ทางด้านใน พระตำหนัก แฮปปี้เนส..................................



    “ขอเดชะเจ้าหญิง รีนาเซย่า  มาขอเข้าเฝ้าพะย่ะค่ะ  “ มหาดเล็กกล่าว

    “ ให้เข้ามาได้”  เจ้าชายลาเซียพูด    เสียงที่ฟังแล้วดูเย็นชาทำเอาผู้ฟังนึกหวาดกลัว

    “ ได้ยินมาว่างามนัก  ถ้าเจ้าทำให้ข้า ยิ้มได้  ข้าจะไม่ปล่อยเจ้ากลับไปนะเซย่า “  เจ้าชายลาเซียนึกอยู่ในใจ



    “ถวายบังคมเพคะ  หม่อมฉัน รีนาเซย่า  “ เซย่ากล่าว

    “ไม่ต้องพิธีรีตอง อะไรหรอก เราก็มีศักดิ์เท่าเทียมกัน  อ่อ  สวัสดีครับ ไลท์คิง“ เจ้าชาย ลาเซียกล่าว ด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วมำเอาฟังคนฟังเกือบแข็งเป็นน้ำแข็ง

    “สวัสดี ลาเซีย  สบายดีไหม “ เจ้าพ่อตัวดีกล่าวทักทายเจ้าชายลาเซีย

    เจ้าชายลาเซียผงกหัวพร้อมกับพยักหน้าให้เสนาบดีอ่านสัญญา ทำเอาคนถามถึงกับอึ้งในกิริยานั้น

    “ สัญญามีอยู่ว่า  ถ้าเจ้าหญิง รีนาเซย่าไม่สามารถทำให้ข้า ยิ้มได้  เราก็จะไม่นางกลับบ้าน ขอให้ท่านทำตามด้วย  เจ้าหญิง รีนาเซย่า ระหว่างที่นางอยู่ในวัง นางจะมีศักดิ์เป็นคู่หมั้นของเราและอีก 2 ปี นางไม่สามารถทำให้เรายิ้มได้ นางต้องแต่งงานกับเรา “ มหาดเล็กอ่าน

    “มากเกินไปแล้ว เจ้าชายลาเซีย” เซย่ากล่าว อย่างโกรธ ๆ  

    “เป็นอันว่าเราตกลง “ ไลท์คิงกล่าว  “ ขอเราลาลูกสาวเราก่อนนะ   ตามพ่อมาลูก”

    ------------------ นอกประตูห้อง ในพระตำหนักแฮปปี้เนส -----------------

    “พ่อ  ทำแบบนี้ได้ไง อ่ะ” เซย่าโวยวายทันที

    “เฮอะน่า   เอ้า เอานี่ไป ไม้เท้าประจำราชวงศ์เรา  ไม้เท้าวาโย  ใช้ตามที่หนังสือ เวทย์มนตร์ นะ ใช้เมื่อยามจำเป็นเท่านั้น เข้าใจนะเซย่า” ไลท์คิงกล่าว

    “ พ่อแล้วท่านล่ะ จะอยู่กลับใคร” เซย่าถามอย่างเป็นห่วง  (เป็นครั้งแรก ที่เธอรู้สึกเป็นห่วงพ่อ ฮิ ฮิ )

    “ พ่อจะกลับประเทศ ย่าเจ้า  หาคนมารับพ่อเข้าเมืองได้แล้ว พอเจ้าอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ พ่อจะมารับเจ้าไป   ไปนะย่าเจ้าเรียกแล้ว   ” ไลท์คิงกล่าว  

    “แล้วเคฟล่ะ” เซย่าถามต่อ

    “ นางก็กลับไปบ้านเกิดของนางแล้ว พ่อให้เงินนางเป็นค่าเดินทางตั้งแต่เมื่อวานแล้ว  พ่อไปล่ะน่ะลูก”            ไลท์คิงเอ่ยพร้อมกับ วาร์ปไป

    “ลาก่อนท่านพ่อ” เซย่ากล่าวอย่างเศร้า ๆ

    ---------------------------------------------------------------------

      



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×