ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #91 : ตอนที่ 78 : ราชินีแห่งเดมอส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 763
      1
      15 เม.ย. 52

    ตอนที่ 78 : ราชินีแห่งเดมอส

     

    ......ท่านอลิเซียไม่ได้ถูกเฮฟเว่นจับตัวไป......

    แล้ว...แล้วทำไมพี่ต้องสู้กับพวกเราคิลงงวูบ

    เรื่องแค่นี้บอกมาตรงๆก็หมดเรื่องแล้วนี่ครับ?”คาโลเองก็สงสัยเช่นกัน

    แต่ถ้าชั้นจะบอกว่า...ท่านอลิเซียก็ไม่ได้อยู่ในเฮลเช่นกันล่ะ

    ห...หา?!?”

    ดวงวิญญาณของท่านอลิเซีย...ไม่ได้อยู่ทั้งในเฮลและเฮฟเว่นเอเธียร่าถอนหายใจ

    ......ท่านเซฟิวรอธ...ข้าขอโทษ......

    ......ขอโทษที่รักษาคำสัญญาไว้ไม่ได้...ขอโทษที่ผิดสัญญา......

     

     

     

    ผมแอบได้ยินมาตอนที่ท่านฮาเดสคุยกับท่านครูเอล เห็นว่ากันว่าวิญญาณของท่านอลิเซียไม่ได้อยู่ทั้งในเฮลละเฮฟเว่น ดวงวิญญาณของท่านอลิเซียนั้นบริสุทธิ์มากจนไม่จำเป็นต้องมาที่เฮลก็สามารถกลับไปเกิดได้ด้วยตนเอง เพราะเรื่องที่ท่านยอมสละตนเองเพื่อประชาชนโรพูด

    หมายความว่าควีนอลิเซียกลับไปเกิดใหม่แล้ว?”โรเวนถาม

    ผมไม่ทราบรายละเอียดในส่วนลึกครับ แต่รู้ว่าท่านอลิเซียไม่ได้อยู่ทั้งในเฮลและเฮฟเว่น และอีกข้อคือดวงวิญญาณของท่านอลิเซียได้รับการลงมนตราจากจ้าวปิศาจเอวิเดสโดยตรง แต่นอกเหนื่อจากนั้นผมไม่รู้ครับ

    ก็ไม่แปลก...เรื่องลับขนาดนี้แม้แต่ชั้นยังไม่รู้เลยนะเนี่ยเครสกระพริบตาปริบๆ

    แต่ถ้าคำตอบมันมีแค่นี้ ทำไมเอเธียร่าถึงไม่พูดออกมาตรงๆซะเลยล่ะ มันก็ไม่เสียหายอะไรนี่อาเธอร์ว่า

    ไม่เสียหายอะไรล่ะครับ พี่เอเธียร่าเป็นคนที่ท่านเซฟิวรอธไว้ใจมากที่สุด เรียกว่าถ้าไม่ติดที่เธอเป็นสามมหาปราชญ์ใต้บังคับของท่านครูเอลแล้วล่ะก็ มีหวังป่านนี้เธอเป็นเลขาคนสนิทข้างกายท่านเซฟิวรอธไปแล้วโรว่า และจาการคาดการณ์ของผม พี่เอเธียร่าน่าจะรู้ อะไรๆ ได้มากกว่านี้...บางทีพี่เขาอาจจะรู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้วิญญาณท่านอลิเซียที่แท้จริงแล้วอยู่ที่ไหนกันแน่ แต่น่าจะสัญญากับใครซักคนเอาไว้ว่าจะปิดปากเรื่องนี้

    จริงสินะ...เอเธียร่าเป็นคนที่รักษาคำสัญญามากที่สุดในหมู่พวกเรานี่นาเครสหัวเราะแห้งๆ

    ยังไง?”ลอเรนซ์ไม่เข้าใจเอาซะเลย

    แหม พูดแล้วจะหาว่านินทานะเนี่ยเครสยิ้มบางๆ

    ชั้นเคยได้ยินว่าเอเธียร่าน่ะ เป็นวิญญาณของคนที่ยังไม่ตาย แต่ต้องคำสาปให้กลายเป็นน้ำแข็งถูกผนึกอยู่ที่ไหนซักแห่งในเดมอส ดวงวิญญาณของเอเธียร่าก็พยายามดิ้นรนจะรักษา สัญญา ที่ให้ไว้กับใครซักคน จึงไม่ยอมตายโดยเด็ดขาดจนกระทั่งวิญญาณนั้นกลายมาเป็นยมฑูตทั้งๆที่ยังไม่ตายนั่นแหละเครสทำท่านึก แต่เรื่องคำสัญญาเป็นยังไงก็ไม่มีใครรู้หรอกนะ แถมหลายๆคนบอกว่านี่เป็นข่าวโคมลอยเสียอีกเพราะนี่มันตั้งสองร้อยกว่าปีแล้วนี่นา มันจะเป็นไปได้ยังไงถ้าเอเธียร่าจะยังมีชีวิตอยู่น่ะ

    ......ทุกคนถึงกับเงียบสนิทเมื่อเรื่องราวถูกเล่าออกจากปากของเครส

    ......จริงๆแล้ว...มันก็เป็นไปได้จริงๆ......

    ......หากว่าร่างกายของเธอถูกแช่อยู่ในน้ำแข็งที่เกิดจากคำสาป ถึงจะผ่านมาสองร้อยกว่าปีก็ไม่ได้หมายความว่าคำสาปจะหมดไปตามกาลเวลา......

    ......และความเย็นของน้ำแข็งก็อาจจะรักษาสภาพร่างกายของเธอเอาไว้ให้ยังอยู่ในช่วงเดิมกับที่ถูกคำสาปนั่น......

    แต่มันก็น่าพิสูจน์นี่เครสโรเวนยิ้มนิดๆ

    ไม่รู้ว่าทำไม แต่เมื่อเครสเห็นรอยยิ้มนั่นแล้วรู้สึกขนลุกเกรียวยังไงชอบกล

    ตูม!!!

    ครึ่ก ครึ่ก

    ฉับพลัน ปราสาทคาโนวาลก็สั่นสะเทือนเลื่อนลั่น พร้อมกับเสียงระเบิดอย่างแรงจากบนหัวของทั้งหมด

    เสียงนั่น! มาจากไหนกัน!!!”

     

     

     

    รอยสักนี่...มันเกี่ยวอะไรกับแกครูเอลดึงชายผ้าขาดๆลงมาปิดรอยสักสีดำสนิทนั่น

    นายคิดว่ามีนายคนเดียวที่รู้ความหมายของรอยสักนั่นรึไงราเอลยิ้มอย่างเป็นต่อ

    “!!!”ครูเอลเบิกตากว้าง

    ......รอยสักนี่...มันขึ้นมาหลังจากการต่อสู้กับเจเนส...และเราโดนวิชาประหลาดของมันที่เร่งอาการของเราให้เร็วขึ้น......

    ......จากที่เมื่อก่อนมีแค่ปีละครั้ง...ค่อยเลื่อนมาเป็นเดือนละครั้ง......

    ......และไม่นานมานี้...อาการก็กำเริบขึ้นอาทิตย์ละครั้งทีเดียว......

    ทุกครั้งที่อาการของนายกำเริบ รอยสักนั่นก็จะยิ่งลาม...นั่นเปรียบเหมือน เส้นชีวิต ที่เหลืออยู่ของนายนั่นแหละครูเอลราเอลว่า

    แกไปรู้มาจากไหน!!!”ครูเอลกัดฟัน

    ......มันรู้ได้ยังไง...ขนาดฮาเดสหรือท่านพ่อยังไม่รู้ด้วยซ้ำ......

    เหอะๆราเอลหัวเราะอย่างขมขื่น ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่ครูเอลได้เห็นรอยยิ้มแบบนั้น

    เปรี๊ยง!!!

    อั๊ก!”ฉับพลัน ราเอลก็ยิงเวทย์สายฟ้าเข้าใส่ครูเอลทันที ถึงเจ้าตัวจะรับได้ แต่แรงกระแทกก็ยังทำครูเอลปลิวไปไกลพอดู

    อย่ามาขุดคุ้ยกันไปหน่อยเลยน่าเสียงของราเอลดูขมขื่นยิ่งนัก

    ......นายไม่รู้หรอกว่าความทรมานในช่วงสุดท้ายของโรคนี้มันเป็นยังไง......

    ครูเอล...ในเมื่อรอยนั่นมันปรากฎออกมาแล้วก็ช่วยไม่ได้

    วู้ม...วู้ม

    ห่วงเล็กๆสีทองลอยวนอยู่รอบๆร่างของเฮฟเว่นหนุ่มช้าๆ

    ชั้นจะฆ่าแกซะราเอลพูดเสียงหนักแน่น

    .........ครูเอล...แกรู้มั๊ยว่าแกหนึ่งในคนไม่กี่คนที่ทำให้ข้าสนุก......

    ......ทำให้ข้ารู้สึกหายเบื่อกับชีวิตที่ต้องเป็นตัวหมากตลอดไปแบบนี้ได้......

    ......เพราะงั้น...นี่ถือเป็นเรื่องเดียวที่ข้าจะทำเพื่อแก......

    ......ความทรมานของ ขั้นสุดท้าย น่ะ...แกไม่อยากรู้แน่นอน......

     

     

     

    ท่านอลิเซียไม่ได้อยู่ทั้งในเฮลและเฮฟเว่น...พลังของท่านเอวิเดสได้ทำการปลดปล่อยวิญญาณของเธอให้เป็นอิสระไปแล้ว

    ปลดปล่อยวิญญาณ?”

    ให้พูดก็คง...หมายถึงการที่วิญญาณดวงนั้นสามารถกระทำอะไรก็ได้ตามแต่ที่ใจต้องการเอเธียร่าปาดเลือดที่มุมปากออก ท่านอลิเซ๊ยสามารถเลือกที่จะทำอะไรๆเองได้ ไม่ว่าจะสามารถกลับไปเกิดใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ หรือการที่สามารถใช้พลังได้โดยไม่มีข้อผูกมัด

    แล้ว...

    สิ่งที่ท่านอลิเซียเลือกน่ะแตกต่างนะ...คาโลเอเธียร่าหอบ ดวงวิญญาณของท่านอลิเซีย...ไม่ได้เลือกจะกลับไปเกิดใหม่อย่างที่วิญญาณทุกดวงต้องการ...สิ่งที่นางต้องการมีเพียงสิ่งเดียว

    นั่นคือต้องการให้สงครามทั้งหมดจบลง

    ยังไงหว่า?”คิลขมวดคิ้ว

    ท่านอลิเซียได้พาตนเองไปอยู่ในรอยเชื่อมภพ รอยต่อระหว่างภพนี้กับภพหน้า พูดง่ายๆก็คือช่วงต่อระหว่างมนุษย์กับวิญญาณเอเธียร่าว่า

    ท่านต้องการดึงเอเดนและเดมอสออกจากแนวรบ...จึงไปที่นั่นเพื่อปิดรอยเชื่อมต่อนั้นด้วยพระองค์เอง

    แล้ว...ถ้ารอยเชื่อมนั่นปิดลงล่ะ จะเป็นยังไงคาโลถาม

    ถ้ารอยเชื่อมนั่นปิดลง...โลกวิญญาณของเฮฟและเฮฟเว่นจะกลายเป็นโลกคู่ขนานกับเอเดนและเดมอสทันที โดยที่คนของทั้งสองฝั่งไม่สามารถติดต่อกันได้อีกเอเธียร่าตอบ รอยเชื่อมต่อทั้งหมดจะหายไป ทั้งสองฝ่ายจะถูกตัดพันธะทั้งหมดออกไป มนุษย์จะมองไม่เห็นวิญญาณ เหตุการณ์ทั้งหมดที่เคยมีพวกเราเข้าไปเกี่ยวข้องจะถูกลบหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ให้กลับมาเป็นในสิ่งที่มันสมควรจะเป็น

    อะไรนะ!!!”

    หมายความว่า...

    ......เหตุการณ์ทั้งหมดจะย้อนกลับไป......สู่จุดเริ่มต้น!!!......

    อย่างที่พวกนายน่าจะคิดออก...ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าเวลาที่พวกนายยืนอยู่จะไม่เปลี่ยนไป แต่ความทรงจำบางส่วนอาจจะขาดห้วงไป ซึ่งบางทีอาจหมายถึงการหายตัวของคนหลายคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะตายหรอกนะ แต่จะเป็น ไม่เคยรู้จักกันมาแต่แรก มากกว่า

    นอกจากนั้นชั้นก็ไม่รู้แล้วเอเธียร่าเอ่ยเมื่อพูดจนจบ

    ...และถ้าเป็นแบบนั้น...ก็ไม่แปลกที่ต้องเก็บเป็นความลับ แม้แต่กับพวกเฮลสินะ...คาโลพึมพำ

    ......แต่ทำไม...หมอนั่นถึงมีแหวนวงนั้นได้ล่ะ......

    แกร๊ก!

    เฮ้ย คาโล!”คิลร้อง เมื่อพื้นน้ำแข็งที่พวกเขายืนอยู่ค่อยๆแตกตัว

    ...ฉลามไงล่ะ...เอเธียร่าหอบหายใจ ...ตอนแรกก็คิดอยู่เหมือนกัน...กลิ่นเลือดหึ่งขนาดนี้...ฉลามไม่มาสิแปลก...

    ยุ่งล่ะ คาโล รีบกลับเร็วเข้า!”

    เปรี๊ยะ เปรี๊ยะ

    อึ๊ก!”

    เกิดอะไรขึ้นคาโล!”คิลตกใจเมื่อเห็นมือทั้งสองข้างของคาโลชุ่มโชกไปด้วยเลือด ทันทีที่แตะคทาพิพากษา

    ...กลับ...ไม่ได้...คาโลกัดฟัน เป้าหมายมีการเปลี่ยนแปลงไป...มีใครกำลังถล่มปราสาทคาโนวาล!!!”

    หา!!!”

    แรงสั่นสะเทือนของปราสาทไม่แน่นอน ชั้นกำหนดเป้าหมายไม่ได้คาโลรีบพูด

    แกร๊ก แกร๊ก

    พื้นน้ำแข็งแตกร้าวไปเสียหลายส่วน พื้นน้ำแข็งใสๆสะท้อนภาพด้านล่างที่มีฝูงฉลามกำลังพยายามชนพื้นน้ำแข็งให้แตกเป็นส่วนๆอยู่

    คาโล ใต้เท้านาย!”คิลร้อง พอดีกับที่พื้นน้ำแข็งตรงส่วนของคาโลโดนชนอีกครั้งอย่างแรงจนคาโลรู้สึกเหมือนแผ่นดินไหว ทรงตัวไม่ค่อยจะอยู่แล้ว

    คาโล...หุ้มพื้นเอาไว้อีกชั้นได้มั๊ยเอเธียร่าถาม

    ไม่ไหวครับ พื้นสั่นสะเทือนเกินไปคาโลว่า

    ฟิ้ว...ฟิ้ว

    หูคองคิลได้ยินเสียงอะไรเล็กๆบางๆแหวกอากาศมาทางพวกเขา ด้วยสัญชาติญาณทำให้คิลรีบหันปาต้นเสียงทันที และรีบตั้งมือรับอาวุธที่อาจเข้ามาทำร้าย แต่...

    กึ๊ด!

    ด...ด้าย?”คิลเลิกคิ้วอย่างงงๆ ด้ายสีฟ้าอมเขียวนั่นเองที่พุ่งเข้ามา เส้นด้ายทั้งสามมัดแขนของคิลแน่น ส่วนอีกหกเส้นก็กระจายตัวเข้าหาคาโลและเอเธียร่า

    ด้ายนี่...คาโลพูดได้แค่นิดเดียว แรงกระชากจากต้นทางก็ดึงร่างของทั้งสามไปแล้ว

     

     

     

    หวือ...

    น...หนักรีเนลคราง

    กึ๊ด!

    รีเนลนั่นเองที่เป็นคนมาช่วยทั้งสามเอาไว้ แม้ตัวเธอจะรู้ดีว่าแรงของเธอไม่มีทางดึงขึ้นมาทีเดียวทั้งสามคนได้ แต่สถานการณ์ที่คับขันก็ทำให้เธอไม่มีทางเลือก เธอขอร้องให้มังกรที่เธอขี่มาบินเหนือท้องทะเล จากนั้นก็เอาด้าบพันเข้ากับแขนตัวเองเพื่อเพิ่มแรงดึง ก่อนจะเหวี่ยงด้ายออกไป

    ปึ๊ด ปึ๊ด

    แรงเสียดสีของด้ายฝนพรำบาดแขนของเธอจนชุ่มโชกไปด้วยเลือด นิ้วของเธอเองก็ไม่แตกต่างกันมากนัก

    อ...อุกรีเนลกัดฟัน

    ว่ากันตามจริง หากอาวุธของเธอเป็นด้ายธรรมดาๆมันคงขนาดไปนานแล้ว แต่ด้ายของรีเนลเป็นด้ายพิเศษที่ทำมาจากเส้นผมของเธอเอง และผ่านการร่ายมนต์จากราฟาเอลพี่ชาย ทำให้มันเป็นอาวุธที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ตามใจ ทั้งความยาวหรือความคม แต่ตัวรีเนลเองก็ไม่ได้เก่งเวทย์ พลังเวทย์ก็ไม่มีมากมายนัก การจะควบคุมด้ายทั้งเส้นได้มันก็ออกจะเกินไปหน่อย เธอจึงปรับความคมให้มันน้อยที่สุดตรงปลายส่วนที่ส่งไปรัดกับพวกคาโลและส่วนที่พันแขนของตัวเอง แต่นอกจากนั้นตรงส่วนด้ายที่ยืดไปมันยังคงมีความคมกริบขนาดตัดหินได้สบายๆอยู่ดี เพราะงั้นรีเนลก็ได้แต่หวังว่าพวกคาโลจะไม่ไปจับต้องส่วนนั้น

    แต่แม้ความคมของมันจะแทบไม่เหลือ แรงที่รีเนลจำเป็นต้องใช้ดึงก็ยังทำให้แขนของเธอโดนบาดจนเลือดซิบอยู่ดี ร่างกายที่เพิ่งฟื้นตัวไม่นานของรีเนลเองก็มีขีดจำกัดเหมือนกัน และรีเนลก็หวังว่าขีดจำกัดของมันจะยังไม่ใช่ตอนนี้

    มาแล้ว!”รีเนลยิ้มออกอย่างยินดีเมื่อเริ่มเห็นเงาร่างทั้งสามที่ถูกดึงมาใกล้จะถึงแล้ว

    วืด...

    ตึก!

    รีเนลเหวี่ยงร่างของทั้งสามลงบนหลังมังกร จริงๆเจ้ามังกรก็อยากประท้วงอยู่หรอก แต่กลิ่นเลือดที่หลังมันก็ทำให้มันรู้ดีว่าไม่ใช่เวลาจะพูดเรื่องนั้น เจ้ามังกรหันหัวกลับทางทิศเดิมตามที่ตกลงกับรีเนลเอาไว้ แล้วมุ่งหน้าไปทันที

    แฮ่ก...แฮ่ก

    เธอ...รีเนลคิลคราง

    เกือบไปแล้วนะ...พวกนายรีเนลฉีกยิ้มให้ทั้งๆที่อ่อนแรง แขนข้างซ้ายโชกเลือดไปหมดและอ่อนแรงจนยกแทบไม่ขึ้น

    ...เธอ...คาโลทำท่าจะถาม

    อะไรก็ช่างเถอะ...ไว้ไปคุยกันที่นั่นรีเนลตัดบททันที

    แผละ

    แล้วร่างบางก็ล้มลงไปกองกับหลังมังกร หลับสนิทด้วยความอ่อนเพลีย

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    คราวนี้จะยั่วหน่อยดีมั๊ยน้า~

    ดี...ไม่ดี...ดี...ไม่ดี

    ...ดี...

    โอเค งั้นตัวอย่างตอนต่อไป...

    หยุดเดี๋ยวนี้นะ!!!”

    ร...รีเนล!”

    ......ทำไมรีเนลถึงปกป้องมันล่ะ!!!......ราเอลตกใจแทบสิ้นสติ หากเขาหยุดมือไม่ทันล่ะก็ได้มีเลือดตกยางออกไปแล้วแน่ๆ

    ......ยัยนั่นมาทำอะไรที่นี่!!!......ครูเอลเองก็ตกตะลึงเช่นกัน

    ว่าแล้วก็ติดเสือเผ่น [แน่บ]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×