ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #89 : ตอนที่ 76 : มนุษย์...หรือ...ยมฑูต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 529
      1
      8 เม.ย. 52

    วันนี้เราจะลงแค่ตอนเดียวนะครับ

    ต้องขออภัยจริงๆ เพราะมีปัญหาเล็กน้อยกับการเป็นไข้หวัด!!!

    ที่บ้านคนแต่งเดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก

    ม่ายหวายแย้วววว

    แอ่ก!

    [ดีใจได้อย่างเดียวคืออย่างน้อยก็ยืนยันได้ว่าคนแต่งยังไม่บ้า เพราะคนบ้าต้องไม่ป่วย ฮัดชิ้ว!]

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

     

    ตอนที่

     

    ท่านรีนาลีส! รอด้วยครับ!!!”ไมออสและโฟร์เลสตะโกน

    ชักช้าอืดอาดจริงๆเลย รีบๆหน่อยสิทั้งสองคน!!!”รีเนลตะโกนอย่างหงุดหงิด

    ตอนนี้โฟร์เลส ไมออสและรีเนลกำลังเดินทางออกจากป้อมอัศวิน ที่แน่นอนว่าเมื่อไม่มีโรเวน การหลบออกมาย่อมง่ายดายยิ่งนัก รีเนลจึงไม่รอช้า จับมังกรบินข้ามเมืองต่างๆเพื่อไปยังคาโนวาลโดยเร็วที่สุด ชนิดที่ว่าโฟร์เลสกับไมออสยังถูกทิ้งให้ต้องไล่ตามนายหญิงสุดแสบ

    แต่...แต่ท่านไม่ควรตามท่านราเอลไปนะครับ มันอันตราย!!!”ไมออสตะโกน หวังจะเปลี่ยนใจรีเนลให้ย้อนกลับไป

    แล้วไงล่ะรีเนลหันมาทำหน้าตาเจ้าเล่ห์ใส่ไมออส

    ...เอาแล้วไง...หน้าแบบนั้น...โฟร์เลสพึมพำ เขาเลี้ยงรีเนลมากับมือทำไมจะไม่รู้ว่าหน้าแบบนั้นมันหมายความว่ายังไง

    แหม...ก็ท่านพี่ห้ามไม่ให้เราพูดเรื่องเลิกล้มความตั้งใจนี่นารีเนลทำแก้มป่อง

    แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า...ไมออสอยากจะร้องไห้จริงๆซะแล้ว

    จะทำไม ในเมื่อท่านพี่ไม่เลิกล้มความตั้งใจเอง น้องสาวที่รักคนนี้ก็ต้องมาคอยนั่งเป็นห่วงเป็นใย คอยดูแลท่านพี่ห่างๆแบบนี้น่ะสิ!!!”

    ฟิ้ว...

    เร็วอีก เร็วอีกเด็กสาวร้องเป็นเพลงอย่างสนุกสนาน แต่...คนติดตามทั้งสองนี่สิ

    พูดมาได้นะท่าน เราก็เร็วได้แค่นี้แหละคร้าบบบบบไมออสตะโกนสู้เสียงลม

    โธ่ เร็วกว่านี้อีกก็ได้นี่นา เน้อ~”รีเนลหันไปลูบหัวเจ้ามังกรของตัวเอง

    กี๊ซ!”

    เห็นมะ มันยังบอกเลยว่าเร็วกว่านี้ก็ได้รีเนลหันมายิ้มเยาะใส่ไมออส

    กระผมฟังภาษาสัตว์ไม่ออกแบบท่านหรอก ท่านรีนาลีส!”ไมออสว๊าก

    งั้นก็ไปกันเล้ย!!!”รีเนลดูสนุกสนานสุดๆ เจ้ามังกรบินทั้งสามเลยพลอยสนุกตามไปด้วย ทั้งบินขึ้น เดี๋ยวๆก็ดิ่งลง หักโค้งซ้าย - ขวาแบบไม่มีสัญญาณล่วงหน้าจนกระทั่งบินตีลังกาก็ยังมี

    ...แหวะ...ไมออสดูจะเมาไม่น้อย สีหน้าของเฮฟเว่นหนุ่มน้อยดูซีดเซียว มือทั้งสองจับบังเหียนแน่นไม่ยอมปล่อย

    เอ้าๆ เมาซะแล้วไมออสเรารีเนลได้ทีหยอกล้อ

    ผมไม่ได้ชิน...กับพวกสัตว์ทั้งหลายแหล่แบบ...ท่าน...นะคร้าบบบบบบบไมออสพูดไปอุดปากไป ท่าทางอยากอ้วกเต็มทน รีเนลเลยให้เจ้ามังกรบินตีลังกากลับหัวเข้าให้อีกรอบ คำพูดสุดท้ายของไมออสเลยกลายเป็นลากเสียงยาวเหมือนๆจะว๊ากเสียอย่างนั้น

    เลิกเล่นเถอะครับ ท่านรีเนล สงสารไมออสโฟร์เลสถอนหายใจหน่ายๆ โฟร์เลสเป็นเจ้าของพลังธาตุดิน เขาจึงไม่ถนัดกับการอยู่กลางอากาศมากนัก เพราะจะทำให้เขาดึงพลังออกมาได้ไม่ถนัด ดังนั้นเด็กหนุ่มจึงอยากไปถึงเป้าหมายให้เร็วที่สุดมากกว่าจะมาดูนายหญิงของตัวเองกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมงาน

    จ้า~”รีเนลยิ้มแหยๆให้โฟร์เลส เพราะถึงจะดูภายนอก โฟร์เลสกับเธอคงเป็นแค่รุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ที่จริงแล้วก็โฟร์เลสนี่แหละที่คอยดูแลเธอมาตั้งแต่เพิ่งเข้าสู่เฮฟเว่นด้วยซ้ำ พูดง่ายๆก็คือโฟร์เลสเป็นทั้งเพื่อนและพี่เลี้ยงของเธอในคราวเดียวกันนั่นแหละ

    ไหวรึเปล่า ไมออส?”โฟร์เลสถาม

    คิดว่า...นะไมออสฟุบหน้าลงกับหลังมังกร แน่นิ่งไปเลย

     

     

     

    อ...อึ๊กคาโลหอบแฮ่ก

    เชดด์ซีเคร็ต ของภูติน้อย แท้จริงแล้วคือการแปรสภาพของเงาของตัวคาโลเองให้มีชีวิต เงานั้นแปรสภาพเป็นดาบสีดำสนิทและพุ่งเข้าใส่คาโลจากด้านหลัง ดีที่คาโลได้ยินเสียงแหวกสายลมของตัวดาบและเอี้ยวตัวหลบทัน แต่ดาบที่คมกริบก็ได้เฉือนต้นคอของคาโลไป เรียกเลือดออกจากปากแผลได้ไม่น้อยเลย

    ส่วนตัวภูติน้อยเอง ก็โดนเวทย์ของคาโลเข้าไปเต็มๆดอก กลายเป็นภูติแช่แข็ง ไม่สามารถขยับตัวได้แล้ว

    เจ็บใจจัง...แต่แอล...แพ้แล้วจริงๆภูติน้อยยิ้มให้คาโล

    วิ้ง!!!

    ร่างของแอลสลายกลายเป็นละอองเล็กๆ จากนั้นละอองนั้นก็กลับมารวมกันเป็นคทาตะวันของเอเธียร่าอีกครั้ง

    ...พี่คะ...แอลขอโทษ...

    แอล!!!”เอเธียร่าร้องเสียงหลง ความเยือกเย็นที่ปราชญ์สาวเคยมี สูญสลายจนหมดสิ้น ร่างบางถลาเข้าไปหาคทาของตัวเองที่ตกกระทบพื้นน้ำแข็งโยไม่สนใจอะไร

    พี่?”คาโลขมวดคิ้ว มือข้างหนึ่งกุมแผลที่ต้นคอเอาไว้

    ทำไม...ถึงคิลหน้าซีด

    ตอนนั้นคิลกำลังซัดมีดสายฟ้าใส่เธออยู่ แต่แทนที่เธอจะหลบ กลับพุ่งตัวเข้าหาคทาของตนโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง ดังนั้นตอนนี้ มีดสั้นสายฟ้าห้าเล่มจึงปักอยู่ที่กลางหลังของเธอแท้ๆ เลือดสีแดงฉานอาบเต็มชุดสีขาวสะอาดจนเปราะเปื้อนไปหมด

    ...แอล...เอเธียร่าคราง มือทั้งสองกอดคทาแนบอก

    แปะ...แปะ...

    เลือดของเอเธียร่าหยดลงอย่างเงียบๆ ในลานน้ำแข็งนี้ไม่มีใครกล้าพูดอะไรออกมาเลย

    เก่งมากนะ...ทำร้ายแอลได้ขนาดนี้เสียงหวานเอ่ยอย่างเย็นยะเยือก

    ตึก

    ร่างบางค่อยๆลุกขึ้นยืนช้าๆ แต่ยังก้มหน้านิ่ง เอเธียร่าถอนมีดออกจากหลังตัวเองทีละเล่มๆจนหมด เธอพึมพำชั่วแวบเดียว บาดแผลทั้งหมดก็หายไป

    เอามีดของนายคืนไปเอเธียร่าเอ่ย

    วิ้ง!

    เธอเงยหน้าขึ้นมาหาเด็กหนุ่มทั้งสอง ด้วยดวงตาสีดำสนิท แทนที่จะเป็นสีขี้เถ้าเช่นเดิม

    ฟิ้วๆๆๆๆ

    เอเธียร่าปามีดทั้งห้ากลับมาอย่างแรง คิลตกใจรีบกระโดดหลบ ส่วนคาโลก็ตั้งโล่น้ำแข็งรับ แต่...

    เพล้ง!

    ฉัวะ...ฉึก!

    มีดทั้นทั้งห้ากลับแทงทะลุเกราะน้ำแข็งของคาโลมาได้ สองจากในห้าเล่มโนคาโลเข้าไปอย่างแรง เล่มหนึ่งเฉือนขาขวา อีกเล่มปักเข้าที่ต้นขาซ้าย

    บ้าน่ะ!”คิลร้อง

    วู้ม...

    แล้วความจริงก็เปิดเผย เมื่อมีดสั้นของคิลอีกสามเล่มที่พลาดเป้าลงไปปักอยู่ที่พื้นได้ปล่อยไอมนต์สีดำสนิทออกมา...ไอมนต์แห่งทริสทอร์

    ......มิน่าล่ะ! เพราะไอมนต์ที่แฝงมากับมีดสั้นนี่เอง ที่ทำให้เกราะของคาโลทานไม่อยู่จนต้องแตกสลายลง แต่ทำไม......

    สงสัยเรื่องไอเวทย์นี่รึไง คิลมัสเสียงของเอเธียร่าเย็นเยียบ

    ก็ใช่น่ะเซ่! พี่น่ะ...เป็นยมฑูตไม่ใช่รึไง! พลังเวทย์มันก็ต้องเป็นของยมฑูตสิ อย่างคนที่ชื่อไอริสนั่นน่ะ ถ้าตายไปพลังเวทย์จะเปลี่ยนเป็นพลังวิญญาณแทนไม่ใช่เหรอ แล้วทำไม...

    ถามได้...เอเธียร่ายิ้มวูบหนึ่ง เธอเรียกอาวุธสารพัดชนิดขึ้นจากไอเวทย์ทริสทอร์ของตนเอง

    ...เพราะชั้นยังไม่ตายน่ะสิ!!!”

    ฟิ้ว ฟิ้ว ฟิ้ว ฟิ้ว ฟิ้ว

     

     

     

    ชั้นพูดถูกรึเปล่า...ราฟาเอล

    แหม...หูแมวจมูกหมาจริงๆเลยน้า

    วูบ...

    ฉับพลัน ร่างของราฟาเอลก็โผล่ขึ้นท่ามกลางความว่างเปล่า ในมือของราเอลมีผ้าคลุมสีฟ้าจางๆอยู่ด้วย

    ขนาดว่าใช้ ผ้าผืนฟ้า ของเพิร์ลแล้วแท้ๆ ยังจับได้อีกเหรอราเอลสะบัดผ้าคลุมสีฟ้าอ่อนนั่นเล็กน้อย ก่อนจะทำให้มันจางหายไป

    ผ้านั่นปิดปังสายตาชั้นก็จริง แต่ไม่ได้ทำให้ตัวตนของแกหายไปได้แน่นอน ราเอลครูเอลยิ้มอย่างเป็นต่อ ห้องประชุมนี่มีพรมขนสัตว์สีแดงสด พรมนี่ทั้งหนาและคลายตัวค่อนข้างยาก เพราะงั้นเวลาที่แกก้าวเดินมันจะยุบเป็นรอยอย่างที่เห็นนั่น

    ชริ ฉลาดเป็นกรดอีกตามเคยราเอลพึมพำ แต่ก็สายไปแล้วล่ะนะ

    ฟู่!!!

    สิ้นคำ ควันประหลาดก็ถูกพ่นออกมาอย่างรวดเร็ว บดบังการมองเห็นจากทุกคนจนสิ้น

    แค่กๆ นี่มัน...

    ......ควันยาสลบ!!!......

    ทุกคน อย่าสูดมันเข้าไป!”ครูเอลตะโกน แต่ก็ไม่ทัน

    จุ๊ๆๆ ช้าไปแล้วครูเอลราเอลยิ้มยิงฟัน ก่อนจะสลัดผ้าคลุมในมือ ร่างทั้งร่างก็หายไป

    กรอด...อย่าคิดว่าจะหนีพ้นนะ ราฟาเอล!!!”ครูเอลวิ่งออกจากห้องประชุมไป

     

     

     

    ปัง!!!

    แฮ่ก...แฮ่กครูเอลหอบหายใจอย่างเหนื่อยอ่อน

    ในที่สุด...ก็...จนมุมนะครูเอลเอ่ยทั้งหอบ

    ว้า...ผ้านี่ใช้กับนายไม่ได้ผลเลยรึไงนะสิ้นคำ ราเอลก็สลัดผ้าคลุมทิ้งไป ร่างสูงโปร่งของเจ้าชายหนุ่มน้อยปรากฎสู่สายตาของราชายมฑูตผู้น้องอีกครั้ง

    ครูเอลวิ่งไล่ล่าราเอลมาตั้งแต่ห้องประชุม วนรอบปราสาทไปเสียหลายรอบกว่าจะมาสุดเอาที่หอคอยทิศตะวันออกของปราสาท จนครูเอลยังแอบอดสงสัยไม่ได้ว่าไอ้เจ้าชายตรงหน้านี่มันจะถึกไปถึงไหน วิ่งได้ไม่มีเหนื่อยหอบเลยซักนิด

    แต่ยกย่องนายจริงๆแฮะ วิ่งตามข้ามาได้ถึงนี่ทั้งๆที่ร่างกายเป็นแบบนั้น น่านับถือๆราเอลแสยะยิ้ม

    ร่างกายเป็นแบบไหนไม่ทราบ หา?”ครูเอลแยกเขี้ยวใส่ รู้ดีอยู่หรอกว่าเป็นกลลวงของเจ้าตัวแสบ แต่ก็อดสะดุ้งไม่ได้

    นายก็รู้ตัวดีแก่ใจราเอลว่า พลางตวัดมือเรียกดาบเล่มยาวออกมา

    คิดจะสู้ด้วยดาบเหรอ...ตลกไปหน่อยมั๊งครูเอลชักดาบของตัวเองออกมาบ้าง

    เปล่า...แค่จะงัดเอาหลักฐานของนายออกมาก็เท่านั้นราเอลยิ้มอย่างเป็นต่อ

    พูดอะไรไม่เห็นรู้เรื่องครูเอลพูดรัวเร็ว

    งั้นก็ช่วยไม่ได้ราเอลจับดาบสองมือด้วยท่าเตรียมพร้อม

    ......ลงมือก่อนดีกว่า......ครูเอลคิดได้ดังนั้น ร่างสูงก็พุ่งเข้าใส่ทันที!!!

    เคร้ง!

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ถึงป่วยก็ฮึดสู้ล่ะวะ!!!

    ยั่วๆกับตอนต่อไป...ฮี่ๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ก็ว่าแล้วว่าเวทย์บ้าๆของเจ้าเจเนสนั่น...ไม่น่าจะหยุดแค่กระตุ้นให้อาการกำเริบเฉพาะตอนนั้นหรอกราเอลหงุดหงิดเสียเต็มประดา เพราะสิ่งที่ปรากฏอยู่ที่แขนซ้ายของครูเอลนั่น...คือเครื่องเตือนใจที่เขาไม่คิดจะเห็นมันอีกเป็นรอบที่สอง

    รอยสักสีดำสนิทนั่น!!!

    ว่าแล้ว...ก็หลบลงหลุมโดยไว!!!

    76 : มนุษย์...หรือ...ยมฑูต
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×