ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #76 : ตอนที่ 66 : แผนการของนักทำนาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 567
      1
      21 ม.ค. 52

    ตอนที่ 66 : แผนการของนักทำนาย

     

    ติ๊ด ติ๊ด

    คิกๆ มาได้เวลาพอดีคีตาหัวเราะเบาๆกับตัวเอง

    ท่านคีตาครับ ท่านวินเซนต์ขอเรียนสายครับ

    คีตาค่ะคีย์เอ่ยออกไป

    อ้อ หวัดดีคีย์ นี่ชั้นวินเซนต์นะ

    ค่ะ ข้าทราบอยู่แล้วว่าท่านจะติดต่อมาคีย์ตอบ

    สมกับที่เป็นนักทำนายอันดับหนึ่งจริงๆนะเธอเนี่ย

    ไม่งั้นจะเอาตำแหน่งมาไว้ทำไมล่ะเจ้าคะคีย์โต้กลับ

    เออๆ งั้นเธอก็น่าจะรู้ล่ะสิว่าชั้นจะติดต่อเธอเรื่องอะไร

    ข้าทราบค่ะ ละข้าก็คิดแบบเดียวกับท่านเช่นกัน

    ปัญหาอยู่ที่ว่า เราไม่มีวิธีจะรู้ว่าแม่หัวขโมยนั่นเป็น อะไร กันแน่น่ะสิ

    ถ้าเรื่องแค่นั้นข้ามีวิธีแก้อยู่แล้วล่ะค่ะ

    หือ? เธอมีแผนการแล้วรึไง?’

    ค่ะ แค่แผนการมันอาจจะ...เสี่ยง

    ทำตามใจเธอเลย ถ้าจำเป็นเธอก็ใช้พวกหน่วยล่าสังหารได้อยู่แล้วไม่ใช่รึไง มีคนหนุนหลังเป็นหัวหน้าพวกนั้นอยู่แล้วนี่เสียงวินเซนต์คราวนี้ติดจะหัวเราะอยู่บ้าง

    ข้าต้องการใช้แค่คนคนเดียวเจ้าค่ะคีย์ยื่นข้อเสนอ

    ใครกันล่ะ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจะลองขอให้

    ท่านเฟรเซียเจ้าค่ะ

     

     

     

    - เดมอส -

    เพราะงี้แหละเฟรเซียวินเซนต์

    ทำไมต้องเป็นชั้นด้วยล่ะ?”เฟรเซียขมวดคิ้ว

    ไม่รู้ดิ แต่คีย์เขาขอมานี่นาวินเซนต์ทำเสียงอ่อยๆ

    แล้วรีเนล...ใช่แม่หัวขโมยที่เจอที่นครจันทราวันนั้นรึเปล่า?”

    ใช่ คนเดียวกับที่เล่นงานไอ้หนูนักฆ่าหัวม่วงนั่นจนเยินด้วยวินเซนต์ตอบ

    หือ ขนาดคิลยังยับเยินเลยเหรอ?”

    ก็นะวินเซนต์ยักไหล่

    งั้นก็น่าสนหน่อยเฟรเซียทำแววตาเจ้าเล่ห์ แบบนี้ค่อยน่าพิจารณาอยู่บ้างล่ะนะ แต่วินเซนต์ นายแน่ใจกับเรื่องที่พูดเมื่อกี้นี้รึไง?”

    ชะ ชั้นอยู่กับน้องมากี่ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นมันเป็นแบบนี้เลย เพราะงั้นชั้นมั่นใจแน่ๆว่าต้องเป็นแบบที่ว่าวินเซนต์ทำท่ามั่นอกมั่นใจเสียเต็มประดา

    งั้น...ก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยงเฟรเซียยอมตอบรับในที่สุด

     

     

     

    - อีกด้านหนึ่ง -

    - - คาโนวาล - -

    ฮ้าววววววววเฟรินบิดขี้เกียจ

    หลาบซาบายจาง~”เฟรินทำตาปรือๆ เธอขยี้ตาตัวเองเล็กน้อย

    ก็ไม่มีคนปลุก จะไม่หลับสบายได้ยังไงล่ะไอ้เฟรินคิลที่กำลังว่าจะเข้ามาปลุกพอดีว่า

    อือๆ เห็นประโยชน์ของการออกนอกโรงเรียนก็วันนี้แหละเฟรินหาวหวอด

    ถ้าบิดขี้เกียจจนพอใจแล้วก็รีบๆไปอาบน้ำอาบท่าแต่งตัวซะล่ะคิลส่ายหัวหน่ายๆ

    ทำไมอ่ะ จะไปไหนเหรอ?”เฟรินถาม

    จะบ้ารึไง หรือไม่กินข้าวเช้า?”

    เท่านั้นแหละ...อดีตหัวขโมยก็งัดวิชาตัวเบาวิ่งเข้าห้องน้ำทันที

    ดูมัน วิ่งตัวปลิวเชียวกับเรื่องอาหารเนี่ยคิลส่ายหัวหน่ายๆ

    งั้นหนูคิลลงไปก่อนก็ได้ เดี๋ยวพี่ช่วยแต่งตัวให้ท่านหญิงเอง

    พี่ลิเดียคิลทัก

    พี่เอาชุดมาให้ท่านหญิงน่ะลิเดียชูชุดในมือขึ้น ว่าที่ท่านหญิงแห่งคาโนวาลทั้งที จะให้แต่งตัวธรรมดาๆได้ไง จริงมั๊ย?”

     

     

     

    คาโล

    ครับ ท่านพ่อคาโลตอบรับเสียงเรียกของบิดา

    เรื่องกุญแจ...พ่อต้องขอฝากเจ้าด้วยบาโรเอ่ย

    ......ใช่...เพราะท่านบาดเจ็บขนาดนั้น......คาโลคิด

    แม้จะไม่มีใครทราบ แต่ความจริงอาการบาดเจ็บที่บาโรได้รับจากราเอลนั้นหนักหนาสาหัสเอาเรื่อง ที่ภายนอกยังดูสบายดีนั่นเพราะลิเดียช่วยปกปิดให้ และเธอยังต้องคอยเป็นธุระกับงานหลายๆอย่างของบาโรในช่วงที่คาโลไม่อยู่ด้วย แต่ทั้งสองพ่อลูกก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าลิเดียจะยึดอำนาจ เพราะตั้งแต่คิงบาโรครองบัลลังค์ เขาไม่เคยพบใครที่มีความจงรักภักดิ์ดีเท่านี้มาก่อนเลย เรียกได้ว่าเป็นโชคดีของคาโนวาลที่ได้คนมีความสามารถขนาดนี้มารับใช้

    กระหม่อมทราบคาโลค้อมตัวรับคำสั่ง

    อ้อ อีกเรื่องนึงคราวนี้เสียงบาโรดูสนุกสนานแปลกๆ

    เมื่อไหร่จะจัดงานหมั้นให้มันเป็นทางการซะที?”

    กึก!

    ราวกับประกาศิษ เพราะคาโลชะงักทันที ร่างทั้งร่างสะดุ้งเฮือก

    เอ่อ...เรื่องนั้น...

    ......จะให้บอกได้ยังไงว่าเกรงว่าท่านพ่อกับจ้าวปิศาจเอวิเดสจะซัดกันคางานหมั้นน่ะ!!!......

    ถ้าไม่รีบจัดซะก่อน ชาวคาโนวาลคงไม่พอใจหรอกนะบาโรยิ้มบางเมื่อเห็นปฏิกิริยาของบุตรชาย ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าคาโลคิดอะไรอยู่ แค่ไม่พูดเท่านั้นเอง

    หลังจากเรื่องกุญแจสงบลงก่อนแล้วค่อยคิดกันก็ได้นะครับท่านพ่อคาโลตัดบท ใจจริงเจ้าชายแห่งคาโนวาลรึก็อยากจัดงานใจจะขาด แต่ติดที่พ่อของทั้งสองคนนี่แหละ แล้วไหนยังเรื่องพวกพี่ๆของเฟรินอีก แม้ว่าเขามั่นใจได้เก้าในสิบส่วนทีเดียวว่าครูเอลเริ่มเอนเอียงมาเข้าข้างเขาบ้างแล้วก็ตาม เพราะช่วงนี้ไม่มีการกลั่นแกล้งจากรุ่นพี่ร่วมโรงเรียนคนนี้อีก และดูเขาจะไว้ใจคาโลมากขึ้นจนยอมฝากฝังเรื่องสำคัญๆบางอย่างให้ แต่กับพี่ชายจอมแสบอีกสองคนที่เหลือนี่สิที่ทำคาโลหนักใจ

    ......ราชายมฑูตฮาเดสและว่าที่จ้าวปิศาจรุ่นที่สอง วินเซนต์......

    เจ้าว่าไงก็ว่าอย่างนั้นแล้วกันบาโรยักไหล่

    อ้อ วันนี้ปราสาทเรามีแขกด้วยนะ ทำตัวดีๆล่ะบาโรเตือน

    แขกหรือขอรับคาโลทวนคำ

    อืมบาโรพยักหน้ารับน้อยๆ

    แขกจากเฮลน่ะนะ

     

     

     

    - เฮล -

    วันนี้พวกเธอสองคนจะไปที่คาโนวาลสินะ เอเธียร่า เครสฮาเดสเปิดประตูเข้ามาในห้องทำงานสามมหาปราชญ์

    ใช่แล้วค่าเครสตอบ

    ส่วนเซรอสก็ไปทำงานที่เอดินเบิร์ก ยังไม่กลับเอเธียร่าเสริม

    แต่ส่งสามมหาปราชญ์ไปสองคนก็พอแล้วมั๊ง

    น้องการ์รินเครสยักคิ้วน้อยๆ

    หรือผมพูดไม่จริงล่ะครับพี่ๆ ส่งสามมหาปราชญ์ไปสองคน แค่นี้ก็พอซะยิ่งกว่าพอแล้วการ์รินยิ้มเผล่

    ชะ เพราะนายเองไม่ใช่เหรอที่เสนอชื่อพวกเราให้ไปคาโนวาลน่ะเครสแบะปาก

    เอ้า ก็ผมกลัวพี่เครสที่รักยิ่งจะลงแดงตายซะก่อนเพราะงานทับหัว ไม่ได้ไป เยี่ยม ใครบางคนซักทีนี่ครับการ์รินย้ำคำ

    เพราะจะได้ไม่มีคนบ่นเวลานายโดดงานไปเล่นเกมต่างหากเอเธียร่าโต้

    เอ่อ...นั่นก็ส่วนนึงนะครับการ์รินเหงื่อตก

    แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่?”ฮาเดสถาม

    คิดว่าคงสองสามวันเจ้าค่ะ ท่านฮาเดสเอเธียร่าตอบ

    เหรอ...งั้นก็ดีฮาเดสพยักหน้าช้าๆ

    เครส ฮูคริออล เอเธียร่า ดรอสฟอร์ด รับคำสั่งฮาเดสว่า

    ค่ะ!”สองปราชญ์ทรุดตัวลงคุกเข่าทันที

    ไปคาโนวาลครั้งนี้ เอเธียร่า เจ้าต้องไปสืบหาร่องรอยของไอ้เจ้าชายปัญญาอ่อนราเอล ส่วนเครส เจ้าติดตามเรื่องกุญแจที่ถูกขโมยไป เข้าใจมั๊ย?”

    เครส ฮูคริออล / เอเธียร่า ดรอสฟอร์ด รับคำสั่งทั้งสองสาวตอบ

     

     

     

    - อีกด้านหนึ่ง -

    ครืด...ครืด...

    มาแล้วสินะคียพึมพำ

    ตุบ ตุบ

    หวัดดีคีย์วินเซนต์เอ่ยท่ามกลางความมืดมิดของห้องลับใต้น้ำตก

    ยินดีต้อนรับสู่บ้านของข้าเจ้าค่ะ ท่านวินเซนต์ ท่านเฟรเซียคีย์ยิ้มน้อยๆ

    ที่บอกว่าต้องใช้ชั้นน่ะ หมายถึงอะไรเหรอคีย์?”เฟรเซียอดถามไม่ไหว

    เรื่องนี้...เป็นความลับเจ้าค่ะคีย์ขยิบตาน้อยๆ

    อ้อ ท่านวินเซนต์ รบกวนกลับไปก่อนนะเจ้าคะ เดี๋ยวข้าต้องทำพิธีบางอย่างด้วย

    เสร็จแล้วไล่กันเลยนะวินเซนต์พึมพำ

    ช่วยไม่ได้นี่เจ้าคะคีย์หัวเราะเบาๆ

    ไปก็ได้ๆวินเซนต์รีบบอกเมื่อเจอสายตาทิ่มแทงของเฟรเซีย ร่างสูงโปร่งรีบทะยานออกจากห้องลับไป

    เอาล่ะ งั้นเรามาคุยธะกันดีกว่ามั๊ย สิบสองขุนพลเทพที่แข็งแกร่งที่สุดใน่เฮฟเว่น ขุนพลอันดับสอง ฟราเวล

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×