ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #69 : ตอนที่ 60 : ปราชญ์แห่งคาโนวาล ลิเดีย ไลเวอร์ร่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 627
      2
      17 ธ.ค. 51

    มาแล้วคร้าบบบบบ

    พอดีว่าวันนี้อาจจะลงอีกตอนช้าไปหน่อย

    อาจจะลงตอนสายๆครับ

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนที่ 60 : ปราชญ์แห่งคาโนวาล ลิเดีย ไลเวอร์ร่า

     

    โห...พี่สาวเป็นถึงปราชญ์เชียวเหรอฮะเนี่ยเฟรินอึ้ง

    ใช่แล้วจ้าลิเดียยิ้มกว้าง แล้วชูสองนิ้วเป็นตัววีอย่างน่ารัก

    แต่...แต่คิลอ้าปากค้าง

    อ้อ ถ้าอยากรู้ พี่อายุแค่ 21 เท่านั้นนะ เทียบๆได้กับพวกนักเรียนปีเจ็ดของเอดินเบิร์กนั่นแหละ เพราะงั้นเรียก พี่ ดีกว่านะลิเดียว่า

    อายุ 21 เนี่ยนะ!!!”เฟรินและคิลว๊าก

    ดูหน้าอ่อนกว่าพวกพี่โรเวนตั้งเยอะ!”เฟรินว่า

    อายุแค่ 21 เป็นปราชญ์เนี่ยนะ!!!”คิลตะโกน

    ความสามารถของลิเดียเป็นของจริง เรื่องนี้ชั้นยืนยันได้คาโลยิ้มน้อยๆ ตอนแรกเขาเองก็ไม่อยากจะรับเธอเข้ามาในปราสาทคาโนวาลด้วยซ้ำ แต่พอเห็นพลังเข้าจริงๆ จากที่คิดว่าจะให้เป็นขุนนางขึ้นต่ำก็ต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ล่ะ เรียกว่าเป็นพวก ซ่อนคม ของจริง

    แล้ว...จะเอายังไงล่ะคะท่านคาโลลิเดียถาม

    รีบเข้าปราสาทคาโนวาลเลย ชั้นไม่มีเวลาเถลไถลคาโลส่งายตาดุๆไปทางหญิงสาว

    รับทราบปฏิบัติเจ้าค่ะลิเดียยิ้มกริ่ม เธอถีบคนขับเกวียนเข้ามาภายในเกวียน ส่วนตัวเธอออกไปควบคุมบังเหียนแทน

    จะซิ่งล่ะน้า~~~”เสียงลิเดียแว่วๆ

    กุบกับ...กุบกับ

    กับกับกุบกับ

    กุบกับๆๆๆ

    เฟี้ยว!!!

    ไม่พูดพล่ามทำเพลง ลิเดียเร่งความเร็วม้าซะจนคนในเกวียนทั้งสาม [บวกข้ารับใช้ที่ขับเกวียนเมื่อครู่] แทบจะหาที่ยืดไม่ทัน ดีที่คาโลคงจะเคยชินกับการขับซิ่งในแบบฉบับของปราชญ์สาวแล้ว ถึงได้ใช้เวทย์ยกกระเป๋าของทั้งสามเอาไว้ไม่ให้ร่วงลงไปจากเกวียนเสียก่อน

    ข้างหน้าๆๆๆๆๆคิลว๊าก จากมุมของเขาเห็นได้ชัดเจนว่าลิเดียขับเกวียนมุ่งตรงไปยังต้นสนต้นใหญ่!!!

    ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ หาที่จับให้ดีๆ จะบินกันล่ะน้า~~~”ลิเดียดูจะสนุกสนานซะเหลือเกิน

    กุบกับๆๆๆๆๆๆๆ

    เอ้า โดด!!!”ลิเดียกระตุกบังเหียนอย่างแรง

    กึง!

    ฉับพลัน ที่กีบเท้าของม้าลากเกวียนก็ปรากฎผงสีทองจางๆขึ้น ละอองผงเหล่านั้นลากสายขึ้นไปบนท้องฟ้า ม้าก็ยังคงควบต่อไปโดยยึดเอาผงสีทองเป็นลู่วิ่ง ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนในทันใด

    ส...สุดยอดคิลคราง เมื่อใช้ผงสีทองเป็นลู่วิ่ง เกวียนก็ไม่มีการสั่นสะเทือนอีก เขาจึงชะโงกหน้าออกมารับลมภายนอก

    อย่างกับซานตาคลอสแน่ะเฟรินตื่นเต้น

    ฮะๆ จะว่าอย่างนั้นก็ได้นะเสียงลิเดียแว่วมาจากที่นั่งคนขับ

    แต่นี่น่ะ เร็วกว่านั้นอีกคาโลชี้ลงไปเบื้องล่าง

    นั่นมัน...โคมิเน่นี่นาคิลทบทวน

    ใช่จ๊ะ ถ้าใช้ทางเดินธรรมดามันต้องอ้อมบารามอสก่อน ซึ่งต้องใช้เวลานาน แต่เพราะนี่เป็นทางด่วนพิเศษแบบไม่ต้องจ่ายตังค์ เลยลัดผ่านน่านฟ้าของโคมิเน่โดยตรงเลยไงลิเดียอธิบายโดยไม่วายเสริมคำพูดให้ดูตลกไปอีกแบบ

    แบบนี้ตอนเช้าก็ถึงปราสาทคาโนวาลแล้วคิลว่า

    ถูกต้อง เพราะงั้นชั้นถึงได้เลือกลิเดียมาเป็นคนรับไงคาโลว่า

     

     

     

    อ...อือ

    เฮ้! ทุกคน รีเนลฟื้นแล้ว!”เสียงยินดีร้อง

    เร...นอนรีเนลลืมตาขึ้นมามองเพื่อนร่วมห้อง

    ไงรีเนล ร่างกายเป็นยังไงบ้างมาทิลด้าโผล่มาจากอีกฟากของเตียง

    ...ร่าง...กาย...รีเนลยังคงเบลอ ไม่รับรู้เรื่องราว

    จริงสิ สิงโตนั่น!!!”รีเนลผุดลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เพราะร่างกายขาดเลือดมากเกินไป เธอจึงหน้ามืดหมดแรงลงไปนอนแผ่อยู่บนเตียงอีกครั้ง

    สิงโต? สิงโตอะไรเหรอรีเนล???”แองจี้งง

    เห็นตอนที่พี่ยูริซิสเขามาส่ง ก็บอกแค่ว่าเธอหนีออกมาจากห้องพยาบาล พวกเราเป็นห่วงแทบแย่แน่ะเรนอนว่า

    ......ไม่รู้งั้นเหรอ?......

    ......แสดงว่าไอ้ครูเอลไม่ได้บอกว่าเราโดนเล่นงาน......

    ......เอ๊ะ...เดี๋ยวก่อนสิ......

    ค...ใครมาส่งชั้นนะ?”รีเนลถามช้าๆ หวังให้ตัวเองหูฝาด

    เอ๋? พี่ยูริซิสไงแองจี้ตอบ

    อะไรนะ!!!”รีเนลทวนคำเสียงสูง

     

     

     

    - โบสถ์ร้าง -

    ...รี...นาลีส...

    ท่านราเอล?”เพิร์ลเงยหน้าขึ้นมองร่างของผู้สูงศักดิ์ที่นอนสลบไสลไม่ได้สติมาหลายวันแล้ว

    ...รีนาลีส...รีเนล...ราเอลพึมพำ

    เป็นห่วงน้อง...นี่สินะจิตใจของคนเป็นพี่

    โฟร์เลสเพิร์ลหันไปทางประตูที่เฮฟเว่นหนุ่มเพิ่งจะก้าวเข้ามา

    ไอ้เจ้าชายคงเป็นห่วงน้องน่ะสิ ถึงจะยังไม่ได้สติก็ยังห่วง นี่แหละจิตใจของคนเป็นพี่โฟร์เลสสรุปสั้นๆ เขาลงมานั่งข้างๆเฮฟเว่นสาวซึ่งเป็นหัวหน้าของเขาด้วย

    ไปพักได้แล้ว ถึงเวลาเปลี่ยนเวรแล้วโฟร์เลสว่า

    ไม่เป็นไร...ชั้นยังไหวเพิร์ลยิ้มบาง

    อยากเห็นไอ้ท่านราเอลลำบากใจรึไง ที่พวกเราต้องมานั่งเฝ้า โดยเฉพาะเธอ เพิร์ลโฟร์เลสว่า

    ชั้น...อยากมั่นใจว่าท่านราเอลจะปลอดภัยเสียก่อนเพิร์ลเอื้อมมือหมายจะสัมผัสร่างของผู้เป็นนาย แต่สุดท้ายก็ชะงักฝ่ามือแล้วถอยกลับไปเอง

    แต่เธอไม่ได้พักเลยตั้งแต่พาท่านราเอลกลับมา น้ำซักหยดยังไม่แตะด้วยซ้ำโฟร์เลสว่า

    ชั้นบอกแล้วไงว่าชั้นยังไหวเพิร์ลเริ่มเสียงแข็ง

    ดื้อจริงๆ

    ปั๊ก!!!

    อึ๊ก!”

    อย่าคิดว่าเธอจะเหนือกว่าชั้นได้ เพิร์ลโฟร์เลสพูดเสียงเย็น

    โฟร์เลสจำเป็นต้องให้หัวหน้าพักผ่อนเสียที เขาจึงตัดสินใจใช้วิธีรุนแรง โฟร์เลสสับฝ่ามือลงบนต้นคอของหญิงสาวอย่างแรง แน่นอนว่าร่างกายที่อ่อนล้ากับพลังเวทย์ที่ถดถอยของเพิร์ลย่อมไม่มีทางสู้เขาได้

    ......แม้ว่ายามปรกติจะสู้เขาไม่ได้อยู่แล้วก็เถอะ...แต่ก็ไม่ถึงกับโดนเล่นงานง่ายๆแบบนี้......

    ......พลังของเพิร์ลอ่อนแรงลงมากเกินไป......

    โฟร์เลสรับร่างไร้สติของเพิร์ลไว้ก่อนจะล้มลง ก่อนจะถอนหายใจหน่ายๆ

    ......หัวแข็ง...ดื้อไม่มีใครเกิน......

    ......พวกระดับสูงของเฮฟเว่นเป็นแบบนี้ทุกคนรึยังไง......

    โฟร์เลสคิด แต่คิดปิดมาเขาก็ถอนหายใจอีกรอบ

    ......แล้วเราจะด่าตัวเองทำไมวะ?......

    โฟร์เลสก้มลงมองสัญลักษณ์ที่หลังฝ่ามือ ซึ่งมันเข้มขึ้นจากการที่เขาลงมือ

    ‘3’

    ตัวเลขที่เด่นหราใจกลางสัญลักษณ์แห่งเฮฟเว่น ทำเอาเจ้าตัวต้องถอนหายใจ

    ......ระดับสูงของเฮฟเว่น...มันก็ตัวเราเองนี่หว่า......

    ......แล้วจะด่าตัวเองทำเพื่อ?......

    โฟร์เลสพาร่างไร้สติของเพิร์ลไปส่งที่ห้องนอนของเจ้าหล่อย ก่อนจะเดินลงมาชั้นล่าง

    โฟร์เลส เพิร์ลล่ะ?”ไมออสถาม

    ยัยนั่นไม่ยอมพัก ชั้นก็เลยต้องลงแรงนิดหน่อยโฟร์เลสตอบเรียบง่าย

    โหดจริงไมออสยิ้มน้อยๆ

    ช่างชั้นโฟร์เลสตัดบท

    อ้อไมออส นายว่างรึเปล่า?”

    ว่างดิ ทำไมอ่ะ?”ไมออสถาม

    ไปดูแลปรินเซสรีนาลีสทีสิโฟร์เลสสั่งสั้นๆ

    หือ? เอางั้นนะ?”ไมออสทวนคำ

    เดี๋ยวถ้าศัตรูบุกมา ชั้นกลับมาช่วยไม่ทันนะเว๊ย

    ไม่เป็นไรโฟร์เลสว่า ถ้าศัตรูมาคราวนี้...ชั้นจัดการเอง

    ดูแลคนป่วยสามคนเนี่ยนะ?”ไมออสทวนคำ

    เพราะสภาพอากาศของเอเดน ทำให้เลนเน่ เด็กสาวที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่มของราเอลปรับตัวไม่ทันจนต้องล้มป่วยลง และเพิร์ลเองก็ต้องการพักผ่อน ถ้าไมออสไปคราวนี้หมายความว่าหน้าที่ทั้งหมดจะตกเป็นของโฟร์เลสคนเดียว

    ชั้นไหว ถ้าไม่ไหวก็แค่ปลดปล่อยร่างวิญญาณเท่านั้นโฟร์เลสว่า แต่ถ้าเราไม่ดูแลปรินเซส เมื่อปรินซ์ตื่นขึ้นมาพวกเราจะโดนหนักนะ

    ก็จริงของนายไมออสถอนหายใจ

    งั้นถ้าไม่ไหวก็เรียกละกันนะ โฟร์เลสไมออสว่า แต่ก็หัวเราะกับตัวเองเสียก่อน

    แต่คงตลกน่าดูล่ะ ถ้าผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของสิบสองขุนพลเทพจะมาเรียกให้ขุนพลเทพอันดับเจ็ดอย่างชั้นไปช่วยงานเนี่ย

    ก็รู้อยู่แล้วนี่โฟร์เลสถอนหายใจ แต่คนที่แข็งแกร่งที่สุดคือ คนคนนั้น ต่างหากล่ะ

    ท่านอันดับสองผู้ลึกลับน่ะนะ?”ไมออสทวนคำก่อนจะยิ้มกริ่ม นายจะมาคิดอะไรกับคนที่หายตัวไปสามร้อยกว่าปีแล้วล่ะโฟร์เลส คนคนนั้น ที่นายว่าน่ะ

    ชั้นแค่จะบอกว่าพลังของชั้นยังไม่ถึงกับ แข็งแกร่งที่สุด ต่างหากล่ะไมออสโฟร์เลสถอนหายใจ

    คร้าบ คร้าบ ถ่อมตัวเข้าไปไมออสว่า

    ชั้นแค่พูดความจริงโฟร์เลสบอก

    อาจจะจริง หรืออาจจะไม่จริงก็ได้นะโฟร์เลส นายอย่าลืมว่า คนคนนั้น หายตัวไปสามร้อยปีกว่าๆเข้าไปแล้ว ไม่แน่อาจจะตายไปแล้วก็ได้ใครจะรู้ไมออสแบะปาก

    นายก็แช่งคนอื่นจังนะโฟร์เลสยิ้มบาง

    ผิดตรงไหนล่ะ? ถ้าไม่ใช่พวกเดียวกับท่านราเอลก็คือศัตรูทุกคน เหลือแค่เราจะประกาศตัวเมื่อไหร่เท่านั้นไมออสยิ้มตาม

    ตอนนี้เราคงต้องชะลอแผนการนั้นไว้ก่อนล่ะน่า นายก็เห็นว่าทุกคนยังไม่พร้อมโฟร์เลสเอ่ย

    ช่าย แต่ถ้าท่านราเอลชิงกุญแจลับทั้งหมดมาได้ ตอนนั้นก็คือเวลาของพวกเราที่จะประกาศถอนตัวออกจากเฮฟเว่นสินะ โฟร์เลสไมออสว่า

    ใช่...เพราะท่านรีนาลีสที่เป็น บุตรีแห่งพิภพ จำเป็นต้องใช้กุญแจนั้นโฟร์เลสว่า

    ชั้นว่าจะถามนานแล้วล่ะนะโฟร์เลสไมออสเอ่ยขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

    อะไรล่ะ?”

    นายอายุมากกว่าชั้น และสนิทกับท่านราเอลและท่านรีเนลก่อนชั้น น่าจะบอกได้สินะ ว่าทำไมท่านราเอลกับท่านรีเนลถึง...กลายเป็นเฮฟเว่นไปได้ไมออสหรี่ตาลง

    ฮะๆโฟร์เลสหัวเราะน้อยๆ

    ก็ชั้นสงสัยนี่หว่า พลังระดับท่านราเอล แค่จะหนีการจับกุมของเฮฟเว่นน่ะทำได้สบายอยู่แล้ว แล้วทำไม...

    ที่จริงเรื่องนี้มันไม่สมควรจะพูด และชั้นเองก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากนักโฟร์เลสหุบยิ้ม แต่เอาเถอะ ถ้านายอยากรู้ ชั้นจะบอกให้

    ก็ว่ามาเลยไมออสว่า

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×