ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #60 : ตอนที่ 51 : หลักฐานที่ได้มา [จากการค้นซะกระจุย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 632
      2
      19 พ.ย. 51

    ตอนที่ 51 : หลักฐานที่ได้มา [จากการค้นซะกระจุย]

     

    - เช้าวันต่อมา -

    อรุณสวัสดิ์รีเนล!!!”เฟรินยิ้มร่า

    อรุณสวัสดิ์รีเนลพยักหน้ารับ แต่ร่างกายของรีเนลดูโงนเงนอย่างน่าประหลาด

    รีเนล ไม่สบายรึเปล่า ท่าทางไม่ค่อยดีเลย?”เฟรินถาม

    ไม่มีอะไรมากหรอกรีเนลยิ้มบาง

    แน่นะรีเนลเฟรินถามย้ำ

    อื้ม ไหวอยู่ๆรีเนลพยักหน้ารับ

     

     

     

    ......ครูเอลนิ่งเงียบ จ้องมองคาโลสลับกับลูคัสอย่างใช้ความคิด

    มีอะไรเหรอ ยูซิลลี่ลูคัสยิ้ม

    ผมมีเรื่องจะคุยด้วยครับครูเอลตอบเรียบๆ

    กับชั้นเหรอ?”ลูคัสชี้มาที่ตัวเองอย่างงงๆ

    คาโล นายด้วยครูเอลหันไปทางคาโล

    ครับคาโลตอบรับเรียบๆ

    งั้นเดี๋ยวมาน้า ลอรี่

    ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    รีบๆไปเลยแก!”ลอเรนซ์ตวาด

    จ้าๆ ไปแล้วๆลูคัสเดินตัวปลิวตามครูเอลและคาโลไปอย่างสบายใจเฉิบ โดยไม่รู้เลยว่า...

    ...แผนร้ายของเพื่อนๆได้ฤกษ์เริ่มต้นขึ้นแล้ว...

    ลูคัสไปแล้วชิวาสชะโงกหน้าดู

    อืมโรเวนพยักหน้า

    จะเอาที่ไหน?”ไธนอสถาม

    ห้องทำงานของชั้นเองโรเวนยิ้มบาง

     

     

     

    ห้องที่ครูเอลพามา เป็นห้องเฉพาะส่วนตัวของรองหัวหน้าฝ่ายปราสาทขุนนาง และนอกจากคาโลและลูคัสแล้ว ยังมีโร เฟริส เฟียร์ส และสเฟียร์อีกด้วย

    เรียกประชุมแบบนี้ เรื่องใหญ่เหรอครับท่านครูเอล?”โรถาม

    ครูอี้ เรียกมามีอะไรเหรอ?”ลูคัสถามบ้าง

    ผมสงสัยคนคนหนึ่ง ในป้อมอัศวิน ว่าอาจจะมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะมีความเกี่ยวข้องบางอย่างกับเฮฟเว่นครูเอลตอบตรงประเด็น

    ใครครับ?”คาโลถาม

    รีเนล โฮลีสครูเอลตอบ

    ทำไมถึงคิดอย่างนั้นล่ะ?”ลูคัสถาม ทั้งๆที่ในใจตื่นตะลึงจนเกือบหลุดออกไป

    เพราะเด็กคนนั้นเข้ามาเรียนหลังจากเกิดเรื่องทั้งหมด และหลังจากที่เด็กคนนั้นเข้ามา เฮฟเว่นบางส่วนก็มาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆโรงเรียน จึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่เด็กคนนั้นจะเกี่ยวข้องกับเฮฟเว่นครูเอลวิเคราะห์

    ก็จริงของท่านเฟียร์สทำท่าเห็นด้วย

    แต่...แต่รีเนลก็ดูปรกติดีนี่คะ เธอไม่น่าจะเป็นเฮฟเว่นไปได้สเฟียร์ค้าน

    หน้าตามันบ่งบอกอะไรได้นะสเฟียร์ ดูอย่างไอ้คนตรงหน้าพวกเราเป็นตัวอย่างเฟริสสอน

    เอ๊ะ นี่หมายความว่าไงเฟริสครูเอลขมวดคิ้ว

    ก็พวกหน้าซื่อๆ ดูบ้องแบ๊วไม่มีพิษภัยอย่างนายไง ใครจะไปคิดว่าเป็นถึงราชายมฑูตซะได้ เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่อง หน้าตาบ่งบอกนิสัยไม่ได้ อย่างดีเชียวล่ะเฟริสแสยะยิ้มเล็กน้อย

    เรื่องเครียดแบบนี้นายยังไม่วาย...เฮ้อ ทำไปได้เนาะคนเราครูเอลตบกบาลตัวเอง

    แต่ที่บอกว่าเกี่ยวข้อง ก็หมายความว่า อาจจะเป็น หรือ อาจจะไม่เป็น ก็ได้ใช่มั๊ยครับคาโลถาม

    ตอนนั้นชั้นยังหาหลักฐานมายืนยันไม่ได้ ถึงต้องบอกว่า อาจจะ ไงครูเอลตอบ

    แต่โอกาสที่จะ มีการเกี่ยวข้องกับเฮฟเว่น ทั้งทางตรงและทางอ้อมก็มีสูงสินะเฟริสว่า

    ทำไมคิดแบบนั้นล่ะคะ?”สเฟียร์ถาม

    ดูจากนิสัยท่านครูเอลดูสิ ท่านจะกล้าพูดออกมาเหรอถ้าไม่มีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าครึ่งเฟียร์สยิ้ม

    โอกาสในตอนนี้คือ 70 %”ครูเอลว่า

    น่าสนที่จะเสี่ยงสินะเฟียร์สหรี่ตาลง

    ...เจ็ดสิบ...สเฟียร์คราง

    แล้วจะให้จับตัวมาเลยมั๊ยครับ?”โรยกมือขึ้นถาม

    ผมว่ายังไม่ควรทำอะไรคาโลเอ่ย เราไม่ควรแหวกหญ้าให้งูตื่น

    ใช่ ชั้นเองก็คิดแบบเดียวกันเฟริสพยักหน้า สู้ลองปล่อยรีเนลเอาไว้ แล้วค่อยล่อเอาตัวต้นตอที่แท้จริงออกมาไม่ดีกว่าเหรอ?”

    แต่ชั้นต้องการพิสูจน์ให้รู้ชัดๆไปเลยครูเอลตอบ

    ...เฟียร์สหรี่ตาลงน้อยๆ

    มีอะไรเหรอ ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ?”ลูคัสถาม

    ครูเอลเฟียร์สเรียก

    มีอะไรรึเฟียร์ส?”ครูเอลถาม

    นายเป็นอะไรไป?”คำถามสั้นๆของเพื่อนสนิท ทำเอาครูเอลนิ่งเงียบในฉับพลัน

    ครูเอลที่ชั้นรู้จักน่ะ เป็นคนที่เยือกเย็น หนักแน่น ไม่หวั่นไหวง่ายๆกับเรื่องแบบนี้ แต่ทำไมวันนี้นายดูรีบร้อนมากกว่าที่เคย นายเป็นอะไรไปกันแน่ครูเอลเฟียร์สเอ่ยช้าๆ

    ...

    ท่านครูเอลคะสเฟียร์เอ่ยเสียงเบา

    ...นั่นสินะ...ครูเอลยิ้มบาง ขอบใจที่เตือนสตินะเฟียร์ส

    ไม่เป็นไร เพื่อนกันเฟียร์สฉีกยิ้มกว้าง เมื่อเห็นว่าครูเอลเริ่มกลับมาเป็นตัวของตัวเองแล้ว

    งั้นเอาตามแผนของเฟริสกับคาโล ปล่อยรีเนลเอาไว้ก่อนแล้วค่อยล่อเอาตัวหลักออกมา โอเคนะ?”

    และหลังจากนี้ เวลาจะพูดอะไรก็ระวังๆรีเนลเอาไว้บ้าง เรายังไม่รู้อะไรแน่ชัดเกี่ยวกับเธอ และเธออาจจะเป็นอันตรายได้เฟริสสรุป

     

     

     

    จะดีเหรอคาลี่?”ลูคัสกระซิบถามคาโลหลังจากที่ท้งหมดแยกกันแล้ว

    เรื่องอะไรครับพี่ลูคัส?”คาโลถาม

    เรื่องรีเนล ทำไมเราไม่บอกไปตรงๆทั้งหมดเสียเลยล่ะ?”ลูคัสถาม

    ผมไม่อยากสรุปอะไรผิดๆอีกครับ พี่ลูคัสคาโลถอนหายใจ อย่างคราวก่อน เราก็เห็นแล้วว่านอกจากเฮฟเว่นจะมีพวกชั่วร้ายอย่างสตรีสองคนนั้นแล้ว ยังมีพวกที่ไม่เต็มใจจะเป็นเฮฟเว่น แต่จำยอมต้องเป็นเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองอย่างคุณไอริส เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าคนที่เราเผชิญอยู่นี้เป็นคนประเภทไหนกันแน่ และผมก็ไม่อยากฆ่าผู้บริสุทธิ์

    ...

    และยิ่งเมื่อเห็นเหตุการณ์ประหลาดอย่างที่พวกเราเห็นกันเมื่อวานแล้ว ผมยิ่งมีความคิดที่ว่ายังไม่ควรเอาไปบอกคนอื่นยิ่งขึ้นอีก เพราะพวกเขาเป็นยมฑูต และเฮฟเว่นคือศัตรู ผมไม่อยากให้เกิดการนองเลือดโดยไม่จำเป็นคาโลว่า ตัวรีเนลเองอาจไม่เป็นปัญหาที่จะกำจัด แต่ลองคิดดูว่าเหตุอาเพศนั้นคงไม่หยุดง่ายๆแน่ถ้ารีเนลตายไปจริงๆ

    ...ใจดีจังนะคาลี่...ลูคัสพึมพำ

    พี่...พี่ลูคัส!!!”

    คิลลี่?”ลูคัสและคาโลหันไปหาคิล

    พี่...พี่โรเวนเรียกครับ บอกให้ไปหาที่ห้องทำงานของพี่เขาคิลหอบหายใจ ส่วนคาโล ตอนนี้นายต้องมากับชั้นด่วนเลย ท่านเลโมธีเรียกพบเชื้อพระวงศ์ทุกคนด่วน เฟริน เรนอนกับมาทิลด้าก็ไปแล้ว

    งั้นไว้เจอกันนะคาลี่ คิลลี่ลูคัสโบกมือลา

    เรื่องด่วนงั้นหรือ?”คาโลพึมพำ

     

     

     

    แกร๊ก

    มาแล้วโรเวนลูคัสเอ่ย แต่กลับพบว่าในห้องทำงานของโรเวนปิดไฟสนิท และไม่มีแม้แต่เสียงลม มันเงียบสงบ...จนน่ากลัว

    ......เกิดอะไรขึ้น?......ลูคัสขมวดคิ้ว

    โรเวน?”ลูคัสลองเรียกอีกครั้ง ซาตานหนุ่มปิดประตูก่อนจะก้าวเข้ามาในห้องอย่างระมัดระวัง

    เฮ้ นี่มีใครอยู่บ้างเนี่ย?”ลูคัสยิ่งงงหนัก

    วิ้ง...

    แสง...แสงจากไข่มุกแสงจันทร์นี่?”ลูคัสขมวดคิ้ว

    ใช่...ไข่มุกแสงจันทร์ของนายไง ลูคัส

    พรึ่บ!

    ฉับพลัน ไฟทั่วห้องก็สว่างจ้าขึ้นมากระทันหัน ทำเอาลูคัสาพร่าพักหนึ่งทีเดียว

    เล่นอะไรเนี่ยโรเวน!”ลูคัสร้อง มือถูกยกขึ้นมาอังสายตาจากแสงสว่างจ้านั้นด้วยสัญชาติญาณ

    ชั้นสิที่ควรถามแก ไอ้ลูคัสเสียงลอเรนซ์พูดอย่างหงุดหงิด

    พอสายตาของซาตานหนุ่มปรับเข้ากับแสงได้แล้ว ลูคัสถึงเพิ่งจะเห็นจะๆตานี่เองว่านอกจากโรเวนแล้ว ยังมีทั้งไธนอส ชิวาส โซมาเนีย และลอเรนซ์ เรียกได้ว่ามากันครบทีมเลย

    นี่เล่นอะไรเนี่ยทุกคนลูคัสถาม

    หุบปากไปเลย ไอ้ลูคัสลอเรนซ์แยกเขี้ยวขู่

    พอดีว่า เราไปเจอของชิ้นหนึ่ง ซึ่งมันเป็นของของนายน่ะสิลูคัสโรเวนชูไข่มุกแสงจันทร์ในมือขึ้น

    ......ไข่มุกแสงจันทร์ของเรา!!!......ลูคัสอ้าปากค้าง

    ......ตอนที่สู้กับรีเนล...มันหลุดหายไปนี่ ทำไมมาอยู่กับโรเวนได้!!!......

    คงต้องบอกว่าเราเจอมากกว่าไข่มุกแสงจันทร์อีกนะชิวาสยิ้มอย่างเป็นต่อ

    ซองจดหมาย...ที่การ์รินส่งมาให้นายตอนเปิดเรียนใหม่ๆซองนี้ลอเรนซ์คีบซองจดหมายด้วยสองนิ้ว แล้วชูมันขึ้นมาให้ลูคัสเห็นชัดๆ

    ซองจดหมายที่มีตราสัญลักษณ์ของราชินีจันทราเด่นหรา!!!

    แบบนี้...ยังจะมีอะไรแก้ตัวมั๊ย ลูคัส ชาโดเรียโรเวนเอ่ยเสียงเย็น

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×