ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #50 : ตอนที่ 43 : สอบปากคำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 679
      2
      29 ต.ค. 51

    ตอนที่ 43 : สอบปากคำ

     

    - ปราสาทเฮล -

    - ตี 4 -

    ตึกๆๆๆๆๆๆๆ

    ปัง!!!

    เสียงเปิดประตูดังลั่น ทำเอาฮาเดส เอเธียร่า และเครสสะดุ้งเฮือก [ฮาเดสเป็นคนนอนน้อยเป็นปรกติ ส่วนเอเธียร่าและเครสเป็นเวรเฝ้าปราสาทวันนี้]

    กลับมาแล้วคร้าบบบบบบ

    การ์ริน?”เอเธียร่าขมวดคิ้ว เพราะเพิ่งจ่านไปแค่ 3 วันนับจากวันที่วินเซนต์ลากการ์รินไปทำภารกิจ มันเร็วเกินไปที่การ์รินจะกลับมาแล้ว

    หลับมาแล้วคร้าบ ท่านฮาเดส พี่เอเธียร่า พี่เครสการ์รินยิ้มแฉ่ง

    นี่หนีงานกลับมารึไง การ์ริน?”ฮาเดสถาม เพราะไม่เห็นวี่แววของวินเซนต์

    โธ่ ผมไม่หนีงานหรอกน่าการ์รินถอนใจ แค่คิดถึงเกมส์ที่ร๊ากกกกกก เลยรีบทำรีบกลับเท่านั้นครับพ้ม!!!”

    งานเสร็จแล้วรึไง?”เครสถาม

    แน่น้อน

    ตึง!!!

    จบคำ การ์รินก็ปลดผนึกเวทย์พรางตา ร่างของไมออสที่ถูกพันธนาการด้วยเชือกอาคมอย่างหนาแน่นและร่ายเวทย์ทำให้หลับอยู่ ก็ถูกปล่อยร่วงลงมาจากกลางอากาศ

    นี่ครับ หนึ่งในสิบสองขุนพลเทพที่ผมจับมาได้การ์รินอวดผลงาน

    ...เอเธียร่าเบิกตากว้าง

    ท่านวินเซนต์ให้เอากลับมาให้ท่านฮาเดสสอบปากคำครับ!”การ์รินทำท่าตะเบ๊ะราวกับทหารฝึกใหม่

    ...เอ่อ...ฮาเดสหรี่ตาลงน้อยๆ เพื่อประเมินเหยื่อที่ถูกการ์รินจับกลับมา

    งั้นผมไปเล่นเกมส์ได้แล้วใช่มั๊ยครับ?”การ์รินส่งายตาออดอ้อนให้เอเธียร่าและฮาเดส

    ...อ่า...ไปเถอะ...เครสตอบทั้งๆที่ยังอึ้งไม่หาย

    เยส!!!!!”

    เฟี้ยว!

    จบคำอนุญาติจากเครส การ์รินก็วิ่งออกจากห้องโถงด้วยความเร็วสูงสุด!!!

    ตัวจริงรึเปล่าคะ ท่านฮาเดสเอเธียร่าถาม

    จริงฮาเดสตอบ แล้วเดินเข้าไปใกล้ๆร่างที่หลับสนิทไม่รู้เรื่องรู้ราวนั้น

    ......ฮาเดสพึมพำคาถาแปลกๆ เพื่อบีบบังคับให้ตราสัญลักษณ์ที่หลังมือซ้ายของไมออสปรากฎขึ้นมา เขาพินิจพิเคราะห์มันอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงยื่นให้เอเธียร่าดู

    นี่ไง...ตราสัญลักษณ์ของหนึ่งในสิบสองขุนพลเทพ

    ตราสัญลักษณ์ที่หลังมือของไมออสนั้น จะแตกต่างจากตราสัญลักษณ์ของวิญญาณแห่งเฮฟเว่นทั่วๆไป เพราะใจกลางของสัญลักษณ์จะมีตัวเลขที่แสดงถึงลำดับของสิบสองขุนพลเทพนั้นๆอยู่ด้วย และลำดับหมายเลขของคนที่สลบเหมือดอยู่นี่ก็คือ...

    ......7......

    สิบสองขุนพลเทพอันดับที่เจ็ดเอเธียร่าเอ่ยช้าๆ

    เจ้าการ์รินนี่ฝีมือไม่ตกเลยนะฮาเดสแสยะยิ้มที่มุมปาก เจ้าหมอนี่มีความสามารถในการพรางจิตสูงกว่าคู่หูหอยเชลล์กับยัยเวรกรรมนั่นเยอะ ขนาดว่าอยู่ต่อหน้าชั้นแท้ๆยังแทบไม่รู้สึกถึงไอพลังแห่งเฮฟเว่นเลย

    แต่การ์รินคนเดียว ไม่น่า...เครสเอ่ย

    ใช่ ถ้าตามปรกติการ์รินคนเดียวปราบหมอนี่ไม่อยู่ง่ายๆแน่ฮาเดสว่า

    แล้วทำไม...เอเธียร่าสงสัย

    ดูนี่สิฮาเดสชี้ไปที่รอยช้ำที่ต้นคอที่ดูจะยังสดๆใหม่ๆอย่างเห็นได้ชัด เพราะมันเขียวคล้ำจนน่ากลัว และยังมีสีม่วงบ่งบอกว่าแผลนี้ติดพิษร้ายแรงมาเสียด้วย

    ก่อนจะต่อสู้กับการ์ริน หมอนี่ผ่านการต่อสู้มาก่อน และการที่ได้รับบาดแผลมาแบบนี้แสดงว่าศัตรูฝีมือไม่เลวเสียด้วย ไม่แน่ว่านอกจากแผลนี่แล้วอาจจะยังเสียไอเวทย์ไปเยอะ เพราะงั้นไอเวทย์ที่แผ่ออกมาถึงได้น้อยขนาดนี้ฮาเดสเอ่ย ที่การ์รินชนะได้สบายๆเพราะหมอนี่บาดเจ็บมาก่อนเท่านั้นแหละ ไม่งั้นอย่างต่ำเจ้าการ์รินคงได้แผลกลับมาอย่างต่ำก็อาจจะแขนหัก

    สิบสองขุนพลเทพมีพลังขนาดนั้นเชียวเหรอคะเครสถาม

    ใช่ เพราะหากพวกสิบสองขุนพลเทพไม่เก่งกาจจริงๆ ก็จะโดนสงครามภายในนั่นแหละ กำจัดทิ้งซะก่อนที่จะถึงมือพวกเราซะอีกฮาเดสตอบ

    อย่างนี้เจ้าของหมายเลข 1 “เพิร์ล พารันต์ คนนั้นก็ต้องเก่งกาจมากๆเลยสิคะเครสครุ่นคิด

    ไม่แน่เสมอไป เพราะถึงความแข็งแกร่งจะเรียงขึ้นไปเป็นอันดับก็จริง แต่จะยกเว้นไว้ที่หมายเลข 1 เพราะถือว่าเป็นหัวหน้า บางทีอาจจะไม่ต้องเก่งมากก็ได้ แค่มีความสามารถที่โดดเด่นก็เป็นเจ้าของหมายเลขนี้ได้เอเธียร่าอธิบาย

    เช่น ฉลาดแกมโกง วางแผนเป็นเลิศ หรือมีความสามารถแปลกๆที่คนอื่นไม่มีฮาเดสต่อ

    ก็หมายความว่าคนที่เก่งกาจที่สุดจริงๆก็คือหมายเลข 2 ใช่มั๊ยคะ?”เครสสรุป

    ไม่หมายเลข 2 ก็หมายเลข 1 นั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็นสิบสิงขุนพลเทพรุ่นไหน คนที่เก่งกาจที่สุดก็ยังเป็น 1 ใน 2 คนนี้อยู่ดีเอเธียร่าว่า

    อ๋อเครสพยักหน้าหงึกๆ

    แล้วจะเอายังไงกับหมอนี่ดีคะ?”เอเธียร่าปรายตามอง

    เดี๋ยวต้องสอบปากคำกันหน่อยฮาเดสแสยะยิ้มเหี้ยม

    เครส เอเธียร่า ไปปลุกทุกคนมาที่นี่ ไม่ต้องเลือกวิธีนะ

    รับทราบค่ะ!”

     

     

     

    งืมๆ จาลากมาทามมายอ่าเซรอขยี้ตาน้อยๆ มาดหนุ่มจอมกวนหายไปไม่มีเหลือ เมื่อเจ้าตัวอยู่ในชุดนอนลายกระต่าย!!!

    กำลังหลับสบายเลยคร่าซิลเรียพึมพำ

    ช่าย~ ปลุกราวมาทามมายยยยเซียร์พูดลอยๆเหมือนคนเมา

    ฟรี้~”ทีน่าเองก็ถูกเครสใช้เวทย์วาร์ปมาส่งในห้องโถงทั้งๆอย่างนี้เลย เพราะปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่นซักที

    ชั้นเป็นคนเรียกมาเองฮาเดสยอมรับ แต่มีใครฟังที่ไหน ทั้งสี่เริ่มทำปฎิกิริยาจะไปเฝ้าพระอินทร์อีกแล้ว

    จะตื่นกันได้รึยัง หา!!!!!”ฮาเดสตวาดอย่างเหลืออด

    ค...ค่ะ!”สมกับที่เป็นเจ้าของฉายา เจ้าแม่รักษาระเบียบ ทีน่าสะดุ้งเป็นรายแรก แต่สามพ่อลูกตระกูลฮีมาเธียร์ยังคงหลับสนิท

    เครส จัดการ!”ฮาเดสสั่ง

    ค่ะ!”เครสรับคำ

    ซ่า!!!!!

    จ๊าก!!!”เซรอสสะดุ้งเมื่อโดนน้ำเย็นจัดสาดใส่

    หวา!!!”เซียร์เด้นผึงขึ้นจากโซฟาตัวนุ่มที่นั่งอยู่ทันที

    เหวอ อะไรกันคะเนี่ย!!!”ซิลเรียตื่นเต็มตา

    เออ ตื่นกันซะทีฮาเดสแผ่รังสีสังหาร ทำเอาสามพ่อลูกหัวเราะแห้งๆ

    เอ่อ...เรียกพวกเรามาทำไมครับท่านฮาเดสเซรอสอ้ำอึ้ง

    มาช่วยชั้นคิดวิธีสอบปากคำคนหน่อยฮาเดสแสยะยิ้ม

     

     

     

    ......มึนหัวจัง......

    ......จริงสิ...เรา......

    เฮ้ย!!!!!”ไมออสลุกพรวดขึ้น

    โอ้ ฟื้นพอดีเซรอสตบมืออย่างถูกใจ

    แก! เซรอส ฮีมาเธียร์!!!!!”ไมออสแยกเขี้ยว

    จุ๊ๆ พูดจาให้มันดีๆหน่อยซี่ ไม่งั้นเดี๋ยวโดนหรอกเซรอสขู่

    โดนอะไร? ยังไงพวกแกก็เล่นมัดข้าไว้แบบนี้อยู่แล้วนี่!!!”ไมออสว่า

    หัดใจเย็นลงบ้างก็ดี ไอ้ขุนพลซังกะบ๊วย

    เฮือก!

    คิง...ฮาเดสไมออสกัดฟันกรอด

    ......แสดงว่าเราถูกจับมาเป็นตัวประกันจริงๆด้วย!!!......

    พอจะเดาออกแล้วสินะฮาเดสยิ้มที่มุมปากน้อยๆ ที่นี่คือเฮล เพราะงั้นหัดอยู่อย่างสงบเสงี่ยมหน่อย ไม่งั้นแกได้โดนชั้นเล่นงานแน่

    ต้องการอะไรไมออสเจาะเข้าประเด็นไม่อ้อมค้อม

    ถามคำถามง่ายๆแค่ไม่กี่ข้อเท่านั้นเองเครสตอบ

    เฮฟเว่นน่ะเปลี่ยนตัวสิบสองขุนพลเทพบ่อยจะตาย เพราะงั้นตอนนี้เราเลยไม่มีข้อมูลของคนในสิบสองขุนพลเทพเท่าไหร่ทีน่าขมวดคิ้ว อย่างนายก็เหมือนกัน เราไม่มีข้อมูลของนายเลย ถ้าไม่นับที่การ์รินส่งข้อมูลมาให้

    เข้าเรื่องเลยนะ แกไปทำอะไรที่เอดินเบิร์กฮาเดสถามตรงๆ

    เรื่องอะไรที่ข้าต้องบอกศัตรูของเฮฟเว่นอย่างพวกยมฑูตกันล่ะไมออสสะบัดหน้าหนี

    ไอ้นี่...มันน่านักนะแกเซียร์ทำท่าจะเข้าไปตั๊นหน้าเข้าให้ด้วยความหมั่นใส้

    ไม่เอาน่าพี่เซียร์ พอเถอะซิลเรียรีบปรามพี่สาว

    เอาเถอะ ยังไงเท่าที่ดูแกคงไม่ใช่พวกเดียวกับคิงอัลเซเชีย เพราะงั้นจะปล่อยๆให้หน่อยก็ได้ฮาเดสผ่อนปรน

    พรืด...

    จบคำ เชือกลงอาคมที่มัดร่างของเฮฟเว่นหนุ่มก็คลายตัวออก ปล่อยให้ไมออสเป็นอิสระอีกครั้ง

    ปลดเชือกออกเนี่ย ไม่กลัวข้าจะหนีรึไง?”ไมออสงงกับการกระทำของฮาเดสมาก เพราะจากที่ได้ยินมานั้น ราชายมฑูตผู้พี่เป็นคนที่ค่อนข้างจะโหดร้ายทารุณ ศัตรูที่ถูกหมายหัวและถูกจับได้ไม่เคยมีใครรอดกลับไปแบบครบสามสิบสอง และส่วนน้อยเท่านั้นที่รอดชีวิต

    ถ้าแกคิดจะหนีจริงคงไม่ถามแบบนี้ ไมออส ดีริค

    แกรู้จักข้าได้ยังไงไมออสขมวดคิ้วหนัก

    ไอริสฮาเดสตอบสั้นๆง่ายๆ

    ยัยนั่นไม่ยอบบอกข้อมูลของพวกของไอ้เจ้าชายเฮงซวย แต่บอกว่าตอนนี้ภายในของเฮฟเว่นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายไอ้ราเอล กับฝ่ายเจ้าชายผู้สืบสายเลือดมาจากอัลเซเชีย และยังไม่ยอมบอกข้อมูลอะไรเลยของพวกไอ้ราเอล

    ......ขอบใจนะไอริส......ไมออสแอบคิดในใจ

    ส่วนที่ท่านฮาเดสไม่ทำอะไรนายเพราะท่านไอริสขอเอาไว้น่ะ ว่าอย่าทำอะไรกับเพื่อนๆของท่านซิลเรียหัวเราะน้อยๆ

    แต่แกยังไม่ตอบเลยว่ารู้ชื่อข้าได้ยังไงไมออสวกกลับเข้าเรื่องเดิม

    เมื่อกี้ชั้นให้ไอริสมายืนยันตัวก่อนสิ เพราะถ้าไม่ใช่พวกเพื่อนของยัยนั่น ข้าจะได้ลงมือได้เต็มที่หน่อย เสียดายจริงๆฮาเดสทำหน้าเสียดายน้อยๆ แบบที่ไมออสถึงกับหนาว เพราะนั่นหมายความว่าหากว่าเปลี่ยนจากเขาเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่พวกของราเอล ก็คงไม่รอดพ้นมือของราชาแห่งความมืดมิดผู้นี้ได้แน่นอน

    นั่งก่อนเถอะค่ะ เรายังไม่ทำอะไรท่านหรอกซิลเรียเอ่ย พลางผายมือไปทางโซฟาข้างหลังของไมออส พร้อมกับมีชาอุ่นๆเตรียมอยู่พร้อม

    ของกินนั่นกินได้นะ พวกเราไม่เลวขนาดใช้วิธีวางยาหรอกเซรอสแซว

    ก็ได้ไมออสยอมสงบสตือารมณ์แล้วนั่งลงนิ่งๆ แต่ยังไม่ยอมแตะของกิน

    เอาล่ะ เข้าเรื่องซะทีฮาเดสนั่งไขว่ห้าง มือทั้งสองประสานไว้ที่หน้าตักแล้วเอ่ยเสียงเครียดว่า

    แกไปทำอะไรที่เอดินเบิร์ก หรือว่าพวกเฮฟเว่นวางแผนอะไรไว้อีก

    เสียใจที่บอกไม่ได้ไมออสปฎิเสธ

    ถ้างั้นอย่างน้อยท่านก็น่าจะบอกได้นะคะ ว่าเรื่อวที่ท่านไปที่เอดินเบิร์กนั้น เป็นเพราะคำสั่งจากเบื้องบน หรือท่านไปเองโดยไม่ได้รับคำสั่งซิลเรียพูดอย่างละมุนละม่อม

    ......ไมออสมองหน้าซิลเรียพักหนึ่ง ก่อนจะถอนหายใจ

    ไม่ใช่เรื่องที่เป็นอันตรายกับธิดาแห่งความมืดหรอก วางใจได้

    ไม่เกี่ยวกับเฟลิโอน่าสินะฮาเดสทำสีหน้าโล่งอกออกมาแวบหนึ่ง ก่อนจะรีบตีสีหน้าขรึมเหมือนเดิม

    ......หืม......เจ้าหมอนี่ก็ยังมีด้านที่เป็นห่วงน้องสาวอยู่เหมือนกันนี่......

    ......แต่ที่จริงแล้ว...จะบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับธิดาแห่งความมืดก็ไม่ใช่ซะทีเดียวนา...เราแค่บอกว่าไม่เป็นอันตราย ไม่ได้บอกว่าไม่เกี่ยวซะหน่อย......

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×