ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่ 19 : ซ้อมดาบกับวินเซนต์ ครั้งที่ 1 [ต้น]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 876
      1
      23 ก.ค. 51

    ง่า...

    มาลงตามตารางอีกครั้งแล้วครับ

    หมดช่วงปิดเข้าพรรณษาแล้ว

    งั้นก็จะอัพตามปรกตินะครับ

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนที่ 19 : ซ้อมดาบกับวินเซนต์ ครั้งที่ 1 [ต้น]

     

    ตึกๆๆๆๆๆๆ

    เมื่อรู้ว่าตัวเองสายแล้ว ประกอบกับส่วนนี้ไม่ใช่โซนห้องพัก คาโลจึงวิ่งเต็มฝีเท้าอย่างไม่กังวลกับเรื่องเสียงเลย

    ปัง!

    แฮ่ก...แฮ่ก...ขอโทษที่...สาย...ครับคาโลหอบหายใจอย่างติดจะหอบ

    ไม่เป็นไร เพราะทางนี้ก็เพิ่งมาถึงเหมือนกันเสียงนุ่มเอ่ย

    อ๊ะ?”คาโลเงยหน้าขึ้นมองชัดๆ ถึงได้เห็นว่าไม่ได้มีแต่เฟรเซียเท่านั้นในการฝึกคืนนี้ แต่กลับมี...

    ท่านวินเซนต์คาโลขมวดคิ้วมุ่น

    ไง คาโล ไม่ได้เจอกันนานนะวินเซนต์ทัก ใบหน้าของเขาไม่มีความง่วงหงาวหาวนอนอย่างปรกติเลย

    ทำไมท่าน...ถึง...

    ก็มาเพื่อฝึกให้นายนี่แหละเฟรเซียขยายความ

    เอ๋?”

    เอ้า ไหนๆก็มาถึงแดนเฮลทั้งที ก็ต้องให้ฝึกกับเจ้าของวิชาโดยตรงเลยสิถึงจะถูกเฟรเซียยิ้มเจ้าเล่ห์

    เจ้าของวิชา?”คาโลงงนิดๆ

    ชั้นเป็นคนสอนวิชาดาบคู่ให้เฟรเอง แล้วจะทำไมวินเซนต์จ้องคาโลไม่วางตา

    ......ไม่เจอกันไม่นาน...ไอเวทย์พุ่งสูงขึ้นเยอะ......

    ......ฝึกกับปรินซ์โรเวนได้ผลดีไม่น้อยเลยแฮะ......

    ......ถ้าไอ้ครูเอลเกิดนึกบ้ายอมรับคาโลแล้วฝึกมันให้เองล่ะก็...รับมือยากแน่ๆ......

    ถ้าไม่ใช่ยัยเฟรขอร้อง ให้ตายชั้นก็ไม่ฝึกให้นายหรอกวินเซนต์แบะปาก

    เพราะท่านยังไม่ยอมรับผมสินะครับคาโลตอบนิ่งๆ

    ใช่วินเซนต์ตอบรับอย่างไม่แยแส

    บอกก่อนนะว่าการฝึกของชั้น มันหิน!!!”วินเซนต์แสยะยิ้มเล็กๆ

    ครับคาโลรับนิ่งๆ ไม่มีท่าทีหวาดกลัวแต่อย่างใด

    ตอนนายฝึกกับชั้น แค่ประดาบแบบสู้ตัวต่อตัวใช่มั๊ยคาโล แต่กับวินเซนต์ไม่ใช่หรอกนะเฟรเซียอธิบาย สำหรับหมอนี่ ให้ถือเลยว่าเป็นสงคราม ทุกอย่างรอบตัวใช้เป็นอาวุธได้ทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้แต่ดาบ ร่ายเวทย์ไหวก็เอาเลย เล่นให้เต็มฝีมือ

    เฮ้ย เฟรวินเซนต์หันมาทางร่างบาง

    ก็ชัยภูมิแบบนี้นายสามารถใช้เป็นข้อได้เปรียบได้นี่ งั้นคาโลจะใช้เวทย์ได้บ้างจะเสียหายตรงไหน?”เฟรเซียยิ้มเจ้าเล่ห์

    เธอนี่มัน...วินเซนต์กุมขมับ งั้นเอาแบบนี้ดีกว่า

    ฟิ้ว...

    วินเซนต์โยนดาบทลายจิตทั้งสองเล่มของตนเองให้คาโล ก่อนจะหักกิ่งไม้อ่อนๆกิ่งหนึ่งจากต้นไม้ข้างตัวมาถือไว้แทน

    นายห้ามใช้เวทย์ ไม่งั้นมันก็ไม่ใช่การฝึกดาบสิวินเซนต์แยกเขี้ยว ดังนั้น ชั้นจะให้นายใช้ดาบทลายจิตของชั้น แล้วชั้นใช้กิ่งไม้นี่แทนดาบ เข้าใจมั๊ย?”

    ...คาโลคว้าดาบทลายจิตเล่มหนึ่งขึ้นมาถือไว้ ส่วนอีกเล่มก็เสียบเข้าที่เอว เขาถอดปลอกดาบเล่มแรกออกเพื่อคะเนน้ำหนักซึ่งก็จริงดังคาด ดาบเล่มนั้นมีน้ำหนักพอสมควร แต่ก็ยังพอจะใช้ได้อยู่ แม้ว่าความยาวของดาบที่เกินมาตรฐานนั้น อาจทำให้กำหนดระยะได้ยากซักนิด

    ......นักดาบที่แท้จริงนั้น แม้จะไร้ดาบในมือ แต่ก็สามารถเสาะหาของข้างกายอย่างอื่นแทนดาบได้ทั้งนั้นนะ คาโล......

    คำพูดของคิงบาโร สมัยที่คาโลยังเด็กนักเคยพร่ำสอนไว้ ตอนที่คิงบาโรฝึกดาบให้ โดยหมายมั่นว่าเขาจะเป็นนักดาบที่เก่งได้แบบตนเองนั้น ทำให้คาโลไม่แปลกใจเลยที่วินเซนต์เลือกใช้กิ่งไม้อ่อนนั่นแทนดาบ เขาแทบจะมั่นใจได้เลยว่ายามต่อสู้ กิ่งไม้ในมือของวินเซนต์นั้นจะมีความคมยิ่งกว่าดาบบางเล่มเสียอีก

    เข้าใจกติกาแล้วนะ?”วินเซนต์ถาม

    ครับคาโลตอบรับ

    งั้นชั้นเปิดเลยแล้วกัน

    แคร้ง

    เสียงโลหะกระทบกันอย่างแรง ทั้งที่จริงๆมันเป็นดาบปะทะกับกิ่งไม้อ่อนๆเท่านั้น

    ...คาโลรวบรวมสมาธิ

    ......ถ้าศัตรูมาอย่างดุดัน อย่าต้านรับตรงๆ แต่ให้หาจุดอ่อนเล่นงาน......คาโลท่องคำนี้ไว้ในใจ

    พิ้ง

    อาวุธทั้งสองผละออกจากกัน ก่อนที่วินเซนต์จะเข้าจู่โจมอีกครั้ง แต่คาโลก็หลบวูบ ต้านรับเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

    ...ไม่เลวนี่...วินเซนต์พึมพำ

    ......ถ้าเป็นเมื่อก่อน หลังจากดาบแรกแล้ว คาโลหลบดาบที่สองที่จะต่อมาทันทีไม่ได้แน่......

    ......ก้าวหน้าขึ้นเยอะเลยล่ะ คาโล......

    ...คาโลเริ่มหนักใจขึ้นเรื่อยๆ

    ......สมกับเป็นคนถนัดดาบคู่จริงๆ พี่วินเซนต์ไม่ใช่แค่ถนัดซ้ายหรือถนัดขวา แต่ถนัดทั้งสองมือ หมายความว่ามีจุดอ่อนเพียงนิดเดียวเท่านั้น......

    ......ช่วงที่เปลี่ยนมือในการต่อสู้!!!......

    ฟุ่บ!

    คาโลตวัดดาบลงมาที่เอวซ้ายของวินเซนต์ทันที

    ......เล็งซ้าย?......

    วินเซนต์รีบเปลี่ยนกิ่งไม้มาอยู่ในมืออีกข้างเพื่อตั้งรับ แต่ทว่า...

    วูบ

    คาโลเปลี่ยนกระบวนท่ากระทันหัน ดาบที่เล่นงานทางซ้ายชะงักก่อนที่จะวาดมาทางขวาแทนแทบจะในทันที

    เจ้าเล่ห์นักนะ!”วินเซนต์เจ็บใจที่เสียรู้เข้าจนได้ แต่ยังไงนักดาบชั้นเยี่ยม ก็ยังคงเป็นนักดาบชั้นเยี่ยมวันยังค่ำ

    วินเซนต์ไม่ยอมตั้งรับอีกแล้ว คราวนี้กิ่งไม้พุ่งพรวดเข้าแทงคาโลทันที ชนิดที่ว่าพอดีกับที่คาโลวาดดาบ งานนี้ก็ยังเหนือความคาดหมายของคาโลมาก แน่นอนว่าแม้เขาจะฟันลงไป ก็ไม่ได้มีแต่วินเซนต์แน่ๆที่จะเจ็บตัว

    ฉึก!!!

    คาโลชะงักดาบอีกครั้ง และเอามันมาเสียงกิ่งไม้เล็กๆนั่นทะลุกลางในเสี้ยววินาทีสุดท้าย

    อุ่...คาโลกัดฟัน เพราะแรงกระแทกของกิ่งไม้นั้นไม่เบาเลย

    นายพลาดแล้วคาโล...พลาดที่เลือกประจันหน้าชั้นตรงๆวินเซนต์ยิ้มเหี้ยม ก่อนจะ...

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×