ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #17 : ตอนที่ 17 : ที่พัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 956
      1
      20 ก.ค. 51

    ตอนที่ 17 : ที่พัก

     

    ป๊าบ!!!

    จ๊ากกกกกกกเฟียร์สลงไปนั่งยองๆเอามือกุมหัวร้องโอดโอย เหตุด้วยหนังสือหนาปึกในมือเฟริสถูกฮาเดสแย่งมาใช้ฟาดลงกลางกระหม่อมอย่างจัง [โอ้เย~ สะใจคนแต่งจริงๆ]

    นี่แกพกหนังสือบ้าๆนั่นไปไหนมาไหนตลอดเลยรึงายยยเฟียร์สโอดครวญ

    ชั้นก็พกจนกว่าชั้นจะอ่านจบนั่นแหละเฟริสสวน

    ดีแล้ว ชั้นจะได้มีอะไรไว้ฟาดหัวไอ้ปากหมาฮาเดสยิ้มเย็น สเฟียร์ พูดต่อเลยไม่ต้องสนใจมัน

    ค...ค่ะสเฟียร์พยักหน้ารับ ส่วนใจกลางนั้นคือ ปราสาทของพวกเรา เหล่ายมฑูตค่ะ เป็นทั้งสัญลักษณ์ของดินแดนนี้ ศูนย์รวมเหล่ายมฑูตทั้งหมดเอาไว้ด้วยกัน และยังเป็นศูนย์กลางทางการปกครองของที่นี่อีกด้วยนะคะ เพราะทั้งลูซิเฟอร์และคิง ต่างก็อาศัยอยู่ ณ ที่นั้นทั้งหมดค่ะ ส่วนหน้าปราสาทนั้นยังมีจุดเปิดรับสมัครยมฑูตฝึกหัดด้วยนะคะ

    หา!!!”เฟรินเบิกตากว้าง

    คิดว่ายมฑูตมาจากอะไรล่ะเฟริน หือ?”ครูเอลถาม

    ก็...ไม่ใช่ว่าเป็นมาแต่เกิดเหรอฮะ?”เฟรินงงวูบ

    ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเสมอไปหรอกเฟรินคราวนี้คาโลกลับเป็นฝ่ายตอบเสียเอง ทำเอาพวกยมฑูตทั้งหลายงงกันไม่น้อยที่คนธรรมดาอย่างคาโลสามารถล่วงรู้ข้อมูลในส่วนลึกของเฮลได้แบบนี้ [อาจยกเว้นครูเอลที่ยัดเยียดหนังสือให้คาโลเองกับมือในภาค 1]

    ยมฑูต ส่วนน้อยมากที่เป็นยมฑูตเลือดแท้ ส่วนมากจะมาจากเหล่าดวงวิญญาณธรรมดาๆนี่แหละ ว่ากันตามจริง ตอนที่เราตาย พลังเวทย์จิดค้างอยู่กับร่างของตนและพลังเวทย์ของเราในร่างวิญญาณจะเป็น 0 แต่ก็มีบ้างสำหรับพวกที่ก่อนตายมีพลังเวทย์ขั้นสูงมาก ทำให้พลังเวทย์ไม่สลายไปกับกายเนื้อ วิญญาณประเภทนั้นก็จะสามารถกลายเป็นยมฑูตได้คาโลอธิบาย

    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะบังคับหรอกนะคะ เพราะถึงจะมีพลังเวทย์ แต่เราก็จะพามาในฐานะของวิญญาณธรรมดาๆ แต่หากต้องการเป็นยมฑูตจริงๆก็สามารถติดต่อได้อยู่แล้วล่ะค่ะสเฟียร์เสริม

    อ๋อ...แบบนี้นี่เองเฟรินพยักหน้าหงึกๆ

    คุยกันมานานแล้ว อยากเข้าเมืองกันรึยังล่ะ?”ครูเอลถาม

    อยากคร้าบบบบบพวกทโมนแห่งป้อมอัศวินตอบอย่างพร้อมเพรียง

     

     

     

    จ๊อก แจ๊ก จ๊อก แจ๊ก

    โหย วิญญาณเยอะแยะไปหมดเลยแฮะเฟรินมองไปรอบๆ

    ยังเยอะไม่เท่ากับที่ตลาดบารามอสหรอก เพราะที่นี่ ถึงจะเป็นเมืองใหญ่ แต่ก็มีคนอยู่น้อยนะครูเอลว่า เท่าที่พี่คิด จำนวนวิญญาณของที่นี่น่ะ มีไม่ถึงครึ่งของเมืองบารามอสเลยด้วยซ้ำ

    ทั้งๆที่เมืองใหญ่ขนาดนี้เนี่ยนะฮะ!!!”คิลอ้าปากค้าง

    ถึงบ้านเรือนจะเยอะ ก็ไม่ได้หมายความว่ามีคนอยู่ในทุกๆหลังนะคิลครูเอลอธิบาย

    อย่างที่บอกว่าพวกเฮฟเว่นมาขโมยวิญญาณบ่อยๆไง ทางเราเลยต้องสร้างบ้านเยอะๆ แล้วพวกวิญญาณก็เลือกๆบ้านกันอยู่เอง ไม่จำเป็นต้องมากระจุกกันอยู่ที่เดียว บางทีบ้านนี้มีวิญญาณอาศัยอยู่ แล้วก็ต้องถัดไปอีกสองถึงสามช่วงตึก ถึงจะเจอบ้านที่มีวิญญาณอยู่อีกหลังเฟียร์สยิ้ม

    ส่วนมากก็มีแต่บ้านว่างๆทั้งนั้นแหละเฟริสสรุป

    แต่ทำไมแถวนี้วิญญาณเยอะจังล่ะคาโล?”เฟรินถาม

    แถวนี้เป็นจุดใกล้ๆกับปราสาท วิญญาณทั้งหมดที่เธอเห็นนี่ ส่วนมากเป็นยมฑูตที่พรางตัวมาเป็นวิญญาณทั่วไปทั้งนั้นคาโลตอบ

    เก่งนี่ รู้ได้ยังไง เรื่องนี้ไม่ได้มีในหนังสือนี่นาครูเอลเลิกคิ้ว

    ผมเดาเอาคาโลตอบช้าชัด

    ......ที่จริง...จับเอาจากคลื่นพลังที่แผ่ออกมานี่ก็รู้แล้ว......คาโลแอบคิด

    เชอะ ฉลาดมากไประวังจะตายเพราะตัวเองเข้าซักวันฮาเดสแสยะยิ้ม

    พูดเหมือนท่านโง่?”คาโลโต้กลับอย่างเจ็บแสบ

    ไม่นี่ ชั้นแค่คิดว่าคนอย่างชั้นไม่ใช่ หมู ที่ใครจะมาหลอกเอาได้ง่ายๆอย่าง ใครบางคน แถวๆนี้ฮาเดสสวน

    เหอะๆ เอาแล้วไงเฟรินรีบปลีกตัวออกห่าง

    ......สงครามเย็นระหว่างพี่ชายกับว่าที่น้องเขย......เฟรินคิดอย่างหนาวๆ

    ......เอาตัวรอดไว้ก่อนเป็นยอดดี......

    ......ช่วยตัวเองนะคาโล ชั้นเอาใจช่วย [อยู่ห่างๆ]......

    ไม่เอาน่าฮาเดส พวกทหารมองกันหมดแล้วเฟริสว่า

    ช่างหัวมันฮาเดสตัดบท

    ยังไงก็เป็นเป้าสายตาตั้งแต่เข้าเมืองแล้วล่ะโรเวนเสนอความเห็น

    นั่นสินะครับ พวกผมก็ลืมคิดไปเฟียร์สตอบยิ้มๆ

    เอาล่ะๆ ฟังทางนี้ก่อนทั้งสองคนครูเอลขัด เฟรินกับพวกเพื่อนๆ เดี๋ยวพี่ว่าจะให้พวกเธอพักกันในปราสาทนะ จะได้ทำอะไรสะดวกๆหน่อย นานๆทีจะออกมาข้างนอกก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ต้องบอกพวกพี่ก่อนนะ เพราะขืนเจอพวกเฮฟเว่นดักซุ่มอยู่จะอันตราย

    ครับ / ค่ะทุกคนตอบ

    แล้วพวกชั้นล่ะยูริซิสอาเธอร์ถาม

    พวกพี่ก็พักในปราสาทเหมือนกันครับ แต่พักคนละโซนกันครูเอลว่า ในปราสาทของพวกผมจะมีอยู่ 4 ชั้น ไม่รวมชั้นใต้ดินนะครับ พวกเฟรินจะแบ่งๆกันไปพักทางปีกตะวันออกชั้นหนึ่ง และปีกตะวันออกชั้นสองของปราสาท ส่วนพวกพี่ๆให้พักที่ปีกตะวันตกชั้นสองครับ เพราะตอนนี้ปีกตะวันตกชั้นหนึ่งเรากำลังซ่อมแซมอยู่ครับ

    ซ่อมแซม? ทำไม???”ลอเรนซ์ถาม

    ก็ท่านพ่อน่ะสิครับ จะออกไปดีๆก็ไม่ได้ สงสัยอยากให้คนอื่นรู้มากว่าตัวเองออกไป เล่นพังกำแพงออกไปซะงั้น บริเวณนั้นเลยเละราบเป็นหน้ากลองเลยล่ะครับครูเอลถอนหายใจหน่ายๆ ดีแค่ไหนแล้วที่พวกผมไม่มีใครติดนิสัยแบบนั้นของท่านพ่อมา

    ชั้นเห็นด้วยนะโรเวนพึมพำ เมื่อนึกไปถึงนิสัยตลกร้ายของเซฟิวรอธ

    ......อย่างการเกือบจะฆ่าลูกตัวเอง...เอาอนาคตของคนอื่นมาเล่น...เอาลูกตัวเองมาพนัน...และอื่นๆที่แสดงให้เห็นในวันนั้น!!!......

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×