ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Alice's good brother พี่ชายที่แสนดีของอลิซ(Aill fic รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ+แบบฟอร์ม

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 64


    ท่ามกลางเช้าอันวุ่นวายแสนสดใสในประเทศญี่ปุ่น นกร้องขับขาม ดอกไม้….อะเดี๋ยว นี่มันถนนคอนกรีต ไม่มีดอกไม้นี่คหว่า

     

    “เมนูกาแฟที่สั่งได้แล้วครับ”

     

    เสียงของชายหนุ่มในชุดพนักงานเสิร์ฟดังขึ้นในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ชายคนนั้นชื่อ เกลนดอน เขาเพิ่งมาทำงานที่นี่มาได้แล้ว สามวันล่ะนะ แต่ว่า ดูแล้วเขาน่าจะยังอยู่ม.ปลายนี้?

     

     

    "อะ? ขอบคุณมากค่ะ"

     

    หญิงสาวที่ดูแล้วน่าจะเป็นพนักงานบริษัทกล่าวขอบคุณก่อนจะรับกาแฟจากเกลนดอน

     

    “ไม่เป็นอะไรครับ”

     

    เกลนดอนกล่าวยิ้มแย้ม ก่อนที่จะไปรับกาแฟไปเสริฟ์โต๊ะอื่นต่อ นี้เป็นวันที่ปกติๆ ของชายผู้นี้ละนะ จนเวลาล่วงเลยมาจนถึงช่วงปิดร้าน

     

    "เอ่อ เกลนดอน มานี่แปบนึง"

     

    เจ้าของร้ายเรียกเขาพร้อมกับกวักมือเรียกเขามา

     

    “หืม? ครับผู้จัดการมีอะไรหรอครับ?”

     

    เกลดดอนเดินไปหา

     

    "อาจจะฟังดูเสียมารยาทไปหน่อย แต่เวลาแบบนี้ไม่ใช่ว่ามันได้เวลาไปโรงเรียนแล้วไม่ใช่หรอ? ทำไมถึงมาทำงานกะเช้าที่ร้านอีกล่ะ?"

     

    “เหะๆ พอดีผมลาออกมาตั้งแต่มอ.ต้นแล้วนะครับ”

     

    "ห-ห้ะ? จริงหรอ?!"

     

    “ครับ พอดีผมอยู่กับน้องสาวแค่สองคน พ่อแม่ของพวกผมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตไปนะครับ ทำให้ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร และค่าเทอมของน้องสาว ผมต้องทำงานหาเงินมาจ่ายนะครับ เพราะงั้นผมเลยลาออกมาตั้งแต่มอ.ต้นแล้ว”

     

    "อ่า….ต้องเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นนะเกลนดอน ฉันก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เธอนึกถึงเรื่องไม่ดีน่ะนะ"

     

    “ไม่เป็นอะไรหรอกครับผู้จัดการ ตอนนี้ผมทำใจไปนานแล้ว เพราะงั้นผมจึงมุ่งมาทำงานแทนจะเรียน แม้อนาคตของผมอาจจะตกอับไปแค่ไหน แต่อย่างน้อย ผมก็อยากจะให้น้องสาวไปได้ดีกว่าผมละนะครับ”

     

    "น่าซาบซึ้งจริงๆเลยนะ! ที่ได้พยายามเพื่อน้องสาวเธอขนาดนี้"

     

    ผู้จัดการนี่เช็ดน้ำตาเลย ซึ้งจัดๆ

     

    “ครับ แถมอีกไม่กี่วันก็จะวันเกิดของน้องสาวผมแล้วด้วย ผมเลยต้องหาเงินไปจัดงานเลี้ยงให้น้องสาวนะครับ”

     

    "โอ้ววว! งั้นวันนี้ก็พยายามเข้านะ เดี๋ยวจะขึ้นเงินเดือนช่วยให้เพื่อจะได้จัดงานวันเกิดที่พิเศษที่สุดให้น้องสาวของเธอเลยนะ!"

     

    “ฮะๆ ขอบคุณมากนะครับ งั้นตอนนี้ผมกลับก่อนนะครับ ต้องไปรับน้องสาวนะครับ”

     

    เกลนดอนกล่าวก่อนจะลาผู้จัดการแล้วรีบปั่นจักยารใช้เวลาไม่นานแต่ก็มาถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งพร้อมสาวน้อยที่รออยู่หน้าโรงเรียน


     

    (ซีโร่ : รู้นะว่าคุ้นๆ ใช่ นี้อลิสแต่เป็นแบบเวอร์ชั่นพวกเราเอง)

     

    “อลิส พี่มารับแล้วนะ”

     

    "อะ! พี่ชายมาแล้ว!"

     

    อลิสวิ่งไปหาเกลนดอนอย่างดีใจ 

     

    “ไงน้องสาวแสนน่ารักของพี่ เป็นยังไงบ้างละวันนี้?”

     

    "วันนี้ก็สบายดีค่า แล้วพี่ชายล่ะคะ?"

     

    “พี่เหมือนกัน ไม่มีอะไรต้องห่วงหรอก แล้ววันนี้อยากกินอะไรละ? เดียวพี่ทำให้”

     

    "อยากกิน...อืม….ข้าวผัดกับกุ้งเทมปุระค่า!"

     

    “โอ้ ได้สิ เดียววันนี้พี่จะทำให้นะ ตอนนี้ขึ้นมาก่อนเลย จะได้กลับบ้านไปทำกันเลย”

     

    อลิส น้องสาวของเกลนดอน...แต่ไม่ใช่น้องสาวแท้ๆนะบอกก่อน ไม่ใช่นางโดนรับเลี้ยง แต่เป็นเกลนดอนที่โดนรับเลี้ยงมาก่อนที่อลิสจะเกิดละนะ ย้ำนะ ไม่ใช่น้องแท้ๆ แล้วหลังจากนั้นอลิสก็ขึ้นซ้อนท้ายจักยารก่อนที่เกลนดอนจะปั่นออกไป แล้วอลิสก็พูดว่า

     

    "วันนี้เพื่อนๆแนะนำนิทานน่ารักๆอยู่เรื่องนึงน่ะค่ะ หนูว่ามันน่าสนุกดีนะคะเลย"

     

    “หืม? เรื่องอะไรงั้นหรอ? ไหนน้องสาวของพี่เล่ามาให้พี่ฟังหน่อยสิ”

     

    "เรื่องนั้นมีชื่อว่าอลิซในดินแดนมหัศจรรย์น่ะค่ะ เพื่อนๆบอกว่าเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่หลงเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์น่ะ!"

     

    “ว้าว ชื่อเหมือนน้องเลยนะ”

     

    "อื้ม! แถมฟังดูน่าสนใจด้วยค่ะ หนูอยากจะหาอ่านซักเล่มจัง เพื่อนๆบอกว่าอ่านเองสนุกกว่าให้คนอื่นเล่า"

     

    “งั้นสินะ งั้นเดียวไว้พี่จะซื้อมาให้อ่านนะ”

     

    "จริงหรอคะ? เย้!~ ดีจัง พี่ชายใจดีที่สุดเลย"

     

    “เพื่อน้องสาวแสนน่ารักแล้วพี่ทำได้ทุกอย่างแหละน่า”

     

    "อื้ม!"

     

    ใช้เวลาสักพักก็มาถึงบ้าน เป็นบ้านสองชั้นสีขาวค่อนข้างจะอยู่สบายเลยละ

     

    "เย้~ ถึงบ้านแล้ว"

     

    อลิสกล่าวก่อนจะค่อยๆลงจากจักรยานแล้วปัดตัวเองเบาๆ

     

    “ไปอาบน้ำก่อนนะอลิส เดี๋ยวพี่จะไปทำอาหารนะ”

     

    "ค่า~"

     

    อลิสขานกลับก่อนจะเดินเข้าบ้านไป เพื่อไปอาบน้ำส่วนเกลนดอนก็เข้าไปทำอาหาร

     

    ผ่านไปสักพัก

     

    “อลิส! อาหารเสร็จแล้วนะ”

     

    "ค่า~"

     

    อลิสขานตอบก่อนที่อลิสจะเดินลงบันไดมาในชุดนอนลายการ์ตูนน่ารักๆ

     

    “อะนี้ มือเย็นที่น้องต้องการ”

     

    "เย้!~"

     

    อลิสร้องเย้ด้วยความดีใจก่อนจะไปนั่งแล้วพูดว่า"จะทานแล้วนะคะ!" จากนั้นอลิสก็เริ่มกินข้าวผัดกับกุ้งเทมปุระ

     

    "อื้มมมมม! อร่อยจัง>♡<!"

     

    “ดีใจนะที่น้องชอบนะ”

     

    "อื้ม! อาหารเมนูไหนๆ พี่ชายก็ทำได้อร่อยสุดๆ!"

     

    “เพื่อน้องสาวของพี่อยู่แล้วละ”

     

    เกลนดอนกล่าวพลางลูบหัวอลิส

     

    "ฮิๆ~"

     

    “งั้นก้กินให้อร่อยนะ แต่ระวังเลอะด้วยด้วยละ”

     

    "ค่า~"

     

    อลิสขานตอบก่อนจะหันมากินข้าวต่ออย่างเอร็ดอร่อย หลังจากกินข้าวเสร็จ ทั้งสองก็ไปนอนพักกัน….ห้องแยกนะ บอกก่อน

     

    "ราตรีสวัสดิ์นะคะพี่ชาย^♡^"

     

    “ราตรีสวัสดิ์ละอลิส ขอให้หลับฝันดีนะ”

     

    "ค่า~"

     

    หลังจากกล่าวฝันดีไป อลิสก็เดินเข้าห้องของตนเพื่อเข้านอนส่วนเกลนดอนก็เดินเข้านอน เป็นช่วงเวลาแสนสงบสุขของสองพี่น้องคู่หนึ่ง ที่ใช้ชีวิตมาอย่างสงบสุข….แต่มันก็ไม่ตลอดไปหรอกนะ

    .

    .

    .

    .

    .

    ซีโร่. : สั้นใช่ไหมละ? ….เพราะว่านี้คือALL FIC!! แบบรับสมัครOC ถึงจะทำมาเยอะ แต่นี้จะเป็นแบบมีนักเขียนสองคนไงละ!! โดยเนื้อเรื่องก็เรื่องราวของพี่ชายแสนดีที่มีพลังอันแสนอันตรายแม้จะอยู่อย่างสงบสุขกับน้องสาวไม่แท้ ก็เกิดเรื่องจนเขาต้องกลับมาใช้พลังอีกครั้ง!!

     

    แมวดำ: แต่มันก็ต้องมีหายนะที่มารังควานความสงบสุขของนี้อยู่! พี่น้องสองคนนี้จะได้พบเจออะไร มิตรหรือศัตรู ต่างแดนหรือต่างโลก เรามาติดตามดูกันดีกว่านะเมี้ยว!^♡^/

     

    ซีโร่ : แน่นอน เราให้โอกาศคนอ่านร่วมสนุกด้วยละนะ นี้คือโฟลเดอร์สำหรับสมัคร!! แบบฟอร์มอยู่ในนี้! คัดลอลแล้วเขียนลงในโฟลเดอร์นั้นเลยนะ!!!

     

    แมวดำ: ส่งมาเยอะๆนะ แล้วแมวจะคอยดูเด้อ

     

    ซีโร่ : ส่งมาเยอะๆละ! นี้ลิงค์! ระยะเวลาสำหรับรอบแรกคือ 2 สัปดาร์!

     

    https://docs.google.com/document/d/17y6IHWfkZy8sno42c7pzSN7nPdJQ3U4U-MYGGVZlbdk/edit?usp=drivesdk

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×